[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
181
Động cơ
59,817 Mã lực
xây cầu kiểu đấy là vớ vẩn nhất luôn .
hỗn loạn dòng giao thông ngay 2 đầu cầu .

xe tầng trên muốn vào xuân thủy gặp ngay bọn hai bánh vòng lên cầu
đoạn cầu sẽ chỉ cho đi thẳng từ đường trên cao lên cầu cũ, nó như 1 lối xuống thôi nên chả có vấn đề gì đâu, mà có khi sẽ khóa lên xuống ở cầu Mai Dịch, cho qua cầu mới xuống cũng nên, gần như là xe từ vd3 đi thẳng sẽ k có xe máy lưu thông trục giữa nữa
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hai “đầu tàu” nó cứ ì ra đấy, làm gì được nhau :D

Ủy ban Kinh tế Quốc hội đánh giá, việc triển khai, đầu tư đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM rất chậm, đề nghị Chính phủ báo cáo dự kiến thời gian đưa vào sử dụng
Nói chung cứ phải gặp Polpot. Chỉ cần không nghe là ăn cuốc rồi.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
đoạn cầu sẽ chỉ cho đi thẳng từ đường trên cao lên cầu cũ, nó như 1 lối xuống thôi nên chả có vấn đề gì đâu, mà có khi sẽ khóa lên xuống ở cầu Mai Dịch, cho qua cầu mới xuống cũng nên, gần như là xe từ vd3 đi thẳng sẽ k có xe máy lưu thông trục giữa nữa
Em đang hình dùng là như này cho dễ hiểu nhé.

1. Với xe ô tô đang lưu thông trên vành đai 3 hướng cầu Thăng Long - Mai Dịch
- Nếu muốn đi tiếp vành đai 3 trên cao về Trung Hòa thì cứ thế đi thẳng trên cầu cũ
- Nếu muốn đi tiếp vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Hùng) thì xuống trước khi đến cầu cũ, và lại đi lên cầu mới
- Nếu muốn rẽ Hồ Tùng Mậu thì xuống trước khi đến cầu cũ, đi qua bên dưới cầu mới để rẽ vào Hồ Tùng Mậu
- Nếu muốn rẽ vào Xuân Thủy thì xuống trước khi đến cầu cũ và rẽ vào Xuân Thủy

2. Với xe ô tô đang lưu thông ở đường Phạm Văn Đồng hướng về Mai Dịch
- Muốn đi tiếp vành đai 3 trên cao hướng Trung Hòa: đi lên cầu mới, sau đó rẽ trái để lên vành đai 3
- Muốn đi tiếp vành đai 3 dưới thấp: đi lên cầu mới, sau đó xuống Phạm Hùng

Nghe thì có vẻ phức tạp, nhưng mình cứ hiểu đơn giản là: cầu Mai Dịch không cho xe ô tô đi từ đường dưới thấp lên nữa. Còn xe ô tô từ đường trên cao xuống đường dưới thấp thì phải xuống trước khi lên cầu Mai Dịch, qua cầu rồi thì không xuống được nữa.
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
181
Động cơ
59,817 Mã lực
Em đang hình dùng là như này cho dễ hiểu nhé.

1. Với xe ô tô đang lưu thông trên vành đai 3 hướng cầu Thăng Long - Mai Dịch
- Nếu muốn đi tiếp vành đai 3 trên cao về Trung Hòa thì cứ thế đi thẳng trên cầu cũ
- Nếu muốn đi tiếp vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Hùng) thì xuống trước khi đến cầu cũ, và lại đi lên cầu mới
- Nếu muốn rẽ Hồ Tùng Mậu thì xuống trước khi đến cầu cũ, đi qua bên dưới cầu mới để rẽ vào Hồ Tùng Mậu
- Nếu muốn rẽ vào Xuân Thủy thì xuống trước khi đến cầu cũ và rẽ vào Xuân Thủy

