Lợi thế lớn nhất của tây nam bộ là đường sông, sắp tới lại xây cảng trần đềđường sắt thì các cụ đừng nghĩ 2 điểm đầu cuối, đây là miền Tây- Bắc Nam- Trung Quốc- châu Âu. Có khi phải làm đến Cà Mau để chở nông sản.
Về hành khách thì nên xóa bỏ bớt xe giường nằm đi, công nghiệp hóa vận chuyển.
khoảng cách từ cần thơ đến hcm chỉ khoảng 150km vẫn đạt tiêu chí hiệu quả kinh tế của đường bộ(cự ly ngắn, đường bằng) mà nếu làm đường sắt cao tốc thì không có ga dừng, nếu làm thì chỉ làm tốc độ thấp thì còn có khả thi.
Đường sắt bắc nam mục tiêu chính là kết nối, liên kết toàn bộ các đô thị, kcn chính ven biển của vn chứ không phải chỉ mỗi chở sầu riêng đâu