2 tuần test run, 2 tuần trial run. Vừa đẹp hết năm 2022. Năm mới chuyển giao là vừa.
Theo Thông tư 22 năm 2020 "QUY ĐỊNH VỀ THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ, CHỨNG NHẬN AN TOÀN HỆ THỐNG ĐỐI VỚI ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ", thìCLHĐ nguyên nhân thật nó có phải vì mấy cái này đâu. Dĩ nhiên sẽ ổn thôi, còn nếu muốn chặn thì cứ bảo chỉ nghiệm thu toàn bộ tuyến như hợp đồng, chưa có tiền lệ nghiệm thu 1 phần! Hoặc mời tư vấn an toàn của Tàu đến.
Sẽ không có cấp giấy cn an toàn của tư nhân Pháp như CLHĐ đâu, thằng nào làm phải xử bắn vì mất toi mấy chục tỉ?! Dùng giấy của Bộ GTVT cho rẻ.
Vâng, anh tiếp nhận đang run lắm.Theo em, thằng Bến Thành - Suối Tiên cần thuê nhất.
Em thấy để pass đăng kiểm, PCCC, môi trường và đợi hội đồng kiểm tra nghiệm thu Nhà nước coi bộ lâu đấy, mặc dù e vẫn hy vọngTruyền thông đang tập trung cao độ vào dự án này. Các báo đều cập nhật hằng ngày luôn. Nãy đọc bài post của bác Hiếu phó ban MRB thì ban vẫn bám mốc 31/12/2022 vận hành thương mại.
Chắc plan của bên đó lập theo kiểu nếu các bài test có kết quả tốt đẹp thì vẫn vận hành cuối năm 2022.
Mọi thứ phụ thuộc vào tư vấn ABC. Nếu họ gật đầu thì các vấn đề còn lại trong nước chỉ là thủ tục.
anh Nghị ngâm CLHĐ 6 tháng. Thôi chắc giống CLHĐ, cũng nói vài tháng nữa xong hóa ra vài tháng nữa tống cho HĐ kiểm tra Nhà nước là xong.Em thấy để pass đăng kiểm, PCCC, môi trường và đợi hội đồng kiểm tra nghiệm thu Nhà nước coi bộ lâu đấy, mặc dù e vẫn hy vọng
Hehe, mọi người đều hiểu là đợi a Nghị ký xong là tàu có thể chạy thương mạianh Nghị ngâm CLHĐ 6 tháng. Thôi chắc giống CLHĐ, cũng nói vài tháng nữa xong hóa ra vài tháng nữa tống cho HĐ kiểm tra Nhà nước là xong.
Cố thì xong thôi, nhưng chờ xem anh Nghị xem công trình này ảnh làm mất bao lâu, có giải thích tại sao lúc trước quá lâu hay không.
Nghĩa là khoảng 3 tuần nữa tất cả phải sẵn sàng, e là quá khó, em nghĩ đến 99% khó đạt được mục tiêu.mình nghĩ là trước 31/12 dương thôi. Các cụ trong tất cả các buổi họp gần đây đều nhắc lại là khai thác TM trước cuối năm dương lịch rồi, t nghĩ k sai đâu. Thủ tục thì sẽ có cách để pass thôi
Tính ra Tổng thầu TQ hiền nhỉ. Làm theo 1 tiêu chuẩn kiểu nghiệm thu theo 1 tiêu chuẩn khác mà ko ý kiến ý cò gìĐọc cái đoạn cuối thấy là họ đang lo phía nhà thầu không chấp nhận Tư vấn quốc tế.
Tôi thấy họ đang chạy đến đoạn Daewoo.Nghĩa là khoảng 3 tuần nữa tất cả phải sẵn sàng, e là quá khó, em nghĩ đến 99% khó đạt được mục tiêu.
Hiện toàn bộ các ga vẫn đang án binh bất động, chưa thấy bóng dáng nhà thầu đến hoàn thiện- ít nhất là mặt ngoài và hệ thống thang máy, thang cuốn, cầu bộ.
