[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Trừ phi có yếu tố đặc biệt, hầu hết các công trình thi công, xây lắp, hàng hóa nhà thầu TQ có lợi thế cực lớn ở Việt Nam.
1. Bình thường, triển khai ở châu Phi, Nam Mỹ họ cũng đã không ngại thi thố với các nhà thầu phương tây.
2. Ngay biên giới nước họ, chi phí triển khai giảm nhiều, rủi ro vì thế cũng giảm rất nhiều.

-> Không có lý do gì họ không trúng thầu cả.
Xây dựng mà TQ số 2 thì ai dám số 1, trừ kiểu đặc chủng công nghệ gì đó chứ xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp thì TQ số 1 VN phải số 8 9 :D
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,614
Động cơ
152,003 Mã lực
Tuổi
47
Trừ phi có yếu tố đặc biệt, hầu hết các công trình thi công, xây lắp, hàng hóa nhà thầu TQ có lợi thế cực lớn ở Việt Nam.
1. Bình thường, triển khai ở châu Phi, Nam Mỹ họ cũng đã không ngại thi thố với các nhà thầu phương tây.
2. Ngay biên giới nước họ, chi phí triển khai giảm nhiều, rủi ro vì thế cũng giảm rất nhiều.

-> Không có lý do gì họ không trúng thầu cả.
em có phản đối đâu cụ, các đối tác của em họ từng làm các sân bay lớn gấp vài lần long thành trên khắp thế giới ấy chứ. quan trọng là ông chủ thế nào cụ ạ, ông chủ mà nghiêm túc biết xót tiền thuế của dân như tiền xương máu của mình thì sẽ mua được sp tốt, cú nhìn Hoà Phát và Thép thái nguyên mở rộng thì rõ cùng chơi với tàu cả mà kết quả thì một ông lên mây xanh một ông xuống địa ngục
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,797
Động cơ
336,254 Mã lực
Tuổi
44
Nên khởi động lại dự án đường sắt 1m4 Hà Nội-Hạ Long trước, hóa thành tàu cao tốc 160kmh luôn
Ngon thì mới triển làm cao tốc Bắc Nam
Chắc anh Thắng đi thăm vào cuối tháng 5 về thì quyết định tái khởi động cái tuyến này
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định như vậy đối với lộ trình khởi động lại Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân dở dang suốt 18 năm qua. Chắc chuyến thăm vừa rồi tập trung cho dự án này thì đúng hơn.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,210
Động cơ
-180,156 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chắc anh Thắng đi thăm vào cuối tháng 5 về thì quyết định tái khởi động cái tuyến này

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định như vậy đối với lộ trình khởi động lại Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân dở dang suốt 18 năm qua. Chắc chuyến thăm vừa rồi tập trung cho dự án này thì đúng hơn.
Thì tuyến này mà thi công ngon nghẻ ít tốn kém thì dư luận trong nước đồng ý triển tuyến Hà Nội - Vinh, TPHCM - Nha Trang ngay \:D/
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,989
Động cơ
135,488 Mã lực
Chó cứ sủa đoàn người cứ đi thôi cụ. VN TQ giờ chơi theo kiểu vừa hợp tác vừa đấu tranh. Cái gì lợi thì làm, miễn là có chính sách kiểm soát phù hợp.
Đúng rồi. Em sợ nhất mấy ông dân túy. Hàng hóa, dịch vụ, xây lắp của nhà thầu TQ cơ bản làm với giá cạnh tranh và chất lượng, tiến độ thuộc loại tốt nhất. Nếu không tốt, thường do lỗi chủ đầu tư/bên A là chính chứ chẳng phải lỗi bên B. Như ba tuyến đường sắt đô thị, cứ so sánh ra thì rõ khả năng của các nhà thầu. Còn về hiệu quả đầu tư, nói thêm, chủ yếu cũng là do bên A chứ bên B (nhà thầu) chỉ có trách nhiệm làm thôi
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
283
Động cơ
163,540 Mã lực
Tuổi
42
Đúng rồi. Em sợ nhất mấy ông dân túy. Hàng hóa, dịch vụ, xây lắp của nhà thầu TQ cơ bản làm với giá cạnh tranh và chất lượng, tiến độ thuộc loại tốt nhất. Nếu không tốt, thường do lỗi chủ đầu tư/bên A là chính chứ chẳng phải lỗi bên B. Như ba tuyến đường sắt đô thị, cứ so sánh ra thì rõ khả năng của các nhà thầu. Còn về hiệu quả đầu tư, nói thêm, chủ yếu cũng là do bên A chứ bên B (nhà thầu) chỉ có trách nhiệm làm thôi
Cái ý tưởng ban đầu của Tàu đưa ra từ hai chục năm trước là như thế này:
20230615_112154.jpg


