Các dự án giao thông nội đô quan trọng nhất vẫn là thời gian thi công, đắt một chút không sao! Nhưng cái này HN nói riêng và VN nói chung không làm được, có cái cầu vượt bằng thép con con cũng mất vài năm thi công trong khi hoàn toàn có thể làm xong trong vài tháng! Hệ sắt thép cứ làm sẵn trước đi, đủn đít bọn thi công x2,x3 máy móc công nhân, làm ngày làm đêm vài tháng cho xong mấy cái trụ rồi lắp hệ sắt thép lên là được, có tý việc cũng bôi ra vài năm làm khổ bao người!
Cụ ơi nó đắt chính ở chỗ nó bị kéo dài thời gian thi công rồi phạt tiến độ này nọ đấy ạ
.
Luật của mình hình như không cho phép tách GPMB thành dự án riêng hay sao đó. Nghĩa là việc GPMB luôn nằm trong phê duyệt dự án đầu tư.
Theo em hiểu về mặt kỹ thuật thì dễ, nhưng về mặt đầu tư thì việc này có khi lại phải có cơ chế riêng từ cấp Chính phủ cho phép. Vì nếu hệ thống thẻ vé đang hoạt động bình thường, lý do gì lại phải đầu tư cải tạo.
Giờ còn bắt bẻ lý do đấy nữa đc nữa thì người ta nói thẳng mặt quan liêu, máy móc, hành là chính là đúng rồi ạ. Cháu nghĩ ở cấp TW giờ không tồn tại được tư duy đấy đâu ạ
Cần gì phải Chính phủ hả cụ. Công ty đường sắt HN là công ty sẽ quản lý toàn bộ các hệ thống đường sắt đô thị trong tương lai. Họ hoàn toàn có thể trích một phần doanh thu để cải tạo tích hợp hệ thống bán vé, chuyện bình thường trong doanh nghiệp. Nếu cần xin phép thì chỉ lên đến lãnh đạo UBND thành phố HN thôi.
Sắp tới duyệt Luật Thủ đô thì càng phân cấp mạnh cho Hà Nội.
Cháu nợ cụ 1 ly Vodka cụ ạ. Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền hợp lý. Muốn làm gì mà dây rợ buộc quanh mình, đụng đâu cũng thấy khó khăn thì nhanh làm sao được ạ.
Từ các dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, rồi vành đai thủ đô, nhà cháu rất tin tưởng Chính phủ nhiệm kỳ này sẽ đổi mới quản lý, giảm bớt qui trình thủ tục rất nhiều.
Em ko biết các cụ học BK và XD ra nhìn dự án đường sắt trên cao thấy có khó khăn phức tạp gì ko. Với em thì thấy ko khó khăn gì cả. Liên quan đến hệ thống ray, điện và tàu thì nhập khẩu rồi.
Vđ còn lại là GPMB và thi công hệ thống đường lắp ray và hệ thống cung cấp điện tương ứng.
Em cho là nếu phía mình mà quyết tâm đênw cùng thì sẽ làm nhanh được.
Cụ ơi trên có đoạn trên cao, có đoạn ngầm mà cụ.
Cháu nghĩ vấn đề khó nhất ở ta là GPMB và các qui định thủ tục khi va vấp 1 số vấn đề nào đó.
GPMB thì như có cụ ở trên nói ta đã có luật cho phép tách ra đc làm 1 dự án riêng.
ngoài ra ta cũng đã làm 1 số tuyến rồi nên cũng sẽ có kinh nghiệm xương máu rồi nên sẽ biết trước kịch bản + sửa đổi, bổ sung, phân cấp, phân quyền hạn. Tựu trung là khó ở đâu xử lý ngay ở đó.
Điều quan trọng nhất là ta rất quyết tâm làm, quyết tâm cải cách thủ tục.
Cháu tin là ta đang tiến bộ trưởng thành hơn nhiều