[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Calypso68

Xe hơi
Biển số
OF-817668
Ngày cấp bằng
17/8/22
Số km
133
Động cơ
17 Mã lực
2 tuần test run, 2 tuần trial run. Vừa đẹp hết năm 2022. Năm mới chuyển giao là vừa.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
CLHĐ nguyên nhân thật nó có phải vì mấy cái này đâu. Dĩ nhiên sẽ ổn thôi, còn nếu muốn chặn thì cứ bảo chỉ nghiệm thu toàn bộ tuyến như hợp đồng, chưa có tiền lệ nghiệm thu 1 phần! Hoặc mời tư vấn an toàn của Tàu đến.:D

Sẽ không có cấp giấy cn an toàn của tư nhân Pháp như CLHĐ đâu, thằng nào làm phải xử bắn vì mất toi mấy chục tỉ?! Dùng giấy của Bộ GTVT cho rẻ.
Theo Thông tư 22 năm 2020 "QUY ĐỊNH VỀ THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ, CHỨNG NHẬN AN TOÀN HỆ THỐNG ĐỐI VỚI ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ", thì

"1. Đối với dự án đường sắt đô thị có hợp đồng xây dựng được ký trước ngày Luật Đường sắt có hiệu lực (ngày 01 tháng 7 năm 2018) thì không thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống, trường hợp Chủ đầu tư có ký kết hợp đồng đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống thì thực hiện theo quy định của hợp đồng nhưng không thực hiện thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống.

2. Đối với dự án đường sắt đô thị có hợp đồng xây dựng được ký sau ngày Luật Đường sắt có hiệu lực (ngày 01 tháng 7 năm 2018) thì thực hiện theo quy định của Thông tư này."

Như vậy với các tuyến đường sắt đô thị như Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội đều không thuộc phạm vi bắt buộc phải thực hiện theo thông tư 22 này. Tuy nhiên, để người dân yên tâm khi sử dụng (và cũng là để đá quả bóng trách nhiệm nếu có vấn đề gì sau này), các dự án này đều đươc chủ đầu tư chủ động thuê tư vấn độc lập để đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống.

Với Cát Linh - Hà Đông thì thuê tư vấn ACT của Pháp. https://vietnamfinance.vn/duong-sat-cat-linh-ha-dong-ai-se-ky-van-hanh-20180504224254368.htm
Với Nhổn - ga Hà Nội, tư vấn là Liên danh APAVE - BUREAU VERITAS- CERTIFER (tư vấn ABC) cũng của Pháp https://www.baogiaothong.vn/lo-dien-tu-van-phap-danh-gia-doc-lap-du-an-duong-sat-nhon-ga-ha-noi-d437734.html
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em, thằng Bến Thành - Suối Tiên cần thuê nhất.
Vâng, anh tiếp nhận đang run lắm.


TTO - Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho rằng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cần thiết thuê tư vấn quốc tế đánh giá và chứng nhận bảo đảm an toàn hệ thống sẽ tăng độ tin cậy cho dự án trước khi đưa vào khai thác.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Hiện nay dự án đã hoàn thành sáu giai đoạn với đoạn trên cao và đang triển khai giai đoạn 7 (chạy thử hệ thống).



Ổn 100% các cụ nhé, tư vấn ABC tham gia
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Truyền thông đang tập trung cao độ vào dự án này. Các báo đều cập nhật hằng ngày luôn. Nãy đọc bài post của bác Hiếu phó ban MRB thì ban vẫn bám mốc 31/12/2022 vận hành thương mại.

Chắc plan của bên đó lập theo kiểu nếu các bài test có kết quả tốt đẹp thì vẫn vận hành cuối năm 2022.

Mọi thứ phụ thuộc vào tư vấn ABC. Nếu họ gật đầu thì các vấn đề còn lại trong nước chỉ là thủ tục.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Truyền thông đang tập trung cao độ vào dự án này. Các báo đều cập nhật hằng ngày luôn. Nãy đọc bài post của bác Hiếu phó ban MRB thì ban vẫn bám mốc 31/12/2022 vận hành thương mại.