2. Với xe ô tô đang lưu thông ở đường Phạm Văn Đồng hướng về Mai Dịch
- Muốn đi tiếp vành đai 3 trên cao hướng Trung Hòa: đi lên cầu mới, sau đó rẽ trái để lên vành đai 3
- Muốn đi tiếp vành đai 3 dưới thấp: đi lên cầu mới, sau đó xuống Phạm Hùng

Nghe thì có vẻ phức tạp, nhưng mình cứ hiểu đơn giản là: cầu Mai Dịch không cho xe ô tô đi từ đường dưới thấp lên nữa. Còn xe ô tô từ đường trên cao xuống đường dưới thấp thì phải xuống trước khi lên cầu Mai Dịch, qua cầu rồi thì không xuống được nữa.
e cũng hiểu như bác, nhưng có phương án nữa là sẽ k cho oto xuống ở đây nữa và đi thẳng qua cầu luôn, vì qua cầu là 1 điểm xuống tiếp, => oto từ Trung Hòa đi đến muốn xuống HTM hoặc Xuân Thủy sẽ phải qua cầu Mai Dịch, và quay đầu ở điểm quay đầu bên trên
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
e cũng hiểu như bác, nhưng có phương án nữa là sẽ k cho oto xuống ở đây nữa và đi thẳng qua cầu luôn, vì qua cầu là 1 điểm xuống tiếp, => oto từ Trung Hòa đi đến muốn xuống HTM hoặc Xuân Thủy sẽ phải qua cầu Mai Dịch, và quay đầu ở điểm quay đầu bên trên
Ko ai làm thế cả cụ ơi :D Mình cứ hiểu đơn giản cầu Ma Dịch nó giống y chang cầu cạn đoạn băng qua nút giao Trung Hòa ấy. Nhưng người ta xây thêm 2 cái cầu cạn bên cạnh nữa để cho dòng xe lưu thông qua nút giao bằng cầu cạn, chứ không phải đi dưới thấp.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Dịch vụ cho thuê xe đạp quanh các ga tàu điện luôn cháy hàng
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
🚇 Rào đường, phân luồng đảm bảo giao thông phục vụ thi công ga S12 - ga Hà Nội giai đoạn 2 và garage giai đoạn 1.2 thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội

🔻 Ngày 27/10/2023, Sở Giao thông vận tải đã có giấy phép thi công số 431/GP-SGTVT và thông báo số 1082/TB-SGTVT về phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12 - ga Hà Nội giai đoạn 2 và garage giai đoạn 1.2 (trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Quán Sứ) thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

🔻 Cụ thể, Dự án sẽ tổ chức rào chắn phân luồng vào 10h ngày thứ Ba 31/10/2023; quan trắc, theo dõi và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 07 ngày. Phương án sẽ tiếp tục được theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố và các bên liên quan. Thời gian thực hiện đến 28/02/2025.

🔻 Trong thời gian thi công, trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Lê Duẩn đến Phan Bội Châu: tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba Lê Duẩn đến ngã ba Phan Bội Châu.

🔻 Trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Yết Kiêu đến Quán Sứ: tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba Yết Kiêu đến ngã ba Quán Sứ.

🔻 Trên đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số chẵn - đoạn từ Cổng Bệnh viện Tim đến Phan Bội Châu): tổ chức 01 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ Cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến Phan Bội Châu.

