[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,913
Động cơ
297,691 Mã lực
Đến khổ với mặt đường Xuân Thuỷ Cầu Giấy các cụ ạ, mặt đường như cái mặt giặc quá khổ cho người đi luôn

Được gửi từ Điện thoại cùi bắp - Otofun
Đoạn Kim Mã cũng kinh khủng, công trường quây rào vứt đấy chẳng thấy làm gì, mà chỗ đấy thì quá đông, như cái nút hút người vào, trước đây trục Kim Mã ít khi tắc, giờ thấy tắc toàn trục luôn, nhất là khi các cháu đi học trở lại,. Không biết bao giờ mới giải toả được.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,612 Mã lực
15 triệu là tiền cho nghiên cứu tiền khả thi (Pre-feasibility Study), mà rate các ông tây trắng này từ vài chục EUR đến vài trăm EUR một GIỜ (tùy cấp độ chuyên gia), chưa kể tiền ăn ở đi lại cho các ông sang đây, nên 15 triệu EUR này chỉ đủ làm cái nghiên cứu kéo dài vài tháng. Kết luận của báo cáo Pre-FS sẽ là kiến nghị sử dụng công nghệ châu Âu (Alstom, Bombardier) giá vài tỷ EUR cụ ạ.
Em dân đen nên nghe đến việc phải chi 15 triệu EUR chỉ để làm Pre-feasibility Study thì choáng váng quá các cụ ạ. Em tính sơ sơ bằng 372 tỷ đồng, tương đương gần 70.000 tấn thóc.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Em dân đen nên nghe đến việc phải chi 15 triệu EUR chỉ để làm Pre-feasibility Study thì choáng váng quá các cụ ạ. Em tính sơ sơ bằng 372 tỷ đồng, tương đương gần 70.000 tấn thóc.
Trước em cũng lơ ngơ thôi cụ, nghĩ lương tây trắng khoảng 10-15k USD một tháng là cao lắm rồi, đến khi làm việc với EPC của một số dự án lớn mới biết chi phí cho các chiên da tây trắng là khoảng 75 triệu một ngày, Nhật Bản - Hàn Quốc là 45 triệu một ngày, chưa kể tiền ăn ở đi lại, vé máy bay, per diem, thuê xe đưa đón nữa, chủ đầu tư phải chi trả hết. Mỗi tháng các ông ấy làm 22 ngày là khoảng 1.5 tỷ tiền lương cho một ông rồi. Tất nhiên đây là chi phí trả cho công ty của các ông chiên da này, các ông ấy nhận được bao nhiêu thì không biết.

Vậy nên mới có bài báo người VN ngã ngửa khi biết chi phí thuê chuyên gia Nhật Bản đào tạo lái tàu metro số 1 BT-ST là 750 triệu một tháng.

Vậy nên đừng có ham ODA, 100 triệu đô thì về lại chính quốc đến 75-80% rồi. Số nghèo nên phải đi vay, hic.
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,353
Động cơ
376,383 Mã lực

Cũng có bài báo chửi nè các cụ
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực

Cũng có bài báo chửi nè các cụ
Sắp đến loạt bài khen tuyến BT-ST hoàn trả lại mặt bằng khu Quận 1 sau 8 năm quây tôn rồi. (Kế hoạch quây tôn 4 năm, các bạn Nhật làm 8 năm mới tạm hoàn trả, coi như dân ở dự án đó mất thêm 4 năm không kinh doanh được gì.). Ra loạt bài chê trước, sau đó đến loạt bài khen BT-ST thì Nhật mới xây dựng được thương hiệu chứ.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Em ko rõ tại sao cơ bản từ Nhổn về Cầu Giấy đã xong mà vẫn chưa cho chạy tàu. Một số nhà ga thấy tốc độ hoàn thiện rất chậm, hình như chẳng có ai làm ?
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Nói chung anh Thăng chửi là đúng rồi, bỏ tù oan anh ấy

