[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,495
Động cơ
376,340 Mã lực
Chúc mừng Hà nội:

Sau 5 ngày liên tiếp chạy thử giai đoạn 1 (test run) đoạn trên cao, tính khả dụng của hệ thống Tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,65%.
Giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs. Hiệu suất được đo đạc hàng ngày qua hệ thống ATS và được báo cáo, tóm tắt tại cuộc họp 19h hàng ngày. Trường hợp tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%, việc chạy thử có thể kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.
Hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 của quá trình chạy thử với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ (mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính) sẽ được triển khai trong hai ngày 13 và 14/12/2022.
test run giai đoạn 2 chỉ trong 2 ngày nhỉ? thế là sau 15 là có thể trial run?
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,050
Động cơ
37,550 Mã lực
Tuổi
37
Chúc mừng Hà nội:

Sau 5 ngày liên tiếp chạy thử giai đoạn 1 (test run) đoạn trên cao, tính khả dụng của hệ thống Tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,65%.
Giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs. Hiệu suất được đo đạc hàng ngày qua hệ thống ATS và được báo cáo, tóm tắt tại cuộc họp 19h hàng ngày. Trường hợp tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%, việc chạy thử có thể kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.
Hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 của quá trình chạy thử với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ (mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính) sẽ được triển khai trong hai ngày 13 và 14/12/2022.
Vậy là hôm nay và mai thực hiện giai đoạn 2 của test run. Chắc mọi thứ ngon thôi. Tuyến này làm bài bản vậy, thì Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu chả có gì phải lăn tăn khi đồng ý với kết quả nghiệm thu của CĐT.

Có vẻ giờ điểm mấu chốt là hoàn thành gói thầu CP05 đúng kế hoạch là chạy thôi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Hai tuyến này mà chạy được thì tuyến trong HCM còn có tý hi vọng, mỗi lần các anh quản lý sẽ có kinh nghiệm hơn + thấy hiệu quả quá tốt từ tuyến đã chạy. Giờ tuyến này xong trục đường 32, xuân thủy chắc giảm tải 30%
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
74
Động cơ
101,024 Mã lực
Tuổi
36
Hai tuyến này mà chạy được thì tuyến trong HCM còn có tý hi vọng, mỗi lần các anh quản lý sẽ có kinh nghiệm hơn + thấy hiệu quả quá tốt từ tuyến đã chạy. Giờ tuyến này xong trục đường 32, xuân thủy chắc giảm tải 30%
k giarm nhiều thế đâu cụ, vì nó ngắn quá, 8,5km. chỉ phù hợp với những người đi 1 đoạn dài trên tuyến này thôi, khi nào xong hẳn đoạn ngầm thì mới đông
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,495
Động cơ
376,340 Mã lực
k giarm nhiều thế đâu cụ, vì nó ngắn quá, 8,5km. chỉ phù hợp với những người đi 1 đoạn dài trên tuyến này thôi, khi nào xong hẳn đoạn ngầm thì mới đông
E nghĩ phải cắt đến ga Cát Linh mới có hiệu quả thực sự, tất nhiên lưu lượng khách đi phương tiện cá nhân trên trục 32 sẽ giảm
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,050
Động cơ
37,550 Mã lực
Tuổi
37
Hai tuyến này mà chạy được thì tuyến trong HCM còn có tý hi vọng, mỗi lần các anh quản lý sẽ có kinh nghiệm hơn + thấy hiệu quả quá tốt từ tuyến đã chạy. Giờ tuyến này xong trục đường 32, xuân thủy chắc giảm tải 30%
Chính đoạn ngầm thi cộng chậm làm ảnh hưởng kép đến hiệu quả khai thác. Vì việc rào đường Kim Mã ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại khu vực này. Như mình đang chưa biết nên đi cái gì để đi làm từ ga S8 lên mạn Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo đây.

