[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Ồ, cá nhân tôi lại thấy khá lo lắng cho các bác. Các bác thông qua đại diện của mình tại QH đã quyết định 3~5 năm tới phải vay ~5 triệu tỷ tức mỗi năm vay trung bình > 1 triệu tỷ tương đương > $55 tỷ. Đã sắp tròn một năm mới được 221.5 triệu từ WB, nên cá nhân tôi sợ kế hoạch của các bác sẽ phá sản nếu không có ODA.


Tất nhiên nhận định của tôi không chính xác được và có thể sai nếu toàn thể các bác tằn tiện ăn cơm với muối vừng được và moi tiền túi ra để đảo existing debt và tất nhiên tôi hoàn toàn tôn trọng sự lựa chọn đó.
Phát biểu thì phải có dẫn chứng cụ thể, chứ phát biểu lung tung ai tin.
Mỗi năm ngân sách thu cỡ 1,4 triệu tỷ, mà phát biểu mỗi năm vay hơn 1 triệu tỷ. Thế có tin được không?
Nếu mỗi năm vay cỡ 55 tỷ USD, thì trần nợ công thủng lâu rồi, chứ ko phải cỡ 44% GDP như hiện nay đâu.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Phát biểu thì phải có dẫn chứng cụ thể, chứ phát biểu lung tung ai tin.
Mỗi năm ngân sách thu cỡ 1,4 triệu tỷ, mà phát biểu mỗi năm vay hơn 1 triệu tỷ. Thế có tin được không?
Nếu mỗi năm vay cỡ 55 tỷ USD, thì trần nợ công thủng lâu rồi, chứ ko phải cỡ 44% GDP như hiện nay đâu.
Ồ, đã vào năm 2022 trong khi còn hơn 3 năm nữa phải vay 3 triệu tỷ.


Trong khi nợ công cùng giai đoạn sẽ đạt 5 triệu tỷ.


Đối chiếu với chi tiêu công cùng giai đoạn cần 10 triệu tỷ.


Và thu ngân sách cùng giai đoạn 3 năm tới đạt 4.6 triệu tỷ, chi 5.8 triệu tỷ

.

Như vậy chi hơn năm sau cùng của nhiệm kỳ là 9.6 triệu tỷ - 5.8 triệu tỷ = 3.8 triệu tỷ. Thu chưa & không bao giờ đủ chi chưa kể nợ cũ.

Tất nhiên như tôi đã nói, các bác có thể ăn muối vừng và uống nước suối để hành động thiết thực và tôi luôn tôn trọng những con người có ý chí kham khổ mà vượt khó cho lợi ích của cộng đồng như vậy. Hơn nữa thế giới họ cũng còn phải giúp nhiều nước nên các bác tự túc được vào giai đoạn thế giới khó khăn như này cá nhân tôi cũng rất cảm động.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,034
Động cơ
220,080 Mã lực
Ồ, đã vào năm 2022 trong khi còn hơn 3 năm nữa phải vay 3 triệu tỷ.
Sắp tới vay nhiều là đúng, còn trần nợ công đụng thì nâng lên thôi, VN để trần nợ rất thấp.

Mỗi năm ngân sách thu cỡ 1,4 triệu tỷ, mà phát biểu mỗi năm vay hơn 1 triệu tỷ. Thế có tin được không?
Bình thường, ví dụ mỗi năm cụ kiếm được 300 triệu, ngân hàng vẫn cho cụ vay mua nhà 500 triệu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Ồ, đã vào năm 2022 trong khi còn hơn 3 năm nữa phải vay 3 triệu tỷ.


Trong khi nợ công cùng giai đoạn sẽ đạt 5 triệu tỷ.


Đối chiếu với chi tiêu công cùng giai đoạn cần 10 triệu tỷ.


Và thu ngân sách cùng giai đoạn 3 năm tới đạt 4.6 triệu tỷ, chi 5.8 triệu tỷ

.

Như vậy chi hơn năm sau cùng của nhiệm kỳ là 9.6 triệu tỷ - 5.8 triệu tỷ = 3.8 triệu tỷ. Thu chưa & không bao giờ đủ chi chưa kể nợ cũ.