Các đơn vị nhà thầu TQ làm ăn như rùa, ăn hại. Có cái tuyến Nhổn này bao nhiêu năm không xong, lùi hẹn, thêm tiền ...đủ trò

Nhìn nhà thầu Hàn, Pháp họ làm tuyến Cát Linh kia kìa, đấy, dân tình chekin cả năm nay rồi, chửi thì chửi đi
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,353
Động cơ
376,383 Mã lực
Em ko rõ tại sao cơ bản từ Nhổn về Cầu Giấy đã xong mà vẫn chưa cho chạy tàu. Một số nhà ga thấy tốc độ hoàn thiện rất chậm, hình như chẳng có ai làm ?
Còn cái depot, xong chạy thử, nghiệm thu, bàn giao. Em gia cát dự phải sang năm.
Cụ tham khảo link
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Còn cái depot, xong chạy thử, nghiệm thu, bàn giao. Em gia cát dự phải sang năm.
Cụ tham khảo link
Cụ đoán rất chuẩn. Vẫn có nhiều thứ chưa xong (cả về thủ tục) nên trong 2022 chưa chạy được đâu.

Dự án này bọn tư vấn Systra và các nhà thầu nước ngoài có vẻ như liên kết nhau để ép tiền CĐT, một thằng thì câu giờ, trả hồ sơ liên tục, một thằng mè nheo suốt ngày, kêu cả đại sứ vào có ý kiến.

Em chỉ hóng xem thằng ABC (chứng nhận an toàn hệ thống) có dám vạch lỗi giống như CL-HD không, hay là lấp liếm bỏ qua, trong khi cả 2 thằng đều có những vấn đề hệt như nhau.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
TS cũng do các ông GPMB quá dở, tiến độ dự án đặt ra như thế mà ý ạch, giờ đã chậm lại còn bị ăn kiện vỡ mặt
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,353
Động cơ
376,383 Mã lực
TS cũng do các ông GPMB quá dở, tiến độ dự án đặt ra như thế mà ý ạch, giờ đã chậm lại còn bị ăn kiện vỡ mặt
Thế này mới thấy nhà thầu TQ lành, Cát Linh Hà Đông cũng bàn giao mặt bằng chậm mà chả thấy kiện cáo gì cả :))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
TS cũng do các ông GPMB quá dở, tiến độ dự án đặt ra như thế mà ý ạch, giờ đã chậm lại còn bị ăn kiện vỡ mặt
Em nghĩ vấn đề GPMB chỉ là cái cớ. Mặt bằng nhà ga đã bàn giao đủ theo thiết kế. Nhà thầu thi công khi làm thấy "vướng" và làm nứt nhà dân nên mới yêu cầu gpmb phần có khả năng ảnh hưởng đến thi công. Phần gpmb tạm trong thời gian thi công này có sau thiết kế được duyệt nên mới rắc rối. Với chủ đầu tư đã kém năng lực lại còn thiếu quyết tâm thì chịu thiệt là đương nhiên.
 

