[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,920
Động cơ
219,691 Mã lực
Năm 2010 bộ chính trị đã thông qua chủ trương đầu tư DSCT nhưng lại bị quốc hội dừng lại làm lộ trình phát triển đất nước đi lùi hơn chục năm rồi đó cụ
Thông qua đâu, bảo đưa ra QH xem trước. Chưa thông nên giờ mới đưa ra xem lại.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
Năm 2010 bộ chính trị đã thông qua chủ trương đầu tư DSCT nhưng lại bị quốc hội dừng lại làm lộ trình phát triển đất nước đi lùi hơn chục năm rồi đó cụ
Chém gió văn bản của VPTWĐ rồi. Không bao giờ BCT thông qua hay phê duyệt cái gì, chỉ chấp thuận hay đồng ý để Bộ GTVT trình ra QH thôi.
Mà QH hồi đó rất sáng suốt, chứ trình độ tư vấn như này thì hậu quả đội vốn, vỡ tiến độ, gánh nợ, không hiệu quả là nhãn tiền.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,231 Mã lực
Em vừa hỏi ChatGPT thì em nó trả lời như thế này đây ạ?

Chia sẻ đường ray: vận chuyển hàng hóa so với tốc độ cao.



Tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến được không?

Nói chung, không nên cho tàu hàng và tàu cao tốc chạy chung đường vì chúng có đặc điểm và yêu cầu khai thác khác nhau.

Tàu cao tốc yêu cầu đường ray chuyên dụng được thiết kế để hỗ trợ tốc độ cao và có thể xử lý các áp lực do tăng và giảm tốc thường xuyên và nhanh chóng. Đường đua cũng phải được duy trì ở tiêu chuẩn cao để đảm bảo hành khách có một chuyến đi suôn sẻ và an toàn.

Mặt khác, tàu chở hàng nặng hơn và chậm hơn so với tàu cao tốc và yêu cầu đường ray được thiết kế để xử lý trọng lượng và trọng lượng hàng hóa của chúng. Chúng cũng yêu cầu quãng đường phanh dài hơn và có thể phải dừng lại thường xuyên hơn để nhận và trả hàng.

Chia sẻ cùng một đường ray có thể gây ra xung đột giữa hai loại tàu, vì tàu hàng có thể làm chậm chuyến tàu cao tốc hoặc khiến chúng chạy chậm lại, trong khi tàu cao tốc có thể làm hỏng đường ray hoặc gây ra các vấn đề an toàn cho tàu hàng.

Điều đó đang được nói, có một số trường hợp tàu chở hàng và tàu cao tốc đi chung một đường ray. Trong những trường hợp này, đường ray và cơ sở hạ tầng được thiết kế để phù hợp với cả hai loại tàu, đồng thời có các quy tắc và giao thức nghiêm ngặt để đảm bảo tuyến vận hành an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, những trường hợp như vậy rất hiếm và thường chỉ xảy ra ở các quốc gia có cơ sở hạ tầng đường sắt phát triển cao và hệ thống điều khiển tàu tiên tiến.



Hãy cho tôi ví dụ.

Một ví dụ về quốc gia nơi tàu chở hàng và tàu cao tốc đi chung một đường ray là Nhật Bản. Shinkansen, hay tàu cao tốc, hoạt động trên các tuyến đường sắt tốc độ cao chuyên dụng, nhưng trong một số trường hợp, các tuyến này cũng có các chuyến tàu chở hàng. Tuy nhiên, các chuyến tàu chở hàng hoạt động trên các tuyến này bị giới hạn trong một số thời điểm nhất định trong ngày và phải tuân thủ các quy định an toàn nghiêm ngặt để đảm bảo chúng không cản trở các chuyến tàu cao tốc. Ngoài ra, đường ray và cơ sở hạ tầng được thiết kế để phù hợp với cả hai loại tàu, đồng thời có các hệ thống điều khiển tàu tiên tiến để quản lý chuyển động của tàu và ngăn ngừa va chạm.



Tuyến đi qua sa mạc ở Trung Quốc thì sao?

Nếu bạn đang đề cập đến tuyến đường sắt cao tốc Lan Châu-Tân Cương ở Trung Quốc đi qua sa mạc Gobi, thì nó chủ yếu là tuyến đường sắt chở khách được thiết kế cho tàu cao tốc. Các chuyến tàu hàng được phép hoạt động trên tuyến nhưng phải tuân thủ các quy tắc và quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách và hiệu quả của tuyến.

