Nếu cụ thuộc bên chủ đầu tư, nắm được rõ ràng các mốc tiến độ, xong cụ nói thế thì còn có căn cứ. Đằng này cụ buông một câu chả có căn cứ gì.
Em thì chỉ là dân thường, các thông tin cũng chỉ cóp nhặt trên mạng, nhưng những cái như quyết định có dấu đỏ của cơ quan quản lý nhà nước theo em là đáng tin cậy hơn sự đánh giá vô căn cứ của cụ
Về cái Báo cáo của ông Bộ trưởng GTVT thay mặt Chính phủ gửi tới Quốc hội hôm 17/10 thì có thể hiểu là các báo cáo để trình Quốc hội phải được chuẩn bị trước đó một thời gian rồi, vì báo cáo phải này là thay mặt chính phủ, cũng phải qua thẩm định của VPCP chứ không phải viết gì thì viết. Nên tại thời điểm Bộ GTVT chấp bút báo cáo này thì HN chưa gửi tờ trình lên Thủ tướng, chứ không có nghĩa là ngày 17/10 chưa trình.
Tóm lại là cứ xem đầu tháng 12 có QĐ Phê duyệt điều chỉnh Chủ trương đầu tư hay không là biết thôi.
Vì giấy tờ ban đầu làm hồ sơ đăng kiểm dựa trên thiết kế tàu chạy từ Nhổn đến ga Hà Nội. Giờ thay đổi thì cũng phải làm lại hồ sơ đăng kiểm, mà cái hồ sơ này muốn thay đổi phải chờ điều chỉnh chủ trương đầu tư của Thủ tướng để có căn cứ pháp lý thực hiện.
Nói chung cũng chỉ là vấn đề giấy tờ thôi.