🔻 Trên đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ - đoạn từ Yết Kiêu đến Lê Duẩn): tổ chức 01 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ Lê Duẩn đến Yết Kiêu.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Mấy nhà ở THĐ cay thật sự, coi như đóng cửa kinh doanh cả chục năm
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Các dự án giao thông nội đô quan trọng nhất vẫn là thời gian thi công, đắt một chút không sao! Nhưng cái này HN nói riêng và VN nói chung không làm được, có cái cầu vượt bằng thép con con cũng mất vài năm thi công trong khi hoàn toàn có thể làm xong trong vài tháng! Hệ sắt thép cứ làm sẵn trước đi, đủn đít bọn thi công x2,x3 máy móc công nhân, làm ngày làm đêm vài tháng cho xong mấy cái trụ rồi lắp hệ sắt thép lên là được, có tý việc cũng bôi ra vài năm làm khổ bao người! :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Các dự án giao thông nội đô quan trọng nhất vẫn là thời gian thi công, đắt một chút không sao! Nhưng cái này HN nói riêng và VN nói chung không làm được, có cái cầu vượt bằng thép con con cũng mất vài năm thi công trong khi hoàn toàn có thể làm xong trong vài tháng! Hệ sắt thép cứ làm sẵn trước đi, đủn đít bọn thi công x2,x3 máy móc công nhân, làm ngày làm đêm vài tháng cho xong mấy cái trụ rồi lắp hệ sắt thép lên là được, có tý việc cũng bôi ra vài năm làm khổ bao người! :D
Khó, về năng lực nói chung của các nhà thầu VN thừa sức làm nhanh nhưng vướng đủ loại quy trình pháp lý, liên quan nhiều cơ quan ban ngành nên mới vướng thế.
 

Chí phèo 678

Xe đạp
Biển số
OF-819227
Ngày cấp bằng
15/9/22
Số km
42
Động cơ
269 Mã lực
Tuổi
38
Công trình thi công lâu chỉ khổ dân hai bên đường
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
73
Động cơ
101,024 Mã lực
Tuổi
36
có thông tin j mới về đoạn trên cao k các cụ, cuối 2023 hay t4/2024 nhỉ
 

Thichthuoclao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-830705
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
62
Động cơ
695 Mã lực
Tuổi
35
Tiên trách kỉ hậu trách nhân.
Mấy ông trong xóm em thuê ai làm cái gì đã chặt chẽ lắm rồi. Làm mới trả tiền mà.
Không hiểu sao cứ ngược ngược nhỉ, ông chủ đi quì lạy thằng làm thuê.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
🚇 Công tác triển khai thi công các ga ngầm của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội

🔻 Tại các ga ngầm của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, Chủ đầu tư cùng tư vấn, nhà thầu đang nỗ lực thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ.

🔻 Khu vực Ramp: Hoàn thành công tác thi công tường vây tại dốc hạ ngầm, đã thi công xong 19/23 đốt đào mở và 9/32 đốt hầm đào lấp dạng hộp. Hiện đang triển khai thi công các đốt dốc hạ ngầm tiếp theo.

🔻 Tại Ga S9-Kim Mã, Dự án đã hoàn thành công tác tường vây của hộp ga chính, bản đỉnh, bản trung chuyển và một phần của bản đáy (1 phần còn lại để phục vụ công tác vận hành máy TBM, sẽ được hoàn thành khi máy TBM tháo dỡ).

🔻 Giếng thoát hiểm: đã hoàn thành công tác thi công tường vây, công tác jet grouting cho hầm SEM, Jet grouting cho hố bơm 2.1

🔻 Tại Ga S10-Cát Linh, đã hoàn thành thi công tường vây cho toàn bộ hộp ga chính, Bản đỉnh của hộp ga. Hiện đang triển khai công tác lắp đặt cốt theo cho bản trung chuyển.

🔻 Tại Ga S11-Văn Miếu, Dự án đã hoàn thành thi công tường vây cho toàn bộ hộp ga chính. Hoàn thành đổ bê tông bản đỉnh, hiện đang triển khai công tác chống thấm cho bản đỉnh nửa phía Nam.

🔻 Tại Ga S12-ga Hà Nội, Dự án đã hoàn thành thi công tường vây, Jet grouting đáy, bản đỉnh và hoàn trả đường nửa phía Bắc ga S12. Hiện Dự án đang hoàn thiện hoàn trả hè để chuyển hướng thi công sang nửa phía Nam. Tại Garage và đường chuyển làn: Dự án đã hoàn thành thi công tường vây, jetgrouting đáy giai đoạn 1 (đoạn từ cổng Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô đến Ngã 3 Trần Bình Trọng – Trần Hưng Đạo).