Đường ray được thiết kế phù hợp với môi trường sa mạc khắc nghiệt và bao gồm các tính năng như loại chấn lưu đặc biệt có thể chịu được nhiệt độ cao, bộ lọc cát để ngăn cát lọt vào đường ray và hệ thống làm mát bằng nước để giữ cho đường ray không bị giãn nở. và oằn mình trong cái nóng khắc nghiệt.

Các đoàn tàu hàng hoạt động trên tuyến phải tuân thủ quy định hạn chế tốc độ và phải sử dụng đầu máy, toa xe đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật nhất định. Ngoài ra, tàu hàng chỉ được hoạt động trong một số khung giờ nhất định và không được dừng ở một số ga nhất định để tránh ảnh hưởng đến tàu khách.

Nhìn chung, mặc dù các chuyến tàu chở hàng được phép hoạt động trên tuyến đường sắt cao tốc Lan Châu-Tân Cương ở Trung Quốc, nhưng nó chủ yếu được thiết kế cho các chuyến tàu chở khách tốc độ cao và các chuyến tàu chở hàng phải tuân thủ các quy tắc và quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và hiệu quả của dòng.



Còn tuyến Việt Nam sẽ xây dựng thì sao?

Việt Nam hiện đang trong quá trình xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc nối Hà Nội ở phía Bắc với Thành phố Hồ Chí Minh ở phía Nam. Tuyến dự kiến được thiết kế chủ yếu cho tàu khách, mặc dù một số tàu hàng cũng có thể được phép hoạt động trên tuyến.

Tại thời điểm này, các thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật và quy tắc vận hành tàu hàng trên tuyến vẫn chưa rõ ràng do tuyến vẫn đang trong giai đoạn quy hoạch và xây dựng. Tuy nhiên, có khả năng bất kỳ chuyến tàu hàng nào được phép hoạt động trên tuyến sẽ phải tuân theo các quy tắc và quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và hiệu quả của tuyến.

Nhìn chung, các tuyến đường sắt cao tốc được thiết kế với các yêu cầu kỹ thuật cụ thể khiến chúng có thể không phù hợp với tàu hàng. Tàu chở hàng thường chậm hơn và nặng hơn tàu chở khách, đồng thời chúng yêu cầu một loại đường ray và cơ sở hạ tầng khác để đáp ứng trọng lượng và trọng lượng hàng hóa của chúng.

Do đó, có thể tuyến đường sắt cao tốc đang được xây dựng ở Việt Nam không phải là lựa chọn tốt nhất để vận chuyển hàng hóa và các phương thức vận tải khác, chẳng hạn như đường sắt truyền thống hoặc đường cao tốc, có thể phù hợp hơn để vận chuyển hàng hóa trong nước .
Tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến được không?

Tàu hàng và tàu cao tốc có thể đi chung một tuyến nhưng có những hạn chế cần phải được xem xét.
Một trong những hạn chế chính là tốc độ và khả năng dừng lại của từng loại tàu. Tàu hàng thường có tốc độ chậm hơn và cần thời gian để dừng lại hơn so với tàu cao tốc. Do đó, việc cho phép chúng đi trên cùng một tuyến có thể gây ra sự cản trở hoặc nguy hiểm trong quá trình vận hành.
Ngoài ra, các quy định và quy trình an toàn cũng có thể khác nhau giữa tàu hàng và tàu cao tốc. Việc điều hợp giữa các quy định này để đảm bảo an toàn cho các loại tàu và hành khách có thể gây ra khó khăn và tốn thêm chi phí.
Do đó, việc cho phép tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến cần được đánh giá kỹ lưỡng và thực hiện theo các quy định và tiêu chuẩn an toàn chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong vận hành.

Hãy cho tôi ví dụ.

Ví dụ về việc tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến có thể là khi tuyến đường sắt chỉ có một đường ray và không đủ tiền để xây dựng một đường ray khác cho tàu hàng và tàu cao tốc. Trong trường hợp này, tàu hàng và tàu cao tốc sẽ phải đi trên cùng một đường ray.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong vận hành, các biện pháp cần được thực hiện. Ví dụ như, tàu hàng sẽ được ưu tiên đi trước và được thông báo trước để tàu cao tốc có thể giảm tốc độ hoặc dừng lại đúng thời điểm. Ngoài ra, các quy định an toàn cần được tuân thủ, bao gồm các khoảng cách an toàn giữa các tàu và các tốc độ an toàn cần phải được duy trì.
Trong một số trường hợp, có thể cần thêm các biện pháp an toàn khác như việc xây dựng đường ray phụ để giảm thiểu va chạm giữa các loại tàu. Tuy nhiên, việc đánh giá kỹ lưỡng và thực hiện các biện pháp an toàn sẽ giúp tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến một cách an toàn và hiệu quả.

