[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Suy nghĩ kỳ lạ thật, sao lại coi đs chở người 350km/h là hiện đại còn chở người - hàng 250km không phải hiện đại? Thế nào là hiện đại? Công nghệ mới xuất hiện à?
mấy cụ trong đấy nói rồi, làm 250km/h hàng/người thì phải làm nền cứng, chi phí cũng ngang hay cao hơn 350km/h giá rẻ. Muốn rẻ hơn 1 tí thì dùng 250 km/h chở người thôi.

160 km/h chở hàng thì tốt thôi, có điều là xây lúc nào khi hiện giờ có sẵn đường cũ chở hàng. Và trục chở hàng của VN nên có tối đa 2 đường thôi chứ 3 đường thì còn to hơn Nhật!
.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,154
Động cơ
-180,785 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
cụ đã check giá vé dự kiến của ĐSCT chưa:). Mà cụ giải thích giúp e giá vé đó như nào rồi cho rằng 300km sẽ ế khách?
Mời cụ nhìn qua nước Nhật nơi không có trợ giá đường sắt tàu cao tốc
Cụ nghĩ bao % dân sẽ sẵn sàng đi Hà Nội - Vinh giá này không khi xe giường nằm chỉ có 280k 1 vé đi mất 6 tiếng. Khi đường bộ cao tốc mở rộng thêm làn thì còn đi nhanh hơn nữa 8->
a.png
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Có lẽ các bạn Nhật hóng được VN sắp ra quyết định về phương án ĐSCT nên tích cực tiếp cận thế.

Vẫn mô típ quen thuộc trong các cuộc gặp với lãnh đạo VN, đầu tiên là cho ăn bánh vẽ "Bọn em rất quý anh, rất mong anh tham gia vào các dự án quan trọng của bọn em ĐSCT BN này, Tp HCM -CT này" sau thì vào việc chính ....... hiện tại thì... thì... đề nghị Anh hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc các dự án đang triển khai cái. Trễ hạn đội vốn nhà thầu bỏ về lâu quá rồi, nhân dân đang dị nghị. Xong rồi ta triển khai các dự án hấp dẫn kia nha???

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện các dự án hạ tầng giao thông đang hợp tác triển khai tại Việt Nam như dự án đường sắt đô thị TP.HCM - tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành nhằm đưa các dự án sớm về hoàn thành, khai thác. Gặp cấp TTg thi a Thủ cũng soạn đúng y chang motip này, chỉ là dự án vướng mắc còn có thêm cái Lọc dầu Nghi Sơn (ko thuộc thẩm quyền của anh Giao Thông).
Tưởng báo chí bảo khởi động lại rồi, hóa ra khởi động lại vẫn trên Báo à? Sao có ảnh chụp nghĩa địa máy móc của cao tốc Bến Lức - Long Thành ở đây? Rồi trong thời gian đó chủ nhà có phải trả lãi ODA ko?

Cao tốc 58km khởi công được gần 9 năm rồi mà đắp chiếu những 4 năm. Tai hại thật. Cái BN giờ làm 58km chắc chỉ max là 2 năm. Bảo sao lần gặp nào với lãnh đạo Nhật sang TTg với Bộ trưởng GTVT cứ phải nhắcđi nhắc lại cái cao tốc 58km nàyđể nhờ Nhật xử lý. Mấy cái dự án lớn này nhiều cụ cứ quay sang đổ lỗi cho Việt nam nhưng cũng nên suy luận là nếu vướng ở phía Việt nam thì tại sao mỗi lần gặp lãnh đạo Nhật thì Lãnh đạo VN cứ phải nhờ Nhật hỗ trợ để đưa dự án về đích. Chứng tỏ giờ đang tắc ở phía Nhật. Thế thì lãnh đạo VN có khướt mới đưa các dự án quan trọng đem vào danh sach vay ODA của Nhật. Uy tín thế này mà đòi làm "trục xương sống"#:-s

Cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công từ tháng 7/2014, đi qua các tỉnh Long An, TPHCM và Đồng Nai, với tổng chiều dài gần 58km. Tuy nhiên, hơn 4 năm nay, đại công trường này "đắp chiếu" nhiều hạng mục, hàng chục máy móc trị giá hàng tỷ đồng bỏ hoang phế, cỏ cây bao phủ um tùm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
mấy cụ trong đấy nói rồi, làm 250km/h hàng/người thì phải làm nền cứng, chi phí cũng ngang hay cao hơn 350km/h giá rẻ. Muốn rẻ hơn 1 tí thì dùng 250 km/h chở người thôi.

