Đức và Nhật sẽ không chuyển giao công nghệ cho VN đâu cụ ợ, vì đã bị vố đau với TQ.Nếu Siemens chịu chuyển giao công nghệ một phần cho VN thì hay nhỉ?
Siemens hiện có 1 nhà máy ở Bình Dương
Đức và Nhật sẽ không chuyển giao công nghệ cho VN đâu cụ ợ, vì đã bị vố đau với TQ.Nếu Siemens chịu chuyển giao công nghệ một phần cho VN thì hay nhỉ?
Siemens hiện có 1 nhà máy ở Bình Dương
Thế thì thôi dẹp Đức+Nhật sang 1 bên đỡ mất thời gianĐức và Nhật sẽ không chuyển giao công nghệ cho VN đâu cụ ợ, vì đã bị vố đau với TQ.
"Đáng chú ý, Chủ tịch của Siemens cho biết tập đoàn rất quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam và có thể cung cấp các giải pháp về đầu máy, toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe."Đức và Nhật sẽ không chuyển giao công nghệ cho VN đâu cụ ợ, vì đã bị vố đau với TQ.
Không chuyển giao thì Trung Quốc nó làm thôi. Giá thì chắc chắn Trung Quốc thấp hơn rồi.Đức và Nhật sẽ không chuyển giao công nghệ cho VN đâu cụ ợ, vì đã bị vố đau với TQ.
Alstom cũng có chút ưu thế là đã cấp tàu cho tuyến Nhổn? Alstom làm đsct Ma Rốc khá Ok"Đáng chú ý, Chủ tịch của Siemens cho biết tập đoàn rất quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam và có thể cung cấp các giải pháp về đầu máy, toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe."
Link: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/ong-lon-chau-au-ngo-y-ho-tro-viet-nam-lam-duong-sat-cao-toc-70-ty-usd-tung-hop-tac-thanh-cong-nhieu-du-an-lon-di-dau-the-gioi-ve-cong-nghe-hien-dai-125316.html
Tại sao không thể chuyển giao cho VN?Đức và Nhật sẽ không chuyển giao công nghệ cho VN đâu cụ ợ, vì đã bị vố đau với TQ.
Thế thì thôi dẹp Đức+Nhật sang 1 bên đỡ mất thời gian
Không chuyển giao thì Trung Quốc nó làm thôi. Giá thì chắc chắn Trung Quốc thấp hơn rồi.
Mà trong hợp đồng kiểu gì chả có điều khoản chuyển giao.
Alstom cũng có chút ưu thế là đã cấp tàu cho tuyến Nhổn? Alstom làm đsct Ma Rốc khá Ok
Siemens nói có thể chuyển giao "công nghệ làm toa xe". Thực chất cái này là phần toa xe từ sàn xe trở lên, không phải là công nghệ cốt lõi. Tàu 350km/h đòi hỏi rất nghiêm ngặt nên VN cũng không nên can thiệp vào những phần chính. Cố gắng đàm phán lấy được công nghệ xây dựng và bảo trì bảo dưỡng là tốt lắm rồi.Tại sao không thể chuyển giao cho VN?
VN không thể đủ sức như TQ để tự làm lấy toàn bộ 1 cách hoàn thiện rồi đưa ra sản phẩm cạnh tranh ngược lại với những ngừơi chuyển giao công nghệ cho mình đâu.
Vn cùng lắm nắm công nghệ sữa chữa bảo dưỡng, thay thế và vẫn phải mua thiết bị chính về lắp ráp, và cũng chỉ để phục vụ nhu cầu nội địa của VN. Tóm lại VN không cạnh tranh được với Đức, Nhật về sản phẩm hoàn thiện và đi làm thầu ở nước khác.
Nhật chém gió thì hay hợp tác "cross-border open innovation" nhưng thực tế thì giữ tịt công nghệ không xì tí gìTại sao không thể chuyển giao cho VN?
VN không thể đủ sức như TQ để tự làm lấy toàn bộ 1 cách hoàn thiện rồi đưa ra sản phẩm cạnh tranh ngược lại với những ngừơi chuyển giao công nghệ cho mình đâu.
