[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
607
Động cơ
43,262 Mã lực
Cụ chủ thớt là người duy nhất 1 mình chống các cụ khác để bảo vệ phương án của bọn Jica. Hi vọng bọn Jica sẽ liên hệ với chủ thớt để cho 1 chân vào làm hoặc là cụ chủ thớt là nhân viên bọn này rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,005
Động cơ
220,015 Mã lực
Lợi thế lớn nhất của tây nam bộ là đường sông, sắp tới lại xây cảng trần đề

khoảng cách từ cần thơ đến hcm chỉ khoảng 150km vẫn đạt tiêu chí hiệu quả kinh tế của đường bộ(cự ly ngắn, đường bằng) mà nếu làm đường sắt cao tốc thì không có ga dừng, nếu làm thì chỉ làm tốc độ thấp thì còn có khả thi.

Đường sắt bắc nam mục tiêu chính là kết nối, liên kết toàn bộ các đô thị, kcn chính ven biển của vn chứ không phải chỉ mỗi chở sầu riêng đâu
đã nói nhiều lần, đường sắt là riêng của nó, tồn tại riêng không nhất thiết 1 mất 1 còn với với đường sông, biển, đường không. Bởi vì nó là vận chuyển bằng máy, combo giá rẻ tốc độ cao.

5 km vẫn chơi đường sắt metro như thường chứ đừng nói 150 km. Dân chúng sống 2 bên đường Sg-CT sẽ dùng nó như metro, 13 ga, khoảng hơn 10 km 1 ga.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Giá vé tàu 350km/h tuyến 140km ở Indo (nước gần tương đồng với Việt Nam về thu nhập) đang là 400-500k/chiều. Tính tham chiếu sang tuyến Hà Nội-Sài Gòn 1700km cũng phải 6-7tr/ chiều so với giá vé máy bay hiện tại tầm 1,7tr-4tr/ chiều thì thấy không kinh tế rồi

Bánh vẽ tàu ĐSCT Bắc Nam 350km/h chỉ để chở người là rõ ràng
Tính ra khoảng 3.000₫/km. Cứ thế mà nhân lên. HN về Hà Nam là 150k, về Thanh Hoá 400k. Mặn phết.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,005
Động cơ
220,015 Mã lực
Tính ra khoảng 3.000₫/km. Cứ thế mà nhân lên. HN về Hà Nam là 150k, về Thanh Hoá 400k. Mặn phết.
Bên Indo chi phí cao hơn và có khi không nội địa hóa bằng bên mình. Các cụ cứ nhân thu nhập hiện nay của mình lên gấp đôi sau 10 năm rồi tính.

Muốn giảm nữa thì cứ áp dụng công nghệ ghế của Vietjet Air.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Bên Indo chi phí cao hơn và có khi không nội địa hóa bằng bên mình. Các cụ cứ nhân thu nhập hiện nay của mình lên gấp đôi sau 10 năm rồi tính.

Muốn giảm nữa thì cứ áp dụng công nghệ ghế của Vietjet Air.
Hay là tuyến ngắn thì chịu khó đứng như xe buýt, hay như metro bên Nhật. Thế thì Thanh Hoá ra HN mất hơn tiếng, 250k một chiều, vẫn mặn, giấc mơ nhà Thanh Hoá hàng ngày đi làm ở HN vẫn xa vời vợi. Phủ Lý thì có lẽ OK.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,005
Động cơ
220,015 Mã lực
Hay là tuyến ngắn thì chịu khó đứng như xe buýt, hay như metro bên Nhật. Thế thì Thanh Hoá ra HN mất hơn tiếng, 250k một chiều, vẫn mặn, giấc mơ nhà Thanh Hoá hàng ngày đi làm ở HN vẫn xa vời vợi. Phủ Lý thì có lẽ OK.
Đứng cũng được, nhưng không cần phải đứng mới có giá rẻ, chơi tàu dài, ghế hẹp là đủ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,385
Động cơ
113,481 Mã lực
Giá vé tàu 350km/h tuyến 140km ở Indo (nước gần tương đồng với Việt Nam về thu nhập) đang là 400-500k/chiều. Tính tham chiếu sang tuyến Hà Nội-Sài Gòn 1700km cũng phải 6-7tr/ chiều so với giá vé máy bay hiện tại tầm 1,7tr-4tr/chiều thì thấy không kinh tế rồi
Tính ra khoảng 3.000₫/km. Cứ thế mà nhân lên. HN về Hà Nam là 150k, về Thanh Hoá 400k. Mặn phết.
Trước em có tính sơ. Chi phí vận hành đsct 300km/h tối thiếu phải 2000vnđ/km/ghế, thời giá 2018. Vậy giá vé/km phải gấp từ rưỡi đến đôi mới đủ chi phí vận hành. Giá vé của Indonesia cho thấy em tính tương đối đúng.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Trong khi đó bên Indo vừa tăng chuyến lên 28 chuyến 1 ngày vì quá đông, và có chuyến đến thủ đô sớm để mọi người đạt ước mơ nhà ở Thanh Hóa, đi làm việc ở thủ đô.
28 chuyến mỗi ngày thì vẫn phải bù lỗ lòi cơm. Tầm trên 100 chuyến mỗi ngày thì may ra. Chưa kể giai đoạn vài tháng đầu vận hành người ta ham đi vì để trải nghiệm. 1 năm sau bao nhiêu người đi thì mới chuẩn.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
đã nói nhiều lần, đường sắt là riêng của nó, tồn tại riêng không nhất thiết 1 mất 1 còn với với đường sông, biển, đường không. Bởi vì nó là vận chuyển bằng máy, combo giá rẻ tốc độ cao.

