[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Cả 3 thằng CL-HD, N-gHN, BT-ST đều ở mức bán tự động GoA2. Tuy nhiên thằng CL-HD có thêm cái Interoperability, nên nó chém gió là GoA2.5, chứ bản chất vẫn là GoA2.
Các cụ cứ xem cái bảng phân loại, làm gì có GoA2.5 đâu :))
Vâng, cái này em không biết rõ lắm vì không có hiểu biết về tự động hóa.
Cho hỏi ga của N-gHN có tường chắn ở ke ga không nhỉ? Hiện giờ thì chưa thấy, hay là chưa lắp? Không có thì không biết tư vấn có khuyến nghị an toàn để báo chí vào chém không :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,239
Động cơ
796,265 Mã lực
Vâng, cái này em không biết rõ lắm vì không có hiểu biết về tự động hóa.
Cho hỏi ga của N-gHN có tường chắn ở ke ga không nhỉ? Hiện giờ thì chưa thấy, hay là chưa lắp? Không có thì không biết tư vấn có khuyến nghị an toàn để báo chí vào chém không :))
Vụ vách ngăn thì CĐT có thể chủ động làm, anh em đỡ chém.
Chỉ có vụ chống ngủ gật là CĐT khó.
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
464
Động cơ
313,090 Mã lực
Sau một tháng vận hành, đúng là sờ tận tay, nhìn tận mắt nó khác với trò bịp mắt, chụp mũ của cánh báo chí. Nay tuyến này được giới trẻ trải nghiệm và chấm toàn điểm giỏi, có vài bạn cho điểm thấp vì tuyến ít kết nối (ko phải lỗi của CL-HD).
Em đi thử thấy mức độ hoàn thiện rất cao cụ, có vẻ báo chí soi điểm nào thì dự án đã sửa lại hết. Em thấy cực kỳ hài lòng với tuyến Cát Linh, Hà Đông còn chuyện thiếu kết nối đơn thuần là các bạn nhà báo bình thường không di chuyển bằng bus công cộng của Hà Nội bao giờ, hệ thống bus của Hà Nội cũng cực kỳ ổn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em đi thử thấy mức độ hoàn thiện rất cao cụ, có vẻ báo chí soi điểm nào thì dự án đã sửa lại hết. Em thấy cực kỳ hài lòng với tuyến Cát Linh, Hà Đông còn chuyện thiếu kết nối đơn thuần là các bạn nhà báo bình thường không di chuyển bằng bus công cộng của Hà Nội bao giờ, hệ thống bus của Hà Nội cũng cực kỳ ổn.
Lãng phí từ cuối 2018, cay thật cụ ạ.
 

mb.vaynganhang

Xe tăng
Biển số
OF-392447
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
1,112
Động cơ
258,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 cảm nhận như thế này, ko rõ các bác có thấy giống em: hôm trc em có cùng vợ và bé đi 1 chuyến tàu điện trên cao, cảm giác từ lúc bước lên cầu thang lên ga, rồi tới lúc vô trong tàu, là phải tập trung, tỉnh táo 100% quản F1 thật chặt. Nhất là tàu lúc gần đến và gần đi, là em cứ giữ F1 ngồi yên ở hàng ghế xa nhất cho an toàn, tránh việc trẻ con hiếu động nô đùa sát đường ray.

2 nhân viên đứng 2 bên đường ray cũng chỉ có thể nhắc nhở phần nào, chứ nhà ga đông khách, đông trẻ con thì vẫn là tự mỗi người có ý thức an toàn.
Em xem thấy nhiều ga ở 1 số nước: có rào chắn, thì cảm giác an toàn hơn rất nhiều
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Có 1 cảm nhận như thế này, ko rõ các bác có thấy giống em: hôm trc em có cùng vợ và bé đi 1 chuyến tàu điện trên cao, cảm giác từ lúc bước lên cầu thang lên ga, rồi tới lúc vô trong tàu, là phải tập trung, tỉnh táo 100% quản F1 thật chặt. Nhất là tàu lúc gần đến và gần đi, là em cứ giữ F1 ngồi yên ở hàng ghế xa nhất cho an toàn, tránh việc trẻ con hiếu động nô đùa sát đường ray.