Vn cùng lắm nắm công nghệ sữa chữa bảo dưỡng, thay thế và vẫn phải mua thiết bị chính về lắp ráp, và cũng chỉ để phục vụ nhu cầu nội địa của VN. Tóm lại VN không cạnh tranh được với Đức, Nhật về sản phẩm hoàn thiện và đi làm thầu ở nước khác.
Đầu máy thì VN ko làm được, toa xe thì gần như mình chả tham gia đc mấy, cái nội địa hoá mà chỉ cần các hãng chuyển giao công nghệ là việt nam ăn đc quá 50% và tiến tới xuất khẩu là cái hệ thông tin tín hiệu, cái này 7 tỷ đôNếu Siemens chịu chuyển giao công nghệ một phần cho VN thì hay nhỉ?
Siemens hiện có 1 nhà máy ở Bình Dương
Thông tin tín hiệu part toàn nhập đồ tàu nhập đồ tàu tổ hợp lại bán cho tây cũng đượcĐầu máy thì VN ko làm được, toa xe thì gần như mình chả tham gia đc mấy, cái nội địa hoá mà chỉ cần các hãng chuyển giao công nghệ là việt nam ăn đc quá 50% và tiến tới xuất khẩu là cái hệ thông tin tín hiệu, cái này 7 tỷ đô
Toa xe phần từ sàn xe trở lên VN có thể làm được cụ ợ. Bản chất nó là dập hàn vỏ và lắp nội thất thôi, tất nhiên phải có chuyển giao công nghệ và thiết bị gia công. Gầm toa và giá bánh xe mới là khó, cái này thì phải nhập.Đầu máy thì VN ko làm được, toa xe thì gần như mình chả tham gia đc mấy, cái nội địa hoá mà chỉ cần các hãng chuyển giao công nghệ là việt nam ăn đc quá 50% và tiến tới xuất khẩu là cái hệ thông tin tín hiệu, cái này 7 tỷ đô
Hơn 30 năm nay, VN vs TQ chưa có xung đột.Đúng là đang khá hữu hảo, nhưng dự án này xong cũng phải hơn chục năm. Không thể chắc trong hơn chục năm có gì xảy ra. Vụ ngư dân VN bị đánh cướp ở Hoàng sa vừa rồi là ví dụ.
Cái lớn nhất là tài chính đã quyết tự lo, cộng thêm hiện tại VN đã tự chủ được gần như hoàn toàn phần xây dựng thì những phần khác (điện, hệ điều khiển, đoàn tàu) không mua chỗ này thì mua chỗ khác. Không cần quá phụ thuộc vào TQ.
Tổ hợp và làm phần mềm cụ ạ, cái này thì VN mình tự tin phát triển nhanh và mạnh trong 12 năm tới. Chỉ có điều mà đi từ đầu thì lâu lắm.Thông tin tín hiệu part toàn nhập đồ tàu nhập đồ tàu tổ hợp lại bán cho tây cũng được
Cái vỏ này thì ít thôi, nội thất nữa thì chắc đc 20% giá trị toa xe, cái này trừ DN TQ chứ bọn tây nó có làm thì nó cũng thuê Việt làm thôi, dây truyền VF dập sơn vỏ hàn đúng công nghệ Đức xịn luônToa xe phần từ sàn xe trở lên VN có thể làm được cụ ợ. Bản chất nó là dập hàn vỏ và lắp nội thất thôi, tất nhiên phải có chuyển giao công nghệ và thiết bị gia công. Gầm toa và giá bánh xe mới là khó, cái này thì phải nhập.