160 km/h chở hàng thì tốt thôi, có điều là xây lúc nào khi hiện giờ có sẵn đường cũ chở hàng. Và trục chở hàng của VN nên có tối đa 2 đường thôi chứ 3 đường thì còn to hơn Nhật!
.
So sánh khập khiễng rồi.
VN có thể kết nối liên vận với TQ, trong tương lai thêm Lào, Cam. Chứ đi so sánh với nước toàn đảo, đường sắt chở hàng loanh quanh trong nội bộ thì so làm gì.

Nên so sánh với Thái vì nước này đang quy hoạch mạng khá nhiều tuyến, cả khách lẫn hàng.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,837 Mã lực
Tuổi
34
Mời cụ nhìn qua nước Nhật nơi không có trợ giá đường sắt tàu cao tốc
Cụ sẵn sàng đi Hà Nội - Vinh giá này không khi xe giường nằm chỉ có 280k 1 vé đi mất 6 tiếng
View attachment 8175877
Nhật không trợ giá bằng cách trích ngân sách hàng năm. Mà dùng chiêu bỏ ngân sách ra xây xong giao lại cho tư nhân vận hành. Việc giao lại tài sản nhà nước cho cty tư nhân (hình thức kiểu cho mượn để vận hành) nên coi như mất không ngân sách để "tặng" cho cty tư nhân cụ ạ.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,154
Động cơ
-180,785 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Có nói là làm 350 km/h Bắc Nam luôn đâu, chỉ làm 2 đầu, sau đó khi nào có nhu cầu thì làm tiếp.

Các cụ tập trung vào liệu giá vé Hà Nội-Thanh Hóa, Sài Gòn-Phan Thiết 300-400k thì có mắc quá không, sau 10 năm nữa.
Cụ đùa à ? Có mà giá vé chặng này 1.5 triệu thì có :-ss
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,154
Động cơ
-180,785 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Nhật không trợ giá bằng cách trích ngân sách hàng năm. Mà dùng chiêu bỏ ngân sách ra xây xong giao lại cho tư nhân vận hành. Việc giao lại tài sản nhà nước cho cty tư nhân (hình thức kiểu cho mượn để vận hành) nên coi như mất không ngân sách để "tặng" cho cty tư nhân cụ ạ.
Việt Nam xây đường bộ cao tốc bằng tiền đầu tư công còn đè ra thu phí
Đợi đấy mà trợ giá vé cho đường sắt :-ss
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
304
Động cơ
110,854 Mã lực
Tuổi
38
Đầu tư cái đường sắt chạy 160 kilômét chở khách, trong khi đường bộ cao tốc sắp phủ từ Bắc vào Nam cũng 120km thì Khả năng cạnh tranh của đường sắt sẽ rất thấp. Ở bên lào đường sắt cao tốc em đi thấy chủ yếu là những người có thu nhập trung bình (có thể em nhầm vì nhìn diện mạo) hoặc du khách, nếu có họ có ô tô thì thấy vẫn hay dùng ô tô để đi cho tiện, Vì thời gian cũng không hơn nhau là mấy (song song với đường sắt cao tốc, Trung Quốc làm luôn hệ thống đường bộ cao tốc bên cạnh cho lào)
03D5D282-991F-495A-BC9E-C703250C1804.jpeg


FD71787B-D94F-4D82-98B0-28EA195ABC3D.jpeg


Lào đây
Đường sắt cao tốc chỉ cạnh tranh tốt trong tầm 200-800km thôi, dưới khoảng cách này thì không thể cạnh tranh với đường bộ, cao hơn thì không thể cạnh tranh với hàng không. Trong khoảng này nó cũng không phải là ưu thế tuyệt đối đâu, mà cũng là cạnh tranh ưu thế chút chút so với bọn kia thôi, do vậy cụ định làm đường sắt cao tốc tốc độ khoảng 300km/h từ Hà Nội vào Sài Gòn thì chẳng khác nào đốt tiền. Cái này bọn chuyên gia nghiên cứu cả đó ạ, cụ cứ tìm google "optimal distance for high speed rail" là ra.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,168 Mã lực
mấy cụ trong đấy nói rồi, làm 250km/h hàng/người thì phải làm nền cứng, chi phí cũng ngang hay cao hơn 350km/h giá rẻ. Muốn rẻ hơn 1 tí thì dùng 250 km/h chở người thôi.