Tất nhiên như tôi đã nói, các bác có thể ăn muối vừng và uống nước suối để hành động thiết thực và tôi luôn tôn trọng những con người có ý chí kham khổ mà vượt khó cho lợi ích của cộng đồng như vậy. Hơn nữa thế giới họ cũng còn phải giúp nhiều nước nên các bác tự túc được vào giai đoạn thế giới khó khăn như này cá nhân tôi cũng rất cảm động.
Thấy có vẻ cụ này thích trích dẫn, nhưng hình như ko đọc hoặc đọc mà ko hiểu.
Giai đoạn 5 năm 2021-2025 vay 3 triệu tỷ, bình quân 1 năm vay 600 ngàn tỷ thôi.
Vay này bao gồm cả trả nợ cũ, trả lãi vay. Chứ ko phải vay không trả mà nó cứ dồn nhiều nợ gốc lên.
Với VN là nước đang phát triển, thì tỷ lệ bội chi cỡ 3-4% so với GDP là ok.
Thực tế là trong giai đoạn 10 năm qua, kiểm soát lạm phát tương đối tốt. Cán cân thanh toán luôn thặng dư ngoại tệ, nên NHNN mua vào tích trữ được nhiều usd. Dự trữ usd cứ tầm 3-4 tháng nhập khẩu là ok, thực tế VN đã đạt mức này.
Năm vừa qua, usd lên giá so với nhiều đồng tiền khác, nhưng chỉ tăng nhẹ so vnd. Thậm chí có gđ vnd còn lên giá so usd.
Hiện nay VN vẫn đang theo đuổi chính sách duy trì tiền vnd yếu để hỗ trợ xk (giống TQ trước đây), khi sx trong nước mạnh lên, sức cạnh tranh lớn hơn, chắc chắn có lúc Mỹ lại quay qua ép VN tăng giá tiền đồng. Lúc đấy thì năng lực sx trong nước cũng khá rồi.
Tôi thấy VN đang học theo mô hình của TQ khá thành công.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Thấy có vẻ cụ này thích trích dẫn, nhưng hình như ko đọc hoặc đọc mà ko hiểu.
Giai đoạn 5 năm 2021-2025 vay 3 triệu tỷ, bình quân 1 năm vay 600 ngàn tỷ thôi.
Vay này bao gồm cả trả nợ cũ, trả lãi vay. Chứ ko phải vay không trả mà nó cứ dồn nhiều nợ gốc lên.
Với VN là nước đang phát triển, thì tỷ lệ bội chi cỡ 3-4% so với GDP là ok.
Thực tế là trong giai đoạn 10 năm qua, kiểm soát lạm phát tương đối tốt. Cán cân thanh toán luôn thặng dư ngoại tệ, nên NHNN mua vào tích trữ được nhiều usd. Dự trữ usd cứ tầm 3-4 tháng nhập khẩu là ok, thực tế VN đã đạt mức này.
Năm vừa qua, usd lên giá so với nhiều đồng tiền khác, nhưng chỉ tăng nhẹ so vnd. Thậm chí có gđ vnd còn lên giá so usd.
Hiện nay VN vẫn đang theo đuổi chính sách duy trì tiền vnd yếu để hỗ trợ xk (giống TQ trước đây), khi sx trong nước mạnh lên, sức cạnh tranh lớn hơn, chắc chắn có lúc Mỹ lại quay qua ép VN tăng giá tiền đồng. Lúc đấy thì năng lực sx trong nước cũng khá rồi.
Tôi thấy VN đang học theo mô hình của TQ khá thành công.
Ồ như tôi đã nói trước mọi người, cá nhân tôi vô cùng kém cỏi, do đó đầu tôi chỉ có mấy câu hỏi?

- Vay được bao nhiêu rồi?
- Còn mấy năm nữa phải vay cho hết?
- Trung bình các năm còn lại phải vay bao nhiêu?
- Đang khó thế này có ai cho vay lắm thế không? Vay nguồn nào?
- Vay ba triệu năm năm mà tiêu 10 triệu năm năm trong khi thu có chưa đến 6 triệu + 3 triệu đã quyết thì kế hoạch 5 năm nợ bao nhiêu?
- Sao làm ngắn mà cắn dài vậy?

Đương nhiên cuối cùng tôi cũng như các bác đều quan tâm, nếu $ đầy két & ta làm ăn tốt thì:
- Tài khoản ngân hàng còn bao nhiêu? Quỹ tiền mặt còn bao nhiêu? Báo cáo dòng tiền đâu? Danh mục công nợ phải thu & công nợ phải trả thế nào? Bảng kê chi phí cố định kèm theo?

Tất nhiên như tôi đã nói, khả năng của tôi rất hạn chế nên những câu hỏi của tôi có thể không mang hàm lượng thông tin nào & bác không nhất thiết phải quan tâm.
 

Khoa Béo

Xe buýt
Biển số
OF-84286
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
772
Động cơ
577,631 Mã lực
Đọc bài của các cụ e cũng thấy mở mang ra nhiều
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,864
Động cơ
339,676 Mã lực
Tuổi
44
Ồ như tôi đã nói trước mọi người, cá nhân tôi vô cùng kém cỏi, do đó đầu tôi chỉ có mấy câu hỏi?

