thượng kông tumCứ chỗ nào bê tông cốt thép là tự chủ hết rồi.
Doanh nghiệp mà máu, tầm nhìn xa như anh FECON thì sắp sửa tự chủ được khoản thi công hầm rồi (máy TBM thì vẫn phải mua)
Đa nhim mở rộng
có từ lâu rồi
thượng kông tumCứ chỗ nào bê tông cốt thép là tự chủ hết rồi.
Doanh nghiệp mà máu, tầm nhìn xa như anh FECON thì sắp sửa tự chủ được khoản thi công hầm rồi (máy TBM thì vẫn phải mua)
50 nămCụ không hiểu ý cháu rồi.
Cháu thấy tốc độ tàu metro ko cao, các hạng nên muốn hỏi doanh nghiệp trong nước ta có thể tự chủ công nghệ này sau khi làm 1 2 tuyến như CL-HĐ, Nhổn-Ga HN đc ko?
làm bê tông nhưng mà còn cái phần "mềm" nữa. Ví dụ nên đặt đường ray như thế nào, góc quay là bao nhiêu...Vậy là ta còn thiếu cơ bản tàu, ray, hệ thống điều khiển,...
Như vậy ta làm được khá nhiều rồi.
Em cũng nghĩ mốc này OK.Mốc tiếp theo là 30/4 nhé các cụ, mốc này chắc khả dĩMetro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến vận hành đoạn trên cao dịp 30/4
Sau khi vận hành thử cuối năm nay, đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến đưa vào khai thác thương mại dịp 30/4-1/5/2024vnexpress.net
Nếu tháng 12 này vận hành thử được thì mốc 30/4/2024 là khả thi. Để vận hành thử được thì nhà thầu phải đào tạo xong tất cả các hạng mục cho bên Hanoi Metro để bên đó thực hiện vận hành thử.Em cũng nghĩ mốc này OK.
Tuy nhiên nguồn tin mốc mới sao lại từ đây mà không phải từ ban QL nhỉ
Phó chủ tịch TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đưa ra mốc thời gian trên tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giao thông, quản lý lòng đường, hè trên địa bàn, do Thường trực HĐND thành phố tổ chức ngày 16/11
Các việc vẫn phải chạy song song thôi. Ở BT-ST bên em và nhiều nhà thầu khác cũng lên lịch bắt đầu training các hạng mục cho bên vận hành rồi.Nếu tháng 12 này vận hành thử được thì mốc 30/4/2024 là khả thi. Để vận hành thử được thì nhà thầu phải đào tạo xong tất cả các hạng mục cho bên Hanoi Metro để bên đó thực hiện vận hành thử.
Đợt này thấy trên page của MRB đăng khá nhiều tin về đào tạo vận hành.
Đến 30.4 có khởi công luôn tuyến 3 kéo dài không ta?Nhìn mốc mới 30/04/2024 mà nghĩ lại mốc "cuối năm 2022" của bác Thủ đưa ra, mà thấy tất cả như một trò đùa.
Trước đó còn mốc tháng 8Nhìn mốc mới 30/04/2024 mà nghĩ lại mốc "cuối năm 2022" của bác Thủ đưa ra, mà thấy tất cả như một trò đùa.
Quy hoạch mới này không biết đã tránh những đoạn 2 tuyến đi trùng nhau rất lãng phí như ở quy hoạch trước chưa cụ?Quy hoạch đường sắt đô thị HN có chút thay đổiHà Nội có thể quy hoạch metro thay thế buýt nhanh BRT đường Lê Văn Lương
TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó có đưa ra phương án quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị và các tuyến monorail trên địa bàn.vietnammoi.vn
Ảnh đây cụQuy hoạch mới này không biết đã tránh những đoạn 2 tuyến đi trùng nhau rất lãng phí như ở quy hoạch trước chưa cụ?
Cái hệ thống vé tưởng đơn giản mà giờ mới đạt 98%, không hiểu là vướng cái gì nữa. Mà không biết công thức tính phần trăm hoàn thiện các gói thầu của chủ đầu tư là như nào ta.3 gói thầu đã hoàn thiện gồm có: Gói CP01 - Tuyến đoạn trên cao, Gói CP02 - Các ga trên cao, Gói CP04 - Hạ tầng kỹ thuật Depot.
Tiến độ các gói thầu còn lại của Dự án đoạn trên cao như sau:
Để tiến tới vận hành thử trước khi vận hành chính thức, Dự án đang tiến hành công tác đào tạo vận hành, đánh giá và báo cáo an toàn hệ thống, nghiệm thu.
- Gói thầu CP05 - Các công trình kiến trúc khu Depot đạt 99,4%;
- Gói CP06 - Thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, thiết bị Depot, CC/SCADA, tín hiệu, thông tin và cấp điện - đoạn trên cao đạt 99,6%;
- Gói CP07 - Thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 2 (E&M): Hệ thống kiểm soát môi trường, các thang máy và thang cuốn, hệ thống PCCC và hệ thống thoát nước - đoạn trên cao đạt 99,6%;
- Gói CP08 - Thiết kế, cung cấp, lắp đặt hệ thống đường sắt 3: Đường sắt cho toàn bộ tuyến và các đường sắt trong Depot (bao gồm ray thứ 3) - tiến độ đoạn trên cao đạt 99,9%;
- Gói thầu CP09 - Hệ thống vé - tiến độ đoạn trên cao đạt 98,3%.
Thật cụ nhỉ. Cái này lẽ ra phải lâu rồi mới đúng.Muốn nhanh thì phải đợi luật thủ đô thông qua tại kỳ họp QH đầu năm 2024. Vì phải thông qua luật thủ đô thì TP Hà Nội mới chủ động tự điều chỉnh dự án, phương án đền bù…v.. cả quy hoạch…thì lúc đó mới làm nhanh đc. Chứ còn bây giờ cái gì cũng phải thông qua Ttg rồi trình lên QH…. Công tác thẩm định rất phức tạp.
Tóm lại phải thông qua luật thủ đô rồi mới tính tiếp
Theo cháu tàu cao tốc nên cho đi sâu vào ga Lê Duẩn.Ảnh đây cụ
View attachment 8207442
Thấy tuyến 2 đã có sự thay đổi,
Đoạn qua khu vực trung tâm theo hướng tuyến của đường Vành đai 1 (đoạn Đại Cồ Việt – Xã Đàn – Đê La Thành) và Vành đai 2 (Láng)
cái monorail có cần quỹ đất rộng không các cụ nhỉẢnh đây cụ
View attachment 8207442
Thấy tuyến 2 đã có sự thay đổi,
Đoạn qua khu vực trung tâm theo hướng tuyến của đường Vành đai 1 (đoạn Đại Cồ Việt – Xã Đàn – Đê La Thành) và Vành đai 2 (Láng)