[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Đúng rồi
Cứ bẩu sao bên mình ít đi bộ
Giữa vìa he với lòng đường chả có gì ngăn cách cả. Ít ra thì phải có cái lan can chứ. Bọn trẻ con nó hiếu động chạy chơi đùa nhau lao ra đường thì đâm vào xe ngay.
Rất bất cập ạ.
Nên chăng xây cmn cái tường gạch hay béton ngăn vỉa hè và lòng đường như cái tường Bá linh.
Đứa nào trèo qua cho lính canh bắn chết lun khỏi đền :D
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Ôi em bó tay với cơ quan quản lý, diễn tập mà không thông báo trước, vào đúng giờ cao điểm, ảnh hưởng bao người, bọn lều báo lại được phen giật tít tàu có sự cố

Tình thế xoay chuyển bất ngờ quá, em thấy FB chửi Tàu như tát nước, bèn vội vàng vào đây tìm hiểu thông tin đặng chửi hôi, thì đọc được bài của cụ. Quay lại FB đã thấy xoá tút rồi =))
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Tình thế xoay chuyển bất ngờ quá, em thấy FB chửi Tàu như tát nước, bèn vội vàng vào đây tìm hiểu thông tin đặng chửi hôi, thì đọc được bài của cụ. Quay lại FB đã thấy xoá tút rồi =))
Chết cười với cụ =))
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Tình thế xoay chuyển bất ngờ quá, em thấy FB chửi Tàu như tát nước, bèn vội vàng vào đây tìm hiểu thông tin đặng chửi hôi, thì đọc được bài của cụ. Quay lại FB đã thấy xoá tút rồi =))
Ông Trường cho biết thêm, trong 20 ngày vận hành thử toàn hệ thống (tháng 12/2020), các tình huống sự cố trong khai thác đều được báo trước nên thiếu tính bất ngờ. Do đó, giai đoạn đầu vận hành tiếp tục được diễn tập thực tế để tăng khả năng ứng phó sự cố có thể xảy ra.
Theo đơn vị vận hành, sự cố tín hiệu nói trên là 1 trong số 63 tình huống trong vận hành, khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Tình huống này cũng được Tư vấn ACT khuyến cáo vì hay xảy ra với các đoàn tàu điện.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Em xin ra vế đối cho cụ và các cụ khác:
Tàu Nhanh đăng tin tàu nhanh
Chữ nhưng không ổn cụ ơi vì nó không là động từ.
Có lẽ: Tự động chạy bán tự động
Cùng là báo thì dễ cụ ạ: Trẻ Trâu bàn chuyện trẻ trâu

Không chuẩn lắm vì "đăng tin" và "bàn chuyện" không đối về âm bằng-trắc.
Hành khách tưởng tàu hành Khách.

Đạo diễn đang chỉ đạo diễn.

Nhi đồng đọc báo Nhi đồng (thay bằng Thanh niên/Tuổi trẻ/Phụ nữ/... như nhau).

PS: Hệ thống tín hiệu là linh hồn của đường sắt đô thị. Diễn tập như sự cố thật mà ứng xử hành động trơn tru như vậy là tốt. Bên Sing hay Mã có sự cố tín hiệu là có thương vong liền.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
CLHĐ có lẽ là nơi đầu tiên áp dụng diện rộng tính năng cccd thẻ chip. Chỉ cần quẹt căn cước chíp là xong khai báo y tế. Sau này hết dịch không biết có phải quét nữa không! :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Hành khách tưởng tàu hành Khách.

Đạo diễn đang chỉ đạo diễn.

Nhi đồng đọc báo Nhi đồng (thay bằng Thanh niên/Tuổi trẻ/Phụ nữ/... như nhau).
Không đối cụ ơi, "Tàu nhanh" là biệt hiệu miệt thị dân mạng đặt cho, đối lại cũng phải là một biệt hiệu miệt thị, chứ không phải tên riêng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Điểm qua sự cố lỗi tín hiệu ở Đông Nam Á (chỉ tính tàu gây tai nạn trên đường riêng, không tính tàu đâm xe khác ở đường ngang).

