- Biển số
- OF-705810
- Ngày cấp bằng
- 28/10/19
- Số km
- 3,049
- Động cơ
- 120,231 Mã lực
Vậy cụ làm cho công ty Nhật? Hay là cụ làm cho công ty Việt làm thầu phụ bị tổng thầu và bên cho vay phạt? .Nhà tiền nó phạt, phạt nhà thầu, bác ạ.
Vậy cụ làm cho công ty Nhật? Hay là cụ làm cho công ty Việt làm thầu phụ bị tổng thầu và bên cho vay phạt? .Nhà tiền nó phạt, phạt nhà thầu, bác ạ.
Dự án ODA của bên tôi từng làm, không liên quan đến xây dựng.Vậy cụ làm cho công ty Nhật? Hay là cụ làm cho công ty Việt làm thầu phụ bị tổng thầu và bên cho vay phạt? .
Gang thép Thái Nguyên trước chửi tàu to lắm...rùi sau xét xử mới lòi ra.Nhưng thầu nội chính là nguyên nhân vỡ trận đấy
Gang thép Thái Nguyên nếu cứ để EPC ( trọn gói ) thuê Tàu như hợp đồng ban đầu thì đâu đến nỗi
Các quan tự ý tách phần C (xây lắp) dúi cho sân sau thầu nội thế là toang
Bây giờ kiện vào mắt.
Quan trọng là khác biệt ở phần bôi đậm .Dự án ODA của bên tôi từng làm, không liên quan đến xây dựng.
Bên tôi làm thầu chính.
Chậm là nhà tiền nó phạt, căn cứ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
Nếu mức phạt vượt quá mức Bảo lãnh này, Hợp đồng bị hủy.
Ở đây, dự án này nhà thầu nó căn cứ HD phạt CĐT cụ ạ .Dự án ODA của bên tôi từng làm, không liên quan đến xây dựng.
Bên tôi làm thầu chính.
Chậm là nhà tiền nó phạt, căn cứ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
Nếu mức phạt vượt quá mức Bảo lãnh này, Hợp đồng bị hủy.
Thực ra ăn bẩn nhất vẫn là mấy quan chức ở ta, ăn % bất chấp kết quả nên mới để lại hậu quả là các dự án bê bết.Gang thép Thái Nguyên trước chửi tàu to lắm...rùi sau xét xử mới lòi ra.
Như em là tàu cũng bỏ của chạy lấy người...chứ làm ăn thế vừa mất tiền vừa mất uy tín mang tiếng ra.
Chuẩn cụ...Nhưng cái gì cũng chửi tàu. Vừa là đổ tội vừa thoát cái án...có khi lại ngon lành thăng chức.Thực ra ăn bẩn nhất vẫn là mấy quan chức ở ta, ăn % bất chấp kết quả nên mới để lại hậu quả là các dự án bê bết.
Cũng là Tàu, nhưng vốn do tư nhân quản lý thì công trình xây dựng đạt tiến độ và chất lượng đặt ra.
Nhật nó vào làm ăn ở VN thì nó cũng chơi bẩn, từ kinh doanh xe máy, ô tô trở đi. Nếu ở nc khác, xe mà bị lỗi là thu hồi ngay, nhưng ở VN nó cứ lờ đi, rồi chối quanh cho qua chuyện.Thằng tổng thầu Gang thép Thái Nguyên chính là thằng tổng thầu xây Hoà Phát đấy!
Thế mà Hoà Phát nó xây ngon ơ!
Lỗi tại ai thì quá rõ rồi cụ nhỉ! Được cái thằng Tàu trong kinh doanh thì quan điểm của nó là" Hoà khí sinh tài" nên cũng dễ.
Em mà là quan chức em cũng thuê Tàu làm.
Thuê Tàu làm nhỡ có sự cố cứ đổ hết cho Tàu( thế nào dân tình cũng cho là đúng). Nhỡ thuê bọn Nhật lỡ có sự cố gì có dám đổ cho nó đâu( mặc dù Nhật làm sai tè le ra, Cầu Cần Thơ, Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh, dự án Bến Thành -Suối Tiên, rất nhiều dự án có sự cố do lỗi của Nhật) .
Dự án này thì khó cho tư vấn Việt vì không có tư vấn nào có kinh nghiệm đường sắt đô thị! Ví dụ như Signaling hay telecom toàn những thứ chuyên môn cao! Ở VN không có chuyên gia đủ năng lực tư vấn!Nếu thằng Systra mà ký là hợp đồng trọn gói thì dễ xử rồi. Việt nam rất có kinh nghiệm sử lý các loại hợp đồng này với bọn Tây từ khi mình tham gia ODA, đồng ý cho tăng thêm tiền nhưng cũng trầy xương tróc vảy, Thậm trí bị đuổi ra khỏi dự án để thuê lại tư vấn việt với các kỹ sư nước ngoài đủ kinh nghiệm
Cao tốc ĐN-QN không liên quan tới tàu mà tàu còn bị lôi ra chửi nữa mà...Thằng tổng thầu Gang thép Thái Nguyên chính là thằng tổng thầu xây Hoà Phát đấy!
