[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,856
Động cơ
339,737 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung anh Thăng chửi là đúng rồi, bỏ tù oan anh ấy

Các đơn vị nhà thầu TQ làm ăn như rùa, ăn hại. Có cái tuyến Nhổn này bao nhiêu năm không xong, lùi hẹn, thêm tiền ...đủ trò

Nhìn nhà thầu Hàn, Pháp họ làm tuyến Cát Linh kia kìa, đấy, dân tình chekin cả năm nay rồi, chửi thì chửi đi
Nhìn cái tuyến số 1 trong SG kia kìa? Nhìn cách họ quây tôn đi, phẳng lỳ, sạch sẽ đâu vào đấy. Mấy cái dầm kìa, nhìn thấy rõ ko nó tạo khe thở nhìn êm ái chưa? Mấy cái đường đã xây, thấy nó làm thẳng tắp chưa? Đâu ra đấy. Liệu mà học hỏi nhé.
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy tàu tuyến này chạy ồn hơn tàu TQ cát Linh, chắc không có hệ thống tiêu âm
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em thấy tàu tuyến này chạy ồn hơn tàu TQ cát Linh, chắc không có hệ thống tiêu âm
Ở trong cái thớt về gối dầm em cũng hình thành nghi vấn này.
Cả 2 thằng N-gHN và BT-ST đều không dùng tường chắn ồn lắp thêm như thằng CL-HD, mà sử dụng vách dầm U làm tường chắn ồn, mà theo thằng Systra quảng cáo là rất hiệu quả.

Nhưng em đoán dùng vách bê tông chắn ồn thì nó dội ngược lại và lan truyền dọc tuyến, đến tận nhà ga. Tường chắn ồn phải có thêm lớp tiêu âm thì mới thực sự hiệu quả.

Em đợi xem Cục đăng kiểm sẽ kiểm tra độ ồn của 2 thằng N-gHN và BT-ST như thế nào đây.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Bắt đầu dần hé lộ sự thật

“MRB thiếu chuyên gia kỹ thuật tầm cỡ để đánh giá được các yếu tố của dự án, thay vì tư vấn báo cáo sao nghe vậy. Chẳng hạn, trong hồ sơ dự án có thiết bị cũ họ không dùng hết nên đưa vào dự án ở ta, cả dự án ở Hà Nội và TPHCM đều bị thế, nhưng ban quản lý dự án không phát hiện, khi phát hiện ra thì hợp đồng đã ký, lỗi do mình nên phải chịu”, ông Đức nói. Giờ muốn sửa phải thuê chuyên gia để đánh giá, đề xuất, nhưng như vậy, theo ông Đức, nhiều vấn đề tồn tại khác lại được phát hiện ra, nên cũng khó.


 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,856
Động cơ
339,737 Mã lực
Tuổi
44
Bắt đầu dần hé lộ sự thật

“MRB thiếu chuyên gia kỹ thuật tầm cỡ để đánh giá được các yếu tố của dự án, thay vì tư vấn báo cáo sao nghe vậy. Chẳng hạn, trong hồ sơ dự án có thiết bị cũ họ không dùng hết nên đưa vào dự án ở ta, cả dự án ở Hà Nội và TPHCM đều bị thế, nhưng ban quản lý dự án không phát hiện, khi phát hiện ra thì hợp đồng đã ký, lỗi do mình nên phải chịu”, ông Đức nói. Giờ muốn sửa phải thuê chuyên gia để đánh giá, đề xuất, nhưng như vậy, theo ông Đức, nhiều vấn đề tồn tại khác lại được phát hiện ra, nên cũng khó.

mẹ nó, dự án TQ lúc hoàn thành chậm 10 năm mà bị chửi cho té tát, giờ thằng này 12 năm. Bt-ST khéo còn trễ hơn ko biết Táo quân nó có nêu ko? cái bọn chương trình táo quân đó nó cũng ăn tiền vãi lềnh ra, cứ có quảng cáo là méo có trong nội dung châm biếm đâu.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tiến độ 'rùa', vì sao?
26/04/2022 | 16:03
TPO - Gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vẫn ì ạch chưa chịu về đích và hiện gần như dừng thi công bởi nhiều vướng mắc khó gỡ.