Được chút nào hay chút ấy, hơn nữa việc gia công lắp ráp sẽ rất có lợi cho bảo trì bảo dưỡng sau này. Công bảo trì bảo dưỡng không hề thấp.Cái vỏ này thì ít thôi, nội thất nữa thì chắc đc 20% giá trị toa xe, cái này trừ DN TQ chứ bọn tây nó có làm thì nó cũng thuê Việt làm thôi, dây truyền VF dập sơn vỏ hàn đúng công nghệ Đức xịn luôn
Cụ thấy không trong còm em không có một chữ Tàu hay TQ nào vì em cũng hiểu nó sẽ đụng chạm một số nên cũng chỉ nói chung là đối tác nhưng ghét nhau vậy mà đã có mấy người tự vận vào rồi nhảy chồm chồm lên rồi, chứng tỏ rõ một điều là yếu tố TQ là chuyện rất quan trọng không thể bỏ qua .Thực ra thì lo trước cũng không phải là quá vô lý. Ở đây phải thấy là nếu VN vay vốn TQ thì phần chắc là TQ không dám làm bừa (vì sợ mất tiền cho vay), nhưng nếu VN tự chi tiền thì nếu 2 bên có xung đột, vì không sợ mất tiền nên TQ có thể dùng một số chiêu nào đó để làm khó cho dự án ĐSCT, nếu VN thuê TQ làm chuyên gia, tư vấn hoặc tổng thầu vv
Cho nên vẫn có thể phải có ph án dự bị, mà tôi nghĩ TBN là hợp nhất. Vì TBN tự chủ được 100% công nghệ: Tự chế tạo đoàn tàu 350km/h (Talgo 350 và Talgo Avril) và xây dựng 4.000km ĐSCT. Mạng lưới ĐSCT của TBN lớn thứ 2 thế giới sau TQ.
Chuyển giao công nghệcho VN làm chưa chắc đã rẻ hơn họ làm chưa nói đến chuyện có khả năng cạnh tranh với họ trong tương laiĐức và Nhật sẽ không chuyển giao công nghệ cho VN đâu cụ ợ, vì đã bị vố đau với TQ.
Chuyển gia công nghệ thì bên nhận cần có chút nền tảng cơ bản đã mới có thể nhận được chứ còn học từ đầu, xây dựng mọi thứ từ đầu thì đắt và mất thời gian lắm và bên nhận cũng khó mà tiếp thu hết được.Chuyển giao công nghệcho VN làm chưa chắc đã rẻ hơn họ làm chưa nói đến chuyện có khả năng cạnh tranh với họ trong tương lai
Cụ có lẽ nên xem lại lich sửHơn 30 năm nay, VN vs TQ chưa có xung đột.
Quan hệ hai nước chưa bao giờ có sự tin tưởng như bây giờ (kể cả hồi TQ giúp chúng ta đánh Mỹ).
Về biên giới: hai nc đã ký kết và cắm mốc biên giới trên bộ, ko còn tranh chấp.
Về biên giới trên biển: Vịnh bắc bộ đã phân chia xong.
Còn biển đông có tranh chấp ở 02 quần đảo, nhưng chưa bao giờ xảy ra xung đột.
Về quan hệ kinh tế: hai nc có kim ngạch XNK hơn 200 tỷ usd/năm, ko lợi ích nào lớn hơn.
Nên có gì mà ko có sự tin tưởng ????
Còn chơi vs Nhật mới đáng lo, tôi nói thật.
vâng cám ơn cụ. Em là cũng nghĩ thế thôi chứ cũng ko tìm hiểu sâu. Nhưng mà như nhiều cụ ở đây đã nói về vấn đề này thì việc tầu hàng nặng tự tăng siêu cao cũng ko khả thi lắm!Tranh luận cũng vui phải mày mò đọc thêm Tàu có thể nghiêng nghẹo (tilting) có rồi cụ ạ kể cả tàu cao tốc
View attachment 8766468
View attachment 8766472
Bác nói hơi ngược, VN và TQ có nhiều mâu thuẫn và nguy cơ xung đột tiềm ẩn. Với Nhật Bản thì không có.Hơn 30 năm nay, VN vs TQ chưa có xung đột.
Quan hệ hai nước chưa bao giờ có sự tin tưởng như bây giờ (kể cả hồi TQ giúp chúng ta đánh Mỹ).
Về biên giới: hai nc đã ký kết và cắm mốc biên giới trên bộ, ko còn tranh chấp.
Về biên giới trên biển: Vịnh bắc bộ đã phân chia xong.
Còn biển đông có tranh chấp ở 02 quần đảo, nhưng chưa bao giờ xảy ra xung đột.
Về quan hệ kinh tế: hai nc có kim ngạch XNK hơn 200 tỷ usd/năm, ko lợi ích nào lớn hơn.
Nên có gì mà ko có sự tin tưởng ????
Còn chơi vs Nhật mới đáng lo, tôi nói thật.