Tôm hùm, cá mú, điện thoại là đi tàu cao tốc được rồi.hàng hoá mà đủ tiền chi trả cho đường sắt cao tốc thì chắc phải là vàng hay kim cương các cụ nhỉ? chứ thanh long sầu riêng, tôm đông lạnh có mua được vé không? em
hỏi ngu tý
Tôm hùm, cá mú, điện thoại là đi tàu cao tốc được rồi.hàng hoá mà đủ tiền chi trả cho đường sắt cao tốc thì chắc phải là vàng hay kim cương các cụ nhỉ? chứ thanh long sầu riêng, tôm đông lạnh có mua được vé không? em
hỏi ngu tý
Có vẻ như sau rất nhiều thời gian thì các "chuyên gia" và chức sắc VN vẫn chưa hiểu tàu 350km/h làm được và không làm được những gì cụ ợ.
Chỗ này em thấy hơi rối nhờ các cụ giải ngố.
Đã 350km/h thì làm gì cần ga hàng hoá nữa? Hay bây giờ công nghệ hiện đại, kéo một đoàn cont vẫn chạy được tốc độ như vậy?
Cứ để anh Chính điều hành thì chắc chắn sẽ xong thôi.Cái này là làm xong được 2025 nó thực sự là kỳ tích, nó chả khác gì mình thắng Điện Biên Phủ với thắng Mỹ chiến tranh cả. Cả nước là đại công trường.
Đó là vì TQ đã xây rất nhiều tuyến ngắn hơn trước đó cụ ợ. Còn VN chưa có bất cứ kiến thức kinh nghiệm nào cả.Cứ để anh Chính điều hành thì chắc chắn sẽ xong thôi.
Thực ra, 10 năm xây tuyến 1500km đường sắt cao tốc nếu có sẵn mặt bằng ko phải là bất khả thi, TQ họ đã từng thực hiện chỉ 05 năm thôi.
Mình đặt mục tiêu 10 năm, là đã tính toán phù hợp điều kiện của VN rồi.
hy vọng sau bao nhiêu dự án lần này sẽ có mặt bằng sạch đã. Sau đó làm j thì làmĐó là vì TQ đã xây rất nhiều tuyến ngắn hơn trước đó cụ ợ. Còn VN chưa có bất cứ kiến thức kinh nghiệm nào cả.
Em nghĩ họ chia ra nhiều gói thầu, cùng triển khai xây dựng thì mới xong đc.Đó là vì TQ đã xây rất nhiều tuyến ngắn hơn trước đó cụ ợ. Còn VN chưa có bất cứ kiến thức kinh nghiệm nào cả.
Chắc chắn là chở khách chở hàng tách biệt hẳn.Tàu cao tốc 350km/h vẫn chở hàng nữa à các cụ ?
Chắc không phải.
Tàu chở khách và chở hàng sẽ là 2 tàu khác biệt. Có thể tàu chở hàng được phép chạy cùng tuyến tàu chở khách thôi.
Chứ ai lại khách và hàng ngồi cùng 1 đoàn toàn chạy 350km/h ??? Ai làm thế.
VN không bì được với hàng xóm khi họ đã làm chủ công nghệ và có đội thợ hùng mạnh nhất thế giới, ngân khố thứ hai sau mỗi chủ nhật là mỹCứ để anh Chính điều hành thì chắc chắn sẽ xong thôi.
Thực ra, 10 năm xây tuyến 1500km đường sắt cao tốc nếu có sẵn mặt bằng ko phải là bất khả thi, TQ họ đã từng thực hiện chỉ 05 năm thôi.
Mình đặt mục tiêu 10 năm, là đã tính toán phù hợp điều kiện của VN rồi.
Tàu cao tốc 350km/h vẫn chở hàng nữa à các cụ ?
Chắc không phải.
Tàu chở khách và chở hàng sẽ là 2 tàu khác biệt. Có thể tàu chở hàng được phép chạy cùng tuyến tàu chở khách thôi.
Chứ ai lại khách và hàng ngồi cùng 1 đoàn toàn chạy 350km/h ??? Ai làm thế.
Đó mới thấy sự thiếu kiến thức của các "chuyện gia" VN các cụ ợ. Tàu 300km/h trở lên, nền đường khác hẳn từ 250km/h trở xuống. Nền đường này chỉ cho phép tải trọng trục 17,5 tấn. Nếu chở quá sẽ hỏng nền đường.Chắc chắn là chở khách chở hàng tách biệt hẳn.
Và là chở hàng nhẹ thôi.
Chẳng hạn, họ tính toán giờ thấp điểm, cho chạy tàu hàng (có thể chạy tốc độ 160km/h).
Có 5 ga hàng, là để cần thì tàu hàng tránh vào đấy.
Yêu cầu hệ thống tín hiệu phải điều hành cực tốt.
siêu xe 350km/h đi cùng đường với xe tải thôi chứ không phải hai xe kéo nhau, vấn đề ở đây là bài toán kinh tế khi đầu tư thôi, tải trọng trục của tàu khách đâu đó 15 t/trục trong khi tàu hàng 25 tấn/trục mà hiệu quả khai thác tàu hàng lại thấp. nếu chỉ riêng tàu khách 350km/h thì tiết kiệm hơn khai thác hỗ hợp đâu đó chục tỏi $Tàu cao tốc 350km/h vẫn chở hàng nữa à các cụ ?
Chắc không phải.
Tàu chở khách và chở hàng sẽ là 2 tàu khác biệt. Có thể tàu chở hàng được phép chạy cùng tuyến tàu chở khách thôi.
