[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nếu số khách đi thường xuyên tăng thì họ sẽ tăng chuyến và nối toa, như vậy sẽ phục vụ thêm đc khá nhiều đấy.
Ga người ta thiết kế độ dài vừa đủ với độ dài của tàu cho hành khách lên xuống tàu rồi cụ ạ. Nên sẽ không nối toa được nếu không có thiết kế từ ban đầu.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Bất chấp đủ thứ dèm pha đến giờ chưa thôi, CL-HĐ vẫn là cái chạy thật, được việc thật, và rất đông khách là thật. Trong số đó hẳn không ít các ông bà dài mồm chê bai và thề thốt không bao giờ đi tầu đó. Giờ đây nó còn trở thành hình mẫu cho các món tây lông chạy theo học hỏi đến bao giờ đây???
Gớm trông cái con BT-ST mà lộn ruột, méo gì thời buổi này lại chơi dây trời nhằng nhịt y như Bờ Hồ - Hà Đông leng keng sớm trưa thủa nào, rõ phú quý giật lùi, mà còn méo biết bao giờ mới chạy đây
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Bất chấp đủ thứ dèm pha đến giờ chưa thôi, CL-HĐ vẫn là cái chạy thật, được việc thật, và rất đông khách là thật. Trong số đó hẳn không ít các ông bà dài mồm chê bai và thề thốt không bao giờ đi tầu đó. Giờ đây nó còn trở thành hình mẫu cho các món tây lông chạy theo học hỏi đến bao giờ đây???
Gớm trông cái con BT-ST mà lộn ruột, méo gì thời buổi này lại chơi dây trời nhằng nhịt y như Bờ Hồ - Hà Đông leng keng sớm trưa thủa nào, rõ phú quý giật lùi, mà còn méo biết bao giờ mới chạy đây
Em thấy ông abcz đi tàu CL-HD tức là đã cải tà quy chính rồi.
Nhân tiện các cụ cũng vào ủng hộ coi kênh Youtube của hắn vì đã được bật chức năng kiếm xèng rồi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
E tưởng nó chạy đến chỗ nhà hát chèo kim mã thì rẽ phải vào giang văn minh để đâm thẳng ra cát linh muôn chứ nhỉ
ối giời
Bất chấp đủ thứ dèm pha đến giờ chưa thôi, CL-HĐ vẫn là cái chạy thật, được việc thật, và rất đông khách là thật. Trong số đó hẳn không ít các ông bà dài mồm chê bai và thề thốt không bao giờ đi tầu đó. Giờ đây nó còn trở thành hình mẫu cho các món tây lông chạy theo học hỏi đến bao giờ đây???
Gớm trông cái con BT-ST mà lộn ruột, méo gì thời buổi này lại chơi dây trời nhằng nhịt y như Bờ Hồ - Hà Đông leng keng sớm trưa thủa nào, rõ phú quý giật lùi, mà còn méo biết bao giờ mới chạy đây
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,462
Động cơ
114,756 Mã lực
Là ngày lễ thôi cụ, ngày thường không biết bao nhiêu khách, liệu có được 30k không/
Ngày thường Bộ Rao thống kê tháng 3 trung bình 10k và có xu hướng tăng cụ ạ.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Kế hoạch chỉ rào trong 4 năm, giờ trượt tiến độ thành 8 năm vậy mà vẫn lôi nhau ra trao thưởng được. Hài hước. Đáng lẽ phải bỏ tù vì gây thiệt hại hàng nghìn tỷ do việc rào đường thêm tận 4 năm mới đúng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Có hẳn kênh YT cơ à cụ
Cụ cứ vào youtube, tìm kiếm mấy từ khoá như: thiết kế Civil 3D, đưa ảnh từ autocad lên google earth,... Thấy video có góc cao có ông nào cao ráo, đẹp trai, trắng trẻo, giọng ấm (mỗi tội nhầm l-n) là của hắn đấy.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,194 Mã lực
Bây giờ xu hướng hiện đại thì người ta không chơi kiểu nối toa dài ngoằng trong đô thị nữa đâu cụ (ngoại trừ tàu cao tốc vì tần suất thấp).

