[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Đúng 8h tàu từ 2 đầu cùng chạy là Nhổn và ĐH GTVT. Vẫn còn nhiều cái chưa căn chỉnh như biển hiệu điện tử ga Lê Đức Thọ vẫn chưa chạy nhưng mấy cái râu ria đó hoàn thiện dần. Chạy được an toàn là ok rồi, dân bị hứa quá lâu
452261045_933693878562391_8060054604536097741_n.jpg
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
289
Động cơ
10,370 Mã lực
Tính ra thằng CL-HĐ là làm nhanh nhất, đội vốn ít nhất đấy chứ ;))
Tỷ lệ đội vốn/phê duyệt ban đầu của CL - HĐ là 50%, là cao nhất nhì trong mấy dự án trên còn gì cụ. Các dự án khác thấp hơn.
Thời gian thì cũng lâu thuộc dạng nhất nhì, hơn 20 năm đúng không cụ.
1594082469803.png
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
386
Động cơ
238,472 Mã lực
Tỷ lệ đội vốn/phê duyệt ban đầu của CL - HĐ là 50%, là cao nhất nhì trong mấy dự án trên còn gì cụ. Các dự án khác thấp hơn.
Thời gian thì cũng lâu thuộc dạng nhất nhì, hơn 20 năm đúng không cụ.
Có tuyến đội từ 18k lên 50k thì là gấp mấy cụ nhỉ?
Còn thi công thì cl-hd từ 2013-2018 xong, không biết là mấy năm.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
289
Động cơ
10,370 Mã lực
Có tuyến đội từ 18k lên 50k thì là gấp mấy cụ nhỉ?
Còn thi công thì cl-hd từ 2013-2018 xong, không biết là mấy năm.
Cụ lấy phần đội 9200/18000 vốn phê duyệt ban đầu là khoảng 50%.
Dự án CL - HĐ là khoảng 13 năm cụ ợ (nhưng Bến Thành - Suối Tiên cũng lâu không kém).
Screenshot_20240808-081923_Cc Cc.jpg
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
386
Động cơ
238,472 Mã lực
Cụ lấy phần đội 9200/18000 vốn phê duyệt ban đầu là khoảng 50%.
Dự án CL - HĐ là khoảng 13 năm cụ ợ.
Screenshot_20240808-081923_Cc Cc.jpg
Em tưởng cụ đang nói về thời gian thi công mà nhỉ?
Giờ phải có kiến thức mới đọc được báo.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,770
Động cơ
89,411 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khiếp quá, mới có 2/3 tuyến chuẩn bị được đi sau 15 năm chờ đợi mà các cụ bàn bạc lên kế hoạch các tuyến khác xôm quá, em nghe cứ tưởng mỗi tuần khai trương 1 tuyến ấy.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Khiếp quá, mới có 2/3 tuyến chuẩn bị được đi sau 15 năm chờ đợi mà các cụ bàn bạc lên kế hoạch các tuyến khác xôm quá, em nghe cứ tưởng mỗi tuần khai trương 1 tuyến ấy.
Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt mà. Dễ 10 năm tới thì các tuyến đường sắt đô thị HN đồng loạt đưa vào sử dụng không biết chừng?
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
528
Động cơ
39,165 Mã lực
Tuổi
38
Chạy thật rồi mừng cho HN! :D

Nói về đội vốn ODA vì vay bằng ngoại tệ nên phải quy ra Usd mới công bằng, vì giai đoạn người tử tế bơm lạm phát(2006~2016) $ từ ~16k lên ~23k, như vậy kể cả vốn đầu tư(ngoại tệ) không đổi thì quy ra Vnd nó cũng tăng 40% rồi! :D Hơn nữa con CL- HD nó đã chốt hạ năm 2021 bao nhiêu thì là từng đó, còn Nhổn hay BT thì bố ai mà biết con số cuối cùng sẽ là bao nhiêu?! :D
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Tỷ lệ đội vốn/phê duyệt ban đầu của CL - HĐ là 50%, là cao nhất nhì trong mấy dự án trên còn gì cụ. Các dự án khác thấp hơn.
Thời gian thì cũng lâu thuộc dạng nhất nhì, hơn 20 năm đúng không cụ.
1594082469803.png
Thời gian khởi công tuyến CL-HĐ là năm 2011 hoàn thành xong từ 2019 rồi tự nhiên bày trò nghiệm thu theo tiêu chuẩn Châu Âu nên mới không được chạy thương mại thôi. Còn BT-ST phê duyệt vốn ban đầu là 17.000 tỷ nhé báo nào làm cái bảng này đấy chắc tuổi trẻ à :))

 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,363
Động cơ
416,886 Mã lực
Phấn khởi quá, em thấy trên tivi nên lên đây, chạy rồi các cụ ạ!
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,377
Động cơ
481,308 Mã lực
Chạy được là tốt nhưng em thấy tuyến nào chạy tuyến đó (kể cả bus), nhưng vé thì chưa liên thông (đi cả bus+tàu điện ...), chưa đa dạng: vé lượt, vé ngày, vé theo nhóm .... Dân thì thực sự chưa tự giác mua vé (nếu triển khai vé liên thông hay các hình thức vé khác). Thiết bị đọc tự động vé nói mãi nhưng chưa thấy triển khai, trừ hai tuyến tàu điện trên cao này có cổng soát vé ra vào
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Em đọc bài báo này thì hiểu là ông Ban quản lý đường sắt lẫn ông giám đốc Hà Nội metro chẳng biết qué gì về đường sắt cả.

Dẫn chứng đây:
1. Với những khách có ghế ngồi, việc tàu khởi hành hay đang đi nhanh và dừng lại cũng gây cảm giác khó chịu.
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online, Phó trưởng Ban MRB Nguyễn Bá Sơn cho biết với vai trò chủ đầu tư, khi tiếp nhận các thông tin phản hồi, MRB sẽ trao đổi lại với Công ty Metro Hà Nội - đơn vị vận hành - để lưu ý với tài xế và có những điều chỉnh phù hợp.


Tàu chạy tự động, điều khiển trung tâm thì liên quan qué gì tài xế. Bản chất là ga chưa nhô cao nữa như CL-HD thôi (mặc dù ga tuyến N-gHN cũng đã nhô cao so với đoạn tuyến giữa 2 ga rồi).

2. Khác biệt thứ hai, tốc độ và tính năng gia tốc của Nhổn - ga Hà Nội cao hơn. Khác biệt tiếp theo là tàu có nút chống ngủ gật, có camera nên lái tàu không phải rời vị trí khi tàu lên ga" - ông Trường nói.

Cả 3 loại tàu N-gHN, BT-ST, CL-HD đều có nút chống ngủ gật gắn ở cần lái. Chỉ khi chạy ở chế độ thủ công mới cần ấn nút này (chạy tự động thì cần qué gì).
Ở trên hình là cái ngón tay cái của lái tàu đang ấn nút chống ngủ gật khi chạy thủ công đó.

Lái tàu N-gHN không phải chạy ra ngoài kiểm tra khi tàu dừng vì nó có camera quan sát rồi, chứ không liên quan gì đến nút chống ngủ gật cả (vì có động vào đâu).
Hôm qua em nói lý thuyết, hôm nay VTV vào hỏi lái tàu thì cho các cụ dễ hình dung hơn: 40:30
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top