[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
77
Động cơ
334 Mã lực
Em thắc mắc sao các cổng quẹt thẻ ra vào ít nhỉ, sau này có lắp thêm không chứ lúc giờ cao điểm thì đông lắm
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó có kết nối liên thông với tuyến Cát Linh - Hà Đông không các cụ ?
Em đang định lên ở Nhổn, đến trường KHTN ở đường Nguyễn Trãi
Kể cả thông tuyến đoạn ngầm cũng không kết nói được cụ nhé, điểm gần nhất đầu Nguyễn Thái Học sang Cát Linh phải cuốc bộ :))
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,065
Động cơ
2,448,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kể cả thông tuyến đoạn ngầm cũng không kết nói được cụ nhé, điểm gần nhất đầu Nguyễn Thái Học sang Cát Linh phải cuốc bộ :))
Nói chung kể cả có đi 1 tuyến thì phải thay đổi lại khá nhiều thứ, từ thói quen đi bộ, rồi giờ giấc sinh hoạt và nhiều nhất là sự tiện lợi, tạt té của phương tiện cá nhân cũng phải thay đổi hết thì mới đi tàu dc. Nhà e cách bến tàu vài bước chân nhưng muốn lắm mà chưa dùng hàng ngày dc, thi thoảng tiện nhảy đi nhậu cho tiết kiệm tiền grab thôi :))
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,928
Động cơ
280,954 Mã lực
Kể cả thông tuyến đoạn ngầm cũng không kết nói được cụ nhé, điểm gần nhất đầu Nguyễn Thái Học sang Cát Linh phải cuốc bộ :))
Đang xây dựng ga ngầm ở đầu Cát Linh - Giảng Võ kìa, đối diện ga Cát Linh (tuyến CL - HĐ) và ks Pullman.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biểu đồ vẽ sai. Ko rõ là sai cố tình hay sai ngu.
Cụ tìm thông tin chuẩn đọc rỗi hãy bình luận.
EM nghĩ là cố tình ngu cụ ạ :))

Tỷ lệ đội vốn/phê duyệt ban đầu của CL - HĐ là 50%, là cao nhất nhì trong mấy dự án trên còn gì cụ. Các dự án khác thấp hơn.
Thời gian thì cũng lâu thuộc dạng nhất nhì, hơn 20 năm đúng không cụ.
1594082469803.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,449
Động cơ
221,716 Mã lực
Ơ, vé ngày 24k rẻ hơn Cát Linh 30k à. Hà Nội phải xem lại vé ngày metro nên đi được tất cả các loại metro chứ mỗi tuyến 1 vé ngày riêng, 1 vé tháng riêng thì chết tiền.


1723092803152.png
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Vầng
Cứ chạy đã bác ạ, rồi sắp xếp dần dần vào khuôn khổ.
Chứ ví dụ như việc học thôi, năm nào chả lớp trường thầy cô, chả chuẩn bị cả tháng cả tuần rồi mới khai giảng vào đúng cái ngày ấy, nhưng năm nào chả vào học vài ba tuần rồi mọi thứ mới ổn định, liên thông ạ. Chứ những ngày đầu bút bi bút chỉ vở ghi vở chép... đâu đã được ngăn nắp đâu.
Chạy được là tốt nhưng em thấy tuyến nào chạy tuyến đó (kể cả bus), nhưng vé thì chưa liên thông (đi cả bus+tàu điện ...), chưa đa dạng: vé lượt, vé ngày, vé theo nhóm .... Dân thì thực sự chưa tự giác mua vé (nếu triển khai vé liên thông hay các hình thức vé khác). Thiết bị đọc tự động vé nói mãi nhưng chưa thấy triển khai, trừ hai tuyến tàu điện trên cao này có cổng soát vé ra vào
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,490 Mã lực
Ơ, vé ngày 24k rẻ hơn Cát Linh 30k à. Hà Nội phải xem lại vé ngày metro nên đi được tất cả các loại metro chứ mỗi tuyến 1 vé ngày riêng, 1 vé tháng riêng thì chết tiền.