Giữa 2 phương án, tàu dài và giãn cách (từ chuyên ngành là headway - khoảng thời gian giữa 2 tàu đến) thời gian lâu (từ 5 đến 10 phút); và phương án tàu ngắn, nhưng giãn cách nhanh (từ 1,5 - 2,5 phút) thì hành khách đều chọn phương án 2. Vì chẳng ai muốn vừa mất thời gian ngồi chờ, lại bị nhồi nhét cả.

Thằng CL-HD hiện tại giờ cao điểm hoạt động 9 đoàn tàu với giãn cách 6 phút. Nhưng nó đã được tính toán có thể giãn cách 2 phút, nhưng cần tận 30 đoàn tàu (tất nhiên phải mua thêm tàu rồi). Và như thế thì phục vụ được lượng hành khách lớn hơn nhiều nữa, mà không cần nối toa đâu cụ.
Trước em có đọc bài báo viết về dự án CL-HD, có đề cập đến giai đoạn sau, khi lưu lượng khách tăng thì sẽ mua đoàn tàu có 6 toa, thay vì 4 toa như hiện nay. Họ tính toán phải hơn chục năm nữa sẽ phải mua tàu mới, đúng thời điểm này lưu lượng khách đi lại sẽ đạt mức tối đa theo công suất thiết kế.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,194 Mã lực
Bất chấp đủ thứ dèm pha đến giờ chưa thôi, CL-HĐ vẫn là cái chạy thật, được việc thật, và rất đông khách là thật. Trong số đó hẳn không ít các ông bà dài mồm chê bai và thề thốt không bao giờ đi tầu đó. Giờ đây nó còn trở thành hình mẫu cho các món tây lông chạy theo học hỏi đến bao giờ đây???
Gớm trông cái con BT-ST mà lộn ruột, méo gì thời buổi này lại chơi dây trời nhằng nhịt y như Bờ Hồ - Hà Đông leng keng sớm trưa thủa nào, rõ phú quý giật lùi, mà còn méo biết bao giờ mới chạy đây
Trước dư luận phản đối còn lan đến cả nghị trường QH, có đại biểu còn chất vấn kiểu rất trẻ con "liệu sau khánh thành, BT GTVT có dám đi thử ko?" Và còn đề xuất có khi cần phải làm bổ sung thêm ống bọc kín lại, để khi tàu chạy đỡ bị rơi xuống.
Khi đấy, đội TQ chắc nó buồn cười về sự ngô nghê của ĐBQH bên ta lắm.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,497
Động cơ
376,274 Mã lực
Trước dư luận phản đối còn lan đến cả nghị trường QH, có đại biểu còn chất vấn kiểu rất trẻ con "liệu sau khánh thành, BT GTVT có dám đi thử ko?" Và còn đề xuất có khi cần phải làm bổ sung thêm ống bọc kín lại, để khi tàu chạy đỡ bị rơi xuống.
Khi đấy, đội TQ chắc nó buồn cười về sự ngô nghê của ĐBQH bên ta lắm.
E giờ chỉ hóng bao giờ đi được tuyến Nhổn. Bao giờ khởi công tuyến Bờ Hồ, nhà e trên tuyến này :((
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Trước dư luận phản đối còn lan đến cả nghị trường QH, có đại biểu còn chất vấn kiểu rất trẻ con "liệu sau khánh thành, BT GTVT có dám đi thử ko?" Và còn đề xuất có khi cần phải làm bổ sung thêm ống bọc kín lại, để khi tàu chạy đỡ bị rơi xuống.
Khi đấy, đội TQ chắc nó buồn cười về sự ngô nghê của ĐBQH bên ta lắm.
Thật á cụ, ĐBQH mà phát biểu kiểu đó và đề xuất giải pháp kiểu đó thì quá dở và kém.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Thật á cụ, ĐBQH mà phát biểu kiểu đó và đề xuất giải pháp kiểu đó thì quá dở và kém.
Có vị đại biểu còn đứng tuyên bố giữa nghị trường: "Tôi thấy những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao".
