[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,022
Động cơ
398,637 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đất nước nhiều ảo tưởng quá. Thấy FDI nó đầu tư hàng chục tỷ $ tưởng là nước lớn, không nghĩ rằng VN chỉ đóng góp được chủ yếu cái nhân công lao động phổ thông.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu thì mua dây chuyền máy móc nước ngoài về để vận hành chứ không phải các nhà cung cấp VN (vì đâu có nhà cung cấp VN đâu mà mua).
Đến cái đơn giản như băng tải trong các mỏ than cũng phải gửi trắc ngang, trắc dọc địa hình hướng tuyến sang cho TQ thiết kế và chế tạo để đưa về VN lắp đặt dưới thương hiệu cty Việt chế tạo.
Không phải tự nhục nhưng nhìn vào thực tế nền kỹ thuật công nghệ " rất còi cọc" và rời rạc như VN mà muốn "xây dựng ngành công nghiệp đường sắt" trong 10-15 năm thì ảo tưởng quá mức thực tế.
Anh hoa cúng bị cho nghỉ 1 cái là dự án này được thông qua mà không hề có phản biện hay làm sáng tỏ nội dụng đề án gì cả. Âu cũng là số phận của dân tộc rồi.
VN có thể làm được xi măng đổ cột, thép xây dựng, nhà ga vv còn toa tàu thì cố chắc cũng có thể làm được ghế ngồi. Còn thanh ray, bê tông nền đường, đoàn tàu, hệ thống điện và hệ thống tín hiệu thì nhập cho nhanh và an toàn.

Tàu ĐSCT nhỡ cái là tai nạn khủng khiếp, đừng dại mà thò tay vào mấy thứ cơ bản.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,322
Động cơ
418,396 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
5 năm trc có cụ nào nghĩ năm 2026 là có tuyến cao tốc bắc nam để đi ko vậy hay như sân bay long thành chắc cũng chả ai tin là 2026 là có thể vận hành
Bây h mà làm tàu chạy dưới 200km/h thì khi thi công xong nó cũng chả khác đồ cổ là mấy lúc đấy lại chửi là ko có tầm nhìn tốn tiền tốn của cho mà xem
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,254
Động cơ
268,175 Mã lực
Cảm ơn cụ, em đã hiểu.

Em đã sang châu Âu, đặc biệt ấn tượng với hệ thống đường sắt của nước Đức. Khi nghe tin BCT quyết định làm đường sắt tốc độ cao, em vui mừng vì sau bao năm đsvn đã có cơ hội cất cánh. Chỉ cần khổ đôi 1435, và tốc độ trên 100km/h thôi là đường bộ sẽ giảm tải được đáng kể.

Nay đọc thấy dự kiến làm đường sắt tốc độ 350km/h mà lại còn tính chở cả hàng trên đó nữa… tự nhiên tụt mood luôn. Giấc mơ phổ cập đường sắt và sai số tính bằng giây như nước Đức còn xa vời lắm. :(
Sai số nào tính bằng giây :)) Cụ đừng đọc mấy tin linh tinh rồi ảo mộng trời Tây như thế, số tiền đền bù do chậm trễ đang tăng kỷ lục ở Đức đấy. Nhật cũng trễ giờ tàu với hủy chuyến, sự cố kỹ thuật không ít chả hiểu sao lại đi tin vận hành có thể hoàn hảo không sự cố


 
Chỉnh sửa cuối:

funny_men

Xe tải
Biển số
OF-293329
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
258
Động cơ
317,077 Mã lực
Nhìu cụ “ếch ngồi đáy giếng” nhưng lại phán như thần! Tui vừa đi xong tàu CT tuyến Beijing - Shanghai với vận tốc ghi trên vé là 350km/ giờ thì thấy quá bình thường. Di chuyển trên đường trung bình chỉ đạt từ 305-310 km/h thui. Trông thì thế nhưng nhìn ra ngoài cũng ko nhanh lắm đâu, dừng ở mỗi ga chính tối đa 2 phút. Tàu đấy cũng ngót ngét gần chục năm nên nom cũ kỹ lém.
Xem tàu CT của China làm cho Indo cũng 350km/h thấy sang xịn minh hơn hẳn, mới Khánh thành cuối năm 2023. Giờ chỉ cần họ làm cho ta y như vậy là đã phê tận óc dồi.
Nên xem hợp đồng của họ với Indo ntn dùi chỉnh sửa cho phù hợp với luật pháp nước mềnh là ok. Nghe Tây balo đồn chị na cũng chuyển giao công nghệ. Giờ bên đấy đang ngâm cứu món tàu chạy từ (Shanghai - sân bay phố đông) vận tốc bay hơn nên cái công nghệ điện cũng chẳng cần dấu diếm gì nữa đâu. Tui thật.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,699
Động cơ
431,784 Mã lực
2035 mới khánh thánh (dự kiến), thực tế có thể chậm tiến độ 5 năm thì 2040 mới xong.
Như vậy nhiều cụ trong OF chắc k đợi được rồi

Hi vọng có 2 tuyến 2 đầu xong trước là Hà Nội - Vinh và SG- Nha Trang sẽ xong trước
Chậm tiến độ , dự kiến thời gian sai song hành với đội vốn . Dự kiến mức đầu tư 67 tỏi usd ít cũng sẽ phải cộng > 30%
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top