2010 Indonesia - tử vong 36 người.

2015 Thái Lan - bị thương 17 người.

2016 Singapore - tử vong 2 công nhân.

2017 Singapore - bị thương 28 người.

2021 Malaysia - bị thương 210 người.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Hành khách tưởng tàu hành Khách.

Đạo diễn đang chỉ đạo diễn.

Nhi đồng đọc báo Nhi đồng (thay bằng Thanh niên/Tuổi trẻ/Phụ nữ/... như nhau).

PS: Hệ thống tín hiệu là linh hồn của đường sắt đô thị. Diễn tập như sự cố thật mà ứng xử hành động trơn tru như vậy là tốt. Bên Sing hay Mã có sự cố tín hiệu là có thương vong liền.
Hehe, em nghĩ cái gì khi mới vận hành người ta cũng rất tuân thủ quy trình. Nhưng sau một thời gian dài vận hành thấy ngon nghẻ rồi, thì dễ chủ quan hơn nhiều.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Em quan tâm vụ này, thực sự là có thêm các tuyến đường sắt trên cao nối liên các phía với các khu vực trung tâm thì di chuyển cực sướng. Vừa nhàn, vừa an toàn, vừa có thêm sức khỏe do vận động đi bộ nhiều hơn
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Điểm qua sự cố lỗi tín hiệu ở Đông Nam Á (chỉ tính tàu gây tai nạn trên đường riêng, không tính tàu đâm xe khác ở đường ngang).

2010 Indonesia - tử vong 36 người.

2015 Thái Lan - bị thương 17 người.

2016 Singapore - tử vong 2 công nhân.

2017 Singapore - bị thương 28 người.

2021 Malaysia - bị thương 210 người.
Căng phết bác nhỉ? Nhưng em hỏi là tàu điện này không có phanh khẩn cấp hoặc bác tài trên xe không xử lý được hay sao bác vì tàu này tốc độ max em thấy cũng chỉ lên dc 60km/h
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Căng phết bác nhỉ? Nhưng em hỏi là tàu điện này không có phanh khẩn cấp hoặc bác tài trên xe không xử lý được hay sao bác vì tàu này tốc độ max em thấy cũng chỉ lên dc 60km/h
Quán tính lớn.
Ma sát nhỏ.
Phanh khẩn cấp cũng dê cả hàng trăm mét nhá :P
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
478
Động cơ
312,101 Mã lực
Em vẫn đi làm xe bus hằng ngày đấy, ngoài việc dạo này các lờ đờ nghĩ ra trò hạn chế số người lên xe (tối đa chở 20 ng bao gồm cả lái xe và soát vé), hạn chế tần xuất (giảm một nửa so với bình thường) thì bus HN rất ổn.