Chắc plan của bên đó lập theo kiểu nếu các bài test có kết quả tốt đẹp thì vẫn vận hành cuối năm 2022.

Mọi thứ phụ thuộc vào tư vấn ABC. Nếu họ gật đầu thì các vấn đề còn lại trong nước chỉ là thủ tục.
Em thấy để pass đăng kiểm, PCCC, môi trường và đợi hội đồng kiểm tra nghiệm thu Nhà nước coi bộ lâu đấy, mặc dù e vẫn hy vọng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Em thấy để pass đăng kiểm, PCCC, môi trường và đợi hội đồng kiểm tra nghiệm thu Nhà nước coi bộ lâu đấy, mặc dù e vẫn hy vọng
anh Nghị ngâm CLHĐ 6 tháng. Thôi chắc giống CLHĐ, cũng nói vài tháng nữa xong hóa ra vài tháng nữa tống cho HĐ kiểm tra Nhà nước là xong.

Cố thì xong thôi, nhưng chờ xem anh Nghị xem công trình này ảnh làm mất bao lâu, có giải thích tại sao lúc trước quá lâu hay không.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
anh Nghị ngâm CLHĐ 6 tháng. Thôi chắc giống CLHĐ, cũng nói vài tháng nữa xong hóa ra vài tháng nữa tống cho HĐ kiểm tra Nhà nước là xong.

Cố thì xong thôi, nhưng chờ xem anh Nghị xem công trình này ảnh làm mất bao lâu, có giải thích tại sao lúc trước quá lâu hay không.
Hehe, mọi người đều hiểu là đợi a Nghị ký xong là tàu có thể chạy thương mại
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Confue thật
MRB cũng cho biết, quá trình thử nghiệm bao gồm 8 giai đoạn, lần lượt là: Kiểm tra sản xuất (Factory Acceptance Test - FAT); Hồ sơ lắp đặt (Installation release Note - IRN); Phát hiện lỗi sau lắp đặt (Post Installation Check Out - PICO); Thử nghiệm độc lập (Standalone Test); Thử nghiệm tích hợp tĩnh (Intergration Static Test); Thử nghiệm tích hợp động (Intergration Dynamic Test);Chạy thử hệ thống (Test Run); Khai thác thử hệ thống (Trial Run).
Dự án đã hoàn tất 6/8 giai đoạn. Hiện, Dự án đang triển khai giai đoạn 7 - Chạy thử hệ thống (Test Run).

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
mình nghĩ là trước 31/12 dương thôi. Các cụ trong tất cả các buổi họp gần đây đều nhắc lại là khai thác TM trước cuối năm dương lịch rồi, t nghĩ k sai đâu. Thủ tục thì sẽ có cách để pass thôi
Nghĩa là khoảng 3 tuần nữa tất cả phải sẵn sàng, e là quá khó, em nghĩ đến 99% khó đạt được mục tiêu.
Hiện toàn bộ các ga vẫn đang án binh bất động, chưa thấy bóng dáng nhà thầu đến hoàn thiện- ít nhất là mặt ngoài và hệ thống thang máy, thang cuốn, cầu bộ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nghĩa là khoảng 3 tuần nữa tất cả phải sẵn sàng, e là quá khó, em nghĩ đến 99% khó đạt được mục tiêu.
Hiện toàn bộ các ga vẫn đang án binh bất động, chưa thấy bóng dáng nhà thầu đến hoàn thiện- ít nhất là mặt ngoài và hệ thống thang máy, thang cuốn, cầu bộ.
Tôi thấy họ đang chạy đến đoạn Daewoo.
Không rõ tàu nó "quay đầu" như nào bác nhỉ?
Hay, đến chỗ ĐH giao thông vận tải rồi đi lùi về Nhổn??!!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Tính ra Tổng thầu TQ hiền nhỉ. Làm theo 1 tiêu chuẩn kiểu nghiệm thu theo 1 tiêu chuẩn khác mà ko ý kiến ý cò gì :D
Chửa chắc nó đã hiền như cụ tưởng đâu :D
Đang kiện vụ bàn giao mặt bằng chậm rồi đấy.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý

….

