[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,354
Động cơ
376,383 Mã lực

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,354
Động cơ
376,383 Mã lực

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Lâu mới có tin về CP05
Anh Phạm Công Linh, Trưởng trung tâm điều độ chạy tàu của tuyến Cát Linh - Hà Đông, cùng các đồng nghiệp được điều động sang OCC của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội để học quy trình vận hành.

Ông Joel Combe, Trưởng nhóm vận hành và bảo trì (O&M) của Systra, cho biết trên thực tế nhân sự Hanoi Metro đã hoàn thành giai đoạn đào tạo vận hành. Tuy nhiên, các chuyên gia thấy cần thêm 1, 2 tháng nữa để việc vận hành thực sự nhuần nhuyễn.
Những người đang được training để vận hành tuyến Nhổn - ga Hà Nội vẫn là những người đang trực tiếp vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Vậy mà họ vẫn bị tư vấn đánh giá là cần 1, 2 tháng nữa để có thể vận hành thực sự nhuần nhuyến tuyến này.

Thế mới thấy, việc không có quy chuẩn chung cho ĐSĐT ở Việt Nam ảnh hưởng đến công tác vận hành như thế nào. Nên chăng sau khi xây xong 2 tuyến ở Hà Nội, 1 tuyến ở Sài Gòn, Bộ GTVT cần xây dựng quy chuẩn về kỹ thuật, quy chuẩn về vận hành, từ đó giảm tối đa thời gian, tiền bạc cho việc đào tạo đội ngũ vận hành ĐSĐT tại các tuyến mới.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,504 Mã lực
Những người đang được training để vận hành tuyến Nhổn - ga Hà Nội vẫn là những người đang trực tiếp vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Vậy mà họ vẫn bị tư vấn đánh giá là cần 1, 2 tháng nữa để có thể vận hành thực sự nhuần nhuyến tuyến này.

Thế mới thấy, việc không có quy chuẩn chung cho ĐSĐT ở Việt Nam ảnh hưởng đến công tác vận hành như thế nào. Nên chăng sau khi xây xong 2 tuyến ở Hà Nội, 1 tuyến ở Sài Gòn, Bộ GTVT cần xây dựng quy chuẩn về kỹ thuật, quy chuẩn về vận hành, từ đó giảm tối đa thời gian, tiền bạc cho việc đào tạo đội ngũ vận hành ĐSĐT tại các tuyến mới.
Có thì nhà cung cấp vẫn phải training lại toàn bộ cụ ạ, chỉ một sai sót rất rất nhỏ ảnh hưởng đến thương hiệu của họ trên toàn thế giới. Chúng ta đã có cả 3 thương hiệu SX tàu đô thị vào việt nam là Hitachi, Alstom & CRRC. Thiếu mỗi ông siement nữa là đủ bộ anh hùng.
Việc thiết kế và xây dựng hạ tầng không khó, vì vậy tự tin các tuyến sau việt nam làm chủ tới 70% dự án
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,004
Động cơ
220,015 Mã lực
Dù có thành thạo thì bọn tư vấn nó vẫn bắt học vài tháng cụ ạ.
Em đã từng tham gia 4 dự án vốn ODA của Nhật, 2 cái của Thụy Điển, dự án nào cũng mất 2 đến 4 tuần học Word với Excel dù em giỏi 2 cái này hơn cái bọn dạy.
dạy Excel mà lãnh lương chuyên gia thì phải dạy chứ. Giả sử ông thầy không muốn dạy thì còn tiền của công ty được hưởng gấp hai lần lương chuyên gia nữa! :D
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Dù có thành thạo thì bọn tư vấn nó vẫn bắt học vài tháng cụ ạ.
Em đã từng tham gia 4 dự án vốn ODA của Nhật, 2 cái của Thụy Điển, dự án nào cũng mất 2 đến 4 tuần học Word với Excel dù em giỏi 2 cái này hơn cái bọn dạy.
Được cái đi học là có tiền, đơn giá nhân số buổi, lương vẫn được lĩnh.
Kiểu như bằng lái xe ô tô được cấp cho từng hãng xe ấy cụ nhỉ. Tôi có bằng lái xe Kia rồi, nhưng khi chuyển sang lái Toyota thì phải đi học lại, vì các thiết bị trên xe Toyota nó khác xe Kia =))
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra việc học là bình thường. Kiểu như phải có bằng lái mới được lái vậy thôi. Đáng lẽ việc học triển khai song song từ trước khi dự án chạy thử để học viên có thể trực tiếp chạy thử luôn, rút ngắn thời gian đưa vào vận hành. Còn chạy xong, dự án ok rồi mới đi đào tạo thì tự dưng tốn thêm thời gian đào tạo chờ người lái.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,004
Động cơ
220,015 Mã lực
Thực ra việc học là bình thường. Kiểu như phải có bằng lái mới được lái vậy thôi. Đáng lẽ việc học triển khai song song từ trước khi dự án chạy thử để học viên có thể trực tiếp chạy thử luôn, rút ngắn thời gian đưa vào vận hành. Còn chạy xong, dự án ok rồi mới đi đào tạo thì tự dưng tốn thêm thời gian đào tạo chờ người lái.
Không có tàu chạy sao dậy được ạ! Tuyển người mấy năm trước rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,354
Động cơ
376,383 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực

Những bước đi thực chất
Như vậy là MRB đã nộp giấy chứng nhận an toàn hệ thống do Tổ chức đánh giá cấp rồi.
Dự là sẽ nhanh thôi.

Cái đáng chú ý nhất là không biết tuyến Nhổn này có bao nhiêu cái khuyến nghị đây. Thằng CL- HĐ có 16 khuyến nghị mà rùm beng báo chí, trong khi thằng Nhổn này cũng na ná giống thằng CL- HĐ (chống ngủ gật bằng nút bấm ở cần, không có cửa chắn ke ga,...).
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Như vậy là MRB đã nộp giấy chứng nhận an toàn hệ thống do Tổ chức đánh giá cấp rồi.
Dự là sẽ nhanh thôi.

Cái đáng chú ý nhất là không biết tuyến Nhổn này có bao nhiêu cái khuyến nghị đây. Thằng CL- HĐ có 16 khuyến nghị mà rùm beng báo chí, trong khi thằng Nhổn này cũng na ná giống thằng CL- HĐ (chống ngủ gật bằng nút bấm ở cần, không có cửa chắn ke ga,...).
Nếu giống nhau thì đã có tiền lệ k ngại, sợ khuyến nghị khác chưa gặp bao giờ cũng k biết sửa ntn hơn
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
263
Động cơ
263,038 Mã lực
Như vậy là MRB đã nộp giấy chứng nhận an toàn hệ thống do Tổ chức đánh giá cấp rồi.
Dự là sẽ nhanh thôi.

Cái đáng chú ý nhất là không biết tuyến Nhổn này có bao nhiêu cái khuyến nghị đây. Thằng CL- HĐ có 16 khuyến nghị mà rùm beng báo chí, trong khi thằng Nhổn này cũng na ná giống thằng CL- HĐ (chống ngủ gật bằng nút bấm ở cần, không có cửa chắn ke ga,...).
Em nghĩ cũng nhanh thôi vì chứng nhận trước là do pháp âu gì đó chứng nhận, mà tàu con này làm theo chuẩn pháp âu chắc không lệnh đi đâu đâu 🙃
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,706
Động cơ
408,740 Mã lực
Website
tcb100k.com

Những bước đi thực chất
Gói thầu thi công Depot Nhổn (CP05) được khởi công ngày 12/1/2013, đến nay đã trải qua 11 năm nhưng vẫn chưa thực sự hoàn thành. Đây là gói thầu duy nhất của dự án Nhổn - Ga Hà Nội do một nhà thầu Việt Nam đảm nhận (Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - Hancorp).
Khi Depot chậm tiến độ, các nhà tài trợ cho dự án đã phải gửi thư đến chủ đầu tư bày tỏ quan ngại về năng lực của Hancorp. Ngoài ra, gói thầu CP05 bị chậm còn do phải chờ đợi giao diện thiết kế từ 2 gói thầu CP08 và CP06.


 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Nếu giống nhau thì đã có tiền lệ k ngại, sợ khuyến nghị khác chưa gặp bao giờ cũng k biết sửa ntn hơn
Em nghĩ cũng nhanh thôi vì chứng nhận trước là do pháp âu gì đó chứng nhận, mà tàu con này làm theo chuẩn pháp âu chắc không lệnh đi đâu đâu 🙃
Khác chứ.
Thằng CL- HĐ là thoát hiểm đầu toa nên bố trí khoang lái lệch bên. Việc có thêm nhân viên giám sát sẽ không cản trở.
Còn thằng N-gHN không có thoát hiểm đầu toa nên khoang lái chính giữa. Có thêm người trong buồng lái đều vướng víu cả.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,757
Động cơ
538,229 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top