View attachment 8673849
Một đằng 8km, đằng kia 13km.
Rẻ hơn là đúng rồi cụ.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
132
Động cơ
198,567 Mã lực
Một đằng 8km, đằng kia 13km.
Rẻ hơn là đúng rồi cụ.
So vui cái, chắc có một số cụ chê 8km là quá ngắn và đi chưa đã, nhưng tuyến metro ngắn nhất đna thuộc về tuyến LRT Jakarta ở Indo, chỉ có vỏn vẹn 5km.
1000003002.jpg
 

Zai_ngoan

Xe tải
Biển số
OF-785494
Ngày cấp bằng
24/7/21
Số km
288
Động cơ
30,955 Mã lực
Em thắc mắc sao các cổng quẹt thẻ ra vào ít nhỉ, sau này có lắp thêm không chứ lúc giờ cao điểm thì đông lắm
Nó nhanh và nhạy cụ ah. Lúc xuống ga cuối rất đông nhưng cơ bản em thấy thoát nhanh không vấn đề gì cụ ah
 

G.O.D Pro

Xe tải
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
478
Động cơ
5,909 Mã lực
Tuổi
36
Lỡ đang đi thì tàu hết điện thì sao ???

Em là em vẫn ủng hộ tàu chạy bằng xăng dầu :))
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
289
Động cơ
10,370 Mã lực
Biểu đồ vẽ sai. Ko rõ là sai cố tình hay sai ngu.
Cụ tìm thông tin chuẩn đọc rỗi hãy bình luận.
Thông tin đội vốn còn hơn thế cụ ợ. CL - HĐ không phải đội vốn 50% mà là hơn 100%.
Screenshot_20240808-123244_Cc Cc.jpg

Đến 2018 là xong toàn tuyến, bị ngâm đến 2021 mới cho chạy:

Được biết, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công xây dựng ngày 10/10/2011. Trải qua nhiều khó khăn vướng mắc, đến ngày 6/11/2021 dự án được đưa vào khai thác. Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông khoảng 18.001 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD) gồm: vốn vay của Chính phủ Trung Quốc tương đương 669,62 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam tương đương 198,42 triệu USD./.
Nguồn:
Đây cũng là nguồn xác nhận thêm số liệu đội vốn là chuẩn.

Em đi CL-HĐ rồi. Mặc dù chỉ là đi chơi nhưng đúng là để giảm tải cho giao thông đô thị chỉ có con đường duy nhất là xây đường sắt đô thị.
Tàu chạy riêng đường, rất đúng giờ, ko bị tắc đường, không chia sẻ đường với các phương tiện khác.
Gỉa sự Hà Nội làm 6 tuyến hướng tâm và 3 tuyến tàu vành đai thì đảm bảo 50% người dân đang đi phương tiện cá nhân sẽ chuyển sang đi phương tiện công cộng để đi làm, đi học. Sẽ giảm rất nhiều tắc đường rất nhiều.

Hà Nội cần triển khai khẩn trương các dự án Nội Bài - Ngọc Hồi, Hòa Lạc - Văn Cao
Đường sắt trên cao giảm tải nhưng chưa đủ. Giảm tải nhiều là tàu điện ngầm cụ ợ. Các đô thị đông dân trên thế giới đều nhờ hệ thống tàu điện ngầm (đường sắt dưới lòng đất) mà giảm được ùn tắc, khói bụi, ô nhiễm, bệnh tật...và tăng trưởng kinh tế, xã hội.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
132
Động cơ
198,567 Mã lực
Đường sắt trên cao giảm tải nhưng chưa đủ. Giảm tải nhiều là tàu điện ngầm cụ ợ. Các đô thị đông dân trên thế giới đều nhờ hệ thống tàu điện ngầm (đường sắt dưới lòng đất) mà giảm được ùn tắc, khói bụi, ô nhiễm, bệnh tật...và tăng trưởng kinh tế, xã hội.
Cao hay ngầm không phải vấn đề, quan trọng là sức chứa của toa tàu nhé cụ. Em thích skytrain vì còn được ngắm cảnh, chứ ngầm tối tăm chán lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top