[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,602
Động cơ
366,805 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Cụ viết dài quá. 70 tỷ đô mà cụ nói k to. Nó bằng 15% GDP đấy ah 😅
Vấn đề đầu tư thì giá vé, khách ...... phương án trả nợ, bao nhiêu năm thì hoàn vốn? Căn cứ nào để đưa ra số liệu giá ve, thời gian hoàn vốn này?
Hàng tàu tốt, rẻ, công nghệ cao....? Tại sao nước khác không dùng. Căn cứ nào và số liêu ở đâu minh chứng cụ khen hết lời nó tốt, mà nước kinh tế tốt hoj không dùng. Trong khi đoạn đường sắt đô thị CL-HD ai cũng thấy nó tốt như thế nào rồi. Chạy thử cả năm mấy nghiệm thu. :))
Công trình kinh doanh 50% phúc lợi 50👶% thì làm gì có hoàn vốn, thế cụ thử tính xem phương án giảm chênh lệch giàu nghèo giữa các địa phương do đsct mang lại đáng bao tiền?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,157
Động cơ
466,813 Mã lực
Ko đâu cụ mỗi người có phương thức phù hợp. Cái chính là công suất tối đa hàng không, đường bộ đâu thể tăng được nhiều? Sân bay Ngọc Hồi thì còn xa tít

Nếu không có đsct với năng lực vận chuyển khủng thì tắc tùm lum, như vòng kim cô giới hạn hạ tầng, kinh tế không phát triển được nhiều
Đsct phương án tốc độ cao này chỉ chở người cụ ạ. Các sân bay ở mình đều chưa hoạt động hết công suất (tsn thì làm t3 và vài năm nữa có Long Thành chỉ bay quốc nội thì thừa, nội bài đường băng cũng thừa công suất (chỉ chật nhà ga).

Với xu hướng sở hữu xe cá nhân và tự lái du lịch thì đường bộ mới cần đc ưu tiên.
Đsct này thì vẫn cần đường bộ phát triển vì chỉ có các ga chính trên tuyến.

Nếu chọn phương án tốc độ chậm hơn (~200kmh), chở đc nhiều hàng và vốn đầu tư ít hơn thì em thấy ok như cụ nói. Chứ phương án 350kmh này đúng là chỉ phục vụ khách du lịch.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,157
Động cơ
466,813 Mã lực
Khi ý tưởng làm đường sắt cao tốc được đưa ra vài năm trước đây, đa số anh em cõi mạng phản đối, với lý do là: nước ta còn nghèo, tiền đó để đem đi...vv, abc... thì tốt hơn.
Hỡi ôi. Cái nghèo. Dường như nó đã đi vào truyền thuyết 4000 năm lịch sử, và dường như cái nghèo còn được dân ta tôn vinh và lấy làm lý do để ngăn cả mọi thứ: "Dân còn nghèo, không cần phải làm abc,xyz..quá lãng phí".
Việt Nam là đất nước có chiều dài từ Bắc xuống Nam, uốn lượn với bờ biển dài, tuyệt đẹp.
Dân vùng biển, ngoài bám biển và làm du lịch thì có việc gì để làm. Nhưng nếu quãng đường đi từ Hà Nội đến Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình chỉ trên dưới 1 giờ, thì hỡi ôi, du lịch của bà con miền Trung sẽ phát triển phà phà. Anh em Hà Nội tiếc gì tiền mà không du hý, thậm chí còn sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản ở miền Trung để cuối tuần view biển, uống rượu vang cùng người đẹp...vv
Tóm lại, có tàu, BĐS, du lịch, công ăn việc làm....vv được hưởng lợi.
Đấy là em mới nói đến miền Trung, còn chưa vào đến duyên hải Nam Trung bộ, rồi miền Nam hoa lệ...vv Hỡi ôi, nếu có tàu, thì huyết mạch giao thông thuận tiện biết bao, mạch máu này sẽ bơm máu cho cả Việt Nam trở nên hồng hào.
70 tỷ đô, tưởng to, nhưng với em, nó chỉ là bình thường, vì nếu chia theo năm đầu tư, thì mỗi năm tính ra hơn chục tỷ đô (thừa sức làm).
Hơn nữa, Nhà nước cũng đã khẳng định giá tàu cao tốc sẽ rẻ hơn giá vé máy bay giá rẻ. Mà thời gian đi lại nhanh hơn anh em bay (tính cả thời gian chờ đợi, check in, lột đồ khám, delay, cất cánh, hạ cánh, chờ taxi vào thành phố...vv
Có tàu rồi, anh em miền biển nuôi cua ghẹ bán không kịp cho mà xem. Rồi các em đào, masage cũng liên tục phải dán salonpas vì bị ép KPI khiến cơ thể mỏi mệt....vv
Muôn ngàn cái lợi.
À còn cụ sợ giao cho ae Tàu làm đường sắt thì không ổn. Em nghĩ là sai.
Về món này, anh em Tàu là đỉnh cao, đó là điều không phải bàn cãi.
Người Tàu xây rẻ mà ngon vì họ đã xây tới vài chục ngàn km tàu cao tốc, cứ mỗi km họ xây, họ rút ra đc 1 kinh nghiệm nhỏ, sau khi xây hàng chục ngàn km, thì những kinh nghiệm đúc kết đc sẽ hóa vàng. Riêngđiều này thì ae Tây không có.
Nhiều cụ cứ lấy đường sắt cao tốc tầu ra so. Nhưng quên là bên Tầu trước khi làm đường sắt cao tốc thì đường bộ của nó cực kỳ phát triển. Chính vậy giúp hình thành nhiều trung tâm kinh tế, cân đối vùng miền.

