phương án 250km/h nghe thì an toàn thật, nhưng các vị hoàn toàn không nghĩ đến là sau khi xây xong phải mất thêm ít nhất 30~40 năm nữa thì mới có thể hoàn thành tiếp đường sắt cao cấp hơn.Em thấy PA 350km/h là hợp lý.
Nếu chọn PA 250km/h đến khi làm xong từ HN đến SG có thể mất 30 năm từ lúc động thổ thì đã lạc hậu so với các nước rồi , khai thác khoảng 10 năm tìm linh kiện thay thế bảo trì có khi khó.
Điều này tương đương với tới năm 2100 Việt Nam mới có đường sắt cao tốc để bằng bạn bằng bè. Trong khi đó ngay vùng ĐNA chúng nó đã có tàu cao tốc từ 2030~2040. Thử hỏi đất nước lấy cái quái gì mà cạnh tranh? Đất lành chim đậu, chảy bao nhiêu chất xám rồi không thấy tiếc à?
phương án đó làm từ năm 2010 thì ít nhất còn đỡ, giờ ngâm dấm rồi bds mấy chỗ dự án kho bãi cũng bị cò nó bơm giá lên mấy lần rồi, càng để lâu càng tốn kém chứ đâu phải nó cứ thế mãi mà nghĩ 10 năm 15 năm hoàn thành dc luôn như thiết kế?