[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
Haha, nhờ mấy năm truyền thông đập CL-HĐ đó e mới rút ra 2 điều
1. Các a TQ vẫn làm ăn tử tế, sống chân phương chán so với thế giới văn minh. Có thể nói là tốt trong tầm giá, đủ dùng.
2. Dư luận ta được thấy trên truyền thông và mạng nhiều khi không có ý nghĩa gì về logic, đặc biệt vấn đề liên quan đến qui trình và kỹ thuật 😎😎😎😎
cứ china là chửi thui...=))=))=))=))
 

haidmc2

Xe hơi
Biển số
OF-149777
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
128
Động cơ
357,666 Mã lực
Tính ra thằng CL-HĐ là làm nhanh nhất, đội vốn ít nhất đấy chứ ;))
Em tính toán thì cả 4 dự án có con số thì tỷ lệ phát sinh chung là 51,6%, tương đương Cát Linh Hà Đông. Tổng vốn tăng thêm cho 4 dự án thành hình là 75.446 tỷ đồng (khoảng 3 tỷ đô thôi).
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
to "hanoi railway station". Như thế cũng đủ hiểu mà
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Đây là Toronto, và giới từ chỉ hướng cũng là "To"
1000006858.jpg

Mấy ví dụ này để thấy nước nói tiếng Anh dùng tiếng Anh như thế nào.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,110 Mã lực
Tuổi
37
Em tính toán thì cả 4 dự án có con số thì tỷ lệ phát sinh chung là 51,6%, tương đương Cát Linh Hà Đông. Tổng vốn tăng thêm cho 4 dự án thành hình là 75.446 tỷ đồng (khoảng 3 tỷ đô thôi).
51,6% là ý chí của lãnh đạo hay sao mà đều thế?! Chỉ mỗi thằng từ 17k lên 47k sau thấy khó ăn của ngoại quá "điều chỉnh" về 43k thì cái 51,6% đã sai cmnr! :))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,774
Động cơ
481,754 Mã lực
Nơi ở
..
Chô em hỏi ga cuối trên cao là ga nào? Xem có gần cơ quan không thấy bảo vài tháng nữa là chạy
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Bộ GTVT ra cái tiêu chuẩn biển báo như dở hơi, tự dưng bắt HN cũng giống TP.HCM, lại tiếng Anh nửa mùa
View attachment 8411355

Chẳng thà bê nguyên xi loại biển báo của CL-HD vào, ít ra nhìn nó còn giống tiếng Anh của người Mỹ :D
View attachment 8411356
Sao lại đề là "Đi HÀ NộI" nhỉ, đúng thì phải là "Đi Ga Hà Nội" đi ga cuối cùng chứ. Chẳng nhẽ Nhổn ko phải Hà Nội.
Mà tiếng Anh gì dịch là "For Hanoi" thì em cũng chịu
Thồi, các bác nhặt sạn làm gì.
Một cái là trung tiện, 1 cái là oánh dắm, cũng đều thối hoăng cả.

Cứ đi theo mũi tên và đến đúng Hà Nội, là được rồi, 2 bác ạ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Thồi, các bác nhặt sạn làm gì.
Một cái là trung tiện, 1 cái là oánh dắm, cũng đều thối hoăng cả.

Cứ đi theo mũi tên và đến đúng Hà Nội, là được rồi, 2 bác ạ.
Để sau này con cháu chúng ta nhìn vào không chê cười thế hệ chúng ta nữa.

Nhưng rõ là có sự không thống nhất, ví dụ ở đây ghi "To Nhon"
1000006859.jpg

 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Để sau này con cháu chúng ta nhìn vào không chê cười thế hệ chúng ta nữa.

Nhưng rõ là có sự không thống nhất, ví dụ ở đây ghi "To Nhon"
View attachment 8412347
Đây là 2 gói thầu lắp biển báo độc lập, bác ạ.
Gói "To Nhon", từ Ha Noi đi Nhon
Và gói "For Ha Noi", từ Nhon đi Ha Noi.

Nên, thế là chuẩn rồi, đúng với Hồ sơ mời thầu.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,757
Động cơ
538,229 Mã lực
Công ty Hanoi Metro cho biết, để đưa vào khai thác vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội(tháng 7/2024), từ đầu năm nay, đơn vị đã triển khai việc tuyển dụng 447 nhân sự để vận hành dự án.
Trong số nhân sự này, Hanoi Metro cho biết, lĩnh vực vận hành nhà ga là 158 người; Phòng điều độ, vận hành là 48 người; Phòng Kỹ thuật công nghệ là 12 người; Phòng Giám sát an toàn là 9 người…
Theo kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự, từ tháng 3 nhân sự hiện có tại công ty bắt đầu vận hành thử nghiệm các đoàn tàu, đến tháng 7 sẽ vận hành chở khách chính thức.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,753 Mã lực
Tuổi
44
Em tính toán thì cả 4 dự án có con số thì tỷ lệ phát sinh chung là 51,6%, tương đương Cát Linh Hà Đông. Tổng vốn tăng thêm cho 4 dự án thành hình là 75.446 tỷ đồng (khoảng 3 tỷ đô thôi).
CỤ nên đưa con số tính toán và bảng tính ra để mọi người phản biện. Cứ nói khơi khơi thế này thì khác gì nói phét. Thứ nhất là mới có 3 dự án thôi lấy đâu ra được 4 dự án, hai là CL-HĐ xong rồi còn 2 ông còn lại thì đều chưa xong con, 1 ông chỉ mới hoàn thành có 1 đoạn trên cao, ông kia thì lần lữa còn chưa xong, thiếu cái này cái kia, thiếu cầu dẫn các kiểu (chắc loại ra khỏi dự án cho nó có vẻ rẻ). Thế nên không thể so sánh 1 ông xong chạy ầm ầm rồi với 2 ông còn vật vờ kiểu đó. Tuyên truyền nên có tí chất xám tí. Nói phét cũng chọn thứ mà nói.