- Vay được bao nhiêu rồi?
- Còn mấy năm nữa phải vay cho hết?
- Trung bình các năm còn lại phải vay bao nhiêu?
- Đang khó thế này có ai cho vay lắm thế không? Vay nguồn nào?
- Vay ba triệu năm năm mà tiêu 10 triệu năm năm trong khi thu có chưa đến 6 triệu + 3 triệu đã quyết thì kế hoạch 5 năm nợ bao nhiêu?
- Sao làm ngắn mà cắn dài vậy?

Đương nhiên cuối cùng tôi cũng như các bác đều quan tâm, nếu $ đầy két & ta làm ăn tốt thì:
- Tài khoản ngân hàng còn bao nhiêu? Quỹ tiền mặt còn bao nhiêu? Báo cáo dòng tiền đâu? Danh mục công nợ phải thu & công nợ phải trả thế nào? Bảng kê chi phí cố định kèm theo?

Tất nhiên như tôi đã nói, khả năng của tôi rất hạn chế nên những câu hỏi của tôi có thể không mang hàm lượng thông tin nào & bác không nhất thiết phải quan tâm.
Cụ đã tự nhận kém cỏi rồi hỏi mấy câu phức tạp này làm gì? mục đích gì? Nếu ý cụ muốn nói về rủi ro về nợ công hay vay nợ nhiều thì chắc chắn những thành viên cốt cán các chuyên gia từ bộ KHĐT Tài chính chắc chắn họ nắm vững hơn cụ nhiều và họ hiểu được điều đó. Nếu cụ cũng biết chút chút và tỏ vẻ nguy hiểm hỏi mấy câu này thì nói thật trình cụ cũng bình thường.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Bắt quả tang ông abcz đi tàu CL-HD. Sau đi khi đi xong còn về kêu gọi khuyến khích mọi người cùng đi nha.
Ơn giời, bao giờ chính nghĩa cuối cùng cũng chiến thắng.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Đang tuyển người làm việc cho tuyến Nhổn - Ga Hà Nội này các bác, tính sơ sơ đợt đầu cũng tuyển khoảng 450 người, chưa kể bán vé, vệ sinh, bảo vệ, hướng dẫn viên ....

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,034
Động cơ
220,080 Mã lực
Tự nhiên có cái bài này, không biết có gì mới không. Cụ Thành đang đặc biệt phụ trách giải quyết vướng mắt tuyến này.

 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Ồ như tôi đã nói trước mọi người, cá nhân tôi vô cùng kém cỏi, do đó đầu tôi chỉ có mấy câu hỏi?

- Vay được bao nhiêu rồi?
- Còn mấy năm nữa phải vay cho hết?
- Trung bình các năm còn lại phải vay bao nhiêu?
- Đang khó thế này có ai cho vay lắm thế không? Vay nguồn nào?
- Vay ba triệu năm năm mà tiêu 10 triệu năm năm trong khi thu có chưa đến 6 triệu + 3 triệu đã quyết thì kế hoạch 5 năm nợ bao nhiêu?
- Sao làm ngắn mà cắn dài vậy?

Đương nhiên cuối cùng tôi cũng như các bác đều quan tâm, nếu $ đầy két & ta làm ăn tốt thì:
- Tài khoản ngân hàng còn bao nhiêu? Quỹ tiền mặt còn bao nhiêu? Báo cáo dòng tiền đâu? Danh mục công nợ phải thu & công nợ phải trả thế nào? Bảng kê chi phí cố định kèm theo?

Tất nhiên như tôi đã nói, khả năng của tôi rất hạn chế nên những câu hỏi của tôi có thể không mang hàm lượng thông tin nào & bác không nhất thiết phải quan tâm.
Không phải giả vờ ngơ đâu. ngơ thật đấy.
mà đã ở bển rồi thì gia nhập xh bển đi, ngồi bển hóng chuyện quê làm gì
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Không phải giả vờ ngơ đâu. ngơ thật đấy.
mà đã ở bển rồi thì gia nhập xh bển đi, ngồi bển hóng chuyện quê làm gì
Ồ, cá nhân tôi cho rằng tôi hóng chuyện bác cũng như bác hóng chuyện tôi thôi. Tất cả chúng ta đều thích ứng linh hoạt trong thế giới đại đồng này. Nếu không hóng nhau thì cá nhân tôi cho rằng chỉ có người Indians vốn là thổ dân da đỏ ở Bắc Mỹ trước, họ vốn dĩ không thích các kiểu ngoại giao bánh mì hay ngoại giao gương lược từ người Anh-Pháp-Tây Ban Nha cho lắm.