Như Tiền Phong đã phản ánh, sau gần 12 năm sau ngày khởi công (tháng 10/2010), dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn - ga Hà Nội dù đội vốn gần gấp rưỡi nhưng vẫn chưa hoàn thành. Mục tiêu đưa đoạn trên cao vào khai thác thương mại cuối năm nay và đoạn đi ngầm cuối năm 2023, cũng không dễ thực hiện.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,730
Động cơ
161,707 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bắt đầu dần hé lộ sự thật

“MRB thiếu chuyên gia kỹ thuật tầm cỡ để đánh giá được các yếu tố của dự án, thay vì tư vấn báo cáo sao nghe vậy. Chẳng hạn, trong hồ sơ dự án có thiết bị cũ họ không dùng hết nên đưa vào dự án ở ta, cả dự án ở Hà Nội và TPHCM đều bị thế, nhưng ban quản lý dự án không phát hiện, khi phát hiện ra thì hợp đồng đã ký, lỗi do mình nên phải chịu”, ông Đức nói. Giờ muốn sửa phải thuê chuyên gia để đánh giá, đề xuất, nhưng như vậy, theo ông Đức, nhiều vấn đề tồn tại khác lại được phát hiện ra, nên cũng khó.

Cái này em cũng đã đề cập từ rất lâu rồi, ở thớt CL-HĐ. Dự án CL-HĐ do Ban của Bộ quản lý thì ít nhất còn nhiều vị có chuyên ngành đường sắt, các Ban của UBND thành phố lúc thành lập ra toàn dạng 4c gửi gắm tại vì lương cao (lương x hệ số 3). Thời kỳ đầu các bố toàn ăn chơi nhảy múa chứ có làm gì đâu, bao tiền QLDA lôi ra tiêu cho bằng sạch. Đúng thật là chỉ dạng trung gian làm văn bản kính chuyển các cấp.

Các cụ cũng thấy đấy, dự án CL-HĐ thì Bộ chủ trì họp hành liên tục, nhưng 2 cái dự án của thành phố cấm thấy ông chủ tịch UB chủ trì quát nhà thầu tí nào, vì không đủ năng lực, trình độ kỹ thuật để mà quát.

Có mỗi mấy cái gối rơi mà phó mặc hết cho nhà thầu bảo sao nghe vậy thì quản lý dự án cái nỗi gì.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,664
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cái này em cũng đã đề cập từ rất lâu rồi, ở thớt CL-HĐ. Dự án CL-HĐ do Ban của Bộ quản lý thì ít nhất còn nhiều vị có chuyên ngành đường sắt, các Ban của UBND thành phố lúc thành lập ra toàn dạng 4c gửi gắm tại vì lương cao (lương x hệ số 3). Thời kỳ đầu các bố toàn ăn chơi nhảy múa chứ có làm gì đâu, bao tiền QLDA lôi ra tiêu cho bằng sạch. Đúng thật là chỉ dạng trung gian làm văn bản kính chuyển các cấp.

Các cụ cũng thấy đấy, dự án CL-HĐ thì Bộ chủ trì họp hành liên tục, nhưng 2 cái dự án của thành phố cấm thấy ông chủ tịch UB chủ trì quát nhà thầu tí nào, vì không đủ năng lực, trình độ kỹ thuật để mà quát.

Có mỗi mấy cái gối rơi mà phó mặc hết cho nhà thầu bảo sao nghe vậy thì quản lý dự án cái nỗi gì.
Cho hết vào lò tôi luyện!!!
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Bắt đầu dần hé lộ sự thật

“MRB thiếu chuyên gia kỹ thuật tầm cỡ để đánh giá được các yếu tố của dự án, thay vì tư vấn báo cáo sao nghe vậy. Chẳng hạn, trong hồ sơ dự án có thiết bị cũ họ không dùng hết nên đưa vào dự án ở ta, cả dự án ở Hà Nội và TPHCM đều bị thế, nhưng ban quản lý dự án không phát hiện, khi phát hiện ra thì hợp đồng đã ký, lỗi do mình nên phải chịu”, ông Đức nói. Giờ muốn sửa phải thuê chuyên gia để đánh giá, đề xuất, nhưng như vậy, theo ông Đức, nhiều vấn đề tồn tại khác lại được phát hiện ra, nên cũng khó.