🔻 Ngày 24/10/2023, báo tienphong.vn có đăng tải bài viết: “Các ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội đang thi công ra sao?”, trong đó có một số nội dung không phản ánh đúng thực tế. Thứ nhất, ngay mở đầu bài báo có đoạn “có ga ngầm nước mưa vẫn ngập đến tận cửa hầm”, tiếp đó trong nội dung chi tiết có hình ảnh Ga S9 Kim Mã ở cuối bài viết với chú thích “Thậm chí tại ga ngầm S9 - Cầu Giấy, nước mưa còn tràn vào và ngập đến miệng cửa hầm công trình (mũi tên đỏ)”. Thực chất, vị trí được chỉ trong hình ảnh là hố chứa bùn lỏng phục vụ việc thi công đào hầm TBM, hố này hoàn toàn độc lập với kết cấu nhà ga và được hoàn thổ sau khi hoàn thành công tác khoan hầm. Một trong những yêu cầu quan trọng đối với thi công công trình ngầm là chống ngập úng và Dự án đang làm rất tốt theo đúng quy định và yêu cầu.

Thứ hai, hình ảnh thứ 7 trong bài báo (tính từ trên xuống) có chú thích “ Với 3 ga ngầm còn lại công trường vẫn đang ngổn ngang thi công và chưa có cửa lên xuống nào được nổi lên khỏi mặt đất, công trường vẫn đang chiếm dụng hết lòng đường.”, thực tế, đây là hình ảnh minh họa khu vực Dốc hạ ngầm (đoạn chuyển tiếp từ trên mặt đất xuống ngầm). Nội dung chú thích này rất dễ gây phản ứng tiêu cực cho người đọc. Dự án luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, sở ban ngành có liên quan để đưa ra phương án tối ưu nhất, đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho các phương tiện tham gia giao thông khi một phần đường rào chắn để phục vụ thi công công trình, việc đảm bảo giao thông thông suốt là một yêu cầu quan trọng của dự án.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí, truyền thông tới Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội và đăng tải thông tin để người dân có thể nắm bắt được tình hình thực hiện dự án. Tuy nhiên, để có thể phản ánh một cách chính xác nhất, mong báo Tiền Phong phối hợp với BQL để kiểm tra thông tin trước khi công bố lên phương tiện đại chúng.

#MRB #hanoimetro #duongsatdothi #giaothongnhanhtuonglaixanh
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
🚇 Công tác triển khai thi công các ga ngầm của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội

🔻 Tại các ga ngầm của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, Chủ đầu tư cùng tư vấn, nhà thầu đang nỗ lực thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ.

🔻 Khu vực Ramp: Hoàn thành công tác thi công tường vây tại dốc hạ ngầm, đã thi công xong 19/23 đốt đào mở và 9/32 đốt hầm đào lấp dạng hộp. Hiện đang triển khai thi công các đốt dốc hạ ngầm tiếp theo.

🔻 Tại Ga S9-Kim Mã, Dự án đã hoàn thành công tác tường vây của hộp ga chính, bản đỉnh, bản trung chuyển và một phần của bản đáy (1 phần còn lại để phục vụ công tác vận hành máy TBM, sẽ được hoàn thành khi máy TBM tháo dỡ).

🔻 Giếng thoát hiểm: đã hoàn thành công tác thi công tường vây, công tác jet grouting cho hầm SEM, Jet grouting cho hố bơm 2.1

🔻 Tại Ga S10-Cát Linh, đã hoàn thành thi công tường vây cho toàn bộ hộp ga chính, Bản đỉnh của hộp ga. Hiện đang triển khai công tác lắp đặt cốt theo cho bản trung chuyển.

🔻 Tại Ga S11-Văn Miếu, Dự án đã hoàn thành thi công tường vây cho toàn bộ hộp ga chính. Hoàn thành đổ bê tông bản đỉnh, hiện đang triển khai công tác chống thấm cho bản đỉnh nửa phía Nam.