Tất nhiên rồi, tôi vẫn luôn tôn trọng quan điểm của bác vì bác và tôi đều nhỏ bé trên thế giới này. Tôi tin rằng đó chính là tự tại.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
538
Động cơ
51,269 Mã lực
Tuổi
33
Có lẽ sẽ là tuyến vào Hoà lạc cụ ạ
Trên Hòa Lạc phải phát triển đô thị trước để kéo dân ra. Vào khu công nghệ cao người đi đường còn chẳng thấy, trâu bò thả còn đông hơn người đi bộ. Làm xong không ai đi. Dân nó chửi cho sấp mặt. Còn đòi xây trước để đón dân, chỉ có tầm nhìn mấy cụ thông thương với cò BĐS để thổi giá đất. Mà đang nghiên cứu tiền khả thì. Có mùa mít mới khởi công.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,248
Động cơ
796,268 Mã lực
TQ vừa khánh thành 12 tuyến metro tại 09 thành phố trong vòng 1 tháng, và các nhà ga của nó thì, ối giời ơi, nhìn như đến từ tương lai vậy

Rơi vào bẫy nợ thôi cụ ạ.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Chủ đề này ế quá nên em xin phép up lên tí.
Xe bus đã chạy lại 100% công suất, xe ôm công nghệ cũng đã được phép hoạt động trở lại nên dự là người đi Metro 2A cũng sẽ tăng lên. Ngồi trên tàu điện đặt luôn xe ôm đón tại bến, ví dụ ga Cát Linh, để đi làm trên khu trung tâm quá tiện hehe.

Tuần sau sinh viên đi học trở lại nữa thì chắc nhiều chuyến tàu giờ cao điểm sẽ chật kín.

Tuy nhiên dịch dã vẫn phức tạp, em không khuyến khích mọi người đi "trải nghiệm" dịp này

 

LUXSA2.0

Xe máy
Biển số
OF-710095
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
62
Động cơ
-15,467 Mã lực
Chủ đề này ế quá nên em xin phép up lên tí.
Xe bus đã chạy lại 100% công suất, xe ôm công nghệ cũng đã được phép hoạt động trở lại nên dự là người đi Metro 2A cũng sẽ tăng lên. Ngồi trên tàu điện đặt luôn xe ôm đón tại bến, ví dụ ga Cát Linh, để đi làm trên khu trung tâm quá tiện hehe.

Tuần sau sinh viên đi học trở lại nữa thì chắc nhiều chuyến tàu giờ cao điểm sẽ chật kín.

Tuy nhiên dịch dã vẫn phức tạp, em không khuyến khích mọi người đi "trải nghiệm" dịp này

Cát Linh chạy rồi mà Nhổn chắc còn phải vài năm nữa

Tuyến Nhổn này đi trước về sau

 

kengungo

Xe máy
Biển số
OF-803663
Ngày cấp bằng
8/2/22
Số km
79
Động cơ
9,420 Mã lực
Chủ đề này ế quá nên em xin phép up lên tí.
Xe bus đã chạy lại 100% công suất, xe ôm công nghệ cũng đã được phép hoạt động trở lại nên dự là người đi Metro 2A cũng sẽ tăng lên. Ngồi trên tàu điện đặt luôn xe ôm đón tại bến, ví dụ ga Cát Linh, để đi làm trên khu trung tâm quá tiện hehe.

Tuần sau sinh viên đi học trở lại nữa thì chắc nhiều chuyến tàu giờ cao điểm sẽ chật kín.

Tuy nhiên dịch dã vẫn phức tạp, em không khuyến khích mọi người đi "trải nghiệm" dịp này

Báo chí hết chửi rùi hả cụ... :)) :)) :)) :)) :))
Chửi ác thế mà nó chạy ngon lành.

Tuyến khen hết lời vẫn im lìm dù xây 12~14 năm. Chắc đọc báo thì nên nghĩ ngược lại là chuẩn. =))=))=))=))
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Báo chí hết chửi rùi hả cụ... :)) :)) :)) :)) :))
Chửi ác thế mà nó chạy ngon lành.

Tuyến khen hết lời vẫn im lìm dù xây 12~14 năm. Chắc đọc báo thì nên nghĩ ngược lại là chuẩn. =))=))=))=))
CLHĐ chạy ngon nghẻ, nom anh trẻ hăn ra =))
D2625496-1B93-4BF2-B16E-6A564C9CD541.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top