[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thợ Tàu nó khỏe, chăm chỉ làm rất tốt.
Nhược điểm là ăn khỏe và cũng máu gái như thợ VN.
Nhìn nó ăn phát sợ, gấp đôi gấp 3 người Việt.
chuyện ăn khoẻ làm khoẻ thì nó là di truyền rồi ,
cứ vào sài gòn xem việt bốc bao gạo và hoa tầu bốc gạo là thấy ngay .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đấy, cứ phải như anh Sài Gòn thì lại ngon. Nhiều khi lãnh đạo cũng chỉ bon mồm, nhưng không có ai phản biện. Về nhà thư ký táng ngay vào cái thông báo kết luận cuộc họp, thế là thành chỉ đạo.

Khổ cái là bao vướng mắc, cần lãnh đạo giải quyết thì toàn kết luận chung chung, nhưng cái mốc tiến độ thì rất đanh thép, vì nó chả ảnh hưởng đến lãnh đạo, mà lại có dấu ấn chỉ đạo.
bà Liên chả cười khảy trước thăng , chị là ủy viên trung ương khi chú mày vẫn là kế toán quèn , mà đòi chỉ đạo à
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Chạy thử được như thế này thì chỉ cần các nhà ga hoàn thiện là khai thác tạm được rồi.
Chỉ tội Tp HCM, tuyến metro đầu tiên của VN được triển khai nhưng dính phải bả của Nhật nên cái ngày chạy thử đến giờ cũng đang xa tít tắp. Có khi hết nhiệm kỳ chính phủ này cũng không thấy chạy thử luôn.
Trong đó dính bả Nhật còn lâu lắm. Vẫn chưa chừa đâu. Vẫn đề xuất các tuyến đường sắt khác dùng vốn Nhật ấy. Các báo trong đó thì chửi TQ, chửi CL-HĐ nhiệt tình nhưng cái dự án chình ình trước mặt tòa soạn chúng nó bị đui ko nhìn thấy đâu. Cứ ngậm miệng ăn tiền thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Hôm qua có một loạt bài, Các cụ thử đọc xem
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
238
Động cơ
414,668 Mã lực
Cao tốc ĐN-QN không liên quan tới tàu mà tàu còn bị lôi ra chửi nữa mà...
Lúc ông Nhật bị xử án chắc bài báo đưa tin đếm trên đầu ngón tay.
Cao tốc ĐN-QN là vốn của JICA, WB nhưng các báo toàn lờ tịt đi. Có 1 thằng là nhà thầu Giang Tô của TQ làm ở gói 7 thì chửi lên chửi xuống. Mà thằng này nhận gói nhỏ xíu trong cái gói 7, cũng bị đuổi từ sớm. Mà bọn báo chí me Tây, me Nhật nó khốn nạn vậy đó.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chạy thử được như thế này thì chỉ cần các nhà ga hoàn thiện là khai thác tạm được rồi.
Chỉ tội Tp HCM, tuyến metro đầu tiên của VN được triển khai nhưng dính phải bả của Nhật nên cái ngày chạy thử đến giờ cũng đang xa tít tắp. Có khi hết nhiệm kỳ chính phủ này cũng không thấy chạy thử luôn.
Khu depot có nhiệm vụ kiểm tra bảo trì nữa cụ, vận hành sao được nếu thiếu các hoạt động đó.
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
636
Động cơ
580,655 Mã lực

Tặng thêm các cụ cái ảnh nó chạy sáng nay. Khá ồn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,764
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đọc tạp chí chuyên ngành, viết đúng, viết đủ các tồn tại của dự án để biết được là nó không đơn giản chỉ ở Hancorp. Các key words em đã bôi đậm để các cụ dễ theo dõi.

Cái dễ giải quyết nhất là "táng" ông nhà thầu Việt Nam, cụ Thủ đã làm

Cái thứ nhì là GPMB khu depot, UBND hứa là sẽ dứt điểm.

4 cái còn lại chưa thấy chỉ đạo gì.


Về đoạn trên cao, chỉ còn vài tháng nữa là đến hạn, song MRB cho biết, đoạn trên cao của dự án hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và cần giải quyết xong 6 nhóm công việc để đạt được mục tiêu này.

