MRB hình như có lãnh đạo mới về thay anh phó vừa chuyển đi thì phải?Cụ Thủ cứ phải quất roi vào mít thì chúng nó mới chạy
MRB hình như có lãnh đạo mới về thay anh phó vừa chuyển đi thì phải?Cụ Thủ cứ phải quất roi vào mít thì chúng nó mới chạy
Lâu mới có tin về CP05
"Metro Nhổn - Ga Hà Nội có kịp vận hành?" - câu trả lời nhìn từ Depot
(Dân trí) - Depot, hạng mục "ì ạch" nhất của metro Nhổn - Ga Hà Nội, đã thay đổi rõ rệt sau 2 năm. Cùng với sự sẵn sàng của các nhà ga, lời hẹn vận hành đoạn trên cao vào giữa năm nay trở nên đáng tin cậy.dantri.com.vn
Những người đang được training để vận hành tuyến Nhổn - ga Hà Nội vẫn là những người đang trực tiếp vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Vậy mà họ vẫn bị tư vấn đánh giá là cần 1, 2 tháng nữa để có thể vận hành thực sự nhuần nhuyến tuyến này.Anh Phạm Công Linh, Trưởng trung tâm điều độ chạy tàu của tuyến Cát Linh - Hà Đông, cùng các đồng nghiệp được điều động sang OCC của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội để học quy trình vận hành.
Ông Joel Combe, Trưởng nhóm vận hành và bảo trì (O&M) của Systra, cho biết trên thực tế nhân sự Hanoi Metro đã hoàn thành giai đoạn đào tạo vận hành. Tuy nhiên, các chuyên gia thấy cần thêm 1, 2 tháng nữa để việc vận hành thực sự nhuần nhuyễn.
Có thì nhà cung cấp vẫn phải training lại toàn bộ cụ ạ, chỉ một sai sót rất rất nhỏ ảnh hưởng đến thương hiệu của họ trên toàn thế giới. Chúng ta đã có cả 3 thương hiệu SX tàu đô thị vào việt nam là Hitachi, Alstom & CRRC. Thiếu mỗi ông siement nữa là đủ bộ anh hùng.Những người đang được training để vận hành tuyến Nhổn - ga Hà Nội vẫn là những người đang trực tiếp vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Vậy mà họ vẫn bị tư vấn đánh giá là cần 1, 2 tháng nữa để có thể vận hành thực sự nhuần nhuyến tuyến này.
Thế mới thấy, việc không có quy chuẩn chung cho ĐSĐT ở Việt Nam ảnh hưởng đến công tác vận hành như thế nào. Nên chăng sau khi xây xong 2 tuyến ở Hà Nội, 1 tuyến ở Sài Gòn, Bộ GTVT cần xây dựng quy chuẩn về kỹ thuật, quy chuẩn về vận hành, từ đó giảm tối đa thời gian, tiền bạc cho việc đào tạo đội ngũ vận hành ĐSĐT tại các tuyến mới.
dạy Excel mà lãnh lương chuyên gia thì phải dạy chứ. Giả sử ông thầy không muốn dạy thì còn tiền của công ty được hưởng gấp hai lần lương chuyên gia nữa!Dù có thành thạo thì bọn tư vấn nó vẫn bắt học vài tháng cụ ạ.
Em đã từng tham gia 4 dự án vốn ODA của Nhật, 2 cái của Thụy Điển, dự án nào cũng mất 2 đến 4 tuần học Word với Excel dù em giỏi 2 cái này hơn cái bọn dạy.
Kiểu như bằng lái xe ô tô được cấp cho từng hãng xe ấy cụ nhỉ. Tôi có bằng lái xe Kia rồi, nhưng khi chuyển sang lái Toyota thì phải đi học lại, vì các thiết bị trên xe Toyota nó khác xe KiaDù có thành thạo thì bọn tư vấn nó vẫn bắt học vài tháng cụ ạ.
Em đã từng tham gia 4 dự án vốn ODA của Nhật, 2 cái của Thụy Điển, dự án nào cũng mất 2 đến 4 tuần học Word với Excel dù em giỏi 2 cái này hơn cái bọn dạy.
Được cái đi học là có tiền, đơn giá nhân số buổi, lương vẫn được lĩnh.