Khoa Béo

Xe buýt
Biển số
OF-84286
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
771
Động cơ
577,631 Mã lực
Em nghĩ vấn đề GPMB chỉ là cái cớ. Mặt bằng nhà ga đã bàn giao đủ theo thiết kế. Nhà thầu thi công khi làm thấy "vướng" và làm nứt nhà dân nên mới yêu cầu gpmb phần có khả năng ảnh hưởng đến thi công. Phần gpmb tạm trong thời gian thi công này có sau thiết kế được duyệt nên mới rắc rối. Với chủ đầu tư đã kém năng lực lại còn thiếu quyết tâm thì chịu thiệt là đương nhiên.
Cụ hiểu rất sâu vấn đề, như nằm trong chăn í. Kính cụ 1 ly
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,663
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Các tuyến xe điện em thấy rất hiệu quả tuy không đông vui và được nhảy tàu leng keng thời thập kỉ 70 bọn em hay đi và trốn vé giá 5 xu...hjhjhjhj
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
Tàu xây thì đã chạy ổn định khách cũng đã bắt đầu đông. Giờ Pháp xây đến bao giờ. Nhật xây đến bao giờ.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
Em nghĩ vấn đề GPMB chỉ là cái cớ. Mặt bằng nhà ga đã bàn giao đủ theo thiết kế. Nhà thầu thi công khi làm thấy "vướng" và làm nứt nhà dân nên mới yêu cầu gpmb phần có khả năng ảnh hưởng đến thi công. Phần gpmb tạm trong thời gian thi công này có sau thiết kế được duyệt nên mới rắc rối. Với chủ đầu tư đã kém năng lực lại còn thiếu quyết tâm thì chịu thiệt là đương nhiên.
nếu đúng thế thì kiện ngược lại chúng nó chứ sợ gì nhỉ - mình hoàn toàn có thể thuê được đội LS ngon kiện, ở đây là trọng tài nên mình đúng thì ko phải lo
 

Kcbc

Đi bộ
Biển số
OF-811460
Ngày cấp bằng
25/4/22
Số km
1
Động cơ
1,010 Mã lực
Tuổi
35
Cụ đoán rất chuẩn. Vẫn có nhiều thứ chưa xong (cả về thủ tục) nên trong 2022 chưa chạy được đâu.

Dự án này bọn tư vấn Systra và các nhà thầu nước ngoài có vẻ như liên kết nhau để ép tiền CĐT, một thằng thì câu giờ, trả hồ sơ liên tục, một thằng mè nheo suốt ngày, kêu cả đại sứ vào có ý kiến.

Em chỉ hóng xem thằng ABC (chứng nhận an toàn hệ thống) có dám vạch lỗi giống như CL-HD không, hay là lấp liếm bỏ qua, trong khi cả 2 thằng đều có những vấn đề hệt như nhau.
Cá nhân em thấy bác Lêuleu rất tâm huyết,đã bổ túc sơ cấp cho thành viên otofun.
Em thấy vấn đề cơ bản nhất của các dự án MRT trên cao này là nó khá mới so với MRT ngầm. Nên các kinh nghiệm của tất cả đều chưa nhiều.
Về hạ tầng cứng thì mô hình CL HD có thể áp dụng được rộng do số loại cấu kiện ít,đơn giản và dễ học hỏi cũng như ít vấn đề liên quan đến quyền bản quyền. Nhổn ga hà nội thì công nghệ cao hơn do cấu kiện phức tạp hơn, nhiều hơn và vấn đề bản quyền. Còn BT-ST thì thảm hoạ.
Chỉ riêng về đánh giá MRT: 2 dự án CLHD và Nhổn ga Hà nội thì đồng vốn còn đem lại bài học về công nghệ. BT ST thì thật sự VN đang trả tiền cho sai lầm của NB.

Sent from Nokia 5.4 via OTOFUN
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,913
Động cơ
297,691 Mã lực
Tuyến này rào kín đúng trục em đi làm, từ Cầu Giấy xuống Kim Mã xuống Cát Linh xuống Trần Hưng Đạo, đi lại khổ thôi rồi.
Cái đường Cầu Giấy thì giờ như cái nút, vừa tối vừa gập ghềnh, hàng quán ven đường như cái chợ. Kim Mã thì như cái rốn của Hà Nội, khắp nơi đổ về.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Nói chung anh Thăng chửi là đúng rồi, bỏ tù oan anh ấy

Các đơn vị nhà thầu TQ làm ăn như rùa, ăn hại. Có cái tuyến Nhổn này bao nhiêu năm không xong, lùi hẹn, thêm tiền ...đủ trò

Nhìn nhà thầu Hàn, Pháp họ làm tuyến Cát Linh kia kìa, đấy, dân tình chekin cả năm nay rồi, chửi thì chửi đi
chửi chuẩn quá. đã chửi không đúng lại còn chửi to :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top