Thứ nhất, nhóm công việc về giải phóng mặt bằng: đến nay dự án đã hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho các nhà thầu thi công. Hiện UBND TP.Hà Nội đang tiếp tục giải quyết dứt điểm khiếu nại của các hộ dân tại Depot Nhổn và đường dẫn trong năm 2022.

Thứ hai,
nhóm công việc đảm bảo tiến độ các gói thầu xây lắp, hệ thống thiết bị: hiện 2 gói thầu CP05 (công trình kiến trúc Depot) và CP06 (hệ thống đường sắt 1) đang bị chậm 6 tháng do nguyên nhân chính là chậm trễ của gói thầu CP05. -> Hancorp là nhà thầu gói CP05.

Thứ ba, nhóm công việc điều chỉnh hợp đồng các gói thầu: các gói thầu của Dự án đều được ký kết sử dụng mẫu hợp đồng quốc tế FIDIC phiên bản hài hòa 2010 (theo điều kiện nguồn vốn vay ODA của các nhà tài trợ vốn). Do chậm trễ tiến độ dẫn đến hợp đồng các gói thầu của dự án đầu tư xây dựng đều phải gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí do gia hạn thời gian.

Tuy nhiên, quá trình thương thảo ký kết các phụ lục hợp đồng với các nhà thầu đặc biệt khó khăn, phát sinh tranh chấp khiếu nại với các nhà thầu nước ngoài của dự án. Hầu hết các nhà thầu đã đưa vấn đề tranh chấp ra Ban xử lý tranh chấp và Trọng tài quốc tế, đồng thời tạm dừng một phần hoặc toàn bộ các hoạt động thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ và gây áp lực cho chủ đầu tư trong việc lựa chọn áp dụng quy định để giải quyết.

Thứ tư, nhóm công việc điều chỉnh Hiệp định vay vốn ODA: để đảm bảo nguồn vốn phục vụ mục tiêu vận hành đoạn trên cao cuối năm 2022 cần sửa đổi Kế hoạch tài trợ tại Thỏa ước vay CVN 1164 01G của AFD để bổ sung cho các gói thầu CP06, CP09, Tư vấn sử dụng nguồn vốn của Chính phủ Pháp. UBND Thành phố đã có văn bản thống nhất với nội dung dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ của Bộ Tài chính.

Thứ năm, nhóm công việc nghiệm thu bàn giao, chứng nhận an toàn hệ thống: theo MRB, đây là nhóm công việc phức tạp, tích hợp nhiều công tác nghiệm thu chuyên biệt, chuyên ngành như: phòng cháy chữa cháy, môi trường, chứng nhận an toàn hệ thống, đăng kiểm phương tiện....

Thứ sáu, nhóm công việc phục vụ công tác vận hành, bảo trì: để đảm bảo sự sẵn sàng công tác vận hành bảo trì của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị khai thác) cần hoàn thành công tác lựa chọn Tư vấn hỗ trợ vận hành, bảo trì trong giai đoạn đầu (từ 1 đến 2 năm đầu) trước ngày 15/10/2022. Tuy nhiên, trình tự thủ tục lựa chọn tư vấn theo quy định hiện hành mất nhiều thời gian, khó đáp ứng được tiến độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Gói này nhà thầu nào mà chẳng thấy báo chí nói gì cụ nhỉ?
Gói thầu CP06 gồm thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 1 Đầu máy toa xe (RSK), thiết bị depot, OCC/SCADA, tín hiệu (SIG), thông tin liên lạc (TEL), cấp điện (hệ thống điện trung thế 22kV và cung cấp điện sức kéo).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Hôm qua có một loạt bài, Các cụ thử đọc xem
Cái này gặp Ttg thì chắc đã có giải pháp rồi chứ, sao bọn Hancorp cứ lèo nhèo mãi? Phải tìm nguồn khác đối chiếu nguyên nhân. Bọn Tây nó nói thẳng là Hancorp không đủ năng lực làm.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,674
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thời gian thi công kéo dài, phần đội vốn do lãi xuất ngân hàng là đúng rồi. Nhưng quan trọng là quan chức quản lý, kỹ thuật chưa bao giờ phải trả học phí cho xây dựng đường sắt đô thị thì phải trả giá, ngu thì mất tiền, nếu ngu nữa trong các dự án sau thì đòm nhanh cho dân nhờ.
Tiền của dân, cb quản lí có mất gì đâu nên cụ nói em thấy cũng đúng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Các cụ đọc tạp chí chuyên ngành, viết đúng, viết đủ các tồn tại của dự án để biết được là nó không đơn giản chỉ ở Hancorp. Các key words em đã bôi đậm để các cụ dễ theo dõi.


