Nhưng nhìn cái tàu Trung - Lào nó kết hợp cả hàng lẫn hành khách mà ham đấy. Vận chuyển 2 tháng của nó gần bằng vận chuyển đường sắt cả năm của VN. Giờ có cái hình mẫu tham chiếu này thằng tư vấn nào nói gì khác cũng phải tính toán lại.
* SỐ LIỆU KHÔNG BIẾT NÓI DỐI *
VẬN TẢI TUYẾN ĐƯỜNG SẮT #BRI
VƯỢT XA TOÀN BỘ ĐƯỜNG SẮT
Tuyến đường sắt tốc độ cao Trung - Lào đưa vào hoạt động tháng 12/2021, nối thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam với thủ đô Viêng Chăn của nước Lào. Dài 1035 km, khổ tiêu chuẩn 1435 mm, chạy 160-200 km/h. Trong năm 2022 đã vận chuyển được gần 9 triệu lượt hành khách và hơn 14 triệu tấn hàng hoá.
Cũng trong năm 2022 toàn bộ đường sắt cả nước Việt Nam dài 2650 km, khổ thuộc địa Pháp (1000 mm) chạy 50-80 km/h chỉ vận chuyển chưa tới 5 triệu lượt hành khách và chưa tới 6 triệu tấn hàng hoá.