[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thấy họ đang chạy đến đoạn Daewoo.
Không rõ tàu nó "quay đầu" như nào bác nhỉ?
Hay, đến chỗ ĐH giao thông vận tải rồi đi lùi về Nhổn??!!
Cụ gọi là "đi lùi" thì cũng đúng, vì cái tàu này nó có 2 đầu như nhau :D

Quy trình là vào ga ĐH GTVT-> trả khách -> chuyển làn bên cạnh thông qua thiết bị ghi mà cụ chemvovan đã có hình ảnh ở post trên-> "đi lùi" vào ga đón khách -> chạy về hướng Nhổn

tau dien.png
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Chửa chắc nó đã hiền như cụ tưởng đâu :D
Đang kiện vụ bàn giao mặt bằng chậm rồi đấy.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý

….

Vướng mắc khác được chỉ ra là việc chậm tiến độ trong triển khai dự án, điển hình trong giải phóng mặt bằng. Cụ thể tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chậm 5 năm về bàn giao mặt bằng. “Kiện là kiện chủ đầu tư - Bộ GTVT. Nhưng trách nhiệm giải phóng mặt bằng lại là các địa phương. Tiền giao về các địa phương thực hiện, các địa phương phê duyệt và giải phóng mặt bằng. Nhưng hiện nay không có một chế tài nào quy định như thế và trong các hợp đồng hiện nay chúng tôi đều bị kiện. Nhà thầu trong nước chúng ta đàm phán được, nhưng nhà thầu nước ngoài, kể cả dự án Bến Lức - Long Thành và đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều đang bị kiện. Vấn đề này cũng đang rất phức tạp trong quá trình xử lý”, ông Huy cho hay.
Xong rồi chạy rồi mà vẫn chưa trả hết tiền thì cụ bảo nó có nên kiện ko?
Đơn cử như dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, một dự án vẫn còn trên 1.116 tỉ đồng vốn ODA và 575 tỉ đồng vốn đối ứng trong nước chưa được giải ngân.
Em cty cò con thôi mà cũng dính phải vài phát 3-4 năm mới trả hết tiền theo hđ, dù chạy rồi, sử dụng trơn tru rồi, báo cáo thành tích rồi, có bằng khen rồi, lãnh đạo về hưu rồi…
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Cụ gọi là "đi lùi" thì cũng đúng, vì cái tàu này nó có 2 đầu như nhau :D

Quy trình là vào ga ĐH GTVT-> trả khách -> chuyển làn bên cạnh thông qua thiết bị ghi mà cụ chemvovan đã có hình ảnh ở post trên-> "đi lùi" vào ga đón khách -> chạy về hướng Nhổn

tau dien.png
Ý tôi hỏi đúng là cái chỗ bác miêu tả: chuyển làn bên cạnh thông qua thiết bị ghi.

Như thế, nó không đi "sai làn đường", tôi hiểu vậy.
Cảm ơn bác.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Đoạn trên cao đi vào hoạt động hy vọng giảm được âp lực cho Cầu Giấy- Xuân Thuỷ- HTM và 1 đoạn 32.
Tuyến này đi qua một loạt trường ĐH như GTvT, Báo chí, ĐHQG, Thương Mại, Công nghiệp.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Cái ghi giao chéo (double crossover) ở CL-HD có tận 3 bộ: 1 trước ga Cát Linh, 2 sau ga Yên Nghĩa, 3 tại depot. Cái này ra là thấy ngay thôi mà.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Cụ gọi là "đi lùi" thì cũng đúng, vì cái tàu này nó có 2 đầu như nhau :D

Quy trình là vào ga ĐH GTVT-> trả khách -> chuyển làn bên cạnh thông qua thiết bị ghi mà cụ chemvovan đã có hình ảnh ở post trên-> "đi lùi" vào ga đón khách -> chạy về hướng Nhổn

tau dien.png
Nó không đi lùi để chuyển sang ray bên cạnh đâu cụ.
Đây là ga "cuối" theo định nghĩa giai đoạn này. Tàu về ga dừng trái/phải là do phía phải/trái đã có tàu đậu trước đó. Nó trả hết khách, rồi sau đó nó chờ cho đợt khách lên tiếp theo. Tàu bên phải thì cứ chạy thẳng. Tàu bên trái thì qua ghi rẽ sang nhánh phải.
 