Còn tuyến Việt Nam sẽ xây dựng thì sao?

Hiện tại, ở Việt Nam, tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên đang được xây dựng là tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Tuyến này sẽ có độ dài khoảng 1.500 km, đi qua nhiều tỉnh thành của Việt Nam từ Hà Nội đến TP.HCM.
Tuy nhiên, việc cho phép tàu hàng và tàu cao tốc đi chung trên tuyến này vẫn đang trong quá trình đánh giá và nghiên cứu. Hiện nay, các nhà quản lý và chuyên gia đang tiến hành xem xét các yếu tố an toàn, hiệu quả kinh tế và tác động đến lịch trình của các loại tàu trên tuyến đường này.
Việc cho phép tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến có thể mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế và hạ tầng giao thông của Việt Nam. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận hành là rất quan trọng và cần được đánh giá kỹ lưỡng để tránh các rủi ro và tai nạn xảy ra.

Capture.JPG


ChatGPT có cái dở là đôi khi nó nói dối. Và vì không có tài liệu tham khảo cho các luận điểm, dẫn chứng nên hơi khó để kiểm chứng mức độ chính xác. Lại quay lại tìm chuyên gia hoặc đọc tài liệu.

P/S: Yêu cầu nó viết hộ báo cáo, tóm tắt, viết hộ code, văn thơ thì rất tốt vì mình hiểu phải sửa lại thế nào.

Như xem đồ án tư vấn mới nhất thì tuyến này sẽ không bám trục cao tốc Bắc Nam mà nhiều đoạn chạy khá gần bờ biển để phát triển đô thị. Đa phần các nhà ga đều nằm cách xa ga đường sắt khổ hẹp cũ. Ví dụ ga Nha Trang mới cách tới 12 km, ga nghệ an thanh hóa tầm 5km, ga Phủ Lý dịch sát về chỗ Đồng Văn
Có qua hoặc đến rìa trung tâm HN và SG không cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
586
Động cơ
565,340 Mã lực
Bác khéo đọc thì cái Nghị quyết nó có nhiều thông tin mang tính quyết định đấy, chứ đừng nghĩ là nó chỉ chơi chơi.

VD e bôi màu đỏ mấy chỗ này, bác xem nó có phải là quan trọng cho công tác kế hoạch và đầu tư không? tất nhiên là nguồn lực và điều kiện thuận lợi cũng phải có 1 tí, chứ khủng hoảng kinh tế thì khó nói lắm.

1678029184631.png



Kể cũng lạ.....
Dự án ĐS tốc độ cao phải do Bộ GTVT chủ trì và thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ TTg CP, có tham vấn từ Bộ KH&CN về công nghệ, Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Tài chính về phương án vốn ....chứ Bộ chính trị thì liên quan gì nhỉ, Bộ chính trị thì liên quan đến chính trị thôi chứ nhỉ, tôi hoàn toàn không hiểu. ??? :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,381 Mã lực

Hy vọng tuyến đường sắt Vientiane - Vũng Áng sớm triển khai
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
659
Động cơ
184,304 Mã lực
Tuổi
45
Tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến được không?

Tàu hàng và tàu cao tốc có thể đi chung một tuyến nhưng có những hạn chế cần phải được xem xét.
Một trong những hạn chế chính là tốc độ và khả năng dừng lại của từng loại tàu. Tàu hàng thường có tốc độ chậm hơn và cần thời gian để dừng lại hơn so với tàu cao tốc. Do đó, việc cho phép chúng đi trên cùng một tuyến có thể gây ra sự cản trở hoặc nguy hiểm trong quá trình vận hành.
Ngoài ra, các quy định và quy trình an toàn cũng có thể khác nhau giữa tàu hàng và tàu cao tốc. Việc điều hợp giữa các quy định này để đảm bảo an toàn cho các loại tàu và hành khách có thể gây ra khó khăn và tốn thêm chi phí.
Do đó, việc cho phép tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến cần được đánh giá kỹ lưỡng và thực hiện theo các quy định và tiêu chuẩn an toàn chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong vận hành.

Hãy cho tôi ví dụ.