Về đoạn trên cao, chỉ còn vài tháng nữa là đến hạn, song MRB cho biết, đoạn trên cao của dự án hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và cần giải quyết xong 6 nhóm công việc để đạt được mục tiêu này.

Thứ nhất, nhóm công việc về giải phóng mặt bằng: đến nay dự án đã hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho các nhà thầu thi công. Hiện UBND TP.Hà Nội đang tiếp tục giải quyết dứt điểm khiếu nại của các hộ dân tại Depot Nhổn và đường dẫn trong năm 2022.

Thứ hai,
nhóm công việc đảm bảo tiến độ các gói thầu xây lắp, hệ thống thiết bị: hiện 2 gói thầu CP05 (công trình kiến trúc Depot) và CP06 (hệ thống đường sắt 1) đang bị chậm 6 tháng do nguyên nhân chính là chậm trễ của gói thầu CP05. -> Hancorp là nhà thầu gói CP05.

Thứ ba, nhóm công việc điều chỉnh hợp đồng các gói thầu: các gói thầu của Dự án đều được ký kết sử dụng mẫu hợp đồng quốc tế FIDIC phiên bản hài hòa 2010 (theo điều kiện nguồn vốn vay ODA của các nhà tài trợ vốn). Do chậm trễ tiến độ dẫn đến hợp đồng các gói thầu của dự án đầu tư xây dựng đều phải gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí do gia hạn thời gian.

Tuy nhiên, quá trình thương thảo ký kết các phụ lục hợp đồng với các nhà thầu đặc biệt khó khăn, phát sinh tranh chấp khiếu nại với các nhà thầu nước ngoài của dự án. Hầu hết các nhà thầu đã đưa vấn đề tranh chấp ra Ban xử lý tranh chấp và Trọng tài quốc tế, đồng thời tạm dừng một phần hoặc toàn bộ các hoạt động thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ và gây áp lực cho chủ đầu tư trong việc lựa chọn áp dụng quy định để giải quyết.

Thứ tư, nhóm công việc điều chỉnh Hiệp định vay vốn ODA: để đảm bảo nguồn vốn phục vụ mục tiêu vận hành đoạn trên cao cuối năm 2022 cần sửa đổi Kế hoạch tài trợ tại Thỏa ước vay CVN 1164 01G của AFD để bổ sung cho các gói thầu CP06, CP09, Tư vấn sử dụng nguồn vốn của Chính phủ Pháp. UBND Thành phố đã có văn bản thống nhất với nội dung dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ của Bộ Tài chính.

Thứ năm, nhóm công việc nghiệm thu bàn giao, chứng nhận an toàn hệ thống: theo MRB, đây là nhóm công việc phức tạp, tích hợp nhiều công tác nghiệm thu chuyên biệt, chuyên ngành như: phòng cháy chữa cháy, môi trường, chứng nhận an toàn hệ thống, đăng kiểm phương tiện....

Thứ sáu, nhóm công việc phục vụ công tác vận hành, bảo trì: để đảm bảo sự sẵn sàng công tác vận hành bảo trì của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị khai thác) cần hoàn thành công tác lựa chọn Tư vấn hỗ trợ vận hành, bảo trì trong giai đoạn đầu (từ 1 đến 2 năm đầu) trước ngày 15/10/2022. Tuy nhiên, trình tự thủ tục lựa chọn tư vấn theo quy định hiện hành mất nhiều thời gian, khó đáp ứng được tiến độ.
cũng nên biết là cái đội Giao thông và cái đội Hà nội là cùng 1 cạ nên có thể không khách quan. Đấy, đọc cả link không có chữ Hancorp nào cả :D
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,034
Động cơ
201,221 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ đọc tạp chí chuyên ngành, viết đúng, viết đủ các tồn tại của dự án để biết được là nó không đơn giản chỉ ở Hancorp. Các key words em đã bôi đậm để các cụ dễ theo dõi.