Sau ga GTVT có chuyển ray màTôi thấy họ đang chạy đến đoạn Daewoo.
Không rõ tàu nó "quay đầu" như nào bác nhỉ?
Hay, đến chỗ ĐH giao thông vận tải rồi đi lùi về Nhổn??!!
Thế à bác.Sau ga GTVT có chuyển ray mà
hồi đó xin ý kiến Ttg thuê xong mới báo bọn TQ!Tính ra Tổng thầu TQ hiền nhỉ. Làm theo 1 tiêu chuẩn kiểu nghiệm thu theo 1 tiêu chuẩn khác mà ko ý kiến ý cò gì
Chửa chắc nó đã hiền như cụ tưởng đâuTính ra Tổng thầu TQ hiền nhỉ. Làm theo 1 tiêu chuẩn kiểu nghiệm thu theo 1 tiêu chuẩn khác mà ko ý kiến ý cò gì
chưa chắc Bộ đã hiền như báo viết, ở 1 dự án nhiệt điện có trò xúi địa phương đừng có ủng hộ, đừng có làm nhanh! Nếu quá chậm thì tại sao Bộ không đề nghị Ttg lập ra ban chỉ đạo các dự án công trình quan trọng?!Đề nghị Ttg t7 cn đến tận nơi xem xét?Chửa chắc nó đã hiền như cụ tưởng đâu
Đang kiện vụ bàn giao mặt bằng chậm rồi đấy.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lýRắc rối hậu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý.tienphong.vn
Tiêu chuẩn đường sắt của TQ cũng là học theo tiêu chuẩn châu Âu nên đó không phải là vấn đề. Vấn đề ở chỗ, tại thời điểm ký hợp đồng với nhà thầu thì áp dụng tiêu chuẩn năm 2009. Khi nghiệm thu năm 2020 thì lại áp dụng tiêu chuẩn năm 2020, nó phát sinh thêm vài cái mới không có trong thiết kế ban đầu.Tính ra Tổng thầu TQ hiền nhỉ. Làm theo 1 tiêu chuẩn kiểu nghiệm thu theo 1 tiêu chuẩn khác mà ko ý kiến ý cò gì
Có 2 bác lão thành ngành đường sắt cũng chất vấn ông Hiếu phó ban MRB về vấn đề này, và ông Hiếu cũng làm hẳn một bài post trên facebook để giải thích. Mình xin phép post bài viết của bác ấy lên đây để mọi người cùng nắm đượcTôi thấy họ đang chạy đến đoạn Daewoo.
Không rõ tàu nó "quay đầu" như nào bác nhỉ?
Hay, đến chỗ ĐH giao thông vận tải rồi đi lùi về Nhổn??!!
Thế mới thấy nhà thầu nội, và kể cả chủ đầu tư nội trong nhiều dự án BOT thiệt thòi, bên NN có sai lè ra vẫn chả dám kiện cáo gìChửa chắc nó đã hiền như cụ tưởng đâu
Đang kiện vụ bàn giao mặt bằng chậm rồi đấy.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lýRắc rối hậu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý.tienphong.vn
….
Vướng mắc khác được chỉ ra là việc chậm tiến độ trong triển khai dự án, điển hình trong giải phóng mặt bằng. Cụ thể tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chậm 5 năm về bàn giao mặt bằng. “Kiện là kiện chủ đầu tư - Bộ GTVT. Nhưng trách nhiệm giải phóng mặt bằng lại là các địa phương. Tiền giao về các địa phương thực hiện, các địa phương phê duyệt và giải phóng mặt bằng. Nhưng hiện nay không có một chế tài nào quy định như thế và trong các hợp đồng hiện nay chúng tôi đều bị kiện. Nhà thầu trong nước chúng ta đàm phán được, nhưng nhà thầu nước ngoài, kể cả dự án Bến Lức - Long Thành và đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều đang bị kiện. Vấn đề này cũng đang rất phức tạp trong quá trình xử lý”, ông Huy cho hay.