Tuy nhiên cái điểm cuối ga Cát Linh hơi bị tù khi muốn đi bus vào trung tâm Hà Nội.
Em đi xe bus suốt cả mấy năm đi học và Hà Nội nếu không có xe bus sinh viên đi học sẽ vất vả và tốn kém hơn, cụ bảo giờ vé tháng có 100k, cho người đi làm 200k đi tất cả các tuyến, quá là bá đạo luôn cụ.
Ga Cát Linh nếu thay bằng Ga Hàng Bài hay nhà Hát Lớn, Bờ Hồ thì tuyệt vời cụ, nó xuyên thẳng vào trung tâm như vậy sẽ càng nhiều người đi hơn.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
CLHĐ có lẽ là nơi đầu tiên áp dụng diện rộng tính năng cccd thẻ chip. Chỉ cần quẹt căn cước chíp là xong khai báo y tế. Sau này hết dịch không biết có phải quét nữa không! :D
Giờ em thấy quan trọng nhất là thanh toán bằng ATM, Visa, Ví điện tử, chứ thấy mọi người mua vé đút tiền mất thời gian quá, tiền nhiều lúc không nhận, đút vào nhè ra :D.
Trong Sài Gòn giờ đi bus bằng thẻ Unipass (nạp tiền bằng Zalopay) rất tiện, lên xe giơ thẻ lên chít 1 phát là xong, quên thẻ thì mở Zalopay, mục Unipass để quét QR.
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Giờ em thấy quan trọng nhất là thanh toán bằng ATM, Visa, Ví điện tử, chứ thấy mọi người mua vé đút tiền mất thời gian quá, tiền nhiều lúc không nhận, đút vào nhè ra :D.
Trong Sài Gòn giờ đi bus bằng thẻ Unipass (nạp tiền bằng Zalopay) rất tiện, lên xe giơ thẻ lên chít 1 phát là xong, quên thẻ thì mở Zalopay, mục Unipass để quét QR.
Vinbus khi khai trương đã cho thanh toán bằng thẻ chip Napas rồi, rất tiện và hiện đại. Em nghĩ cái CL - HĐ này bổ sung thêm khả năng thanh toán bằng thẻ chip Napas cũng không phải là khó đâu.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Vinbus khi khai trương đã cho thanh toán bằng thẻ chip Napas rồi, rất tiện và hiện đại. Em nghĩ cái CL - HĐ này bổ sung thêm khả năng thanh toán bằng thẻ chip Napas cũng không phải là khó đâu.
Em đi Vinbus 3 chuyến rồi đây, thanh toán bằng thẻ TPBank Napas (có trong danh sách ngân hàng hỗ trợ) nhưng cả 3 lần toàn bị fail, lại phải rút tiền mặt ra.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Em đi xe bus suốt cả mấy năm đi học và Hà Nội nếu không có xe bus sinh viên đi học sẽ vất vả và tốn kém hơn, cụ bảo giờ vé tháng có 100k, cho người đi làm 200k đi tất cả các tuyến, quá là bá đạo luôn cụ.
Ga Cát Linh nếu thay bằng Ga Hàng Bài hay nhà Hát Lớn, Bờ Hồ thì tuyệt vời cụ, nó xuyên thẳng vào trung tâm như vậy sẽ càng nhiều người đi hơn.
Vào đến Hồ Gươm thì cụ phải chờ các tuyến khác nhé, trong đó chỉ có thể đi ngầm chứ không thể đi trên cao được. Cái ga ngầm Hồ Gươm còn đang tranh cãi vì vướng luật di sản, mà nếu bỏ ga đấy đi thì ước tính lượng khách giảm 95%

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Diễn tập kiểu gì mà GĐ Metro cũng không biết trước nhỉ? Sở GT nắm quyền điều khiển hệ thống nên tắt được hệ thống tín hiệu à?
Cần gì phải tắt.Nó vào bảo ga CL không cho tàu đến, không cho tàu đi, làm được không.

Nhưng tự nhiên anh Sở có vẻ tích cực bất ngờ.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Diễn tập kiểu gì mà GĐ Metro cũng không biết trước nhỉ? Sở GT nắm quyền điều khiển hệ thống nên tắt được hệ thống tín hiệu à? Khách đi tàu chờ 1h30 chứ ko phải 30’ như các ông ấy chém.
Cái không thông báo là do bọn tư vấn Pháp kiến nghị. Trong giai đoạn vận hành thử 9/2020 sự cố đều được thông báo trước nên không có tính bất ngờ, trong giai đoạn vận hành thì sẽ diễn tập kiểu không thông báo trước sự cố.
 

ACT CTA

Xe đạp
Biển số
OF-776446
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
27
Động cơ
36,738 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Riêng tình huống này ACT có hẳn 1 báo cáo riêng cho Bộ.
Anh Sở chắc chưa được đọc.
Em chờ mãi chưa thấy còm nào nói trúng, có thể các bác cũng ở ngoài Dự án.
Hoặc thớt này của tuyến Nhổn nên các bác ấy cũng không muốn trình bày nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top