Em không dụ ai cụ ơi, em nói những gì em nghĩ, và dẫn những gì em tin. Kính cụ!Cụ lên FB chém thì còn có người nghe.
Chứ các ofer trong này đều đủ lớn rồi, không dụ được đâu.
Mỗi cái trò bài tàu nâng nhật pháp mà diễn mãi.
Em không dụ ai cụ ơi, em nói những gì em nghĩ, và dẫn những gì em tin. Kính cụ!Cụ lên FB chém thì còn có người nghe.
Chứ các ofer trong này đều đủ lớn rồi, không dụ được đâu.
Mỗi cái trò bài tàu nâng nhật pháp mà diễn mãi.
Dẫn chứng những gì em tin! Hehe, còn đúng hay sai em bất biết??Em không dụ ai cụ ơi, em nói những gì em nghĩ, và dẫn những gì em tin. Kính cụ!
E bổ sung thêm: Đừng kéo dây điện ra đảo xa, không đưa điên, internet,’nước, giáo dục tới vùng sâu vùng xa, làm gì có lãi méo đâu đúng phỏng ạ? Cái câu KHÔNG AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU nó thể hiện sự ưu việt của nhà nước khi lo cho dân. Lấy dân làm gốc.chứ để hội buôn thúng bán mẹt bàn chuyện chiến lược e rằng không hợpThế bảo chú phỉnh đừng xây tượng xây bảo tàng nữa nhé! Xây mấy cái này dell có khả năng hoàn vốn luôn. Vậy mà cứ xây ầm ầm.
Vâng, vậy cụ thử mang một tâm thái bình thản, khách quan, đi hai tuyến tàu điện ở HN để cảm nhận, sau đó có thể cụ sẽ có cái nhìn khác.Em không dụ ai cụ ơi, em nói những gì em nghĩ, và dẫn những gì em tin. Kính cụ!
Khồng cụ. Cứ phải làm ĐSCT 350km/h. Tiết kiệm tiền đầu tư ban đầu 9-10% chả để làm gì khi vừa xây dựng xong ĐSCT 250km/h xong lại phải xây dựng phương án cải tạo, nâng cấp.Đsct phương án tốc độ cao này chỉ chở người cụ ạ. Các sân bay ở mình đều chưa hoạt động hết công suất (tsn thì làm t3 và vài năm nữa có Long Thành chỉ bay quốc nội thì thừa, nội bài đường băng cũng thừa công suất (chỉ chật nhà ga).
Với xu hướng sở hữu xe cá nhân và tự lái du lịch thì đường bộ mới cần đc ưu tiên.
Đsct này thì vẫn cần đường bộ phát triển vì chỉ có các ga chính trên tuyến.
Nếu chọn phương án tốc độ chậm hơn (~200kmh), chở đc nhiều hàng và vốn đầu tư ít hơn thì em thấy ok như cụ nói. Chứ phương án 350kmh này đúng là chỉ phục vụ khách du lịch.
Em đang hỏi cụ. Cụ không trả lời lại hỏi ngược lại em làm gì?E đang ở Quảng Bình đây mà k có con ghẹ nào
Cụ có cơ sở khoa học nào và con số nào chứng minh Vj, vnair là hiệu quả hơn ? Hoặc con số nào chứng minh cõng nợ 10 năm tới thành nợ xấu 30 năm sau? Hay chỉ nói cho thoả mãn cái tôi? Còn trên fb chính phủ nói rõ là 1 năm góp tăng trưởng 1% gdp trong 10 năm, đầu tư công đsct chỉ 16%. Muỗi thôi
Mấy cái Bảo tàng, tượng đài.. nó là hạt cát so với dự án 70 tỷ và PA trả nợ nhá cụ. Về cơ bản tượng đài hay bảo tàng vẫn còn đó, tiền vẫn còn trong nước. Còn cái DA 70 tỏi kia là USD nó chảy qua bển luôn.Thế bảo chú phỉnh đừng xây tượng xây bảo tàng nữa nhé! Xây mấy cái này dell có khả năng hoàn vốn luôn. Vậy mà cứ xây ầm ầm.
Em bổ sung thêm: đừng xây dựng đường dây 500kV mạch 3....tốn kém ngân sách quốc gia.E bổ sung thêm: Đừng kéo dây điện ra đảo xa, không đưa điên, internet,’nước, giáo dục tới vùng sâu vùng xa, làm gì có lãi méo đâu đúng phỏng ạ? Cái câu KHÔNG AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU nó thể hiện sự ưu việt của nhà nước khi lo cho dân. Lấy dân làm gốc.chứ để hội buôn thúng bán mẹt bàn chuyện chiến lược e rằng không hợp
Vậy cụ tính xem nợ ai, nợ bao nhiêu??Em đang hỏi cụ. Cụ không trả lời lại hỏi ngược lại em làm gì?
Còn các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air vẫn bay đều, vẫn trả nợ, vẫn có lãi đều để thuê thêm máy bay. (tính đến thời điểm covid). Bây giờ vẫn bay đều!
Mấy cái Bảo tàng, tượng đài.. nó là hạt cát so với dự án 70 tỷ và PA trả nợ nhá cụ. Về cơ bản tượng đài hay bảo tàng vẫn còn đó, tiền vẫn còn trong nước. Còn cái DA 70 tỏi kia là USD nó chảy qua bển luôn.
Cụ lại nói bậy nói bạ, 70 tỉ nào chảy ra nước ngoài? Phản biện đầy đủ trên trang chính phủ đóEm đang hỏi cụ. Cụ không trả lời lại hỏi ngược lại em làm gì?
Còn các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air vẫn bay đều, vẫn trả nợ, vẫn có lãi đều để thuê thêm máy bay. (tính đến thời điểm covid). Bây giờ vẫn bay đều!
Mấy cái Bảo tàng, tượng đài.. nó là hạt cát so với dự án 70 tỷ và PA trả nợ nhá cụ. Về cơ bản tượng đài hay bảo tàng vẫn còn đó, tiền vẫn còn trong nước. Còn cái DA 70 tỏi kia là USD nó chảy qua bển luôn.
Cụ xem mấy cái link này nhé. Rất nhiều năm, chưa có năm nào mà nhu cầu đi lại tăng 20% năm đâu.Đọc cho hết tài liệu đi đã. Còn nó là mô hìn toán đã đúng cho đến trước covid.
Từ sau covid đến nay nó vẫn cứ là 20% nhé!
Tất nhiên có thể mức tăng 20% đó nó chỉ đúng đến 2030. Rồi sau đó dựa vào tình trạng giao thông mới thì người ta đưa ra mô hình tình mới. Vì điều kiện giao thông VN bây giờ đang tăng tốc quá nhanh đặc biệt dứoi thời anh 9.
Em sửa lại cho chuẩn là. Bao nhiêu % 70 tỏi chảy ra nước ngoài cho nó rõ nghĩa.Cụ lại nói bậy nói bạ, 70 tỉ nào chảy ra nước ngoài? Phản biện đầy đủ trên trang chính phủ đó
Vậy cụ tính xem nợ ai, nợ bao nhiêu??
Về cái dự án này thì phần dành cho đầu tư xây dựng đường và nhà ga tầm 34 tỉ đô thôi. Trong đó chú phỉnh nói rõ là phần xây dựng VN có thể làm hết, làm nền, xây cầu, xây nhà ga, đào hầm và cả sản xuất rail, đóng toa tàu, dây điện, cột điện.
Chứ cụ tưởng làm sân bay thì không cúng tiền cho bển à, hệ thống điện tử, kiểm soát không lưu, quản lí bay đều của bên bển, thậm chí xây sân bay như LT cũng bên bển và tất nhiên mua máy bay cũng bên bển.
Lấy năm Covid làm giề! Còn tài liệu kia tối về in ra mà nghiền nghẫm. Nó là mô hình tính, hiểu được hay không tùy năng lực của cụ. Nói với cụ đến đây nản rồi. Chào!Cụ xem mấy cái link này nhé. Rất nhiều năm, chưa có năm nào mà nhu cầu đi lại tăng 20% năm đâu.
Vận tải hành khách và hàng hóa – Kết quả và những vấn đề đặt ra?
(Chinhphu.vn) - Vận tải hành khách và hàng hoá là ngành có vị trí quan trọng của đất nước. Bên cạnh những kết quả cũng đặt ra một số vấn đề cần giải quyết.baochinhphu.vnView attachment 8763588Năm 2019: Vận tải hàng hóa tăng 9,7%
Năm 2019, vận tải hàng hóa tăng 9,7%, vận tải đường bộ tăng mạnh nhất trong khi vận tải đường sắt sụt giảm.logistics.gov.vn
View attachment 8763589
Trong cái tài liệu kia cũng không có chỗ nào nói tăng trưởng nhu cầu đi lại tăng 20% năm đâu.
Không phải cụ ợ. Giả sử đầu tư 70 tỷ thì sẽ khoảng gần 3/4 là giá trị trong nước mà chủ yếu là vật liệu xây dựng. Những thứ phải nhập là đoàn tàu, hệ thống điện (toàn bộ hoặc 1 phần), đường ray (???), hệ thống điều khiển, bán/soát vé, và 1 số vật liệu đặc biệt (phụ gia bê tông nền đường, kết cấu thép đặc biệt vv) Và phần lớn tiền công thi công.Mấy cái Bảo tàng, tượng đài.. nó là hạt cát so với dự án 70 tỷ và PA trả nợ nhá cụ. Về cơ bản tượng đài hay bảo tàng vẫn còn đó, tiền vẫn còn trong nước. Còn cái DA 70 tỏi kia là USD nó chảy qua bển luôn.
Thì cũng vậy thôi, làm sân bay tiền cúng cho bên bển còn nhiều hơn. Mua con máy bay hơn cả trăm triệu đô trong khi mua con tàu cao tốc có 20tr.Em sửa lại cho chuẩn là. Bao nhiêu % 70 tỏi chảy ra nước ngoài cho nó rõ nghĩa.
Conf thông tin dưới bẩu là làm gần được hết rồi. Mà làm được cả vệ tinh nữa, mấy cái kia nhằm nhò gì
VN cũng xd ĐSCT 350km/h với nhiều mục đích, trong đó có much đích chính là thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng mà tuyến ĐSCT chạy qua, và thúc đẩy công nghiệp phụ trợ liên quan công nghệ ĐSCT, mục đích này cao hơn mục đích kinh doanh lỗ lãi.Cụ để ý rằng TBN là nước tự sản xuất được đoàn tàu ĐSCT (Talgo) nên việc Chính phủ TBN mở rộng mạng lưới và bù lỗ cho ĐSCT còn có ý nghĩa khác chứ không chỉ là khuyến khích giao thông.
Ngoài ra thì vẫn như tôi nói, nếu phải bù lỗ vận hành thì tại sao lại đầu tư đồ đắt tiền nhất? Có khác gì nhà vừa thoát nghèo thay vì mua Camry lại đi rước con LX570 uống xăng như nước lã về chạy không?
Cụ ấy lại bẩu con Camry chở khoai sắn được còn LX570 chỉ để chở gái thôi. Mọe có gái chở thì tôi chỉ chở gái cho sướng mắc gì phải thồ ngô khoai sắn.VN cũng xd ĐSCT 350km/h với nhiều mục đích, trong đó có much đích chính là thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng mà tuyến ĐSCT chạy qua, và thúc đẩy công nghiệp phụ trợ liên quan công nghệ ĐSCT, mục đích này cao hơn mục đích kinh doanh lỗ lãi.
Ngoài ra, việc bù lỗ cũng có thể có cũng có thể không, maybe / maybe not. Và, nếu con LX570 mua được với giá chỉ cao hơn giá con Camry có 10% thì có điên mới không mua.
Hình như cụ ko hiểu ý em nói là rất có thể sẽ ko phải Tàu làm dự án đsct BN này à?Em vô cùng mong không lựa chọn bạn vàng cho d/a này cụ ah. Và em mong dù có thế lực nào vận động vì mục đích gì, VN mình sẽ lựa chọn được phương án phù hợp nhất.
Góp ý về lựa chọn hướng nào cho ĐS BN mới, em tin là bài viết của TS Chu đây là đầy đ ủ ah, em xin phép share với các cụ, chắc nhiều cụ đã đọc rồi: https://www.facebook.com/share/p/H3esZZ5yrSV7j4VX/
3. theo em nó là đơn giản, đi trên đất bằng thì song song( xây cầu nằm trên cao tốc BN đến chổ khoét hầm thì xây hầm riêng cho tàu cao tốc( cái này bọn TQ nó hay làm thế)Hôm nay nhân đi ăn cưới em ngồi gần cậu em làm GĐ một chi nhánh Bank. Nghe cậu ấy cung cấp mấy thông tin về ĐSCT như sau:
1. Toàn bộ tiền đầu tư 70 tỷ là tiền của VN, ko đi vay NN như các dự án tàu điện trên cao hiện có. Lý do: Về tiền thì 4 bank big four có thể thu xếp được vì trải dài trong 10 năm thì mỗi năm chỉ càn khoảng 6-7 tỷ $. VN hoàn toàn có khả năng so với GDP và nguồn thu hiện tại.
2. Về tuyến: Có thể chạy song song với đường bộ cao tốc hiện tại, đi trên cao nên có thể rút ngắn GPMB, chiếm đất nhiều
3. Về thi công sẽ do trong nước làm là chính vì đi vay ODA ... đều phải do bên cho vay chỉ định nhiều thứ, trong đó có nhà thầu chính (nhưng làm thực chất vẫn là nhà thầu phụ VN)
4. Các thiết bị đa phần sẽ mua của NN như đầu tàu, toa, hệ thống tín hiệu ....
KL sơ bộ: Do vậy hoàn toàn VN có khả năng làm được.
Do ngồi ăn ở đám cưới nên em ko tranh luận kỹ, nhưng thấy có mấy điểm
1. Về tiền. Công nhận VN có thể tự xoay được dựa trên các số liệu bank đang lãi, có nhiều xiền. Nhưng con số đó có đúng thực hay ko thì ko biết,chỉ có người trong ngành mới biết thực chất. Tuy nhiên nhìn vào đầu tư công hiện nay nếu ko thực sự quyết tâm thì để giải ngân ko đơn giản vì các công tác GPMB, vật liệu thi công làm đường cao tốc hiện tại thấy cũng khó khăn. Có thể bán trái phiếu đường sắt cao tốc để thu hút nguồn lực từ dân,DN trong và ngoài nước và người mua ngoài lãi, thì thêm ưu đãi khi đi tàu. Cái này nói dễ nhưng cần phải biết chính sách cụ thể đã. Hơn nữa thu hiện nay so với chi vẫn còn chưa đủ để có thừa ra tích lũy lâu dài. Nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, xăng dầu, than đá ... chúng ta đều bắt đầu phải nhập, và ngày sẽ tăng chứ ko giảm.
2. Về tuyến: Nếu là tuyến mới ko nói, nhưng việc tận dụng đi cùng đường bộ cao tốc có vẻ ko khả thi vì các nơi qua đèo núi để mở rộng hầm chui ko đơn giản
3. Về thi công: Đúng là các DN XD VN nay có thể thi công các công trình như đường bộ cao tốc, cầu ... cũng ko thua kém NN. Nhưng để đấu thầu hay chỉ định ông A, B làm cái này cái kia thì phải có cơ chế rõ ràng và phải sửa luật lệ. Nếu ko lại đi chăn kiến như chơi hoặc ngồi ị ra đấy ko dám làm
4. Về thiết bị: Công nhận mua sẵn thì dễ nhưng nếu ko có chuẩn thì mua về có khi không ghép hay kết nối được với nhau khi vận hành. Chưa kể còn phải kết nối việc vận hành với các loại hình khác như ĐS thông thường, đường bộ ...
Có thể chưa có dự án khả thi nên ko thể biết hết chi tiết cụ thể. Nhưng một hệ thống phức tạp như ĐSCT để vận hành trơn tru từ lúc thiết kế cho đến lúc vận hành ko đơn giản vì ta thực tế chưa làm km nào và cũng chưa SX được thiết bị nào liên quan