[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
694
Động cơ
41,048 Mã lực
Tuổi
34
Em đá tí sang con CL-HĐ. Mấy nay e nhậu, nên sáng cậu em chở đi tàu, tối đi nhậu tiếp về cũng đi tàu. Sáng đông như phim bậy của Nhật ấy các cụ ạ, chen lấn đủn đẩy như đúng rồi.

Em thấy tàu ko êm, ồn hơn, phanh vào ga giật hơn hồi mới chạy. Ga CL thì mạng nhện giăng đầy trần ngay cái thang bộ đi xuống ra khỏi ga. Chả biết công tác duy tu bảo dưỡng thế nào nữa. Kể cũng hơi nản #-o
Về mặt nguyên lý thì khi full khách, khối lượng tàu tăng lên làm động năng của tàu tăng lên. Dẫn đến khó phanh hơn nên có thể giật cục hơn so với lúc tàu chạy không tải.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,052
Động cơ
37,567 Mã lực
Tuổi
37
lần trước Cát linh hội đồng kiểm tra nghiệm thu Bộ XD ngâm 5 tháng, lần này xem có dám ngâm 5 tuần không. Cái Bộ này phá ngầm. Cả bên đường sắt tốc độ cao cũng thế đây là bộ cuối cùng đồng ý, ngâm thêm cả tháng.
Trước đó, tháng 1/2021, Tư vấn ACT đã phát hành chứng nhận kiểm tra kèm theo báo cáo số 13. Tư vấn ACT đã nêu ra 16 khuyến nghị theo các nhóm, trong đó nêu rõ dự án không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; nhân sự chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác; Tổng thầu EPC Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm...

Trong đó, Tư vấn ACT cho biết, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống thì có 8 quy trình thất bại. Trên cơ sở đó, ACT nhấn mạnh, nếu vận hành dự án sẽ phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.

Bộ GTVT cho biết đó là những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành, khai thác. Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt khẩn trương khắc phục các khuyến nghị, hoàn tất các thủ tục theo ý kiến của Tư vấn ACT thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư và tổng thầu phải thực hiện.
Mình là ông Nghị, mình đọc những khuyến nghị như này thì mình cũng run lắm chứ, mịe nhỡ sau nó có sự cố gì thuộc phạm vi kiến nghị của tư vấn đã cảnh báo, thì chúng nó lôi mình ra làm vật tế thần ấy chứ.

Bổ sung chút, tư vấn chứng nhận an toàn của dự án Cát Linh - Hà Đông là liên danh ACT (Apave - Certifer - Tricc), còn của Nhổn - ga Hà Nội là liên danh ABC (Apave - Bureau Veritas - Certifer), như vậy điểm chung giữa 2 dự án này là có cùng 2 cái ông A-C kia, khác mỗi ông Tricc và ông Bureau Veritas. 3 cái ông Apave, Bureau Veritas, Tricc thì có vẻ hoạt động ở Việt Nam lâu năm rồi, nắm rõ luật lệ, thông lệ ở Việt Nam, còn ông Certifer kia không có doanh nghiệp ở Việt Nam, nhưng lại chuyên về chứng nhận an toàn hệ thống đường sắt. Chứng nhận an toàn cũng được cấp dưới tên ông Certifer chứ 2 ông còn lại trong liên danh không liên quan.

1709790655951.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Mình là ông Nghị, mình đọc những khuyến nghị như này thì mình cũng run lắm chứ, mịe nhỡ sau nó có sự cố gì thuộc phạm vi kiến nghị của tư vấn đã cảnh báo, thì chúng nó lôi mình ra làm vật tế thần ấy chứ.

Bổ sung chút, tư vấn chứng nhận an toàn của dự án Cát Linh - Hà Đông là liên danh ACT (Apave - Certifer - Tricc), còn của Nhổn - ga Hà Nội là liên danh ABC (Apave - Bureau Veritas - Certifer), như vậy điểm chung giữa 2 dự án này là có cùng 2 cái ông A-C kia, khác mỗi ông Tricc và ông Bureau Veritas. 3 cái ông Apave, Bureau Veritas, Tricc thì có vẻ hoạt động ở Việt Nam lâu năm rồi, nắm rõ luật lệ, thông lệ ở Việt Nam, còn ông Certifer kia không có doanh nghiệp ở Việt Nam, nhưng lại chuyên về chứng nhận an toàn hệ thống đường sắt. Chứng nhận an toàn cũng được cấp dưới tên ông Certifer chứ 2 ông còn lại trong liên danh không liên quan.

View attachment 8401925
Certifer mới là hàng chuẩn, còn Apave là chân chạy dự án. BV mới tích lũy đủ năng lực gần đây cho món Đánh giá, chứng nhận ATHT này.

Các phát hiện của CL- HD thì em từng phân tích trong cái thread của chính tuyến này, nhưng bị xoá mất rồi. 16 phát hiện chẳng có gì ngại đâu, có đến 7 cái là thiếu giấy tờ, 9 cái thì quá nửa là do khác biệt quan niệm. Mấy cái phanh điện/điện kéo là lên báo chém vậy thôi, chứ không có đâu.