160 km/h chở hàng thì tốt thôi, có điều là xây lúc nào khi hiện giờ có sẵn đường cũ chở hàng. Và trục chở hàng của VN nên có tối đa 2 đường thôi chứ 3 đường thì còn to hơn Nhật!
.
2 đầu HN - Vinh và SG - NT có 2 tuyến riêng biệt: chở hàng đường đơn và chở khách đường đôi. Đoạn giữa Vinh - Nha Trang đường đôi hỗn hợp, tàu khách hạ xuống 160km/h, tàu hàng chạy 120km/h.
Đi HN - SG sẽ rơi vào khoảng dưới 10h đi đêm giường nằm quá ok. Sau này nâng cấp đoạn giữa tách riêng thoải mái.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Đường sắt cao tốc chỉ cạnh tranh tốt trong tầm 200-800km thôi, dưới khoảng cách này thì không thể cạnh tranh với đường bộ, cao hơn thì không thể cạnh tranh với hàng không. Trong khoảng này nó cũng không phải là ưu thế tuyệt đối đâu, mà cũng là cạnh tranh ưu thế chút chút so với bọn kia thôi, do vậy cụ định làm đường sắt cao tốc tốc độ khoảng 300km/h từ Hà Nội vào Sài Gòn thì chẳng khác nào đốt tiền. Cái này bọn chuyên gia nghiên cứu cả đó ạ, cụ cứ tìm google "optimal distance for high speed rail" là ra.
Vừa thấy cái vé tàu giá rẻ nhất Bắc Kinh - Thượng Hải 1400 km-5 giờ 38p, 85 đô thôi, đường G103 không rõ tốc độ bao nhiêu. Nếu nội địa hóa được bảo trì, điện.. thì sẽ cạnh tranh được rất xa so với hàng không nhập ngoại 100%.
 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
mấy cụ trong đấy nói rồi, làm 250km/h hàng/người thì phải làm nền cứng, chi phí cũng ngang hay cao hơn 350km/h giá rẻ. Muốn rẻ hơn 1 tí thì dùng 250 km/h chở người thôi.

160 km/h chở hàng thì tốt thôi, có điều là xây lúc nào khi hiện giờ có sẵn đường cũ chở hàng. Và trục chở hàng của VN nên có tối đa 2 đường thôi chứ 3 đường thì còn to hơn Nhật!
.
Nói chi phí mà bỏ qua phân tích doanh thu (dung lượng thị trường) thì đâu gọi là kinh doanh. Tầm này thì cũng chỉ là cố câu kéo thời gian mong có chuyển biến sau 2025 chứ về mătj hiệu quả thực tế thì jica thua đứt rồi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Có vẻ nghe ngóng được điều gì nên bên 250km/h tung một loạt bài phản công

Tư vấn thẩm tra tiếp tục ra đòn. Tuy cách huy động vốn này còn chưa rõ ràng và chắc chắn, nhưng an toàn gấp bội việc đòi vay 80% ODA của bên nào đó.
Tiếp tục series 250km/h


Rõ ràng cái nhìn và hướng tiếp cận vấn đề của TVTT mạch lạc hơn, đầy đủ hơn và đi thẳng vào vấn đề bài toán kinh tế, chứ không ảo ảo như báo cáo của BGTVT.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Đây cụ ơi

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h và thực sự trở thành trục "xương sống" theo Kết luận của Bộ Chính trị.

Cũng chả trách vì đội ngũ tư vấn lại là những người chưa hiểu về ĐS tốc độ cao. Không phải ngẫu nhiên mà các mẫu tàu mới nhất của Đức, Pháp, Hàn chỉ tập trung vào loại 250km/h.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Không phải ngẫu nhiên mà các mẫu tàu mới nhất của Đức, Pháp, Hàn chỉ tập trung vào loại 250km/h.
Có thể họ chưa có công nghệ 350 km/h giá rẻ. Với lại bên họ trồng được máy bay còn bên mình trồng được điện mặt trời cho nên nghiên về tàu để thay thế máy bay càng nhiều càng tốt là 1 ý hay. :D
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,902 Mã lực
Tưởng báo chí bảo khởi động lại rồi, hóa ra khởi động lại vẫn trên Báo à? Sao có ảnh chụp nghĩa địa máy móc của cao tốc Bến Lức - Long Thành ở đây? Rồi trong thời gian đó chủ nhà có phải trả lãi ODA ko?

