[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,972
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cứ chỗ nào bê tông cốt thép là tự chủ hết rồi.

Doanh nghiệp mà máu, tầm nhìn xa như anh FECON thì sắp sửa tự chủ được khoản thi công hầm rồi (máy TBM thì vẫn phải mua)
thượng kông tum
Đa nhim mở rộng
có từ lâu rồi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,972
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ không hiểu ý cháu rồi.
Cháu thấy tốc độ tàu metro ko cao, các hạng nên muốn hỏi doanh nghiệp trong nước ta có thể tự chủ công nghệ này sau khi làm 1 2 tuyến như CL-HĐ, Nhổn-Ga HN đc ko?
50 năm
liêụ đã nội địa toàn bộ Xe Tăng 390 chưa .
mơ gì tàu điện .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,989
Động cơ
219,990 Mã lực
Vậy là ta còn thiếu cơ bản tàu, ray, hệ thống điều khiển,...
Như vậy ta làm được khá nhiều rồi.
làm bê tông nhưng mà còn cái phần "mềm" nữa. Ví dụ nên đặt đường ray như thế nào, góc quay là bao nhiêu...

Không biết đã copy được cái phần tư vấn an toàn chưa hay lại tốn tiền mua ngoại nữa.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,756
Động cơ
538,229 Mã lực
Mốc tiếp theo là 30/4 nhé các cụ, mốc này chắc khả dĩ
Em cũng nghĩ mốc này OK.
Tuy nhiên nguồn tin mốc mới sao lại từ đây mà không phải từ ban QL nhỉ :D

Phó chủ tịch TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đưa ra mốc thời gian trên tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giao thông, quản lý lòng đường, hè trên địa bàn, do Thường trực HĐND thành phố tổ chức ngày 16/11
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng nghĩ mốc này OK.
Tuy nhiên nguồn tin mốc mới sao lại từ đây mà không phải từ ban QL nhỉ :D

Phó chủ tịch TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đưa ra mốc thời gian trên tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giao thông, quản lý lòng đường, hè trên địa bàn, do Thường trực HĐND thành phố tổ chức ngày 16/11
Nếu tháng 12 này vận hành thử được thì mốc 30/4/2024 là khả thi. Để vận hành thử được thì nhà thầu phải đào tạo xong tất cả các hạng mục cho bên Hanoi Metro để bên đó thực hiện vận hành thử.

Đợt này thấy trên page của MRB đăng khá nhiều tin về đào tạo vận hành.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,756
Động cơ
538,229 Mã lực
Nếu tháng 12 này vận hành thử được thì mốc 30/4/2024 là khả thi. Để vận hành thử được thì nhà thầu phải đào tạo xong tất cả các hạng mục cho bên Hanoi Metro để bên đó thực hiện vận hành thử.

Đợt này thấy trên page của MRB đăng khá nhiều tin về đào tạo vận hành.
Các việc vẫn phải chạy song song thôi. Ở BT-ST bên em và nhiều nhà thầu khác cũng lên lịch bắt đầu training các hạng mục cho bên vận hành rồi.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,910
Động cơ
297,691 Mã lực
Nhìn mốc mới 30/04/2024 mà nghĩ lại mốc "cuối năm 2022" của bác Thủ đưa ra, mà thấy tất cả như một trò đùa.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,349
Động cơ
376,383 Mã lực
Nhìn mốc mới 30/04/2024 mà nghĩ lại mốc "cuối năm 2022" của bác Thủ đưa ra, mà thấy tất cả như một trò đùa.
Đến 30.4 có khởi công luôn tuyến 3 kéo dài không ta?
"Tổng chiều dài đoạn tuyến chính đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai trên 8,7 km, trong đó chiều dài đi ngầm là hơn 8 km. Toàn tuyến có 7 ga ngầm. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 40.000 tỷ đồng. Dự án có thể được khởi công từ năm 2022 và hoàn thành vào cuối năm 2028."
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,349
Động cơ
376,383 Mã lực
Quy hoạch đường sắt đô thị HN có chút thay đổi
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,756
Động cơ
538,229 Mã lực
🚇 Cơ quan Thường trực Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng làm việc tại Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội

Vừa qua, Thạc sỹ Vũ Huy Hoàng - chuyên gia kết cấu thép thuộc Tổ chuyên gia Hội đồng cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Depot Nhổn cùng Chủ đầu tư và Nhà thầu thuộc gói thầu CP05: Các công trình kiến trúc khu Depot. Nội dung buổi làm việc bao gồm: kiểm tra hiện trường, kiểm tra các hồ sơ, tài liệu liên quan.

