- Biển số
- OF-144493
- Ngày cấp bằng
- 4/6/12
- Số km
- 1,354
- Động cơ
- 376,383 Mã lực
Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, đơn vị đã vận hành trên 5.599 chuyến tàu chở khách đạt 100% kế hoạch, bảo đảm an toàn và chất lượng phục vụ tốt nhất cho hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị.
Trong 1 tháng qua, đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó, 15 ngày đầu miễn giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách. Tỷ trọng hành khách tập trung đông ở đầu Ga Cát Linh chiếm 30,1%, cuối Ga Yên Nghĩa 21,7% và 10 ga còn lại là 48,2%.
Đặc biệt, so với 15 ngày vận hành miễn phí trước đó, khách đi tàu thường xuyên bằng vé tháng có xu hướng tăng từ 10% lên trên 20% và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian khi tới học sinh, sinh viên đi học trở lại.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông, thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận có ga đường sắt đi qua bố trí điểm trông giữ xe hợp lý cho người dân. Đến nay, cơ bản các quận đã bố trí đủ các điểm gửi xe.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp Sở Giao thông Vận tải cùng chính quyền địa phương tập trung kiểm tra, xử lý những vấn đề nóng phát sinh, đặc biệt là tình trạng lợi dụng đông người đến trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông để thu giá vé trông giữ xe quá mức quy định.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn là Sở Y tế và hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông Vận tải về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng.
Ngay từ thời điểm đi vào khai thác thương mại, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã tập trung thực hiện hướng dẫn hành khách vào khu vực nhà ga, mua vé, chờ tàu, giãn cách trên tàu, xuống tàu; kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế tại các nhà ga, có phương án xử lý tình huống khi phát hiện nhân viên, hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác... bảo đảm hiệu quả an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Yêu cầu đối với hành khách đi tàu thực hiện nghiêm quy định 5K; bảo đảm khoảng cách khi xếp hàng mua vé, chờ vào ga, chờ tàu và lên tàu; khai báo y tế trên website tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng khai báo PC-Covid trước khi lên tàu, trên tàu; quét mã QR tại nhà ga.
Trước những khó khăn, thách thức trong việc vận hành tuyến metro đầu tiên chỉ ít giờ ngay sau khi tiếp nhận bàn giao dự án từ Bộ Giao thông Vận tải, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng đã kêu gọi toàn thể đơn vị tiếp tục nỗ lực, thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch, vừa phục hồi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội.
---
Trung bình 20K khách/ngày
Trong 1 tháng qua, đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó, 15 ngày đầu miễn giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách. Tỷ trọng hành khách tập trung đông ở đầu Ga Cát Linh chiếm 30,1%, cuối Ga Yên Nghĩa 21,7% và 10 ga còn lại là 48,2%.
Đặc biệt, so với 15 ngày vận hành miễn phí trước đó, khách đi tàu thường xuyên bằng vé tháng có xu hướng tăng từ 10% lên trên 20% và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian khi tới học sinh, sinh viên đi học trở lại.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông, thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận có ga đường sắt đi qua bố trí điểm trông giữ xe hợp lý cho người dân. Đến nay, cơ bản các quận đã bố trí đủ các điểm gửi xe.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp Sở Giao thông Vận tải cùng chính quyền địa phương tập trung kiểm tra, xử lý những vấn đề nóng phát sinh, đặc biệt là tình trạng lợi dụng đông người đến trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông để thu giá vé trông giữ xe quá mức quy định.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn là Sở Y tế và hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông Vận tải về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng.
Ngay từ thời điểm đi vào khai thác thương mại, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã tập trung thực hiện hướng dẫn hành khách vào khu vực nhà ga, mua vé, chờ tàu, giãn cách trên tàu, xuống tàu; kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế tại các nhà ga, có phương án xử lý tình huống khi phát hiện nhân viên, hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác... bảo đảm hiệu quả an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Yêu cầu đối với hành khách đi tàu thực hiện nghiêm quy định 5K; bảo đảm khoảng cách khi xếp hàng mua vé, chờ vào ga, chờ tàu và lên tàu; khai báo y tế trên website tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng khai báo PC-Covid trước khi lên tàu, trên tàu; quét mã QR tại nhà ga.
Trước những khó khăn, thách thức trong việc vận hành tuyến metro đầu tiên chỉ ít giờ ngay sau khi tiếp nhận bàn giao dự án từ Bộ Giao thông Vận tải, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng đã kêu gọi toàn thể đơn vị tiếp tục nỗ lực, thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch, vừa phục hồi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội.
---
Trung bình 20K khách/ngày