 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
607
Động cơ
43,262 Mã lực
CỤ nên đưa con số tính toán và bảng tính ra để mọi người phản biện. Cứ nói khơi khơi thế này thì khác gì nói phét. Thứ nhất là mới có 3 dự án thôi lấy đâu ra được 4 dự án, hai là CL-HĐ xong rồi còn 2 ông còn lại thì đều chưa xong con, 1 ông chỉ mới hoàn thành có 1 đoạn trên cao, ông kia thì lần lữa còn chưa xong, thiếu cái này cái kia, thiếu cầu dẫn các kiểu (chắc loại ra khỏi dự án cho nó có vẻ rẻ). Thế nên không thể so sánh 1 ông xong chạy ầm ầm rồi với 2 ông còn vật vờ kiểu đó. Tuyên truyền nên có tí chất xám tí. Nói phét cũng chọn thứ mà nói.

hẹn lại quý 4 năm 20xx luôn đi. Đẩy chắc là dự án thế kỉ vì 100 năm mới hoàn thành.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,757
Động cơ
538,229 Mã lực
CỤ nên đưa con số tính toán và bảng tính ra để mọi người phản biện. Cứ nói khơi khơi thế này thì khác gì nói phét. Thứ nhất là mới có 3 dự án thôi lấy đâu ra được 4 dự án, hai là CL-HĐ xong rồi còn 2 ông còn lại thì đều chưa xong con, 1 ông chỉ mới hoàn thành có 1 đoạn trên cao, ông kia thì lần lữa còn chưa xong, thiếu cái này cái kia, thiếu cầu dẫn các kiểu (chắc loại ra khỏi dự án cho nó có vẻ rẻ). Thế nên không thể so sánh 1 ông xong chạy ầm ầm rồi với 2 ông còn vật vờ kiểu đó. Tuyên truyền nên có tí chất xám tí. Nói phét cũng chọn thứ mà nói.

He he, ngay từ đầu các cụ trên đây đã sure là chuyện hoang đường rồi :D

Ơ mà lạ nhể, chiện SG mà sao báo Dan Tri lại lanh chanh đưa tin trước cả TN, TT :D
 

haidmc2

Xe hơi
Biển số
OF-149777
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
128
Động cơ
357,666 Mã lực
CỤ nên đưa con số tính toán và bảng tính ra để mọi người phản biện. Cứ nói khơi khơi thế này thì khác gì nói phét. Thứ nhất là mới có 3 dự án thôi lấy đâu ra được 4 dự án, hai là CL-HĐ xong rồi còn 2 ông còn lại thì đều chưa xong con, 1 ông chỉ mới hoàn thành có 1 đoạn trên cao, ông kia thì lần lữa còn chưa xong, thiếu cái này cái kia, thiếu cầu dẫn các kiểu (chắc loại ra khỏi dự án cho nó có vẻ rẻ). Thế nên không thể so sánh 1 ông xong chạy ầm ầm rồi với 2 ông còn vật vờ kiểu đó. Tuyên truyền nên có tí chất xám tí. Nói phét cũng chọn thứ mà nói.

CỤ cộng rồi chia các con số họ cho phía trên nhé. Em lấy số từ đó ra để tính thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tính toán thì cả 4 dự án có con số thì tỷ lệ phát sinh chung là 51,6%, tương đương Cát Linh Hà Đông. Tổng vốn tăng thêm cho 4 dự án thành hình là 75.446 tỷ đồng (khoảng 3 tỷ đô thôi).
CỤ cộng rồi chia các con số họ cho phía trên nhé. Em lấy số từ đó ra để tính thôi.
Con số ở bài #1 sai toét thế nên cái tính toán của cụ cũng sai.

Ví dụ: Metro số 1 tổng mức đầu tư ban đầu là 17.387 tỷ (2007); tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 43.757 tỷ (2019). Tức là đội vốn 26.370 tỷ - 150%
 

trungtv04

Xe hơi
Biển số
OF-544390
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
130
Động cơ
170,337 Mã lực
em chỉ quan tâm là khi nào ga Nhổn - Cầu Giấy hoạt động
 

haidmc2

Xe hơi
Biển số
OF-149777
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
128
Động cơ
357,666 Mã lực
Con số ở bài #1 sai toét thế nên cái tính toán của cụ cũng sai.

Ví dụ: Metro số 1 tổng mức đầu tư ban đầu là 17.387 tỷ (2007); tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 43.757 tỷ (2019). Tức là đội vốn 26.370 tỷ - 150%
CỤ nói đúng rồi phần của cụ. Còn em tính tổng phần phát sinh của mấy dự án và chia cho con số tổng được phê duyệt thì ra số 51.6% và đây là con số % tăng thêm. Nếu cộng với 100% được phê duyệt thì nó vẫn là con số 150% như cụ nói. Đây chỉ là cách nhìn và cách nói thôi, bản chất vẫn vậy. Thôi chào cụ nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top