Calypso68

Xe hơi
Biển số
OF-817668
Ngày cấp bằng
17/8/22
Số km
133
Động cơ
17 Mã lực
Nhưng thật ra S8 có thiết kế làm ga cuối đâu nên lùi chuyển sang làn đối diện để đi về là hợp lý
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
74
Động cơ
101,024 Mã lực
Tuổi
36
1670406482800.png

nghe vẫn mông lung lắm nhỉ các cụ. Có vẻ mốc cuối 2022 đang bị bỏ qua rồi?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Nhưng thật ra S8 có thiết kế làm ga cuối đâu nên lùi chuyển sang làn đối diện để đi về là hợp lý
Chẳng ai làm như vậy.

Chỉ cần đặt thêm cái bảng báo giờ tàu đến/đi xuống tầng 2 để khách biết chọn ke ga nào để lên tàu nhanh nhất là xong.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,492
Động cơ
376,406 Mã lực
Chẳng ai làm như vậy.

Chỉ cần đặt thêm cái bảng báo giờ tàu đến/đi xuống tầng 2 để khách biết chọn ke ga nào để lên tàu nhanh nhất là xong.
E chưa hiểu nếu kéo dài lên tận Sơn Tây, Yên Sở thì với vận tốc trung bình 35km/h thì đi mata cả tiếng ? Ko như đường sắt quốc gia có tránh tàu để có những tàu đi nhanh ko dừng tata cả các ga nhỉ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
À tuyến Nhổn này có lan can chắn ke ga không các cụ nhỉ? ( Platform screen doors )

1670427909266.png
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
như ga yên nghĩa thôi .
bắt buộc lùi lại lấy đường chuẩn .

ga yên nghĩa , cũng đặt dây chia đôi sảnh mua vé .
để hướng đúng luồng vào ra , tránh lậu vé hay gì đó thì chưa rõ . nhưng bắt buộc phải đúng hướng ke ga .
Tôi thấy họ đang chạy đến đoạn Daewoo.
Không rõ tàu nó "quay đầu" như nào bác nhỉ?
Hay, đến chỗ ĐH giao thông vận tải rồi đi lùi về Nhổn??!!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
E chưa hiểu nếu kéo dài lên tận Sơn Tây, Yên Sở thì với vận tốc trung bình 35km/h thì đi mata cả tiếng ? Ko như đường sắt quốc gia có tránh tàu để có những tàu đi nhanh ko dừng tata cả các ga nhỉ?
Tốc độ trung bình phụ thuộc khoảng cách ga đó cụ.
Cụ cứ để ý nếu ga cách nhau trung bình 1km thì tốc độ tàu trung bình là 35km/h. Ga cách nhau 1,5km thì tốc độ trung bình 40km/h. Còn ga cách nhau 2km thì người ta nghĩ đến tốc độ tối đa 120-140km/h. Ga cách nhau trung bình 3km trở lên là có tính chất đường sắt liên vùng rồi, có thể tăng tốc độ lên 160km/h, và như thế tốc độ trung bình lên tới 60km/h,...
Vùng ngoại ô thì khoảng cách ga thưa hơn, do đó tốc độ trung bình cũng sẽ cao hơn là vậy đó.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
như ga yên nghĩa thôi .
bắt buộc lùi lại lấy đường chuẩn .

ga yên nghĩa , cũng đặt dây chia đôi sảnh mua vé .
để hướng đúng luồng vào ra , tránh lậu vé hay gì đó thì chưa rõ . nhưng bắt buộc phải đúng hướng ke ga .
Nếu mua vé lượt, vé được tính từ ga đi và ga đến. Khi đã mua xong vé thì vé này chỉ có thể ra được tại các gate ở ga đi hoặc ga đến. Vậy lậu vé làm sao được. Trừ khi bạn đang rảnh để đi lòng vòng trên tuyến tàu điện :D
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Hôm trước bác gì bảo dự án còn chưa gửi hồ sơ lên Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng. Thì hôm nay MRB đã đưa tin đây
 