Nhưng VN nhất quyết chung thủy với Japan, say no với Tàu.
Và bây giờ nó tạm thời chốt thế này. Đoạn màu đỏ đã làm xong.
20230615_112208.jpg
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,178
Động cơ
474,823 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cái ý tưởng ban đầu của Tàu đưa ra từ hai chục năm trước là như thế này:
20230615_112154.jpg


Nhưng VN nhất quyết chung thủy với Japan, say no với Tàu.
Và bây giờ nó tạm thời chốt thế này. Đoạn màu đỏ đã làm xong.
20230615_112208.jpg
Từ từ rồi nó sẽ làm thôi.
Có khi làm xong Miến Điện trước cả làm ở Vn ấy chứ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,797
Động cơ
336,254 Mã lực
Tuổi
44
Cái ý tưởng ban đầu của Tàu đưa ra từ hai chục năm trước là như thế này:
20230615_112154.jpg


Nhưng VN nhất quyết chung thủy với Japan, say no với Tàu.
Và bây giờ nó tạm thời chốt thế này. Đoạn màu đỏ đã làm xong.
20230615_112208.jpg
Nhìn cái ĐS Trung Lào lại thay đổi thôi. VN ko thể thoát TQ trong cái hệ đường sắt đươc vì vấn đề vận chuyển hàng hóa. Cứ kêu ca chi phí logistics cao mà ko đầu tư đường sắt cái thiện thì có làm đc cái gì. 1 vài thằng chiên gia đểu bảo cứ làm đs BN chở người rồi cải thiện các cảng biển chở hàng hóa. Ủa thế lâu nay vẫn chạy qua các cảng sao chi phí nó vẫn cao vậy. Thế thì muôn đời ko hạ được chi phí logistics. Mà cp này ko cạnh tranh thì nền sản xuất cũng sẽ kém theo thôi. VN có ưu thế gần TQ và gần tuyến vận tải Liên Á hay Á - Âu bằng đường sắt mà ko tận dụng được thì quả là ngu ngốc. Còn tranh chấp biển đảo ư, cạnh tranh vẫn cạnh tranh vẫn vờn nhau thoải mái. Nhưng hợp tác cái gì được thì vẫn phải hợp tác thôi, chắc chắn muôn đời ko thể bỏ được liên kết kinh tế VN-TQ. Cái chính là xây dựng 1 khuôn khổ nào đó hợp tác cẩn trọng để tránh rơi vào thế bị o ép.
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
140
Động cơ
133,320 Mã lực
Nói chung là cần và e thấy cảm nhận là có hiệu quả. VN đag giàu lên nên 60 tỏi chơi được:D
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,466
Động cơ
354,258 Mã lực
Thì tuyến này mà thi công ngon nghẻ ít tốn kém thì dư luận trong nước đồng ý triển tuyến Hà Nội - Vinh, TPHCM - Nha Trang ngay \:D/
Nên làm tuyến này thí điểm. Làm xong thì VN sẽ rút ra kn: những cái gì VN làm được, những cái gì phải thuê nước ngoài làm, những cái gì VN làm thầu phụ và học tập để tương lai làm chủ công nghệ..vv... VD như ngành cầu đường trước đây, ban đầu nhà thầu VN chỉ làm thầu phụ cho các nhà thầu chính nước ngoài, còn bây giờ nhà thầu VN có thể tự tin thiết kế và thi công cả tuyến B-N.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,909
Động cơ
272,688 Mã lực
Nói chung là cần và e thấy cảm nhận là có hiệu quả. VN đag giàu lên nên 60 tỏi chơi được:D
Nại càng không cụ ợ. Nghèo mới hèn và dại. Giàu phải khôn chứ?
Giàu đc nhờ chắt bóp khôn nẻ vỏ chứ nghe dụ mà giàu thì cả thế giới giàu rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,706
Động cơ
316,006 Mã lực
Cái ý tưởng ban đầu của Tàu đưa ra từ hai chục năm trước là như thế này:
20230615_112154.jpg


