Thế còn vụ đổi máy khoan với đổi thiết kế đoạn ngầm là có không cụ.Nhổn - ga Hà Nội vẫn đang làm ga ngầm, còn ống ngầm chưa khoan được gì hết nhé.
Thế còn vụ đổi máy khoan với đổi thiết kế đoạn ngầm là có không cụ.Nhổn - ga Hà Nội vẫn đang làm ga ngầm, còn ống ngầm chưa khoan được gì hết nhé.
Thần tốc, táo bạo vẫn đg ở chỗ Vinhomes Metropolis, e chưa biết có tin j mớiThế còn vụ đổi máy khoan với đổi thiết kế đoạn ngầm là có không cụ.
tưởng tàu của Pháp cơ mà?Nó ồn hơn CL-HĐ nhiều. Ồn khó chịu luôn ấy. Thế mới đau.
Trong topic đã nói về vụ này, do loại dầm cầu máng không giảm âm được. Âm thanh cứ vang dội trong lòng máng bê tông, dẫn đến phát ra xung quanh.tưởng tàu của Pháp cơ mà?
Con Cát Linh Hà Đông trc chạy thử cũng cực ồn nhé cụ. Mà giờ chạy thực tế lại không ồn như thế nữa.10-15'/chuyến mà ồn quá cũng là vấn đề lớn đấy cụ. E nhớ có lướt qua clip tiktok e gái nhà ở sát đường tàu quay lại thấy bảo chạy thử thì quá ồn ầm ầm cả ngày
Thời mấy năm chạy thử em thỉnh thoảng cũng nhìn thấy ở Láng nhưng có thấy ồn đâu. Khác hẳn với tàu Nhổn này, tàu chạy qua là ầm ầm.Con Cát Linh Hà Đông trc chạy thử cũng cực ồn nhé cụ. Mà giờ chạy thực tế lại không ồn như thế nữa.
Không thấy gì thì không so được cụ ạ. Em đi 2b dừng đèn đỏ dưới chân 2 tuyến chạy ngang qua thì khẳng định tuyến Nhổn ồn hơn rất nhiều.Rất nhiều cụ kêu ồn thì có số liệu đo đạc giữa 2 con k? Em từng đứng ở sân sư phạm hoặc lái xe qua cầu mai dịch lúc tàu chạy cũng k thấy gì
Bài có nội dung trên lên từ 2020 và e đọc hiểu là quan trắc độ ồn, độ rung, chất lượng kk do "thi công" chứ có nói do tầu chạy đâu. Hồi 2020 hình như tàu còn chưa chạy, có chạy cũng k phải khung 21-22hTất cả các DA Metro đều có nhà thầu quan trắc nhằm đánh giá về chất lượng không khí, tiếng ồn, rung chấn, thực hiện 2 tháng 1 lần.
Ví dụ tuyến Nhổn - Ga HN vị trí lấy mẫu thành phần không khí, tiếng ồn và độ rung tại 13 vị trí, gồm Depot Nhổn và các điểm khác là trụ sở cơ quan nhà nước, trường đại học, di tích lịch sử văn hóa, bệnh viện.
Kết quả, các quan trắc tiếng ồn ban ngày tại hầu hết các vị trí được quan trắc cho thấy đều vượt quá ngưỡng quy định, với mức độ tiếng ồn từ 21-22h tại tất cả các vị trí cao hơn so với tiêu chuẩn. Độ rung quan trắc được tại một số thời điểm, đặc biệt từ 8-9h tại 10/12 vị trí vượt quá tiêu chuẩn. Nhà thầu quan trắc môi trường cho rằng, tiếng ồn cùng độ rung vượt quá tiêu chuẩn do tác động của giao thông.
Vì có vẻ mấy bác ủng hộ tuyến TQ hậm hực vì có vẻ tuyến này được nghiệm thu dễ quá, k bị củ hành như tuyến kia . Chê từ biển hiệu viết k chuẩn trở đi. Còn dân như em chỉ mong nó chạy đc đãRút kinh nghiệm lần sau thôi. Ồn tý cũng được, chạy đi để còn làm giai đoạn 2 nối đến ga HN chứ lằng nhằng mãi cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì.
Bác cũng ko nên nghĩ thế, cũng có chút lo lắng khi nếu tiếng ồn vượt quá TCVN thì có xác suất ko đc nghiệm thuVì có vẻ mấy bác ủng hộ tuyến TQ hậm hực vì có vẻ tuyến này được nghiệm thu dễ quá, k bị củ hành như tuyến kia . Chê từ biển hiệu viết k chuẩn trở đi. Còn dân như em chỉ mong nó chạy đc đã
Vẫn thế thôi cụ ạ, trẻ con bắt buộc phải có người lớn đi cùng, chưa kể còn có người trực và hành khách nữa.Cái CL-HĐ này lên ga em thấy ghê ghê lắm, nhất là có trẻ con vì chả có rào chắn gì, quá mấy bước chân là dễ bước xuống hố đường tàu..có mấy cố đứng chỉ chỏ (đó là lúc e đi mới khai trương, ko biết giờ đã làm rào chắn cẩn thận chưa.
Chạy thử tốc độ 80 thì không con nào không ồn cả, nhưng chạy thử bằng tốc độ vận hành ồn thì lại là cả vấn đềCon Cát Linh Hà Đông trc chạy thử cũng cực ồn nhé cụ. Mà giờ chạy thực tế lại không ồn như thế nữa.
Đây chính là giải pháp S-rack mà bọn Systra đang chào hàng đấy.Để giảm ồn thì cũng có giải pháp: Lắp thêm tấm tiêu âm đứng trong vách dầm U để giảm âm phản xạ là cũng đỡ ồn kha khá rồi. Phương án rẻ và dễ làm, mỗi tội không rõ đã từng có dự án nào trên thế giới làm chưa?