AnhHong

Xe hơi
Biển số
OF-823526
Ngày cấp bằng
6/12/22
Số km
100
Động cơ
7,291 Mã lực
Tuổi
38
E vẫn chưa dám đi tầu
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Nguồn MRB
🚇 Cơ quan thường trực Hội đồng - Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng kiểm tra Tuyến ĐSĐT thí điểm của Thành phố Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội

🔻 Ngày hôm nay, các chuyên gia của Hội đồng đã kiểm tra thực địa Tuyến ĐSĐT thí điểm của Thành phố Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Sau khi kiểm tra công tác vận hành tại Nhà điều hành OCC, đoàn đã đi tàu từ ga S1 – Nhổn đến ga S8 – Cầu Giấy và ngược lại.

🔻 Hiện, Dự án đang tiến hành chạy thử đoạn trên cao. Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra Dự án đến hết ngày mai 9/12/2022.

717D3762-6E6C-47EE-882A-FE71D3A7B71E.jpeg
6A815224-8C0D-4127-935F-D1C73901E95E.jpeg
98B86F93-5EFD-4069-AD5D-DBFC62E9F607.jpeg
880D08EF-DDA5-4B92-BB9C-D8051451890A.jpeg
63548F34-E131-4708-9554-0EC932F6C85B.jpeg
EBFF1E26-031B-45A5-91AE-4D9FA17DA65E.jpeg
453550F0-3FDF-4641-AD53-A4035B0F49D1.jpeg
94536068-FDD2-4CE4-A0A8-04AD4EE4145B.jpeg
4CCF7EA0-2FFC-4A46-BEBF-B7656F2D2B7B.jpeg
3646930B-0A46-4DD5-9304-7E2EC21EEC08.jpeg
652212B8-D788-4FF3-8BF5-A70C432ACB41.jpeg
0DDD0728-6B14-414C-9A87-F459B390BBCA.jpeg
AF596516-3F5C-4627-B038-45D9DB5EE88D.jpeg
E5235D3C-7D85-4445-B721-DB0F80F9AEE8.jpeg
 

AnhHong

Xe hơi
Biển số
OF-823526
Ngày cấp bằng
6/12/22
Số km
100
Động cơ
7,291 Mã lực
Tuổi
38
E nhường các cụ đi ah
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,492
Động cơ
376,406 Mã lực
Nguồn MRB
🚇 Cơ quan thường trực Hội đồng - Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng kiểm tra Tuyến ĐSĐT thí điểm của Thành phố Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội

🔻 Ngày hôm nay, các chuyên gia của Hội đồng đã kiểm tra thực địa Tuyến ĐSĐT thí điểm của Thành phố Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Sau khi kiểm tra công tác vận hành tại Nhà điều hành OCC, đoàn đã đi tàu từ ga S1 – Nhổn đến ga S8 – Cầu Giấy và ngược lại.

🔻 Hiện, Dự án đang tiến hành chạy thử đoạn trên cao. Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra Dự án đến hết ngày mai 9/12/2022.

717D3762-6E6C-47EE-882A-FE71D3A7B71E.jpeg
6A815224-8C0D-4127-935F-D1C73901E95E.jpeg
98B86F93-5EFD-4069-AD5D-DBFC62E9F607.jpeg
880D08EF-DDA5-4B92-BB9C-D8051451890A.jpeg
63548F34-E131-4708-9554-0EC932F6C85B.jpeg
EBFF1E26-031B-45A5-91AE-4D9FA17DA65E.jpeg
453550F0-3FDF-4641-AD53-A4035B0F49D1.jpeg
94536068-FDD2-4CE4-A0A8-04AD4EE4145B.jpeg
4CCF7EA0-2FFC-4A46-BEBF-B7656F2D2B7B.jpeg
3646930B-0A46-4DD5-9304-7E2EC21EEC08.jpeg
652212B8-D788-4FF3-8BF5-A70C432ACB41.jpeg
0DDD0728-6B14-414C-9A87-F459B390BBCA.jpeg
AF596516-3F5C-4627-B038-45D9DB5EE88D.jpeg
E5235D3C-7D85-4445-B721-DB0F80F9AEE8.jpeg
Vậy là lồng ghép luôn, liệu nếu ko có vđ j phát sinh có thể khai thác trong tháng 12 năm nay?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top