Chứ như cụ làm đsct trông chờ vào khách du lịch từ HN, SG thì ae è cổ ra đóng thuế bù lỗ.
 

nemoulsa

Xe hơi
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
150
Động cơ
123,156 Mã lực
Đsct phương án tốc độ cao này chỉ chở người cụ ạ. Các sân bay ở mình đều chưa hoạt động hết công suất (tsn thì làm t3 và vài năm nữa có Long Thành chỉ bay quốc nội thì thừa, nội bài đường băng cũng thừa công suất (chỉ chật nhà ga).

Với xu hướng sở hữu xe cá nhân và tự lái du lịch thì đường bộ mới cần đc ưu tiên.
Đsct này thì vẫn cần đường bộ phát triển vì chỉ có các ga chính trên tuyến.

Nếu chọn phương án tốc độ chậm hơn (~200kmh), chở đc nhiều hàng và vốn đầu tư ít hơn thì em thấy ok như cụ nói. Chứ phương án 350kmh này đúng là chỉ phục vụ khách du lịch.
Ai bảo cụ là đường sắt cao tốc chỉ chở được người, không chở được hàng.
Hành lý cụ mang theo không phải là hàng thì là cái gì.
Nếu nói là đường sắt cao tốc không chở được hàng, là hàng rẻ tiền..thì còn chính xác.
Hàng rẻ tiền là loại tính theo đơn vị tấn: như sắt, thép, xi măng, cát sỏi, quặng...vv đó là những hàng tính giá trị ra kg thì là rẻ tiền. Mà những hàng này, người ta chở bằng đường thuỷ, đường bộ. Chở đường thuỷ 1 lần mấy ngàn, mấy chục ngàn, mấy trăm ngàn tấn chứ ai hơi đâu chở đường sắt cao tốc.
Chứ còn những hàng hoá như đồ công nghệ, sừng tê giác, cao hổ cốt, cua cà mau, mực một nắng...vv chuyển liên tục từ Bắc chí Nam...thì tàu này chở tốt và nhanh tiện lợi gấp vạn lần cụ nhé.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
355
Động cơ
100,412 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Đsct phương án tốc độ cao này chỉ chở người cụ ạ. Các sân bay ở mình đều chưa hoạt động hết công suất (tsn thì làm t3 và vài năm nữa có Long Thành chỉ bay quốc nội thì thừa, nội bài đường băng cũng thừa công suất (chỉ chật nhà ga).

Với xu hướng sở hữu xe cá nhân và tự lái du lịch thì đường bộ mới cần đc ưu tiên.
Đsct này thì vẫn cần đường bộ phát triển vì chỉ có các ga chính trên tuyến.

Nếu chọn phương án tốc độ chậm hơn (~200kmh), chở đc nhiều hàng và vốn đầu tư ít hơn thì em thấy ok như cụ nói. Chứ phương án 350kmh này đúng là chỉ phục vụ khách du lịch.
Cơ bản cụ nói chuẩn đấy, đường bộ vẫn là cốt lõi.
Nhiều nước phát triển nó làm gì có đường sắt cao tốc đâu, nhưng đường bộ nó ngon.
Mình làm đường sắt cao tốc thật ngon thì không đủ, rồi cũng phải làm đường bộ thôi.
 