Cao tốc 58km khởi công được gần 9 năm rồi mà đắp chiếu những 4 năm. Tai hại thật. Cái BN giờ làm 58km chắc chỉ max là 2 năm. Bảo sao lần gặp nào với lãnh đạo Nhật sang TTg với Bộ trưởng GTVT cứ phải nhắcđi nhắc lại cái cao tốc 58km nàyđể nhờ Nhật xử lý. Mấy cái dự án lớn này nhiều cụ cứ quay sang đổ lỗi cho Việt nam nhưng cũng nên suy luận là nếu vướng ở phía Việt nam thì tại sao mỗi lần gặp lãnh đạo Nhật thì Lãnh đạo VN cứ phải nhờ Nhật hỗ trợ để đưa dự án về đích. Chứng tỏ giờ đang tắc ở phía Nhật. Thế thì lãnh đạo VN có khướt mới đưa các dự án quan trọng đem vào danh sach vay ODA của Nhật. Uy tín thế này mà đòi làm "trục xương sống"#:-s

Cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công từ tháng 7/2014, đi qua các tỉnh Long An, TPHCM và Đồng Nai, với tổng chiều dài gần 58km. Tuy nhiên, hơn 4 năm nay, đại công trường này "đắp chiếu" nhiều hạng mục, hàng chục máy móc trị giá hàng tỷ đồng bỏ hoang phế, cỏ cây bao phủ um tùm.
Lãng phí thật quá khủng khiếp
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
304
Động cơ
110,854 Mã lực
Tuổi
38
Đầu tư cái đường sắt chạy 160 kilômét chở khách, trong khi đường bộ cao tốc sắp phủ từ Bắc vào Nam cũng 120km thì Khả năng cạnh tranh của đường sắt sẽ rất thấp. Ở bên lào đường sắt cao tốc em đi thấy chủ yếu là những người có thu nhập trung bình (có thể em nhầm vì nhìn diện mạo) hoặc du khách, nếu có họ có ô tô thì thấy vẫn hay dùng ô tô để đi cho tiện, Vì thời gian cũng không hơn nhau là mấy (song song với đường sắt cao tốc, Trung Quốc làm luôn hệ thống đường bộ cao tốc bên cạnh cho lào)
03D5D282-991F-495A-BC9E-C703250C1804.jpeg


FD71787B-D94F-4D82-98B0-28EA195ABC3D.jpeg


Lào đây
Đường sắt cao tốc chỉ cạnh tranh tốt trong tầm 200-800km thôi, dưới khoảng cách này thì không thể cạnh tranh với đường bộ, cao hơn thì không thể cạnh tranh với hàng không. Trong khoảng này nó cũng không phải là ưu thế tuyệt đối đâu, mà cũng là cạnh tranh ưu thế chút chút so với bọn kia thôi, do vậy cụ định làm đường sắt cao tốc tốc độ khoảng 300km/h từ Hà Nội vào Sài Gòn thì chẳng khác nào đốt tiền. Cái này bọn chuyên gia nghiên cứu cả đó ạ, cụ cứ tìm google "optimal distance for high spê
Vừa thấy cái vé tàu giá rẻ nhất Bắc Kinh - Thượng Hải 1400 km-5 giờ 38p, 85 đô thôi, đường G103 không rõ tốc độ bao nhiêu. Nếu nội địa hóa được bảo trì, điện.. thì sẽ cạnh tranh được rất xa so với hàng không nhập ngoại 100%.
Đây là trường hợp duy nhất trên thế giới đường sắt cao tốc có lãi với khoảng cách nằm ngoài cái khoảng kia. Có được điều đó là do nó kết nối 2 trung tâm lớn nhất của nền kinh tế lớn nhất thế giới (theo sức mua tương đương), với số dân khổng lồ, tầm quan trọng cả về kinh tế, văn hóa... không nơi nào sánh được. Nếu lấy nó sang để làm quy chiếu cho các trường hợp khác thì rất không nên, đặc biệt với một nước còn đang phát triển như nước ta.
Về mặt nội địa hóa, oto chúng ta cũng chưa nội địa hóa được nhiều đâu chứ đừng nói đến đường sắt tốc độ 300km/h ạ, tỉ lệ nội địa của đường sắt cao tốc chắc không khác nhiều so với hàng không.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Đường sắt cao tốc chỉ cạnh tranh tốt trong tầm 200-800km thôi, dưới khoảng cách này thì không thể cạnh tranh với đường bộ, cao hơn thì không thể cạnh tranh với hàng không. Trong khoảng này nó cũng không phải là ưu thế tuyệt đối đâu, mà cũng là cạnh tranh ưu thế chút chút so với bọn kia thôi, do vậy cụ định làm đường sắt cao tốc tốc độ khoảng 300km/h từ Hà Nội vào Sài Gòn thì chẳng khác nào đốt tiền. Cái này bọn chuyên gia nghiên cứu cả đó ạ, cụ cứ tìm google "optimal distance for high spê