Nguyên nhân chính:

Chuyên gia giao thông - TS Nguyễn Hữu Đức cho rằng, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đội vốn, chậm tiến độ nhiều năm, nguyên nhân đầu tiên do năng lực của Ban quản lý dự án đường sắt Hà Nội (MRB) không đáp ứng được yêu cầu. Theo ông Đức, ngay từ bước xây dựng báo cáo tiền khả thi, khả thi, MRB đã không thể hiện được vai trò quản lý dự án, chỉ làm nhiệm vụ “kính chuyển” theo báo cáo của tư vấn.
“MRB thiếu chuyên gia kỹ thuật tầm cỡ để đánh giá được các yếu tố của dự án, thay vì tư vấn báo cáo sao nghe vậy. Chẳng hạn, trong hồ sơ dự án có thiết bị cũ họ không dùng hết nên đưa vào dự án ở ta, cả dự án ở Hà Nội và TPHCM đều bị thế, nhưng ban quản lý dự án không phát hiện. Khi phát hiện ra thì hợp đồng đã ký, lỗi do mình nên phải chịu”, ông Đức nói. Giờ muốn sửa phải thuê chuyên gia để đánh giá, đề xuất, nhưng như vậy, theo ông Đức, nhiều vấn đề tồn tại khác lại được phát hiện ra, nên cũng khó.
Bên cạnh đó, theo chuyên gia trên, còn vấn đề phối hợp giữa các đơn vị chưa tốt, như phối hợp giữa MRB và các địa phương để tập trung giải phóng mặt bằng, thay vì cứ ngồi rồi chờ địa phương. Trong khi việc giải phóng mặt bằng trong khu vực đô thị nhà Hà Nội chưa bao giờ là chuyện dễ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Cái này em cũng đã đề cập từ rất lâu rồi, ở thớt CL-HĐ. Dự án CL-HĐ do Ban của Bộ quản lý thì ít nhất còn nhiều vị có chuyên ngành đường sắt, các Ban của UBND thành phố lúc thành lập ra toàn dạng 4c gửi gắm tại vì lương cao (lương x hệ số 3). Thời kỳ đầu các bố toàn ăn chơi nhảy múa chứ có làm gì đâu, bao tiền QLDA lôi ra tiêu cho bằng sạch. Đúng thật là chỉ dạng trung gian làm văn bản kính chuyển các cấp.

Các cụ cũng thấy đấy, dự án CL-HĐ thì Bộ chủ trì họp hành liên tục, nhưng 2 cái dự án của thành phố cấm thấy ông chủ tịch UB chủ trì quát nhà thầu tí nào, vì không đủ năng lực, trình độ kỹ thuật để mà quát.

Có mỗi mấy cái gối rơi mà phó mặc hết cho nhà thầu bảo sao nghe vậy thì quản lý dự án cái nỗi gì.
Cụ chắc là người trong ao hồ, khi biết các Ban quản lý đường sắt của địa phương toàn 4c và lương x 3.

BQLDA không biết thì có thể thuê thẩm tra. Nhưng ngay chính Ban QLDA của Bộ thì cũng nhận định là tư vấn thẩm tra không đủ năng lực, kinh nghiệm. Tư vấn thẩm tra của 3 dự án đường sắt hiện nay là chỗ ông abcz làm trước kia nha, em tiết lộ luôn cho nhanh.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,276
Động cơ
441,101 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em chỉ quan tâm bao giờ có tàu để đi thôi. Đoạn đào ngầm ở Cát Linh ra ga Hàng Cỏ không biết đã xong chưa các cụ nhỉ
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Em chỉ quan tâm bao giờ có tàu để đi thôi. Đoạn đào ngầm ở Cát Linh ra ga Hàng Cỏ không biết đã xong chưa các cụ nhỉ
Theo một ông em quen biết thì nó bảo anh đợi tầm nhiệm kỳ nữa nhé. Mà em thấy hạ máy đào nhưng đã đào được m nào đâu vì đao rồi chắc lên báo ầm ĩ.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,276
Động cơ
441,101 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Theo một ông em quen biết thì nó bảo anh đợi tầm nhiệm kỳ nữa nhé. Mà em thấy hạ máy đào nhưng đã đào được m nào đâu vì đao rồi chắc lên báo ầm ĩ.
Em đã tưởng đã có robot rồi là phải đào liên tục chứ, máy móc nằm ko thì đội một đống chi phí
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,239
Động cơ
796,265 Mã lực
Em đã tưởng đã có robot rồi là phải đào liên tục chứ, máy móc nằm ko thì đội một đống chi phí
Ai cũng nghĩ là robot về là đào, không ảnh hưởng đến các nhà xung quanh. Nhưng khi robot về báo chí tung hô ầm ĩ, lắp thử mấy cái cảm biến rung lắc mấy nhà xung quanh, đào thử vài mét thì cảm biến báo động rầm rầm.
Vậy là nhà thầu ngừng đào, robot đắp chiếu, yêu cầu giải tỏa tất cả các nhà dọc tuyến đào.