Món này không hề khó, nó chỉ mới mẻ thôi. Nhưng chưa có vị nào trong Hội đồng kiểm tra Nhà nước có kinh nghiệm nên e ngại, chứ ở VN thiếu gì người biết rõ món này.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Về mặt nguyên lý thì khi full khách, khối lượng tàu tăng lên làm động năng của tàu tăng lên. Dẫn đến khó phanh hơn nên có thể giật cục hơn so với lúc tàu chạy không tải.
trắc dọc tuân theo bảo toàn thế - động năng cơ mà
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,496
Động cơ
376,340 Mã lực

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,439
Động cơ
422,227 Mã lực
Liệu tháng 7 có chạy thật ko các cụ
Năm ngoái cụ Chính khẳng định chắc nịch, tháng 12/20223 phải chạy, giờ lại thấy khẳng định chắc nịch tiếp là tháng 7 phải chạy
 

Lux.Queen178

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793294
Ngày cấp bằng
12/10/21
Số km
159
Động cơ
24,009 Mã lực
Em đá tí sang con CL-HĐ. Mấy nay e nhậu, nên sáng cậu em chở đi tàu, tối đi nhậu tiếp về cũng đi tàu. Sáng đông như phim bậy của Nhật ấy các cụ ạ, chen lấn đủn đẩy như đúng rồi.

Em thấy tàu ko êm, ồn hơn, phanh vào ga giật hơn hồi mới chạy. Ga CL thì mạng nhện giăng đầy trần ngay cái thang bộ đi xuống ra khỏi ga. Chả biết công tác duy tu bảo dưỡng thế nào nữa. Kể cũng hơi nản #-o
Cái CL-HĐ này lên ga em thấy ghê ghê lắm, nhất là có trẻ con vì chả có rào chắn gì, quá mấy bước chân là dễ bước xuống hố đường tàu..có mấy cố đứng chỉ chỏ (đó là lúc e đi mới khai trương, ko biết giờ đã làm rào chắn cẩn thận chưa.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,581
Động cơ
538,260 Mã lực

Cụ thể, các công việc xây lắp, lắp đặt và thử nghiệm hệ thống các gói thầu đều đã hoàn thành, Tư vấn Systra đã cấp Chứng chỉ nghiệm thu bàn giao hoàn thành cho từng gói thầu (TOC).

Công tác kiểm đếm tài sản tại hiện trường đã được Ban, Tư vấn Systra, các nhà thầu, HMC và Sở GTVT cơ bản thực hiện xong trong tháng 2/2024, sẵn sàng bàn giao theo quy định.


Với công tác chứng nhận an toàn hệ thống, tư vấn kiểm tra, chứng nhận an toàn hệ thống đang phối hợp cùng các nhà thầu, tư vấn Systra để thực hiện theo đúng kế hoạch. Báo cáo đánh giá an toàn hệ thống đủ điều kiện đưa vào vận hành thương mại sẽ được phát hành sau khi kết thúc giai đoạn vận hành thử, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 15/5/2024.

Ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban MRB cho biết, công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2024. Đến cuối tháng 6/2024 hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước để bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
694
Động cơ
41,048 Mã lực
Tuổi
34

Cụ thể, các công việc xây lắp, lắp đặt và thử nghiệm hệ thống các gói thầu đều đã hoàn thành, Tư vấn Systra đã cấp Chứng chỉ nghiệm thu bàn giao hoàn thành cho từng gói thầu (TOC).

Công tác kiểm đếm tài sản tại hiện trường đã được Ban, Tư vấn Systra, các nhà thầu, HMC và Sở GTVT cơ bản thực hiện xong trong tháng 2/2024, sẵn sàng bàn giao theo quy định.


Với công tác chứng nhận an toàn hệ thống, tư vấn kiểm tra, chứng nhận an toàn hệ thống đang phối hợp cùng các nhà thầu, tư vấn Systra để thực hiện theo đúng kế hoạch. Báo cáo đánh giá an toàn hệ thống đủ điều kiện đưa vào vận hành thương mại sẽ được phát hành sau khi kết thúc giai đoạn vận hành thử, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 15/5/2024.

Ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban MRB cho biết, công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2024. Đến cuối tháng 6/2024 hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước để bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.
Vậy là Nhổn - Ga HN đã hoàn thành các gói thầu từ đầu năm nay, mất tầm 6 tháng chạy thử nghiệm thu và bàn giao.
Trong khi tuyến BTST theo kế hoạch phải tháng 6 năm nay mới hoàn thành lắp đặt gói CP3 - gói thầu quan trọng nhất. Sau đó mới đến giai đoạn chạy thử, nghiệm thu các loại. Không rõ cái vụ rơi gối sập dầm sẽ nghiệm thu kiểu gì đây?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,581
Động cơ
538,260 Mã lực
Vậy là Nhổn - Ga HN đã hoàn thành các gói thầu từ đầu năm nay, mất tầm 6 tháng chạy thử nghiệm thu và bàn giao.
Trong khi tuyến BTST theo kế hoạch phải tháng 6 năm nay mới hoàn thành lắp đặt gói CP3 - gói thầu quan trọng nhất. Sau đó mới đến giai đoạn chạy thử, nghiệm thu các loại. Không rõ cái vụ rơi gối sập dầm sẽ nghiệm thu kiểu gì đây?
Đoạn trên cao của tuyến này thôi thì cũng đến giai đoạn cuối, các công việc đang triển khai có vẻ "thuận lợi", chạy thử liên tục mà cũng "rón rén" sớm nhất cuối tháng 6/2024 mới bàn giao cho HMC.
Trong khi việc nghiệm thu, đánh giá và chạy thử của BTST cũng như một số hạng mục phát sinh chưa xong hoặc rất im ắng mà cũng đòi tháng 7-8 chạy thì em thấy thật hoang đường hoặc quá liều :D
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
116
Động cơ
625 Mã lực
Tuổi
24
Đoạn trên cao của tuyến này thôi thì cũng đến giai đoạn cuối, các công việc đang triển khai có vẻ "thuận lợi", chạy thử liên tục mà cũng "rón rén" sớm nhất cuối tháng 6/2024 mới bàn giao cho HMC.
Trong khi việc nghiệm thu, đánh giá và chạy thử của BTST cũng như một số hạng mục phát sinh chưa xong hoặc rất im ắng mà cũng đòi tháng 7-8 chạy thì em thấy thật hoang đường hoặc quá liều :D
Em thấy tuyến này còn chưa đến giai đoạn chạy thử cơ, giờ vẫn chạy thủ công dưới 40km/h chứ chưa chạy tự động với tốc độ tối đa
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Các đầu mục Nhổn đợt này có vẻ kê rõ ràng chứ k 99...% nữa, khả năng năm học tới các cháu sv được đi tàu r, hi vọng giảm tải cho Xuân Thuỷ. Dạo này e k dám mang 4b đi làm
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,752
Động cơ
598,744 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Các Cụ, các Mợ OF Hà Nội lại chuẩn bị được vi vu tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Bắt đầu vận hành thử đoạn trên cao tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Vận hành thử đoạn trên cao metro Nhổn- Ga Hà Nội được thực hiện với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần bắt đầu từ ngày 11/3/2024 kết thúc vào 26/4/2024.

Về nội dung vận hành thử đoạn trên cao là bước cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại.
"Vận hành thử là mô phỏng công tác vận hành tuyến khi không có hành khách với mục đích là kiểm tra sự sẵn sàng của toàn bộ hệ thống về phương diện vận hành. Vận hành thử được thực hiện với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần bắt đầu từ ngày 11/3/2024 kết thúc vào 26/4/2024", MRB Hà Nội thông tin.

antd-nhon-ga-ha-noi07-7003-8310-4938-3315-8747-4549-6458-2286-7832.jpg

Nguồn: ANTĐ.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,192
Động cơ
3,844,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các Cụ, các Mợ OF Hà Nội lại chuẩn bị được vi vu tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Bắt đầu vận hành thử đoạn trên cao tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Vận hành thử đoạn trên cao metro Nhổn- Ga Hà Nội được thực hiện với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần bắt đầu từ ngày 11/3/2024 kết thúc vào 26/4/2024.

Về nội dung vận hành thử đoạn trên cao là bước cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại.
"Vận hành thử là mô phỏng công tác vận hành tuyến khi không có hành khách với mục đích là kiểm tra sự sẵn sàng của toàn bộ hệ thống về phương diện vận hành. Vận hành thử được thực hiện với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần bắt đầu từ ngày 11/3/2024 kết thúc vào 26/4/2024", MRB Hà Nội thông tin.

antd-nhon-ga-ha-noi07-7003-8310-4938-3315-8747-4549-6458-2286-7832.jpg

Nguồn: ANTĐ.
Em mong cho tàu chạy thông tuyến càng nhanh càng tốt - không phải để đi mà là để công ty xây dưng sẽ táo dỡ, dọn dẹp các lô cốt trên phố!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Bộ GTVT ra cái tiêu chuẩn biển báo như dở hơi, tự dưng bắt HN cũng giống TP.HCM, lại tiếng Anh nửa mùa
1000006833.jpg


Chẳng thà bê nguyên xi loại biển báo của CL-HD vào, ít ra nhìn nó còn giống tiếng Anh của người Mỹ :D
1000006835.jpg
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Bộ GTVT ra cái tiêu chuẩn biển báo như dở hơi, tự dưng bắt HN cũng giống TP.HCM, lại tiếng Anh nửa mùa
View attachment 8411355

Chẳng thà bê nguyên xi loại biển báo của CL-HD vào, ít ra nhìn nó còn giống tiếng Anh của người Mỹ :D
View attachment 8411356
Sao lại đề là "Đi HÀ NộI" nhỉ, đúng thì phải là "Đi Ga Hà Nội" đi ga cuối cùng chứ. Chẳng nhẽ Nhổn ko phải Hà Nội.
Mà tiếng Anh gì dịch là "For Hanoi" thì em cũng chịu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top