Chứ ai lại khách và hàng ngồi cùng 1 đoàn toàn chạy 350km/h ??? Ai làm thế.
Khoản này em mù lắm. Nghe cụ nói goole mới biết là SiemensTàu cụ đi là Đức (Siemens) chế tạo đấy ợ.
Đọc còm cụ mà em rối não, mãi mới hiểu ....chỉ vì cái từ cụ viết "chả thêm".200 triệu chả thêm cho thằng hitachi để chạy metro bến thành- suối tiên chưa ai dám quyết , cái đường sắt này đội vốn chục tỷ không biết dám quyết
Em thấy rất lằng nhằng chỗ này, tên gọi là Đường Sắt Tốc Độ Cao (not Đường Sắt Cao Tốc) như một dự án đã trình QH trước đây.Có vẻ như sau rất nhiều thời gian thì các "chuyên gia" và chức sắc VN vẫn chưa hiểu tàu 350km/h làm được và không làm được những gì cụ ợ.
Cụ tham khảo còm trên của tôi:Em thấy rất lằng nhằng chỗ này, tên gọi là Đường Sắt Tốc Độ Cao (not Đường Sắt Cao Tốc) như một dự án đã trình QH trước đây.
Nhưng tốc độ lại là 350km/h, ngang bằng với tốc độ ĐSCT trên thế giới, và cho tàu hàng chạy chung? Trên thế giới đã từng có công nghệ đó chưa ạ?
Đó mới thấy sự thiếu kiến thức của các "chuyện gia" VN các cụ ợ. Tàu 300km/h trở lên, nền đường khác hẳn từ 250km/h trở xuống. Nền đường này chỉ cho phép tải trọng trục 17,5 tấn. Nếu chở quá sẽ hỏng nền đường.
Vì thế mà cái chủ trương "tàu 350km/h, tải trọng trục 22,5T" là sai hoàn toàn. Thế giới chưa ai làm.
Ngay cả sư tổ ngành đường sắt là Đức hiện giờ cũng chỉ dám chạy tàu hàng nhẹ 140km/h và chạy trên đường 250km/h. Chứ tuyệt chưa có nước nào dám chạy tàu hàng trên đường 300km/h trở lên.
Tất nhiên người ta có thể cải hoán các toa tàu 350km/h chở khách thành tàu chở hàng nhẹ với giới hạn trọng lượng như chở người. Nhưng lúc đó chi phí sẽ đắt kinh khủng, và nếu có làm thì cũng không đủ hàng vận chuyện để phài xây các ga hàng hóa riêng biệt.
17,5 hay 22,5 chỉ là tĩnh tải (tấn toa / số trục). Thiết kế nền đường tĩnh tải chỉ là 1 yếu tố mà tổ hợp nhiều yếu tố như tốc độ vv vậy thì chỉ 1 con số 17,5 hay 22,5 đâu quan trọng gì chỉ là cách nói tuyên truyền thôi. Quan trọng là tính toán kỹ thuật & điều độ chi tiết. Khi tàu khách ít (lượng khách ít) thì vẫn chạy tàu hàng hoặc khi cần kíp như chiến tranh vẫn chạy được có gì khó đâu nhỉ?Đó mới thấy sự thiếu kiến thức của các "chuyện gia" VN các cụ ợ. Tàu 300km/h trở lên, nền đường khác hẳn từ 250km/h trở xuống. Nền đường này chỉ cho phép tải trọng trục 17,5 tấn. Nếu chở quá sẽ hỏng nền đường.
Vì thế mà cái chủ trương "tàu 350km/h, tải trọng trục 22,5T" là sai hoàn toàn. Thế giới chưa ai làm.
Ngay cả sư tổ ngành đường sắt là Đức hiện giờ cũng chỉ dám chạy tàu hàng nhẹ 140km/h và chạy trên đường 250km/h. Chứ tuyệt chưa có nước nào dám chạy tàu hàng trên đường 300km/h trở lên.
Tất nhiên người ta có thể cải hoán các toa tàu 350km/h chở khách thành tàu chở hàng nhẹ với giới hạn trọng lượng như chở người. Nhưng lúc đó chi phí sẽ đắt kinh khủng, và nếu có làm thì cũng không đủ hàng vận chuyện để phài xây các ga hàng hóa riêng biệt.
Vấn đề là chi phí xây dựng của đường 22,5 khác hẳn đường 17,5 cụ ợ. Vài chục km thì còn ít chứ hơn 1.500km là chênh lệch lớn lắm đấy.17,5 hay 22,5 chỉ là tĩnh tải (tấn toa / số trục). Thiết kế nền đường tĩnh tải chỉ là 1 yếu tố mà tổ hợp nhiều yếu tố như tốc độ vv vậy thì chỉ 1 con số 17,5 hay 22,5 đâu quan trọng gì chỉ là cách nói tuyên truyền thôi. Quan trọng là tính toán kỹ thuật & điều độ chi tiết. Khi tàu khách ít (lượng khách ít) thì vẫn chạy tàu hàng hoặc khi cần kíp như chiến tranh vẫn chạy được có gì khó đâu nhỉ?
Cái "tàu hàng" như cụ nói, ý của cụ là hàng gì vậy ạ? Hay ý cụ muốn nói là tàu hàng container?Kể cả trường hợp muốn chạy tàu có tải trọng trục 22.5 với tốc độ 350km/h cũng đâu quá khó. Chỉ là tăng tải cầu đường lên thôi, mà cái đó hầu hết trong nước chủ động được. Chi phí cầu đường tăng lên khoảng 5% các nhà thầu trong nước cũng vui