5 km vẫn chơi đường sắt metro như thường chứ đừng nói 150 km. Dân chúng sống 2 bên đường Sg-CT sẽ dùng nó như metro, 13 ga, khoảng hơn 10 km 1 ga.
Sao lại riêng nó được cụ, nó nằm trong hệ thống giao thông vận tải. Quy hoạch hệ thống giao thông phải đánh giá ưu nhược điểm của từng phương thức, dung lượng hàng hoá hành khách, đáp ứng nhu cầu chưa được đáp ứng hết. Nếu đường sắt phát triển thì một số đường bay siêu ngắn, sân bay nhỏ sẽ phải cắt giảm, xe khách đường dài cũng bị thu hẹp chứ cứ làm không tính toán sau này lại lãng phí nguồn lực xã hội ra.
btw: không nên so metro đô thị vì mục tiêu nó khác
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Trước em có tính sơ. Chi phí vận hành đsct 300km/h tối thiếu phải 2000vnđ/km/ghế, thời giá 2018. Vậy giá vé/km phải gấp từ rưỡi đến đôi mới đủ chi phí vận hành. Giá vé của Indonesia cho thấy em tính tương đối đúng.
Giá vé có thể tham chiếu Hàn Quốc và Đài Loan. 2 nước này có đsct đơn, chưa có mạng lưới như TQ hay Nhật. Và chiều dài khoảng hơn 300 km, tương đương HN - Vinh và Tp HCM - Nha Trang.
Giá vé ở Hàn là khoảng 1.5 triệu VND cho 320km.
Giá vé ở Đài Loan 1.2 triệu Vnd cho 346 km.
2 nước đó rất mạnh về lĩnh vực xây dựng, cơ khí chế tạo và con người kỷ luật mà còn giá đó. Nghĩ sao VN có thể làm được rẻ bơn?
Ảo tưởng là căn bệnh của thuyết chủ nghĩa xã hội không tưởng nha.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,005
Động cơ
220,015 Mã lực
Nếu đường sắt phát triển thì một số đường bay siêu ngắn, sân bay nhỏ sẽ phải cắt giảm, xe khách đường dài cũng bị thu hẹp chứ cứ làm không tính toán sau này lại lãng phí nguồn lực xã hội ra.
btw: không nên so metro đô thị vì mục tiêu nó khác
ý nó là gốc, đường thủy và đường không là cộng thêm chứ không thay thế nó. Đường bộ thì không tính vì vẫn cần đi bộ!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,753 Mã lực
Tuổi
44
tính mò làm gì, khi lập dự án họ đã tính cả dự kiến mức vé rồi đấy, cụ google chắc là ra.
Mà thôi, Thái, Indo đều quyết tâm làm ĐSCT rồi.... các cụ có nói mấy nữa thì e nghĩ CP sẽ vẫn làm ĐSCT thôi, ngồi mà nghe các cụ thì lại 10 năm nữa trôi qua, lúc đấy ko phải mấy chục tỷ USD nữa mà là mấy trăm tỷ
Giờ ĐSCT không phải là nên làm hay ko nữa mà nên làm loại nào. Tiến thẳng lên hiện đại chỉ chở mỗi khách loại 350km/h, hay làm loại Cao tốc vừa phải chở cả khách lẫn hàng loại 250km/h của khách và 160km/h của hàng. Nhưng quay lại vấn đề, nếu chở cả hàng thì chở hàng gì bây giờ để gì bây giờ để giá không đội lên nhỉ? Nông sản đi đường này hay cứ đi tuyến cũ hợp lý hơn nhỉ? E nghĩ cái chính là phải là giá. Giá quá cao thì khách cũng khó chứ nữa là hàng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,005
Động cơ
220,015 Mã lực
Giá vé có thể tham chiếu Hàn Quốc và Đài Loan. ...

2 nước đó rất mạnh về lĩnh vực xây dựng, cơ khí chế tạo và con người kỷ luật mà còn giá đó. Nghĩ sao VN có thể làm được rẻ bơn?
Ảo tưởng là căn bệnh của thuyết chủ nghĩa xã hội không tưởng nha.
Cũng khó so giá vé vì mỗi nước có chính sách và chi phí khác nhau. Tư nhân thì sẽ tối đa hóa lợi nhuận, còn Nhà nước sẽ đặt mục tiêu càng nhiều người dùng càng tốt.