 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em thấy tàu tuyến này chạy ồn hơn tàu TQ cát Linh, chắc không có hệ thống tiêu âm
Chuẩn cụ ah, so với Cát Linh- Hà Đông thì tuyến này ồn hơn rất nhiều.
Em tìm hiểu thêm thì hóa ra cũng có nhiều nghiên cứu về cái này. Em trích cái abstract của nghiên cứu mới nhất

"The U-shaped girder generally leads to slightly lower total noise levels than the box girders, with differences of less than 1 dB(A) when they have noise barriers of the same height. In terms of the bridge noise, however, the single-box and twin-box girders produce an average of 8.6 and 11.7 dB(A) less noise than the U-shaped girder. "

Tức là nếu chiều cao vách dầm U bằng chiều cao tường chống ồn của dầm hộp thì nó ít ồn hơn 1db. Tuy nhiên dầm hộp đơn hay hộp đôi vẫn ít ồn hơn dầm U từ 8.6 - 11.7 db! Nhìn con số thống kê thật là ngoài sức tưởng tượng.

Em có tham khảo giải pháp chống ồn của dầm U xem nó thế nào, thì em thấy người ta đề xuất lắp hẳn cái tường chống ồn cao vống đặt lên thành chữ U. Nhìn xa xa cứ tưởng giống hyperloop, nhưng hóa ra chỉ là tường chống ồn. Vậy cả một khối thù lù to tướng chỉ để cản âm thôi. Đúng nghĩa đen có con trăn bò qua thành phố luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,730
Động cơ
161,707 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai cũng nghĩ là robot về là đào, không ảnh hưởng đến các nhà xung quanh. Nhưng khi robot về báo chí tung hô ầm ĩ, lắp thử mấy cái cảm biến rung lắc mấy nhà xung quanh, đào thử vài mét thì cảm biến báo động rầm rầm.
Vậy là nhà thầu ngừng đào, robot đắp chiếu, yêu cầu giải tỏa tất cả các nhà dọc tuyến đào.


Chấp nhận bỏ ra đống tiền mua máy đào xịn về để làm, ai cũng hân hoan khi nghe anh Phó Ban quản lý phát biểu:
12/12/2020
“Độ sâu của ống hầm nằm trong khoảng từ 15 – 20m tùy từng khu vực. Chúng ta đã áp dụng tất cả các công nghệ hiện đại nhất thế giới vào dự án này, có những kỹ sư đã từng đào hàng chục km hầm ở nước ngoài. Chúng tôi tin tưởng rằng, với cách triển khai dự án như bây giờ sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công. Đặc biệt không làm ảnh hưởng, lún, nứt các công trình hiện hữu khi tuyến hầm đi qua”, ông Lê Trung Hiếu cho biết

Ai dè đâu công nghệ hiện đại nhất thế giới thì sự thật nó lại ra như này, cũng vẫn anh Phó Ban phát biểu ở thời điểm gần 1 năm sau:
23/09/2021
Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tại ga ngầm S11 phát sinh trường hợp căn hộ tầng 2 tại số nhà 23 Quốc Tử Giám không thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng nhưng quá trình thi công gây nứt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nên phải dừng thi công. Bên cạnh đó, phía trên tuyến đường hầm có các tòa nhà, khi máy đào hầm hoạt động sẽ gây ảnh hưởng nên cần có chính sách để di cư tạm thời.

Capture.JPG
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Chấp nhận bỏ ra đống tiền mua máy đào xịn về để làm, ai cũng hân hoan khi nghe anh Phó Ban quản lý phát biểu:
12/12/2020
“Độ sâu của ống hầm nằm trong khoảng từ 15 – 20m tùy từng khu vực. Chúng ta đã áp dụng tất cả các công nghệ hiện đại nhất thế giới vào dự án này, có những kỹ sư đã từng đào hàng chục km hầm ở nước ngoài. Chúng tôi tin tưởng rằng, với cách triển khai dự án như bây giờ sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công. Đặc biệt không làm ảnh hưởng, lún, nứt các công trình hiện hữu khi tuyến hầm đi qua”, ông Lê Trung Hiếu cho biết

Ai dè đâu công nghệ hiện đại nhất thế giới thì sự thật nó lại ra như này, cũng vẫn anh Phó Ban phát biểu ở thời điểm gần 1 năm sau:
23/09/2021
Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tại ga ngầm S11 phát sinh trường hợp căn hộ tầng 2 tại số nhà 23 Quốc Tử Giám không thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng nhưng quá trình thi công gây nứt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nên phải dừng thi công. Bên cạnh đó, phía trên tuyến đường hầm có các tòa nhà, khi máy đào hầm hoạt động sẽ gây ảnh hưởng nên cần có chính sách để di cư tạm thời.