🔻 Tại Ga S12-ga Hà Nội, Dự án đã hoàn thành thi công tường vây, Jet grouting đáy, bản đỉnh và hoàn trả đường nửa phía Bắc ga S12. Hiện Dự án đang hoàn thiện hoàn trả hè để chuyển hướng thi công sang nửa phía Nam. Tại Garage và đường chuyển làn: Dự án đã hoàn thành thi công tường vây, jetgrouting đáy giai đoạn 1 (đoạn từ cổng Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô đến Ngã 3 Trần Bình Trọng – Trần Hưng Đạo).

🔻 Ngày 24/10/2023, báo tienphong.vn có đăng tải bài viết: “Các ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội đang thi công ra sao?”, trong đó có một số nội dung không phản ánh đúng thực tế. Thứ nhất, ngay mở đầu bài báo có đoạn “có ga ngầm nước mưa vẫn ngập đến tận cửa hầm”, tiếp đó trong nội dung chi tiết có hình ảnh Ga S9 Kim Mã ở cuối bài viết với chú thích “Thậm chí tại ga ngầm S9 - Cầu Giấy, nước mưa còn tràn vào và ngập đến miệng cửa hầm công trình (mũi tên đỏ)”. Thực chất, vị trí được chỉ trong hình ảnh là hố chứa bùn lỏng phục vụ việc thi công đào hầm TBM, hố này hoàn toàn độc lập với kết cấu nhà ga và được hoàn thổ sau khi hoàn thành công tác khoan hầm. Một trong những yêu cầu quan trọng đối với thi công công trình ngầm là chống ngập úng và Dự án đang làm rất tốt theo đúng quy định và yêu cầu.

Thứ hai, hình ảnh thứ 7 trong bài báo (tính từ trên xuống) có chú thích “ Với 3 ga ngầm còn lại công trường vẫn đang ngổn ngang thi công và chưa có cửa lên xuống nào được nổi lên khỏi mặt đất, công trường vẫn đang chiếm dụng hết lòng đường.”, thực tế, đây là hình ảnh minh họa khu vực Dốc hạ ngầm (đoạn chuyển tiếp từ trên mặt đất xuống ngầm). Nội dung chú thích này rất dễ gây phản ứng tiêu cực cho người đọc. Dự án luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, sở ban ngành có liên quan để đưa ra phương án tối ưu nhất, đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho các phương tiện tham gia giao thông khi một phần đường rào chắn để phục vụ thi công công trình, việc đảm bảo giao thông thông suốt là một yêu cầu quan trọng của dự án.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí, truyền thông tới Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội và đăng tải thông tin để người dân có thể nắm bắt được tình hình thực hiện dự án. Tuy nhiên, để có thể phản ánh một cách chính xác nhất, mong báo Tiền Phong phối hợp với BQL để kiểm tra thông tin trước khi công bố lên phương tiện đại chúng.

#MRB #hanoimetro #duongsatdothi #giaothongnhanhtuonglaixanh
Không thấy cập nhật tình hình Depot :D
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,361 Mã lực
Tuổi
34
🚇 Công tác triển khai thi công các ga ngầm của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội

🔻 Tại các ga ngầm của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, Chủ đầu tư cùng tư vấn, nhà thầu đang nỗ lực thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ.

🔻 Khu vực Ramp: Hoàn thành công tác thi công tường vây tại dốc hạ ngầm, đã thi công xong 19/23 đốt đào mở và 9/32 đốt hầm đào lấp dạng hộp. Hiện đang triển khai thi công các đốt dốc hạ ngầm tiếp theo.

🔻 Tại Ga S9-Kim Mã, Dự án đã hoàn thành công tác tường vây của hộp ga chính, bản đỉnh, bản trung chuyển và một phần của bản đáy (1 phần còn lại để phục vụ công tác vận hành máy TBM, sẽ được hoàn thành khi máy TBM tháo dỡ).

