[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,354
Động cơ
376,383 Mã lực
Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, đơn vị đã vận hành trên 5.599 chuyến tàu chở khách đạt 100% kế hoạch, bảo đảm an toàn và chất lượng phục vụ tốt nhất cho hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị.

Trong 1 tháng qua, đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó, 15 ngày đầu miễn giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách. Tỷ trọng hành khách tập trung đông ở đầu Ga Cát Linh chiếm 30,1%, cuối Ga Yên Nghĩa 21,7% và 10 ga còn lại là 48,2%.

Đặc biệt, so với 15 ngày vận hành miễn phí trước đó, khách đi tàu thường xuyên bằng vé tháng có xu hướng tăng từ 10% lên trên 20% và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian khi tới học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông, thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận có ga đường sắt đi qua bố trí điểm trông giữ xe hợp lý cho người dân. Đến nay, cơ bản các quận đã bố trí đủ các điểm gửi xe.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp Sở Giao thông Vận tải cùng chính quyền địa phương tập trung kiểm tra, xử lý những vấn đề nóng phát sinh, đặc biệt là tình trạng lợi dụng đông người đến trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông để thu giá vé trông giữ xe quá mức quy định.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn là Sở Y tế và hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông Vận tải về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng.

Ngay từ thời điểm đi vào khai thác thương mại, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã tập trung thực hiện hướng dẫn hành khách vào khu vực nhà ga, mua vé, chờ tàu, giãn cách trên tàu, xuống tàu; kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế tại các nhà ga, có phương án xử lý tình huống khi phát hiện nhân viên, hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác... bảo đảm hiệu quả an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Yêu cầu đối với hành khách đi tàu thực hiện nghiêm quy định 5K; bảo đảm khoảng cách khi xếp hàng mua vé, chờ vào ga, chờ tàu và lên tàu; khai báo y tế trên website tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng khai báo PC-Covid trước khi lên tàu, trên tàu; quét mã QR tại nhà ga.

Trước những khó khăn, thách thức trong việc vận hành tuyến metro đầu tiên chỉ ít giờ ngay sau khi tiếp nhận bàn giao dự án từ Bộ Giao thông Vận tải, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng đã kêu gọi toàn thể đơn vị tiếp tục nỗ lực, thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch, vừa phục hồi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội.

---
Trung bình 20K khách/ngày
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Hai hôm nay báo chí lên tin rầm rộ là Cát Linh diễn tập tình huống khẩn cấp không báo trước theo khuyến cáo của Tư vấn an toàn. Em là Tư vấn an toàn đây và em trả lời là Tư vấn an toàn chả có câu nào khuyến cáo như vậy ạ x-(
Mod mở hộ em cái thớt Cát Linh cũ với để em post vào đấy cho tập trung.@};-
Cụ là Apave hay Certifer? Cụ có ký trong 13 báo cáo của thằng CL-HD không?
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Em thấy kênh này rất chịu khó tìm tòi, không phải chuyên môn nên em không bàn về tính chính xác. Công nhận là tuyến Nhổn - Ga HN có nhiều cái xịn xò hơn, ngoại trừ cái ke ga thiết kế không hợp lý, thiết kế kiểu này chắc mưa tạt cứ gọi là hơi bị mát

 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
---
Trung bình 20K khách/ngày
Vâng, 20K một ngày trong điều kiện COVID 1k/ngày là rất khả quan. Hiện giờ mọi người vẫn còn ngại đi phương tiện công cộng, xe bus như BRT nhiều khi chỉ chở 1 người, lúc đông nhất được 20 người, xe bus khác còn vắng nữa.

Nhân viên văn phòng nhiều người vẫn làm việc tại nhà, hoặc 50/50, học sinh sinh viên, đối tượng sử dụng PTCC nhiều nhất thì chưa đi học trở lại. Khi các cháu đi học trở lại em ước tính chắc chắc phải khoảng 50K trên ngày.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,590 Mã lực

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,660
Động cơ
554,365 Mã lực
Em thấy kênh này rất chịu khó tìm tòi, không phải chuyên môn nên em không bàn về tính chính xác. Công nhận là tuyến Nhổn - Ga HN có nhiều cái xịn xò hơn, ngoại trừ cái ke ga thiết kế không hợp lý, thiết kế kiểu này chắc mưa tạt cứ gọi là hơi bị mát

Đúng là Nhổn Ga HN xịn đến mức các trạm biến áp dọc tuyến được đóng chuồng thép 4 phía cao đến 2,5 3 m.
 