Nhưng VN nhất quyết chung thủy với Japan, say no với Tàu.
Và bây giờ nó tạm thời chốt thế này. Đoạn màu đỏ đã làm xong.
20230615_112208.jpg
Dù nó ko nhảy vào làm, thì VN vẫn làm bình thường mà. Và sẽ kết nối với TQ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,706
Động cơ
316,006 Mã lực

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,909
Động cơ
272,688 Mã lực
Tập đoàn đèo cả tuyên bố sẽ dần làm chủ công nghệ xây dựng metro, ĐSCT.

Diễn biến dần giống ý tôi. Khi các tập đoàn kinh tế vào cuộc thì những chuyên gia trên giấy nói theo JICA sẽ tự dưng mất giọng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,644
Động cơ
218,043 Mã lực
Tập đoàn đèo cả tuyên bố sẽ dần làm chủ công nghệ xây dựng metro, ĐSCT.

Cái này có người Nhà nước gà bài chứ không tự nghĩ ra được. Nghĩa là NN đã trao đổi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,706
Động cơ
316,006 Mã lực
Diễn biến dần giống ý tôi. Khi các tập đoàn kinh tế vào cuộc thì những chuyên gia trên giấy nói theo JICA sẽ tự dưng mất giọng.
Khả năng Tập đoàn này sẽ kết hợp với đối tác TQ để làm các dự án tương tự. Cũng là cách để mua kỹ thuật, công nghệ rồi dần dần làm chủ công nghệ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,706
Động cơ
316,006 Mã lực
Sao Bộ GTVT cứ lập kế hoạch giật lùi mãi thế nhỉ? Trước đặt mục tiêu 2025 xong thủ tục, 2026 khởi công 02 đoạn ĐSCT Bắc Nam đầu tiên: Hà Nội - Vinh và TP.HCM- Nha Trang.
Giờ lại chuyển dịch mục tiêu thêm 05 năm nữa, tức là 2030 mới khởi công.
Kế hoạch cho GTVT đường bộ ngoài Bắc giai đoạn 2025-2030 thì hầu như chẳng thấy gì, chán thật. Kiểu này, các tỉnh ngoài Bắc lại xin bổ sung quy hoạch, và tìm vốn để tự làm thôi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,644
Động cơ
218,043 Mã lực
Bài này hình như đúng lúc. Đi thăm TQ bàn thịnh vượng chung

 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,706
Động cơ
316,006 Mã lực
Dạo này các cụ chán bàn về ĐSCT nữa ah?
Em thấy tin bài ở báo cũng cứ chìm dần, nhất là gần đây Bộ GTVT lại đặt kế hoạch lùi (mãi sau 2030 mới khởi công).
Hay biết làm lúc này, ko đúng ý họ, nên cứ lùi tiếp, sau rồi tính nhỉ?
Đáng nhẽ, làm dự án này cần phải càng nhanh càng tốt. Trong bối cảnh đầu tư công đang chậm chễ, thì dự án này mỗi năm kiểu gì chẳng tiêu đc cỡ 5 tỷ USD.
Chỉ mong nó xong sớm, cho bà con đi lại cho thuận lợi, nhất là mấy tháng hè này, đi du lịch cũng sướng.
Em ủn lên phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top