🔻 Giếng thoát hiểm: đã hoàn thành công tác thi công tường vây, công tác jet grouting cho hầm SEM, Jet grouting cho hố bơm 2.1

🔻 Tại Ga S10-Cát Linh, đã hoàn thành thi công tường vây cho toàn bộ hộp ga chính, Bản đỉnh của hộp ga. Hiện đang triển khai công tác lắp đặt cốt theo cho bản trung chuyển.

🔻 Tại Ga S11-Văn Miếu, Dự án đã hoàn thành thi công tường vây cho toàn bộ hộp ga chính. Hoàn thành đổ bê tông bản đỉnh, hiện đang triển khai công tác chống thấm cho bản đỉnh nửa phía Nam.

🔻 Tại Ga S12-ga Hà Nội, Dự án đã hoàn thành thi công tường vây, Jet grouting đáy, bản đỉnh và hoàn trả đường nửa phía Bắc ga S12. Hiện Dự án đang hoàn thiện hoàn trả hè để chuyển hướng thi công sang nửa phía Nam. Tại Garage và đường chuyển làn: Dự án đã hoàn thành thi công tường vây, jetgrouting đáy giai đoạn 1 (đoạn từ cổng Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô đến Ngã 3 Trần Bình Trọng – Trần Hưng Đạo).

🔻 Ngày 24/10/2023, báo tienphong.vn có đăng tải bài viết: “Các ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội đang thi công ra sao?”, trong đó có một số nội dung không phản ánh đúng thực tế. Thứ nhất, ngay mở đầu bài báo có đoạn “có ga ngầm nước mưa vẫn ngập đến tận cửa hầm”, tiếp đó trong nội dung chi tiết có hình ảnh Ga S9 Kim Mã ở cuối bài viết với chú thích “Thậm chí tại ga ngầm S9 - Cầu Giấy, nước mưa còn tràn vào và ngập đến miệng cửa hầm công trình (mũi tên đỏ)”. Thực chất, vị trí được chỉ trong hình ảnh là hố chứa bùn lỏng phục vụ việc thi công đào hầm TBM, hố này hoàn toàn độc lập với kết cấu nhà ga và được hoàn thổ sau khi hoàn thành công tác khoan hầm. Một trong những yêu cầu quan trọng đối với thi công công trình ngầm là chống ngập úng và Dự án đang làm rất tốt theo đúng quy định và yêu cầu.

Thứ hai, hình ảnh thứ 7 trong bài báo (tính từ trên xuống) có chú thích “ Với 3 ga ngầm còn lại công trường vẫn đang ngổn ngang thi công và chưa có cửa lên xuống nào được nổi lên khỏi mặt đất, công trường vẫn đang chiếm dụng hết lòng đường.”, thực tế, đây là hình ảnh minh họa khu vực Dốc hạ ngầm (đoạn chuyển tiếp từ trên mặt đất xuống ngầm). Nội dung chú thích này rất dễ gây phản ứng tiêu cực cho người đọc. Dự án luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, sở ban ngành có liên quan để đưa ra phương án tối ưu nhất, đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho các phương tiện tham gia giao thông khi một phần đường rào chắn để phục vụ thi công công trình, việc đảm bảo giao thông thông suốt là một yêu cầu quan trọng của dự án.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí, truyền thông tới Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội và đăng tải thông tin để người dân có thể nắm bắt được tình hình thực hiện dự án. Tuy nhiên, để có thể phản ánh một cách chính xác nhất, mong báo Tiền Phong phối hợp với BQL để kiểm tra thông tin trước khi công bố lên phương tiện đại chúng.

#MRB #hanoimetro #duongsatdothi #giaothongnhanhtuonglaixanh
Đấy, tây nó phải thế, báo viết nhầm là nhắc nhở ngay. Viết sai trù dập thì nhà thầu nó kiện báo đền ốm. Còn bọn Nhật thì nó canh báo luôn rồi, khỏi viết.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top