- Biển số
- OF-339786
- Ngày cấp bằng
- 23/10/14
- Số km
- 1,688
- Động cơ
- 771,931 Mã lực
Nói giời nói biển cụ cứ so sánh chi phí vận hành của hệ thống đường sắt châu Âu so với tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải thì biết mức độ hiệu quả nó khác nhau thế nào.
Tuyến BK-TH dài 1300km tổng chi phí trung bình trên mỗi lượt khách chỉ khoảng 40 USD, nếu VN làm theo thì tuyến 1500km HN-HCM chỉ tốn khoảng 50 USD ~ 1.25 triệu đồng, bán giá vé 1tr500-2tr là khả thi. Còn theo công nghệ hỗn hợp châu Âu thì cứ phải 200-300 USD.
Giá vé tuyến Bắc Kinh Thượng Hải của TQ :
21:21 Bắc Kinh 09:27 Thượng Hải
12h 6p đi xe lửa #D705 với China Railway
Từ 1.311.167 ₫giá tính trên một người lớn
17:00 Bắc Kinh Nam 21:18 Shanghai Hongqiao
4h 18p đi xe lửa #G21 với China Railway
Từ 2.563.985 ₫giá tính trên một người lớn
08:00 Bắc Kinh Nam 12:32 Thượng Hải
4h 32p đi xe lửa #G3 với China Railway
Từ 2.581.147 ₫giá tính trên một người lớn
Tàu 12 giơ 1.3 triệu
Tày 4,5 giờ 2.5 triệu
Giá vé VN ít nhất sẽ phải cao hơn TQ 50% . Nếu chạy được cỡ 3 triệu thì cũng có thể coi là giỏi rồi.
Chỉnh sửa cuối: