Theo báo cáo của tư vấn thì tốc độ 250km/ h vừa chở khách vừa chở hàng là 76 tỉ đô, đắt hơn loại 350km/ h ( có tính tới chở hàng nhẹ và tải trọng trục 22,5 tấn, dự toán trước đây là 64 tỷ, sau khi có yêu cầu 22,5 tấn tăng lên 67 tỉ)
Nói chung là chúng ta chỉ biết nghe báo nói thôi!
VOV.VN - Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT đã “cơ bản” thống nhất phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam theo phương án đường sắt khổ đôi 1.435mm để vận tải chung hành khách và hàng hóa, tốc độ thiết kế 250km/h, tốc độ khai thác 180-225 km/h.
vov.vn