Hiện tại đang đi làm bằng Bus 32 mà lâu quá trời luôn. Giờ cao điểm mất khoảng 40p cho quãng đường 5km.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Chính đoạn ngầm thi cộng chậm làm ảnh hưởng kép đến hiệu quả khai thác. Vì việc rào đường Kim Mã ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại khu vực này. Như mình đang chưa biết nên đi cái gì để đi làm từ ga S8 lên mạn Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo đây.

Hiện tại đang đi làm bằng Bus 32 mà lâu quá trời luôn. Giờ cao điểm mất khoảng 40p cho quãng đường 5km.

cụ nói đúng , đoạn ngầm lâu thật , ngâm như ngâm tôm .
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
E nghĩ phải cắt đến ga Cát Linh mới có hiệu quả thực sự, tất nhiên lưu lượng khách đi phương tiện cá nhân trên trục 32 sẽ giảm
Tới đh giao thông là đi qua 6 cái trường dh, sv nó ở nhổn đi tầu là vãn nhiều rồi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tới đh giao thông là đi qua 6 cái trường dh, sv nó ở nhổn đi tầu là vãn nhiều rồi
Chuẩn rồi cụ, sau khi tuyến trên cao chạy thì các cháu sinh viên có thể thuê chỗ trọ ra xa hơn một chút, có thêm tiền tiêu vặt hành tháng.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vậy là việc đặt tạm thiết bị OCC ở ga S2 chỉ là để chạy thử. Còn để vận hành thương mại thì vẫn cần lắp đặt OCC ở Depot Nhổn theo đúng thiết kế đã được phê duyệt. Chỉ như vậy dự án mới được nghiệm thu đưa vào khai thác.

Vấn đề biến động giá cho gói thầu CP05 đã được Hà Nội giải quyết rồi, giờ xem khả năng huy động nhân lực của Hancorp như nào. Anh em bên đó đợt này chắc vất vả lắm để đạt mốc đặt ra. Ông này tuy là Cty Cổ phần, nhưng nhà nước chiếm 98% vốn thì coi như là cty nhà nước luôn. Nên việc tiền từ túi ông nhà nước này sang túi ông nhà nước khác, lại được người đứng đầu chính phủ cho phép, thì quá dễ dàng, ko có gì phải lăn tăn cả.
đủ tiền mặt thì chắc chắn cán deadline đã cam kết .
chưz lại tiền hơi thì ối giồi ôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Screenshot_20221119-124845.jpg


nuôi bọn ăn hại systra thì dư sức mua mịa hết đất với giá gần tương tự mặt bằng thị trường
Systra cũng tương tự các tư vấn nước ngoài khác là chỉ phăm phăm áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật mà không cần xem lại tiêu chuẩn đó có phù hợp với địa phương hay không.
Ở tuyến số 3 này thì đội Systra cũng tư vấn thiết kế dạng trung bình yếu, chứ chẳng cao siêu gì. Nhìn rộng ra thì tuyến ở Mumbai, Ấn Độ, cũng Systra mà công trình vừa mở ra khai thác đã phải đóng lại 6 tháng để sửa chữa.

Nói nhanh là em thấy mấy món này VN đã có thể tự làm được rồi. Khi học xong về đường sắt hiện đại thì em thấy nó cũng không ghê gớm lắm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Systra cũng tương tự các tư vấn nước ngoài khác là chỉ phăm phăm áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật mà không cần xem lại tiêu chuẩn đó có phù hợp với địa phương hay không.
Ở tuyến số 3 này thì đội Systra cũng tư vấn thiết kế dạng trung bình yếu, chứ chẳng cao siêu gì. Nhìn rộng ra thì tuyến ở Mumbai, Ấn Độ, cũng Systra mà công trình vừa mở ra khai thác đã phải đóng lại 6 tháng để sửa chữa.

Nói nhanh là em thấy mấy món này VN đã có thể tự làm được rồi. Khi học xong về đường sắt hiện đại thì em thấy nó cũng không ghê gớm lắm.
ngang với xếp lịch tầu thống nhất chứ có gì mà không điều độ được .

mỗi cái đầu tiên - tiền đâu =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top