- Biển số
- OF-861057
- Ngày cấp bằng
- 9/6/24
- Số km
- 246
- Động cơ
- 2,827 Mã lực
- Tuổi
- 28
Hàn là đám bơ thừa sữa cặn của đế quốc đó cụHàn nó tự phát triển và làm chủ CN ĐSCT từ 1990 cũng đáng ngưỡng mộ các cụ nhỉ.
Ước gì VN được 1 nửa của HQ nhỉ.
Hàn là đám bơ thừa sữa cặn của đế quốc đó cụHàn nó tự phát triển và làm chủ CN ĐSCT từ 1990 cũng đáng ngưỡng mộ các cụ nhỉ.
Ước gì VN được 1 nửa của HQ nhỉ.
Cái sự "không cần" này khó đánh giá cụ ạ. Các anh lãnh đạo thì luôn cần xây cái gì đó.Làm xong ĐSCT Bắc Nam thì chắc chắn VN ko cần xây mới và mở rộng nhiều sân bay đâu, trừ đáp ứng bay quốc tế.
Nếu ko làm sân bay thứ 2 khu vực HN, khéo cũng tiết kiệm cả chục tỷ usd.
Quyết tâm làm ĐSCT giai đoạn này là vừa chín rồi.
Có làm thì mới có...., các cụ dậy rồi, sai làm sao đượcCái sự "không cần" này khó đánh giá cụ ạ. Các anh lãnh đạo thì luôn cần xây cái gì đó.
Ví dụ như bây giờ xây đường sắt cao tốc để cạnh tranh với máy bay.
Xây xong đường sắt cao tốc thì lại làm đường thủy cao tốc để cạnh tranh với đường sắt cao tốc.
Xong lại làm đường bay cao tốc để cạnh tranh....
Nói chung là khi vẽ dự án thì luôn thấy cần thiết và làm mọi cách để chứng minh sự cần thiết, dù thực tế lại khác.
chưa đủ tuổiĐộng cơ điện đs khó lắm không cụ? Em nghe noi bên ô tô thì động cơ điện VN làm chủ được.
Cụ chắc vậy ko ạ? Cụ có chơi với kỹ sư điện tự động hóa VN mà có kinh nghiệm làm thiết kế động cơ điện nói chung ko? Ví dụ người có kinh nghiệm làm động cơ xe máy xe đạp điện chẳng hạn.chưa đủ tuổi
nói là lắp ráp linh kiện theo sản phẩm mẫu có sẵn trên thị trường thì được .
còn hô làm chủ ????
nó cắt nguồn cung bản vẽ số liệu vật lý là toi luôn . vậy chủ cái gì ???
động cơ đường sắt cũng vậy .
Động cơ điện đs khó lắm không cụ? Em nghe noi bên ô tô thì động cơ điện VN làm chủ được.
Về nguyên lý thì động cơ điện tàu ĐSCT là động cơ xoay chiều 3 pha, công suất từ 300 đến 650kW. Nếu chỉ nhìn thông số thì sẽ bảo không khó lắm, nhưng thực ra là cực kỳ khó:chưa đủ tuổi
nói là lắp ráp linh kiện theo sản phẩm mẫu có sẵn trên thị trường thì được .
còn hô làm chủ ????
nó cắt nguồn cung bản vẽ số liệu vật lý là toi luôn . vậy chủ cái gì ???
động cơ đường sắt cũng vậy .
To quá không lắp dưới gầm được thì mình đưa lên nóc, sợ gì. Cứ giao cho doanh nghiệp nội là tự làm được hết.Về nguyên lý thì động cơ điện tàu ĐSCT là động cơ xoay chiều 3 pha, công suất từ 300 đến 650kW. Nếu chỉ nhìn thông số thì sẽ bảo không khó lắm, nhưng thực ra là cực kỳ khó:
- Công suất 300kW, thậm chí 625kW như tàu 350km/h TQ là công suất khá lớn nhưng động cơ phải nhỏ gọn (chỉ bằng 1/3 động cơ điện bình thường) vì lắp dưới gầm toa, giữa hệ bánh xe.
- Động cơ kích thước bé nhưng chịu tải rất lớn: 2.750V (động cơ 3 pha thường là 400V)
- Động cơ lắp dưới gầm tàu nên điều kiện làm việc rất khắc nghiệt: Mưa ẩm, bụi bặm, khó làm mát
- Độ tin cậy phải gần như tuyệt đối
Với VN, chỉ riêng yêu cầu thu nhỏ kích thước bằng 1/3 động cơ thông thường là không thể làm nổi rồi.
Động cơ đốt trong thì quá khó để bắt trước đội nhật, teilonCụ chắc vậy ko ạ? Cụ có chơi với kỹ sư điện tự động hóa VN mà có kinh nghiệm làm thiết kế động cơ điện nói chung ko? Ví dụ người có kinh nghiệm làm động cơ xe máy xe đạp điện chẳng hạn.