Năm đó, quốc hội đưa dự án ĐSCT trị giá 58 tỷ $ do Nhật tư vấn ra để quyết định chủ trương đầu tư. May là quốc hội có đa số đại biểu hiểu biết đã bác bỏ dự án, chứ không bây giờ thành thuộc địa của Nhật rồi cũng nên. Tất nhiên, phía Nhật vẫn dai như đỉa, tìm mọi cách để duy trì việc xúc tiến nghiên cứu dự án đsct bắc nam theo công nghệ Nhật. Việc duy trì nghiên cứu không có gì khác là để có cớ chi tiền cho truyền thông và những người liên quan ủng hộ phương án của Nhật và chửi các phương án khác.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Ga người ta thiết kế độ dài vừa đủ với độ dài của tàu cho hành khách lên xuống tàu rồi cụ ạ. Nên sẽ không nối toa được nếu không có thiết kế từ ban đầu.
Trước em có đọc bài báo viết về dự án CL-HD, có đề cập đến giai đoạn sau, khi lưu lượng khách tăng thì sẽ mua đoàn tàu có 6 toa, thay vì 4 toa như hiện nay. Họ tính toán phải hơn chục năm nữa sẽ phải mua tàu mới, đúng thời điểm này lưu lượng khách đi lại sẽ đạt mức tối đa theo công suất thiết kế.
Cụ đã có câu trả lời ở post trên rồi.
CL-HD kịch trần là 4 toa.
N-gHN trong tương lai từ 4 toa lên 5 toa.
BT-ST trong tương lai từ 3 toa lên 6 toa.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Có vị đại biểu còn đứng tuyên bố giữa nghị trường: "Tôi thấy những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao".
Năm đó, quốc hội đưa dự án ĐSCT trị giá 58 tỷ $ do Nhật tư vấn ra để quyết định chủ trương đầu tư. May là quốc hội có đa số đại biểu hiểu biết đã bác bỏ dự án, chứ không bây giờ thành thuộc địa của Nhật rồi cũng nên. Tất nhiên, phía Nhật vẫn dai như đỉa, tìm mọi cách để duy trì việc xúc tiến nghiên cứu dự án đsct bắc nam theo công nghệ Nhật. Việc duy trì nghiên cứu không có gì khác là để có cớ chi tiền cho truyền thông và những người liên quan ủng hộ phương án của Nhật và chửi các phương án khác.
Đang lobby truyền thông mạnh, vì vừa rồi tư vấn thẩm tra Arup của cái đường sắt tốc độ cao này có ý kiến trùng với Bộ KHDT, chứ không phải Bộ GTVT.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,194 Mã lực
Chẳng bù có tuyến BT-ST, bao sự cố nhưng có cái việc vận chuyển đoàn tàu mà suốt ngày thấy đưa lên báo.
Cuối năm nay liệu có chạy thử đc ko? Nếu đang chạy thừ lại rơi gối đệm thì lại dừng ah?
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,431
Động cơ
0 Mã lực
Bất chấp đủ thứ dèm pha đến giờ chưa thôi, CL-HĐ vẫn là cái chạy thật, được việc thật, và rất đông khách là thật. Trong số đó hẳn không ít các ông bà dài mồm chê bai và thề thốt không bao giờ đi tầu đó. Giờ đây nó còn trở thành hình mẫu cho các món tây lông chạy theo học hỏi đến bao giờ đây???
Gớm trông cái con BT-ST mà lộn ruột, méo gì thời buổi này lại chơi dây trời nhằng nhịt y như Bờ Hồ - Hà Đông leng keng sớm trưa thủa nào, rõ phú quý giật lùi, mà còn méo biết bao giờ mới chạy đây
Nhiều cụ cứ cá trê nhưng con CL-HĐ khéo chạy ngon nhất hội.:))
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,584
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Em đã tưởng đã có robot rồi là phải đào liên tục chứ, máy móc nằm ko thì đội một đống chi phí
Hôm trc e nghe lõm bõm trên tv thấy bảo hiện ko đào đc vì vướng mấy cái cọc sâu 4 50m của mấy tòa nhà xây từ trc, con robo ấy mà đào qua thì bị ảnh hưởng đến mấy tòa nhà đấy bây h là phải tính cách giải quyết ổn thỏa mấy tòa nhà đó mới đào đc
điều đáng nói là trong quy định của tp là ko đc phép làm hầm sâu 3 tầng như vậy trong nội đô chỉ vì lợi ích vài 3 tòa nhà mà làm ảnh hưởng đến các dự án đi ngầm sau này của tp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top