Vướng mắc khác được chỉ ra là việc chậm tiến độ trong triển khai dự án, điển hình trong giải phóng mặt bằng. Cụ thể tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chậm 5 năm về bàn giao mặt bằng. “Kiện là kiện chủ đầu tư - Bộ GTVT. Nhưng trách nhiệm giải phóng mặt bằng lại là các địa phương. Tiền giao về các địa phương thực hiện, các địa phương phê duyệt và giải phóng mặt bằng. Nhưng hiện nay không có một chế tài nào quy định như thế và trong các hợp đồng hiện nay chúng tôi đều bị kiện. Nhà thầu trong nước chúng ta đàm phán được, nhưng nhà thầu nước ngoài, kể cả dự án Bến Lức - Long Thành và đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều đang bị kiện. Vấn đề này cũng đang rất phức tạp trong quá trình xử lý”, ông Huy cho hay.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Chửa chắc nó đã hiền như cụ tưởng đâu :D
Đang kiện vụ bàn giao mặt bằng chậm rồi đấy.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý
chưa chắc Bộ đã hiền như báo viết, ở 1 dự án nhiệt điện có trò xúi địa phương đừng có ủng hộ, đừng có làm nhanh! :D Nếu quá chậm thì tại sao Bộ không đề nghị Ttg lập ra ban chỉ đạo các dự án công trình quan trọng?!Đề nghị Ttg t7 cn đến tận nơi xem xét?
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Tính ra Tổng thầu TQ hiền nhỉ. Làm theo 1 tiêu chuẩn kiểu nghiệm thu theo 1 tiêu chuẩn khác mà ko ý kiến ý cò gì :D
Tiêu chuẩn đường sắt của TQ cũng là học theo tiêu chuẩn châu Âu nên đó không phải là vấn đề. Vấn đề ở chỗ, tại thời điểm ký hợp đồng với nhà thầu thì áp dụng tiêu chuẩn năm 2009. Khi nghiệm thu năm 2020 thì lại áp dụng tiêu chuẩn năm 2020, nó phát sinh thêm vài cái mới không có trong thiết kế ban đầu.
Tôi thấy họ đang chạy đến đoạn Daewoo.
Không rõ tàu nó "quay đầu" như nào bác nhỉ?
Hay, đến chỗ ĐH giao thông vận tải rồi đi lùi về Nhổn??!!
Có 2 bác lão thành ngành đường sắt cũng chất vấn ông Hiếu phó ban MRB về vấn đề này, và ông Hiếu cũng làm hẳn một bài post trên facebook để giải thích. Mình xin phép post bài viết của bác ấy lên đây để mọi người cùng nắm được

1670376500585.png


1670376511758.png

1670376535396.png
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Vậy là kế hoạch sang năm con nhà em đi học ở NTT bằng tầu điện sắp thành hiện thực rồi
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Chửa chắc nó đã hiền như cụ tưởng đâu :D
Đang kiện vụ bàn giao mặt bằng chậm rồi đấy.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý

….

Vướng mắc khác được chỉ ra là việc chậm tiến độ trong triển khai dự án, điển hình trong giải phóng mặt bằng. Cụ thể tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chậm 5 năm về bàn giao mặt bằng. “Kiện là kiện chủ đầu tư - Bộ GTVT. Nhưng trách nhiệm giải phóng mặt bằng lại là các địa phương. Tiền giao về các địa phương thực hiện, các địa phương phê duyệt và giải phóng mặt bằng. Nhưng hiện nay không có một chế tài nào quy định như thế và trong các hợp đồng hiện nay chúng tôi đều bị kiện. Nhà thầu trong nước chúng ta đàm phán được, nhưng nhà thầu nước ngoài, kể cả dự án Bến Lức - Long Thành và đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều đang bị kiện. Vấn đề này cũng đang rất phức tạp trong quá trình xử lý”, ông Huy cho hay.
Thế mới thấy nhà thầu nội, và kể cả chủ đầu tư nội trong nhiều dự án BOT thiệt thòi, bên NN có sai lè ra vẫn chả dám kiện cáo gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top