2 nhân viên đứng 2 bên đường ray cũng chỉ có thể nhắc nhở phần nào, chứ nhà ga đông khách, đông trẻ con thì vẫn là tự mỗi người có ý thức an toàn.
Em xem thấy nhiều ga ở 1 số nước: có rào chắn, thì cảm giác an toàn hơn rất nhiều
Đi đâu chả phải quản trẻ con hả cụ, ngoài đường, hay trên xe ô tô nhà, cũng nhiều nguy hiểm mà!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,641 Mã lực
Về cấp độ tự động trên thế giới chia ra 5 cấp từ GoA0 đến GoA4


Em xem clip trên YouTube thì được biết 2 tuyến này đều là GOA2.5, tức là tàu chạy tự động, tự khởi hành, tự tăng tốc, giảm tốc, dừng lại nhưng vẫn phải có lái tàu để...đóng mở cửa và lái tàu thủ công khi có sự cố, ví dụ có ông nào nhảy xuống đường ray phía trước định tự tử chẳng hạn.

Các bác có thể ngắm từ buồng lái của tuyến 2A để thấy lái tàu thực chất chả phải làm gì cả, chỉ có thỉnh thoảng chỉ tay (Point and Call) để xác nhận hành động.

Cty metro HN xác nhận là chạy gần như tự động 100%, chỉ có 1-2 chuyến là bán tự động thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,641 Mã lực
Em đi thử thấy mức độ hoàn thiện rất cao cụ, có vẻ báo chí soi điểm nào thì dự án đã sửa lại hết. Em thấy cực kỳ hài lòng với tuyến Cát Linh, Hà Đông còn chuyện thiếu kết nối đơn thuần là các bạn nhà báo bình thường không di chuyển bằng bus công cộng của Hà Nội bao giờ, hệ thống bus của Hà Nội cũng cực kỳ ổn.
Của nhà báo nào đâu, của bọn thanh niên được phỏng vấn thôi.
Chúng nó ước phải kết nối đi các hướng, chứ đi được có mỗi một đoạn, nên cho điểm thấp.
Như vậy để thấy, phương tiện vận tải công cộng này là rất hiện đại, văn mình và chất lượng rất ok.
Chỉ có bọn báo chí bố láo, hoặc dân đen bị lòe mới phản đối một cách mù quáng thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,239
Động cơ
796,265 Mã lực
Em xem thấy nhiều ga ở 1 số nước: có rào chắn, thì cảm giác an toàn hơn rất nhiều
Cái gì cũng có mặt lợi, mặt hại. Tùy quan điểm của từng người.
Trong tình hình VN, em cũng ủng hộ làm ke ga nhưng nó chỉ là 1 góp ý, không phải là 1 tiêu chuẩn an toàn.
Cụ tưởng tượng khi tàu bị khủng bố, hỏa hoạn, hỏng hóc không về khít được cái cửa ke ga thì lúc đấy sự việc nó khủng khiếp như nào.
Tại Anh người ta phải bỏ hàng rào sân vận động đi là vì lý do đấy đó cụ.
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
464
Động cơ
313,090 Mã lực
Của nhà báo nào đâu, của bọn thanh niên được phỏng vấn thôi.
Chúng nó ước phải kết nối đi các hướng, chứ đi được có mỗi một đoạn, nên cho điểm thấp.
Như vậy để thấy, phương tiện vận tải công cộng này là rất hiện đại, văn mình và chất lượng rất ok.
Chỉ có bọn báo chí bố láo, hoặc dân đen bị lòe mới phản đối một cách mù quáng thôi.
Em thấy dự án chiều các cậu, các mợ hết mức luôn, hôm trước vừa kêu không có bãi đỗ xe hôm sau có chỗ đỗ xe luôn kèm địa chỉ cụ thể, giá vé rõ ràng. Mà thực chất ai cũng biết là các nhà ga không phải bãi đỗ xe, không có chức năng trông xe.
Thêm nữa giá vé như hiện nay cũng hợp lý 15k cho cả quãng đường từ Cát Linh đến Yên Nghĩa, 30k đi cả ngày luôn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,641 Mã lực
Em thấy dự án chiều các cậu, các mợ hết mức luôn, hôm trước vừa kêu không có bãi đỗ xe hôm sau có chỗ đỗ xe luôn kèm địa chỉ cụ thể, giá vé rõ ràng. Mà thực chất ai cũng biết là các nhà ga không phải bãi đỗ xe, không có chức năng trông xe.
Thêm nữa giá vé như hiện nay cũng hợp lý 15k cho cả quãng đường từ Cát Linh đến Yên Nghĩa, 30k đi cả ngày luôn.
Hạ tầng giao thông công cộng, đặc biệt các thành phố lớn thì ngân sách đầu tư là đúng, ko phải cái gì cũng hạch toán lỗ, lãi.
Lợi ích đem lại cho xã hội lớn, giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường. Tăng thời gian làm việc, hiệu quả công việc tốt hơn,... xã hội lại đc lợi nhiều mặt.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực

dhh2906

Xe tải
Biển số
OF-492190
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
389
Động cơ
191,807 Mã lực
Nơi ở
HN
Em chắc chả dc đi thử vì nhà e xa quá.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Nhiều chỗ làm vách ngăn như này không bác?
Tôi thấy các hệ thống cũ hơn, vẫn để trống và không có vách ngăn cố định.
Cũng không có nhiều nơi làm cửa 2 lớp ntn ở nhà gare chống ngã xuống đường rail
Thế mới có chuyện đảy người ngã vào đường rail cho tàu cán :P
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Em đi thử thấy mức độ hoàn thiện rất cao cụ, có vẻ báo chí soi điểm nào thì dự án đã sửa lại hết. Em thấy cực kỳ hài lòng với tuyến Cát Linh, Hà Đông còn chuyện thiếu kết nối đơn thuần là các bạn nhà báo bình thường không di chuyển bằng bus công cộng của Hà Nội bao giờ, hệ thống bus của Hà Nội cũng cực kỳ ổn.
Em vẫn đi làm xe bus hằng ngày đấy, ngoài việc dạo này các lờ đờ nghĩ ra trò hạn chế số người lên xe (tối đa chở 20 ng bao gồm cả lái xe và soát vé), hạn chế tần xuất (giảm một nửa so với bình thường) thì bus HN rất ổn.

Tuy nhiên cái điểm cuối ga Cát Linh hơi bị tù khi muốn đi bus vào trung tâm Hà Nội.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,000
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Đúng rồi
Cứ bẩu sao bên mình ít đi bộ
Giữa vìa he với lòng đường chả có gì ngăn cách cả. Ít ra thì phải có cái lan can chứ. Bọn trẻ con nó hiếu động chạy chơi đùa nhau lao ra đường thì đâm vào xe ngay.
Rất bất cập ạ.

Có 1 cảm nhận như thế này, ko rõ các bác có thấy giống em: hôm trc em có cùng vợ và bé đi 1 chuyến tàu điện trên cao, cảm giác từ lúc bước lên cầu thang lên ga, rồi tới lúc vô trong tàu, là phải tập trung, tỉnh táo 100% quản F1 thật chặt. Nhất là tàu lúc gần đến và gần đi, là em cứ giữ F1 ngồi yên ở hàng ghế xa nhất cho an toàn, tránh việc trẻ con hiếu động nô đùa sát đường ray.

2 nhân viên đứng 2 bên đường ray cũng chỉ có thể nhắc nhở phần nào, chứ nhà ga đông khách, đông trẻ con thì vẫn là tự mỗi người có ý thức an toàn.
Em xem thấy nhiều ga ở 1 số nước: có rào chắn, thì cảm giác an toàn hơn rất nhiều
Đi đâu chả phải quản trẻ con hả cụ, ngoài đường, hay trên xe ô tô nhà, cũng nhiều nguy hiểm mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top