Cái dễ giải quyết nhất là "táng" ông nhà thầu Việt Nam, cụ Thủ đã làm

Cái thứ nhì là GPMB khu depot, UBND hứa là sẽ dứt điểm.

4 cái còn lại chưa thấy chỉ đạo gì.


Về đoạn trên cao, chỉ còn vài tháng nữa là đến hạn, song MRB cho biết, đoạn trên cao của dự án hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và cần giải quyết xong 6 nhóm công việc để đạt được mục tiêu này.

Thứ nhất, nhóm công việc về giải phóng mặt bằng: đến nay dự án đã hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho các nhà thầu thi công. Hiện UBND TP.Hà Nội đang tiếp tục giải quyết dứt điểm khiếu nại của các hộ dân tại Depot Nhổn và đường dẫn trong năm 2022.

Thứ hai,
nhóm công việc đảm bảo tiến độ các gói thầu xây lắp, hệ thống thiết bị: hiện 2 gói thầu CP05 (công trình kiến trúc Depot) và CP06 (hệ thống đường sắt 1) đang bị chậm 6 tháng do nguyên nhân chính là chậm trễ của gói thầu CP05. -> Hancorp là nhà thầu gói CP05.

Thứ ba, nhóm công việc điều chỉnh hợp đồng các gói thầu: các gói thầu của Dự án đều được ký kết sử dụng mẫu hợp đồng quốc tế FIDIC phiên bản hài hòa 2010 (theo điều kiện nguồn vốn vay ODA của các nhà tài trợ vốn). Do chậm trễ tiến độ dẫn đến hợp đồng các gói thầu của dự án đầu tư xây dựng đều phải gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí do gia hạn thời gian.

Tuy nhiên, quá trình thương thảo ký kết các phụ lục hợp đồng với các nhà thầu đặc biệt khó khăn, phát sinh tranh chấp khiếu nại với các nhà thầu nước ngoài của dự án. Hầu hết các nhà thầu đã đưa vấn đề tranh chấp ra Ban xử lý tranh chấp và Trọng tài quốc tế, đồng thời tạm dừng một phần hoặc toàn bộ các hoạt động thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ và gây áp lực cho chủ đầu tư trong việc lựa chọn áp dụng quy định để giải quyết.

Thứ tư, nhóm công việc điều chỉnh Hiệp định vay vốn ODA: để đảm bảo nguồn vốn phục vụ mục tiêu vận hành đoạn trên cao cuối năm 2022 cần sửa đổi Kế hoạch tài trợ tại Thỏa ước vay CVN 1164 01G của AFD để bổ sung cho các gói thầu CP06, CP09, Tư vấn sử dụng nguồn vốn của Chính phủ Pháp. UBND Thành phố đã có văn bản thống nhất với nội dung dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ của Bộ Tài chính.

Thứ năm, nhóm công việc nghiệm thu bàn giao, chứng nhận an toàn hệ thống: theo MRB, đây là nhóm công việc phức tạp, tích hợp nhiều công tác nghiệm thu chuyên biệt, chuyên ngành như: phòng cháy chữa cháy, môi trường, chứng nhận an toàn hệ thống, đăng kiểm phương tiện....

Thứ sáu, nhóm công việc phục vụ công tác vận hành, bảo trì: để đảm bảo sự sẵn sàng công tác vận hành bảo trì của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị khai thác) cần hoàn thành công tác lựa chọn Tư vấn hỗ trợ vận hành, bảo trì trong giai đoạn đầu (từ 1 đến 2 năm đầu) trước ngày 15/10/2022. Tuy nhiên, trình tự thủ tục lựa chọn tư vấn theo quy định hiện hành mất nhiều thời gian, khó đáp ứng được tiến độ.
Nói chung cứ có tý chuyên ngành vào là đọc khác bọt hẳn,
đâu ra đấy. Và thấy rõ khó khăn thuận lợi chứ ko phải chỉ quyết tâm chính trị mà xong được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top