Capture.JPG
Em có theo dõi vụ này thì thấy thông tin như sau: một ông phó ban cũ phát hiện nhiều sai phạm, bị ông trưởng ban cho ngồi chơi xơi nước.
Sau đó, ông trưởng ban kéo 2 ông về làm phó ban: 1 ông từ Bộ KHDT về, 1 ông từ ĐH GTVT về. Cái ông phó ban từ ĐH GTVT về thì nghe nói đã chuyển sang làm PGD Sở GTVT rồi.

Cái ông phó ban phát biểu bên trên thì đúng tính chất kế hoạch đầu tư luôn, vẽ vời tương lai rất sáng khi chưa thực hiện, lấy lý do khách quan khi thực hiện có vấn đề.

Về mặt kỹ thuật thì em thấy vụ này cũng không khó lắm. Em đọc hồ sơ rất nhiều trường hợp đào TBM trong thành phố thì có 2 cách: Hoặc là gia cố phạm vi xung quanh trước khi đào (phần lớn trường hợp làm như vậy), hoặc là di dời tạm các hộ dân, đào xong thì quay trở lại. Em đoán không ép được nhà thầu gia cố các nhà dân nên đành bỏ tiền ra di dời tạm. Chỉ có điều phát sinh kinh phí nên nó lùng nhùng vậy.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,730
Động cơ
161,707 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có theo dõi vụ này thì thấy thông tin như sau: một ông phó ban cũ phát hiện nhiều sai phạm, bị ông trưởng ban cho ngồi chơi xơi nước.
Sau đó, ông trưởng ban kéo 2 ông về làm phó ban: 1 ông từ Bộ KHDT về, 1 ông từ ĐH GTVT về. Cái ông phó ban từ ĐH GTVT về thì nghe nói đã chuyển sang làm PGD Sở GTVT rồi.

Cái ông phó ban phát biểu bên trên thì đúng tính chất kế hoạch đầu tư luôn, vẽ vời tương lai rất sáng khi chưa thực hiện, lấy lý do khách quan khi thực hiện có vấn đề.
Cụ nói làm em lại phải đi soi cái ông Phó Ban xuất thân từ bộ KHĐT.

Chết dở, hóa ra cụ Lê Trung Hiếu này gắn liền với các dự án đường sắt có tiến độ chậm kỷ lục Việt Nam. Không biết cái dớp đấy có đi theo dự án Nhổn - ga Hà Nội không nữa.

Capture.JPG
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Ai cũng nghĩ là robot về là đào, không ảnh hưởng đến các nhà xung quanh. Nhưng khi robot về báo chí tung hô ầm ĩ, lắp thử mấy cái cảm biến rung lắc mấy nhà xung quanh, đào thử vài mét thì cảm biến báo động rầm rầm.
Vậy là nhà thầu ngừng đào, robot đắp chiếu, yêu cầu giải tỏa tất cả các nhà dọc tuyến đào.


Hình như ngoài mình đào nông hơn so với TP HCM ? Trong TP HCM em thấy khi đào có phải di dời tạm dân tình trên phố đâu ?
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Em có theo dõi vụ này thì thấy thông tin như sau: một ông phó ban cũ phát hiện nhiều sai phạm, bị ông trưởng ban cho ngồi chơi xơi nước.
Sau đó, ông trưởng ban kéo 2 ông về làm phó ban: 1 ông từ Bộ KHDT về, 1 ông từ ĐH GTVT về. Cái ông phó ban từ ĐH GTVT về thì nghe nói đã chuyển sang làm PGD Sở GTVT rồi.

Cái ông phó ban phát biểu bên trên thì đúng tính chất kế hoạch đầu tư luôn, vẽ vời tương lai rất sáng khi chưa thực hiện, lấy lý do khách quan khi thực hiện có vấn đề.

Về mặt kỹ thuật thì em thấy vụ này cũng không khó lắm. Em đọc hồ sơ rất nhiều trường hợp đào TBM trong thành phố thì có 2 cách: Hoặc là gia cố phạm vi xung quanh trước khi đào (phần lớn trường hợp làm như vậy), hoặc là di dời tạm các hộ dân, đào xong thì quay trở lại. Em đoán không ép được nhà thầu gia cố các nhà dân nên đành bỏ tiền ra di dời tạm. Chỉ có điều phát sinh kinh phí nên nó lùng nhùng vậy.
Em hình như có gặp đ/c này 1 lần rồi. Nghe chém kinh lắm. Mà đối với em ông nào chém kinh thường là chẳng làm được gì vì cái người làm được họ không bao giờ khoe khoang hay chém tỏ ra hiểu biết hơn người cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top