Cả động cơ đốt trong và động cơ điện. Về nguyên lý thì ai cũng biết.Động cơ đốt trong thì quá khó để bắt trước đội nhật, teilon
Còn động cơ điện thì ít thách thức hơn nhiều
Đó là lý do tại sao anh tàu tất tay vào xe điện - khi pin là vấn đề tất cả cùng 1 vạch xuất phát, và bây giờ xe điện của anh tàu top1 thế giới
Dành hẵn 1 toa chứa động cơ cũng được. Yêu cầu đặt ra là phải không tốn xăng.To quá không lắp dưới gầm được thì mình đưa lên nóc, sợ gì. Cứ giao cho doanh nghiệp nội là tự làm được hết.
Câu chuyện cũng ko phải bắt đầu từ ĐSCT mà có thể là 160 hay 250 chở khách. Một câu chuyện khác là được chuyển giao thì có tự chủ, tùy biến được ko.Về nguyên lý thì động cơ điện tàu ĐSCT là động cơ xoay chiều 3 pha, công suất từ 300 đến 650kW. Nếu chỉ nhìn thông số thì sẽ bảo không khó lắm, nhưng thực ra là cực kỳ khó:
- Công suất 300kW, thậm chí 625kW như tàu 350km/h TQ là công suất khá lớn nhưng động cơ phải nhỏ gọn (chỉ bằng 1/3 động cơ điện bình thường) vì lắp dưới gầm toa, giữa hệ bánh xe.
- Động cơ kích thước bé nhưng chịu tải rất lớn: 2.750V (động cơ 3 pha thường là 400V)
- Động cơ lắp dưới gầm tàu nên điều kiện làm việc rất khắc nghiệt: Mưa ẩm, bụi bặm, khó làm mát
- Độ tin cậy phải gần như tuyệt đối
Với VN, chỉ riêng yêu cầu thu nhỏ kích thước bằng 1/3 động cơ thông thường là không thể làm nổi rồi.
Các cụ toàn nghĩ tiêu cực, nghĩ theo chiều hướng tích cực lên.Cái sự "không cần" này khó đánh giá cụ ạ. Các anh lãnh đạo thì luôn cần xây cái gì đó.
Ví dụ như bây giờ xây đường sắt cao tốc để cạnh tranh với máy bay.
Xây xong đường sắt cao tốc thì lại làm đường thủy cao tốc để cạnh tranh với đường sắt cao tốc.
Xong lại làm đường bay cao tốc để cạnh tranh....
Nói chung là khi vẽ dự án thì luôn thấy cần thiết và làm mọi cách để chứng minh sự cần thiết, dù thực tế lại khác.
Cụ cứ troll làm người khác tưởng thậtTo quá không lắp dưới gầm được thì mình đưa lên nóc, sợ gì. Cứ giao cho doanh nghiệp nội là tự làm được hết.
Theo em hiểu, có thể sai, là cái 160-200km/h và đường sắt đô thị là khá tương đồng?Cụ cứ troll làm người khác tưởng thật
-----
Giả sử cứ cho mình đủ giỏi để sx đi. Nhưng đánh giá về hiệu quả kinh tế khi tự sx ra sao? Chứ xây dựng 1 nhà máy sx động cơ cho đoàn tàu (cứ cho là 200 động cơ đi) rồi thì mỗi năm sx mấy động cơ để thay thế? Đủ các loại chi phí nhà xường, nhân công, quản lý, máy móc, vận hành... cả 1 năm chỉ để sx vài động cơ? Vậy giá nó đội lên bao nhiêu?
Rồi bánh xe, đường ray, hệ chuyển động. Xây nhà máy hiện đại rồi mỗi năm sx bao nhiêu bộ? SX càng ít thì giá càng đội lên cao. Tương tự vậy với các bộ phận khác chỉ phục vụ được cho mỗi ĐSCT.
Ngoài ra, bộ hạ áp + biến tần được ví như trái tim, công suất phải cao nhưng phải nhỏ và nhẹ, thậm chí không theo hình dáng thông thường nữa; Và hệ thống điều khiển được ví như khối óc của ĐSCT chứ ko phải động cơ, Hàm lượng chất xám ở 2 bộ phận này cũng rất rất lớn.
Không phải 160-200 mà 160/120 cụ ợ, và nó có nhiều điểm tương đồng với tàu đường sắt chạy điện chứ không phải đường sắt đô thị.Theo em hiểu, có thể sai, là cái 160-200km/h và đường sắt đô thị là khá tương đồng?
Bây giờ xây mới từ 200kmh trở xuống là tàu thường, 200 trở lên với hệ thống tín hiệu nâng cao mới là cao tốc.Không phải 160-200 mà 160/120 cụ ợ, và nó có nhiều điểm tương đồng với tàu đường sắt chạy điện chứ không phải đường sắt đô thị.
Vâng, 200 tối đa, 160 vận hành nên em viết 160-200. Tàu chở hàng 120 chắc cũng khác nữa. Đa chạy điện là xài động cơ điện đúng ko cụ? Em đang mặc định là điện hết mà. Có thể yêu cầu kỹ thuật khác với đs đô thị, nhưng khác biệt ko quá nhiều?Không phải 160-200 mà 160/120 cụ ợ, và nó có nhiều điểm tương đồng với tàu đường sắt chạy điện chứ không phải đường sắt đô thị.