Ví dụ về việc tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến có thể là khi tuyến đường sắt chỉ có một đường ray và không đủ tiền để xây dựng một đường ray khác cho tàu hàng và tàu cao tốc. Trong trường hợp này, tàu hàng và tàu cao tốc sẽ phải đi trên cùng một đường ray.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong vận hành, các biện pháp cần được thực hiện. Ví dụ như, tàu hàng sẽ được ưu tiên đi trước và được thông báo trước để tàu cao tốc có thể giảm tốc độ hoặc dừng lại đúng thời điểm. Ngoài ra, các quy định an toàn cần được tuân thủ, bao gồm các khoảng cách an toàn giữa các tàu và các tốc độ an toàn cần phải được duy trì.
Trong một số trường hợp, có thể cần thêm các biện pháp an toàn khác như việc xây dựng đường ray phụ để giảm thiểu va chạm giữa các loại tàu. Tuy nhiên, việc đánh giá kỹ lưỡng và thực hiện các biện pháp an toàn sẽ giúp tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến một cách an toàn và hiệu quả.

Còn tuyến Việt Nam sẽ xây dựng thì sao?

Hiện tại, ở Việt Nam, tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên đang được xây dựng là tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Tuyến này sẽ có độ dài khoảng 1.500 km, đi qua nhiều tỉnh thành của Việt Nam từ Hà Nội đến TP.HCM.
Tuy nhiên, việc cho phép tàu hàng và tàu cao tốc đi chung trên tuyến này vẫn đang trong quá trình đánh giá và nghiên cứu. Hiện nay, các nhà quản lý và chuyên gia đang tiến hành xem xét các yếu tố an toàn, hiệu quả kinh tế và tác động đến lịch trình của các loại tàu trên tuyến đường này.
Việc cho phép tàu hàng và tàu cao tốc đi chung một tuyến có thể mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế và hạ tầng giao thông của Việt Nam. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận hành là rất quan trọng và cần được đánh giá kỹ lưỡng để tránh các rủi ro và tai nạn xảy ra.

Capture.JPG


ChatGPT có cái dở là đôi khi nó nói dối. Và vì không có tài liệu tham khảo cho các luận điểm, dẫn chứng nên hơi khó để kiểm chứng mức độ chính xác. Lại quay lại tìm chuyên gia hoặc đọc tài liệu.

P/S: Yêu cầu nó viết hộ báo cáo, tóm tắt, viết hộ code, văn thơ thì rất tốt vì mình hiểu phải sửa lại thế nào.


Có qua hoặc đến rìa trung tâm HN và SG không cụ?
Họ đề xuất kết hợp chạy chung metro ở HN và SG để vào trung tâm và sang ga địa phương bác ạ.
Hà Nội đề xuất chạy hơn 20km, đỗ thêm ở 2 ga là ga Hà Nội và ga cuối Yên Viên (cũng là ga cho tàu đi HP, QN, LC, LS...)
Ở SG thì coi ga Long Thành là ga lớn (tàu nhanh tàu chậm đều dừng ở đây) và đi tiếp 37 km tới Thủ Thiêm. Từ Thủ Thiêm đề nghị nối hơn 20km tới ga cuối Tân Kiên là nơi cho tàu đi miền Tây.
Cả 2 tuyến này chỉ chở khách, tàu hàng đi tuyến vành đai.
 

antidau

Xì hơi lốp
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,397
Động cơ
-178,467 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Năm 2010 bộ chính trị đã thông qua chủ trương đầu tư DSCT nhưng lại bị quốc hội dừng lại làm lộ trình phát triển đất nước đi lùi hơn chục năm rồi đó cụ
Thôi đi cụ, lúc đó mà thông thì giờ vẫn còn chưa xong nổi bất cứ chặng nào luôn chứ mà đòi phát triển đất nước
Và dự án đường bộ cao tốc hiện tại cũng chả tồn tại luôn
Bẫy của bọn Nhật nó lừa mua Shinkansen thì có
Hiện tại vé Tokyo - Osaka 514km giá eco 2 triệu 4 (đã có trợ giá của chính phủ Nhật) thì ai đi tàu ? vì Hà Nội - Đà Nẵng 771km giá vé máy bay vẫn còn rẻ hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,844
Động cơ
339,677 Mã lực
Tuổi
44
Chắc sắp lộ diện đối tác rồi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Chắc sắp lộ diện đối tác rồi.
"Do đó, Bộ GTVT nghiêng về kịch bản đầu tư đường sắt hoàn toàn mới chỉ chạy tàu khách và cải tạo đường hiện hữu cho tàu hàng (kịch bản 3); nhằm đáp ứng nhu cầu tương lai, phù hợp xu hướng phát triển của thế giới (tách tàu khách và tàu hàng)."