#MRB
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Quy hoạch đường sắt đô thị HN có chút thay đổi
Quy hoạch mới này không biết đã tránh những đoạn 2 tuyến đi trùng nhau rất lãng phí như ở quy hoạch trước chưa cụ?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,766
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Muốn nhanh thì phải đợi luật thủ đô thông qua tại kỳ họp QH đầu năm 2024. Vì phải thông qua luật thủ đô thì TP Hà Nội mới chủ động tự điều chỉnh dự án, phương án đền bù…v.. cả quy hoạch…thì lúc đó mới làm nhanh đc. Chứ còn bây giờ cái gì cũng phải thông qua Ttg rồi trình lên QH…. Công tác thẩm định rất phức tạp.
Tóm lại phải thông qua luật thủ đô rồi mới tính tiếp
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,349
Động cơ
376,383 Mã lực
Quy hoạch mới này không biết đã tránh những đoạn 2 tuyến đi trùng nhau rất lãng phí như ở quy hoạch trước chưa cụ?
Ảnh đây cụ
1700192696794.png

Thấy tuyến 2 đã có sự thay đổi,
Đoạn qua khu vực trung tâm theo hướng tuyến của đường Vành đai 1 (đoạn Đại Cồ Việt – Xã Đàn – Đê La Thành) và Vành đai 2 (Láng)
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
3 gói thầu đã hoàn thiện gồm có: Gói CP01 - Tuyến đoạn trên cao, Gói CP02 - Các ga trên cao, Gói CP04 - Hạ tầng kỹ thuật Depot.

Tiến độ các gói thầu còn lại của Dự án đoạn trên cao như sau:
  • Gói thầu CP05 - Các công trình kiến trúc khu Depot đạt 99,4%;
  • Gói CP06 - Thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, thiết bị Depot, CC/SCADA, tín hiệu, thông tin và cấp điện - đoạn trên cao đạt 99,6%;
  • Gói CP07 - Thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 2 (E&M): Hệ thống kiểm soát môi trường, các thang máy và thang cuốn, hệ thống PCCC và hệ thống thoát nước - đoạn trên cao đạt 99,6%;
  • Gói CP08 - Thiết kế, cung cấp, lắp đặt hệ thống đường sắt 3: Đường sắt cho toàn bộ tuyến và các đường sắt trong Depot (bao gồm ray thứ 3) - tiến độ đoạn trên cao đạt 99,9%;
  • Gói thầu CP09 - Hệ thống vé - tiến độ đoạn trên cao đạt 98,3%.
Để tiến tới vận hành thử trước khi vận hành chính thức, Dự án đang tiến hành công tác đào tạo vận hành, đánh giá và báo cáo an toàn hệ thống, nghiệm thu.
Cái hệ thống vé tưởng đơn giản mà giờ mới đạt 98%, không hiểu là vướng cái gì nữa. Mà không biết công thức tính phần trăm hoàn thiện các gói thầu của chủ đầu tư là như nào ta.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
750
Động cơ
40,116 Mã lực
Tuổi
35
Muốn nhanh thì phải đợi luật thủ đô thông qua tại kỳ họp QH đầu năm 2024. Vì phải thông qua luật thủ đô thì TP Hà Nội mới chủ động tự điều chỉnh dự án, phương án đền bù…v.. cả quy hoạch…thì lúc đó mới làm nhanh đc. Chứ còn bây giờ cái gì cũng phải thông qua Ttg rồi trình lên QH…. Công tác thẩm định rất phức tạp.
Tóm lại phải thông qua luật thủ đô rồi mới tính tiếp
Thật cụ nhỉ. Cái này lẽ ra phải lâu rồi mới đúng.
Trì trệ quá.
Mà cháu thấy Lờ đờ HN cũng yếu.
Nhìn mấy đg vành đai tiến độ đắp chiếu mà buồn.
Bao giờ mà thăng tiến của cán bộ tính theo sự phát triển của địa phương mình quản lý thì may ra khá đc.
Yếu kém quá, não lòng.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
750
Động cơ
40,116 Mã lực
Tuổi
35
Ảnh đây cụ
View attachment 8207442
Thấy tuyến 2 đã có sự thay đổi,
Đoạn qua khu vực trung tâm theo hướng tuyến của đường Vành đai 1 (đoạn Đại Cồ Việt – Xã Đàn – Đê La Thành) và Vành đai 2 (Láng)
Theo cháu tàu cao tốc nên cho đi sâu vào ga Lê Duẩn.
Giao cắt với nhiều nhà ga metro hơn thì sẽ tiện cho người dân.
Xuống tàu ở Ngọc Hồi rồi phải đi thêm mấy nhịp metro với hành lý thì bất tiện lắm.

Nên có 1 ga trung tâm, tập trung đc một số tuyến chính Đông, Tây, Nam, Bắc và tàu Cao tốc đi các tỉnh kết nối về thì hơn.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,349
Động cơ
376,383 Mã lực

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
750
Động cơ
63,559 Mã lực
Ảnh đây cụ
View attachment 8207442
Thấy tuyến 2 đã có sự thay đổi,
Đoạn qua khu vực trung tâm theo hướng tuyến của đường Vành đai 1 (đoạn Đại Cồ Việt – Xã Đàn – Đê La Thành) và Vành đai 2 (Láng)
cái monorail có cần quỹ đất rộng không các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top