Thế mà Hoà Phát nó xây ngon ơ!
Lỗi tại ai thì quá rõ rồi cụ nhỉ! Được cái thằng Tàu trong kinh doanh thì quan điểm của nó là" Hoà khí sinh tài" nên cũng dễ.
Em mà là quan chức em cũng thuê Tàu làm.
Thuê Tàu làm nhỡ có sự cố cứ đổ hết cho Tàu( thế nào dân tình cũng cho là đúng). Nhỡ thuê bọn Nhật lỡ có sự cố gì có dám đổ cho nó đâu( mặc dù Nhật làm sai tè le ra, Cầu Cần Thơ, Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh, dự án Bến Thành -Suối Tiên, rất nhiều dự án có sự cố do lỗi của Nhật) .
Cái nhầm lẫn của Việt nam là tổ chức tư vấn và cá nhân có năng lực tư vấn, với những dự án đã thiết kế xong thì chỉ cần cá nhân có năng lực tư vấn là đủDự án này thì khó cho tư vấn Việt vì không có tư vấn nào có kinh nghiệm đường sắt đô thị! Ví dụ như Signaling hay telecom toàn những thứ chuyên môn cao! Ở VN không có chuyên gia đủ năng lực tư vấn!
Lúc đầu báo chí toàn đưa tin các nhà thầu Tàu sd đất đắp ko đạt chất lượng, nhưng đến khi đưa vào sd thì đoạn do nhà thầu Tàu lại chẳng làm sao, và cơ quan quản lý phải trả lời là đất đắp đạt tiêu chuẩn VN.Cao tốc ĐN-QN không liên quan tới tàu mà tàu còn bị lôi ra chửi nữa mà...
Lúc ông Nhật bị xử án chắc bài báo đưa tin đếm trên đầu ngón tay.
Các dự án Nhiệt điện của ta cũng phần lớn do DN Tàu thực hiện, mà có sao đâu. Chẳng qua ở đâu lấy % dày quá thì mới ảnh hưởng thôiThằng tổng thầu Gang thép Thái Nguyên chính là thằng tổng thầu xây Hoà Phát đấy!
Thế mà Hoà Phát nó xây ngon ơ!
Lỗi tại ai thì quá rõ rồi cụ nhỉ! Được cái thằng Tàu trong kinh doanh thì quan điểm của nó là" Hoà khí sinh tài" nên cũng dễ.
Em mà là quan chức em cũng thuê Tàu làm.
Thuê Tàu làm nhỡ có sự cố cứ đổ hết cho Tàu( thế nào dân tình cũng cho là đúng). Nhỡ thuê bọn Nhật lỡ có sự cố gì có dám đổ cho nó đâu( mặc dù Nhật làm sai tè le ra, Cầu Cần Thơ, Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh, dự án Bến Thành -Suối Tiên, rất nhiều dự án có sự cố do lỗi của Nhật) .
Thợ Tàu nó khỏe, chăm chỉ làm rất tốt.Dự án Tàu đầu tư ở VN, dùng thợ Tàu xây thì lại rất ngon, chất lượng rất ok.
Các nhà máy nhiệt điện, rồi gần đây mấy nhà máy lớn của tàu ở các khu công nghiệp, toàn tàu làm cho tàu vừa nhanh vừa chất lượng.
Phải nói dân Tàu ăn khoẻ thật. Ngày em ở kí túc xá bên Nhật, bữa tối em ăn lưng bát cơm (bát Nhật to) mấy thằng kỹ sư Tàu cùng KTX ăn mấy bát liền, bát đầy có ngọn!Thợ Tàu nó khỏe, chăm chỉ làm rất tốt.
Nhược điểm là ăn khỏe và cũng máu gái như thợ VN.
Nhìn nó ăn phát sợ, gấp đôi gấp 3 người Việt.
Nhổn - ga Hà Nội còn thấy chạy thử chứ BT-ST thì...không biết đến bao giờ.
Tàu vẫn cặm cụi chạy thử ngày đêm cả tháng nay.
Chạy thử vì kế hoạch cuối năm đoạn trên cao đưa vào vận hành rồi.
Tàu vẫn cặm cụi chạy thử ngày đêm cả tháng nay.
Chạy thử được như thế này thì chỉ cần các nhà ga hoàn thiện là khai thác tạm được rồi.
Tàu vẫn cặm cụi chạy thử ngày đêm cả tháng nay.