Thế là thế nào nhỉ, bó tay với thông tin chúng nó, phương án tàu hàng + tàu khách 250 km/h của TVTT đâu?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,920
Động cơ
219,691 Mã lực
Thế là thế nào nhỉ, bó tay với thông tin chúng nó, phương án tàu hàng + tàu khách 250 km/h của TVTT đâu?
Báo nó copy bài cũ, hiện nay chưa có tờ trình của Bộ GTVT vì chưa hoàn thiện phương án, chỉ xin chủ trương trước để làm. Hoặc là mấy ông cũ GTVT cố tình kêu báo chèn đoạn này vào để kiếm điểm với !đối tác"!
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
"Do đó, Bộ GTVT nghiêng về kịch bản đầu tư đường sắt hoàn toàn mới chỉ chạy tàu khách và cải tạo đường hiện hữu cho tàu hàng (kịch bản 3); nhằm đáp ứng nhu cầu tương lai, phù hợp xu hướng phát triển của thế giới (tách tàu khách và tàu hàng)."

Thế là thế nào nhỉ, bó tay với thông tin chúng nó, phương án tàu hàng + tàu khách 250 km/h của TVTT đâu?
Em cũng không hiểu thằng cafe F này ý đồ gì luôn, đoạn đầu thì nói GTVT nghiêng phuonwg án 3 nhưng đoạn cuối lại nói về phương án 2.

Sau khi thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của Bộ GTVT, đơn vị tư vấn thẩm tra độc lập đề xuất đầu tư theo phương án 2. Phương án này đảm bảo khai thác tối đa hạ tầng đầu tư, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội Việt Nam. Tuy nhiên, tư vấn đề xuất điều chỉnh tốc độ chạy tàu khách lên 225km/h, hướng tuyến tránh các khu dân cư…, tổng mức đầu tư khoảng 61,6 tỷ USD.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Báo nó copy bài cũ, hiện nay chưa có tờ trình của Bộ GTVT vì chưa hoàn thiện phương án, chỉ xin chủ trương trước để làm. Hoặc là mấy ông cũ GTVT cố tình kêu báo chèn đoạn này vào để kiếm điểm với !đối tác"!
Trong bài này có thông tin rất mới chứ không cũ, chưa bao giờ nói.
- Dự án dự kiến lỗ trong khoảng 10-12 năm đầu khai thác.
- Phù hợp xu hướng phát triển của thế giới( tách tàu khách và tàu hàng).
- Ngân sách 80% vốn còn lại xã hội hóa.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,234
Động cơ
350,915 Mã lực
Gớm bài trên cafef chỉ là loại tin chợ giời lùa gà chứng khoán, bđs mà các cụ vào hít hà ghê thế :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,920
Động cơ
219,691 Mã lực
Trong bài này có thông tin rất mới chứ không cũ, chưa bao giờ nói.
- Dự án dự kiến lỗ trong khoảng 10-12 năm đầu khai thác.
- Phù hợp xu hướng phát triển của thế giới( tách tàu khách và tàu hàng).
- Ngân sách 80% vốn còn lại xã hội hóa.
thì mình nói cái đoạn kia thôi. 1 bài trên báo thường phía dưới nó ghép tin cũ vào.
Cái đoạn Xincasen bù lỗ 12 năm thì có từ lâu rồi, bài 2018:
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,711
Động cơ
152,812 Mã lực
Tuổi
47
"Do đó, Bộ GTVT nghiêng về kịch bản đầu tư đường sắt hoàn toàn mới chỉ chạy tàu khách và cải tạo đường hiện hữu cho tàu hàng (kịch bản 3); nhằm đáp ứng nhu cầu tương lai, phù hợp xu hướng phát triển của thế giới (tách tàu khách và tàu hàng)."