Đã có gợi ý cho các cụ rồi, VN không dùng công nghệ cũ của Nhật, Hàn, mà là công nghệ 350 km/h giá rẻ.

Tây nó thống kê bên TQ thì tính trung bình 350 km/h có lãi nhiều hơn 250 km/h. Tuy nhiên thống kê có thể chỉ là thống kê vì tuyến đông khách họ sẽ ưu tiên 350km/h còn tuyến vắng khách biết lỗ thì họ vẫn xây nhưng 250 km/h thôi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Cũng khó so giá vé vì mỗi nước có chính sách và chi phí khác nhau. Tư nhân thì sẽ tối đa hóa lợi nhuận, còn Nhà nước sẽ đặt mục tiêu càng nhiều người dùng càng tốt.

Đã có gợi ý cho các cụ rồi, VN không dùng công nghệ cũ của Nhật, Hàn, mà là công nghệ 350 km/h giá rẻ.

Tây nó thống kê bên TQ thì tính trung bình 350 km/h có lãi nhiều hơn 250 km/h. Tuy nhiên thống kê có thể chỉ là thống kê vì tuyến đông khách họ sẽ ưu tiên 350km/h còn tuyến vắng khách biết lỗ thì họ vẫn xây nhưng 250 km/h thôi.
Không thể dùng TQ để làm tham chiếu được. Quy mô các tuyến 350km/h của TQ là kết nối hàng trăm triệu dân, kết nối hàng nghìn tỷ $ GDP. VN nếu làm tuyến HN - Hải Phòng - Hạ Long bằng tàu 350km/h thì còn có thể. Tuyến bắc nam chỉ đông dịp tết thôi, ngày thường xe giường nằm chạy được 20-40% thôi. Đoạn Vinh - Nha Trang thậm chí khách còn lèo tèo, được mấy người đi đoạn ấy đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,005
Động cơ
220,015 Mã lực
Tuyến bắc nam chỉ đông dịp tết thôi, ngày thường xe giường nằm chạy được 20-40% thôi. Đoạn Vinh - Nha Trang thậm chí khách còn lèo tèo, được mấy người đi đoạn ấy đâu.
Có nói là làm 350 km/h Bắc Nam luôn đâu, chỉ làm 2 đầu, sau đó khi nào có nhu cầu thì làm tiếp.

Các cụ tập trung vào liệu giá vé Hà Nội-Thanh Hóa, Sài Gòn-Phan Thiết 300-400k thì có mắc quá không, sau 10 năm nữa.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
cụ đã check giá vé dự kiến của ĐSCT chưa:). Mà cụ giải thích giúp e giá vé đó như nào rồi cho rằng 300km sẽ ế khách?
Dự kiến trong điều kiện miền trung có mấy chục triệu người thuộc tầng lớp trung lưu? Thu nhập trung binh, dân số bao nhiêu?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Có nói là làm 350 km/h Bắc Nam luôn đâu, chỉ làm 2 đầu, sau đó khi nào có nhu cầu thì làm tiếp.

Các cụ tập trung vào liệu giá vé Hà Nội-Thanh Hóa, Sài Gòn-Phan Thiết 300-400k thì có mắc quá không, sau 10 năm nữa.
Cụ nghĩ giá vé 300-400k/lượt thật à?
Hàn Quốc với Đài Loan trợ giá bằng ngân sách mà giá vé còn 1.2-1.5 triệu cho khoảng cách tương đương. Indo ngắn bằng 1 nửa HN-Vinh khoảng cách HN- Vinh cũng có giá 400-550k/lượt.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Suy nghĩ kỳ lạ thật, sao lại coi đs chở người 350km/h là hiện đại còn chở người - hàng 250km không phải hiện đại? Thế nào là hiện đại? Công nghệ mới xuất hiện à?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,753 Mã lực
Tuổi
44
Suy nghĩ kỳ lạ thật, sao lại coi đs chở người 350km/h là hiện đại còn chở người - hàng 250km không phải hiện đại? Thế nào là hiện đại? Công nghệ mới xuất hiện à?
Đây cụ ơi

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h và thực sự trở thành trục "xương sống" theo Kết luận của Bộ Chính trị.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,005
Động cơ
220,015 Mã lực
Suy nghĩ kỳ lạ thật, sao lại coi đs chở người 350km/h là hiện đại còn chở người - hàng 250km không phải hiện đại? Thế nào là hiện đại? Công nghệ mới xuất hiện à?
mấy cụ trong đấy nói rồi, làm 250km/h hàng/người thì phải làm nền cứng, chi phí cũng ngang hay cao hơn 350km/h giá rẻ. Muốn rẻ hơn 1 tí thì dùng 250 km/h chở người thôi.

160 km/h chở hàng thì tốt thôi, có điều là xây lúc nào khi hiện giờ có sẵn đường cũ chở hàng. Và trục chở hàng của VN nên có tối đa 2 đường thôi chứ 3 đường thì còn to hơn Nhật!
.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top