Đây là trường hợp duy nhất trên thế giới đường sắt cao tốc có lãi với khoảng cách nằm ngoài cái khoảng kia. Có được điều đó là do nó kết nối 2 trung tâm lớn nhất của nền kinh tế lớn nhất thế giới (theo sức mua tương đương), với số dân khổng lồ, tầm quan trọng cả về kinh tế, văn hóa... không nơi nào sánh được. Nếu lấy nó sang để làm quy chiếu cho các trường hợp khác thì rất không nên, đặc biệt với một nước còn đang phát triển như nước ta.
Về mặt nội địa hóa, oto chúng ta cũng chưa nội địa hóa được nhiều đâu chứ đừng nói đến đường sắt tốc độ 300km/h ạ, tỉ lệ nội địa của đường sắt cao tốc chắc không khác nhiều so với hàng không.
Nhìn chung tốc độ nào cạnh tranh hay không cũng quan trọng là cái thằng đối tác của mình là ai, uy tín thế nào, có chuyển giao công nghệ không. Em chỉ chắc chắn là nếu dùng vốn ODA Nhật và mua công nghệ Nhật thì sẽ đắt hơn nhiều so với so với sử dụng vốn ODA TQ mua công nghệ TQ. Tốt nhất là Việt nam tự xoay nguồn (tỉ trọng ODA ít thôi - để không can thiệp được quyết định đầu tư lựa chọn công nghệ của mình) xong rồi tự đấu thầu quốc tế để chọn đối tác đưa được giá hợp lý nhất và thi công nhanh nhất. Nếu nhà thầu Nhật có đặt giá thấp hơn TQ thì có vẻ là sai sai rồi nên cân nhắc lại. Cần thêm cả gói chuyển giao công nghệ nữa. Là một dự án giao thông nhưng góp phần phát triển được ngành công nghiệp đường sắt, ngành luyện kim, ngành cầu đường chất lượng cao, xây dựng tín hiệu đường sắt, ngành vật liệu.... là điều nên làm. Những lợi ích này sẽ chia sẻ phần nào vào chi phí đầu tư để giảm giá vé cho hành khách. Chứ tính giá vé khơi khơi cũng rất khó.

Mấy ông Nhật này cũng hay làm màu và can thiệp nhiều vào chuyện nội bộ. Cái vụ đại sứ làm việc về dự án của SMBC với BRG cũng là 1 ví dụ. Mợ Nga chắc chả có tiền làm nhưng treo lâu quá dễ bị thu hồi dự án nên vời Đại sứ đến can thiệp. Cũng giống như cái ông này gặp bộ trưởng GTVT vậy. Cái kiểu này chơi với Nhật hơi khó chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
Có nói là làm 350 km/h Bắc Nam luôn đâu, chỉ làm 2 đầu, sau đó khi nào có nhu cầu thì làm tiếp.

Các cụ tập trung vào liệu giá vé Hà Nội-Thanh Hóa, Sài Gòn-Phan Thiết 300-400k thì có mắc quá không, sau 10 năm nữa.
Em dự giá vé phải gấp 2- 2,5 lần số ấy. HL- HN 160 km mà giờ limusin đã 300k cụ nghĩ sao 10 năm nữa HN-TH hay sg-pt đsct có giá 3-400k🤣
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Giá vé cho tàu tốc độ 12p _200km/h như tư vấn đưa ra sẽ là khoảng 1000 đồng/km trong giai đoạn đầu. Ổn đấy chứ? Đi từ hn thanh hóa 150k hết 1 tiếng 15 phút,vinh hết 280k 2 tiếng rưỡi, đà nẵng hết 750k hơn 6 tiếng 15 phút.đó là thử tính tàu chậm chạy 120 km/h. Tàu nhanh chắc đắt hơn.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
Giá vé cho tàu tốc độ 12p _200km/h như tư vấn đưa ra sẽ là khoảng 1000 đồng/km trong giai đoạn đầu. Ổn đấy chứ? Đi từ hn thanh hóa 150k hết 1 tiếng 15 phút,vinh hết 280k 2 tiếng rưỡi, đà nẵng hết 750k hơn 6 tiếng 15 phút.đó là thử tính tàu chậm chạy 120 km/h. Tàu nhanh chắc đắt hơn.
Cái hội tính cua trong lỗ ấy cụ để ý làm gì. Nó đưa ra sl ấy dựa trên giả định để vn xuống tiền thôi. Cưỡi lên mình hổ rồi thì bao nhiêu mà chả phải làm. Khác gì các cụ đi mua xe, cứ xuống tiền cọc đi thì biết. Em làm dự toán v v nhiều em còn lạ gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top