Không có tàu chạy sao dậy được ạ! Tuyển người mấy năm trước rồi.Thực ra việc học là bình thường. Kiểu như phải có bằng lái mới được lái vậy thôi. Đáng lẽ việc học triển khai song song từ trước khi dự án chạy thử để học viên có thể trực tiếp chạy thử luôn, rút ngắn thời gian đưa vào vận hành. Còn chạy xong, dự án ok rồi mới đi đào tạo thì tự dưng tốn thêm thời gian đào tạo chờ người lái.
CL HĐ đưa người sang TQ đào tạo.Không có tàu chạy sao dậy được ạ! Tuyển người mấy năm trước rồi.
Như vậy là MRB đã nộp giấy chứng nhận an toàn hệ thống do Tổ chức đánh giá cấp rồi.Metro Nhổn - Ga Hà Nội đến giai đoạn đánh giá an toàn trước vận hành
(Dân trí) - Cục Đường sắt vừa thành lập tổ thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống của metro Nhổn - Ga Hà Nội. Chỉ còn hơn 3 tháng trước thời điểm dự án vận hành thương mại đoạn trên cao.dantri.com.vn
Những bước đi thực chất
Nếu giống nhau thì đã có tiền lệ k ngại, sợ khuyến nghị khác chưa gặp bao giờ cũng k biết sửa ntn hơnNhư vậy là MRB đã nộp giấy chứng nhận an toàn hệ thống do Tổ chức đánh giá cấp rồi.
Dự là sẽ nhanh thôi.
Cái đáng chú ý nhất là không biết tuyến Nhổn này có bao nhiêu cái khuyến nghị đây. Thằng CL- HĐ có 16 khuyến nghị mà rùm beng báo chí, trong khi thằng Nhổn này cũng na ná giống thằng CL- HĐ (chống ngủ gật bằng nút bấm ở cần, không có cửa chắn ke ga,...).
Em nghĩ cũng nhanh thôi vì chứng nhận trước là do pháp âu gì đó chứng nhận, mà tàu con này làm theo chuẩn pháp âu chắc không lệnh đi đâu đâuNhư vậy là MRB đã nộp giấy chứng nhận an toàn hệ thống do Tổ chức đánh giá cấp rồi.
Dự là sẽ nhanh thôi.
Cái đáng chú ý nhất là không biết tuyến Nhổn này có bao nhiêu cái khuyến nghị đây. Thằng CL- HĐ có 16 khuyến nghị mà rùm beng báo chí, trong khi thằng Nhổn này cũng na ná giống thằng CL- HĐ (chống ngủ gật bằng nút bấm ở cần, không có cửa chắn ke ga,...).
cho china qua kiểm chứ cụ. vậy mới cânEm nghĩ cũng nhanh thôi vì chứng nhận trước là do pháp âu gì đó chứng nhận, mà tàu con này làm theo chuẩn pháp âu chắc không lệnh đi đâu đâu
Gói thầu thi công Depot Nhổn (CP05) được khởi công ngày 12/1/2013, đến nay đã trải qua 11 năm nhưng vẫn chưa thực sự hoàn thành. Đây là gói thầu duy nhất của dự án Nhổn - Ga Hà Nội do một nhà thầu Việt Nam đảm nhận (Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - Hancorp).Metro Nhổn - Ga Hà Nội đến giai đoạn đánh giá an toàn trước vận hành
(Dân trí) - Cục Đường sắt vừa thành lập tổ thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống của metro Nhổn - Ga Hà Nội. Chỉ còn hơn 3 tháng trước thời điểm dự án vận hành thương mại đoạn trên cao.dantri.com.vn
Những bước đi thực chất
Nếu giống nhau thì đã có tiền lệ k ngại, sợ khuyến nghị khác chưa gặp bao giờ cũng k biết sửa ntn hơn
Khác chứ.Em nghĩ cũng nhanh thôi vì chứng nhận trước là do pháp âu gì đó chứng nhận, mà tàu con này làm theo chuẩn pháp âu chắc không lệnh đi đâu đâu
BTST thi thoảng chạy tí thì rầm rộ lên báoTàu điện Nhổn - Ga Hà Nội chạy liên tục, sắp vào giai đoạn vận hành thử
Những ngày qua, các đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã chạy liên tục từ Depot Nhổn đến Ga Cầu Giấy, thời gian từ 8h đến 16h hàng ngày.laodong.vn