Thế là thế nào nhỉ, bó tay với thông tin chúng nó, phương án tàu hàng + tàu khách 250 km/h của TVTT đâu?
Bộ KHĐT và Bộ GTVT chọn hai PA khác nhau ngay từ đầu, đến hiệp phụ thì trước khi anh Thể rời bộ gt đã đồng ý với PA của Bộ KHĐT kiểu như cho xong mẹ nó đi, cãi nhau mất thời gian. thực tế mỗi PA đều có ưu nhược điểm riêng, theo xu hướng thế giới hiện nay thì PA tách tàu khách và tàu hàng riêng được nhiều nước lựa chọn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
...theo xu hướng thế giới hiện nay thì PA tách tàu khách và tàu hàng riêng được nhiều nước lựa chọn.
Sai nhé.
Các nước tách riêng tàu khách tàu hàng đều xuất phát điểm từ hạ tầng đường sắt mạnh, đường tàu hàng đảm đương đủ khối lượng vận chuyển. Vì thế lúc đấy mới tách riêng.

Còn hiện nay, có xu hướng bổ sung tàu hàng trên các đường tàu khách để tận dụng tối đa hạ tầng. Ví dụ HS1 ở Anh, đầu tiên chỉ tàu khách, về sau thêm cả tàu hàng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,844
Động cơ
339,677 Mã lực
Tuổi
44
Bộ KHĐT và Bộ GTVT chọn hai PA khác nhau ngay từ đầu, đến hiệp phụ thì trước khi anh Thể rời bộ gt đã đồng ý với PA của Bộ KHĐT kiểu như cho xong mẹ nó đi, cãi nhau mất thời gian. thực tế mỗi PA đều có ưu nhược điểm riêng, theo xu hướng thế giới hiện nay thì PA tách tàu khách và tàu hàng riêng được nhiều nước lựa chọn.
Nhưng nhìn cái tàu Trung - Lào nó kết hợp cả hàng lẫn hành khách mà ham đấy. Vận chuyển 2 tháng của nó gần bằng vận chuyển đường sắt cả năm của VN. Giờ có cái hình mẫu tham chiếu này thằng tư vấn nào nói gì khác cũng phải tính toán lại.

* SỐ LIỆU KHÔNG BIẾT NÓI DỐI *
VẬN TẢI TUYẾN ĐƯỜNG SẮT #BRI
🇨🇳
🇱🇦
VƯỢT XA TOÀN BỘ ĐƯỜNG SẮT
🇻🇳

Tuyến đường sắt tốc độ cao Trung - Lào đưa vào hoạt động tháng 12/2021, nối thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam với thủ đô Viêng Chăn của nước Lào. Dài 1035 km, khổ tiêu chuẩn 1435 mm, chạy 160-200 km/h. Trong năm 2022 đã vận chuyển được gần 9 triệu lượt hành khách và hơn 14 triệu tấn hàng hoá.
Cũng trong năm 2022 toàn bộ đường sắt cả nước Việt Nam dài 2650 km, khổ thuộc địa Pháp (1000 mm) chạy 50-80 km/h chỉ vận chuyển chưa tới 5 triệu lượt hành khách và chưa tới 6 triệu tấn hàng hoá.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Nhưng nhìn cái tàu Trung - Lào nó kết hợp cả hàng lẫn hành khách mà ham đấy. Vận chuyển 2 tháng của nó gần bằng vận chuyển đường sắt cả năm của VN. Giờ có cái hình mẫu tham chiếu này thằng tư vấn nào nói gì khác cũng phải tính toán lại.

* SỐ LIỆU KHÔNG BIẾT NÓI DỐI *
VẬN TẢI TUYẾN ĐƯỜNG SẮT #BRI
🇨🇳
🇱🇦
VƯỢT XA TOÀN BỘ ĐƯỜNG SẮT
🇻🇳

Tuyến đường sắt tốc độ cao Trung - Lào đưa vào hoạt động tháng 12/2021, nối thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam với thủ đô Viêng Chăn của nước Lào. Dài 1035 km, khổ tiêu chuẩn 1435 mm, chạy 160-200 km/h. Trong năm 2022 đã vận chuyển được gần 9 triệu lượt hành khách và hơn 14 triệu tấn hàng hoá.
Cũng trong năm 2022 toàn bộ đường sắt cả nước Việt Nam dài 2650 km, khổ thuộc địa Pháp (1000 mm) chạy 50-80 km/h chỉ vận chuyển chưa tới 5 triệu lượt hành khách và chưa tới 6 triệu tấn hàng hoá.
PA của Lào là tốt nhất nhưng nếu muốn chở khách tốc độ cao mà tương lai lại muốn 350 km/h thì kết hợp chở hàng là ngu nhất, phải tách riêng.
An toàn thì làm như của Lào thôi, ko mơ mộng chở khách tốc độ cao nữa.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Ga cuối (xa TQ) là ga nào mà lắm hàng hóa nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top