Sản xuất nó chung chung lắm cụ ạ. Ấn Độ "sản xuất" được đầu máy D13E cũng như Việt Nam "sản xuất" đầu máy D19E loạt 2 thôi, may ra hơn Viêt Nam là đóng được khung gầm.
Em đọc thông tin trên forum của các bạn Ấn là ngay cả bánh xe cho đầu máy chạy 160 km/h của Ấn cũng phải nhập từ Trung Quốc. Bánh xe tốc độ cao cũng là khó, nhưng ở đầu máy điện thì động cơ điện và biến áp có vẻ khó hơn. Nam Phi có ngành đường sắt rất phát triển, nhưng đầu máy điện của họ vẫn dùng động cơ Toshiba, một số động cơ điện trong đầu máy điện của Trung Quốc trước đây cũng là hàng Nhật (có thể hiện tại thì là hàng TQ), mặc dù động cơ điện đến 2000 kW thì nhà máy Việt Hung cũng sản xuất được, một đầu máy điện gắn 6 động cơ 1000 kW là gần 10000 HP.
Ấn độ thì máy bay, xe tăng, tàu sân bay, tuabin hơi nhà máy điện, cái gì cũng "sản xuất" được, nhưng có lẽ 90% - 100% là lắp ráp và gắn một cái tên Ấn Độ. Đám Pakistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tương tự. Cái này hỏi nguồn thì khó, nhưng là kết quả đánh giá qua gần 20 năm em tham gia các forum nước ngoài.