tran_xoay

Xe hơi
Biển số
OF-800304
Ngày cấp bằng
14/12/21
Số km
106
Động cơ
15,446 Mã lực
Tuyến này hạ tầng có vẻ ngon hơn hà đông cát linh
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,783 Mã lực
Tuổi
44
Xin cung cấp thông tin cho hội nghị là chiều hôm qua tàu chạy tuyến Toyoko bị chậm 3h vì sụt một hố đá ba lát giữa đường. Nói chung chất lượng XD của NB cũng bình thường, được cái chăm đi tuần nên phát hiện sớm và chỉ dừng 3h để bổ sung đá dăm lấp hố.
Cuối năm Nhật lại làm 1 bài bảo Tokyo Metro xin lỗi vì để tàu chậm 3 phút trong năm qua cũng nên. Lại báo chí với dân tình xứ nào đó lại được dịp chép miệng khen là Nhật mà, xịn quá. DCM hơn 2 năm em sống ở bển thì cũng chả đong đếm chuyện chậm trễ đc nhưng thi thoảng vẫn có chậm. Méo có cái chuyện xin với trả lỗi gì. Mà sao báo xứ này lại thuổng được những bài báo hay thế.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,783 Mã lực
Tuổi
44
Cuối tuần rồi, đi ăn chơi thôi các cụ
CL-HĐ giờ mới bỏ tiền mua quảng cáo ah. Dạo này 1 số báo bắt đầu có bài khen.Mạng XH thì vẫn tiếp tục đăng chửi rủa vụ diễn tập, mà cái đó đáng nhẽ phải chửi Hanoi Metro chứ chửi del gì CL-HĐ. Thế sau này các tuyến BT-ST hay Nhổn gHN cũng diễn tập thì sao?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cuối năm Nhật lại làm 1 bài bảo Tokyo Metro xin lỗi vì để tàu chậm 3 phút trong năm qua cũng nên. Lại báo chí với dân tình xứ nào đó lại được dịp chép miệng khen là Nhật mà, xịn quá. DCM hơn 2 năm em sống ở bển thì cũng chả đong đếm chuyện chậm trễ đc nhưng thi thoảng vẫn có chậm. Méo có cái chuyện xin với trả lỗi gì. Mà sao báo xứ này lại thuổng được những bài báo hay thế.
Nhật đi xuống rất nhiều, chắc chục năm nữa không còn là thần tượng của cộng đồng mạng VN đâu cụ ạ. Chung quy lại người ta tôn sùng người giàu, coi khinh người nghèo thôi mà.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ bẻ câu của em làm gì 😂 Ai nhận ra em thì biết là đủ rồi ạ 🥂
Thế cụ đi mà nói chuyện riêng, ở đây toàn người như em: ngoài cuộc nhưng muốn biết, cụ lấp lửng như thế bọn em biết tin ai?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,590 Mã lực
Nhật đi xuống rất nhiều, chắc chục năm nữa không còn là thần tượng của cộng đồng mạng VN đâu cụ ạ. Chung quy lại người ta tôn sùng người giàu, coi khinh người nghèo thôi mà.
Thói đời là vậy, nước giàu thường coi khinh nước nghèo (tâm lý của đa số người dân), cũng như kiểu giờ người VN mình hay chê Ấn Độ, Băng la desh,... bảo họ nghèo khổ,...
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,003
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Nhật đi xuống rất nhiều, chắc chục năm nữa không còn là thần tượng của cộng đồng mạng VN đâu cụ ạ. Chung quy lại người ta tôn sùng người giàu, coi khinh người nghèo thôi mà.
Khách quan mà nói, nhìn vào hiện thực thì cuồng Nhật đa số tầm trên 50 tuổi. Sùng Nhật đa phần trên dưới 40 tuổi. Còn với bọn trẻ tầm trên dưới 30 tuổi thì Nhật với chúng rất bình thường.
Điều đó nó cũng phản ảnh một cái logic khách quan thôi, tầm 50 trở lên, hồi xưa làm quái giề có đồ mà dùng, được tý đồ bãi là oai nhất làng rồi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,244
Động cơ
796,291 Mã lực
Không liên quan nhưng bắt đầu từ tối mai, các phương tiện sẽ bị cấm đi qua hầm Thủ Thiêm để làm công tác kiểm định.
CĐM không hề quan tâm đến tin này vì hầm này không phải do nhà thầu Trung Quốc làm.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Không liên quan nhưng bắt đầu từ tối mai, các phương tiện sẽ bị cấm đi qua hầm Thủ Thiêm để làm công tác kiểm định.
CĐM không hề quan tâm đến tin này vì hầm này không phải do nhà thầu Trung Quốc làm.
Có cụ quan tâm đấy còn gì.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Cuối năm Nhật lại làm 1 bài bảo Tokyo Metro xin lỗi vì để tàu chậm 3 phút trong năm qua cũng nên. Lại báo chí với dân tình xứ nào đó lại được dịp chép miệng khen là Nhật mà, xịn quá. DCM hơn 2 năm em sống ở bển thì cũng chả đong đếm chuyện chậm trễ đc nhưng thi thoảng vẫn có chậm. Méo có cái chuyện xin với trả lỗi gì. Mà sao báo xứ này lại thuổng được những bài báo hay thế.
Tuyến này chưa ăn thua đâu cụ. Hồi tháng 6 năm nay, thằng Yamanote, một trong những tuyến quan trọng nhất ở Tokyo, lúc chiều tối nó chơi quả mất điện hơn 4h đồng hồ, làm bao người tận đêm mới về nhà kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top