nemoulsa

Xe hơi
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
150
Động cơ
123,156 Mã lực
Cơ bản cụ nói chuẩn đấy, đường bộ vẫn là cốt lõi.
Nhiều nước phát triển nó làm gì có đường sắt cao tốc đâu, nhưng đường bộ nó ngon.
Mình làm đường sắt cao tốc thật ngon thì không đủ, rồi cũng phải làm đường bộ thôi.
Hà cớ gì cụ bắt kẻ hèn này phải cuốc bộ bằng ô tô từ Hà Nội vào đến Quảng Bình để "ăn ghẹ" mấy tiếng đồng hồ.
Trong khi chỉ độ hơn tiếng là em có thể đoàng hoàng tắm biển Nhật Lệ, uống diệu vang và ngắm bầy tiên nữ đang tung tăng múa lượn.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
355
Động cơ
100,412 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Hà cớ gì cụ bắt kẻ hèn này phải cuốc bộ bằng ô tô từ Hà Nội vào đến Quảng Bình để "ăn ghẹ" mấy tiếng đồng hồ.
Trong khi chỉ độ hơn tiếng là em có thể đoàng hoàng tắm biển Nhật Lệ, uống diệu vang và ngắm bầy tiên nữ đang tung tăng múa lượn.
Đường xá tốt thì đi lại không ngại, mà lại thêm một lựa chọn để tối ưu chi phí.
Cụ không đi không có nghĩa người khác cũng không thích đi.
Thế đường sắt cao tốc có đem được mỳ tôm vào cho các vùng bị chia cắt vì lũ không?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,381
Động cơ
248,838 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Công trình kinh doanh 50% phúc lợi 50👶% thì làm gì có hoàn vốn, thế cụ thử tính xem phương án giảm chênh lệch giàu nghèo giữa các địa phương do đsct mang lại đáng bao tiền?
Tàu cao tốc không tính hoàn vốn thì làm cho vui phỏng cụ. Để nhiệm vụ đó cho Vietnam ariline, Vietjet... nó bay xa đỡ mất 70 tỏi, mà vẫn thu được lãi. Nếu là tuyến đường sắt đô thị thì trợ giá, k tính lãi lỗ...chứ tàu cao tốc đầu tư 70 tỏi mà không tính thu hồi vốn thì nên giữ luôn cái đường sắt tốc độ 60km/h cho lành. :))

Thế đầu tư 70 tỏi thì người nghèo có phải gánh nợ không, hay được người khác cho. Nghèo đi xe bus, máy bay, tàu 120km/h cũng là phương án tiết kiệm để làm giàu cho Đất nước cụ :D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,157
Động cơ
466,813 Mã lực
Ai bảo cụ là đường sắt cao tốc chỉ chở được người, không chở được hàng.
Hành lý cụ mang theo không phải là hàng thì là cái gì.
Nếu nói là đường sắt cao tốc không chở được hàng, là hàng rẻ tiền..thì còn chính xác.
Hàng rẻ tiền là loại tính theo đơn vị tấn: như sắt, thép, xi măng, cát sỏi, quặng...vv đó là những hàng tính giá trị ra kg thì là rẻ tiền. Mà những hàng này, người ta chở bằng đường thuỷ, đường bộ. Chở đường thuỷ 1 lần mấy ngàn, mấy chục ngàn, mấy trăm ngàn tấn chứ ai hơi đâu chở đường sắt cao tốc.
Chứ còn những hàng hoá như đồ công nghệ, sừng tê giác, cao hổ cốt, cua cà mau, mực một nắng...vv chuyển liên tục từ Bắc chí Nam...thì tàu này chở tốt và nhanh tiện lợi gấp vạn lần cụ nhé.
Chở hành lý thì gọi gì là chở hàng hả cụ 😅.
Đsct 350kmh này chỉ chở kiểu bưu phẩm cụ nhé. Chính Bộ GTVT đã nói phương án này chủ yếu chở người. Còn hàng hoá dùng đường sắt hiện hữu.

Ý e là chọn phương án 200kmh có thể chở nông sản, hoa quả... và tiết kiệm chi phí đầu tư, vận hành, bảo dưỡng... sẽ mang lại lợi ích hơn. Chứ chở người sợ không đủ khách, lãng phí.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,157
Động cơ
466,813 Mã lực
Tàu cao tốc không tính hoàn vốn thì làm cho vui phỏng cụ. Để nhiệm vụ đó cho Vietnam ariline, Vietjet... nó bay xa đỡ mất 70 tỏi, mà vẫn thu được lãi. Nếu là tuyến đường sắt đô thị thì trợ giá, k tính lãi lỗ...chứ tàu cao tốc đầu tư 70 tỏi mà không tính thu hồi vốn thì nên giữ luôn cái đường sắt tốc độ 60km/h cho lành. :))

Thế đầu tư 70 tỏi thì người nghèo có phải gánh nợ không, hay được người khác cho. Nghèo đi xe bus, máy bay, tàu 120km/h cũng là phương án tiết kiệm để làm giàu cho Đất nước cụ :D
Hình như người ta cũng ko tính đến tác động tới ngành hàng không trong phương án 350kmh.
Em thì thích phương án 200kmh chở được cả hàng hoá. Rồi nếu ai cần đi 1/2 đất nước thì có thể đi đsct (chênh thời gian giữa 2 phương án 350kmh và 200kmh ko quá nhiều), còn ai đi xa hơn thì đi máy bay.
Các hãng hàng không bay trong nước mà dặt dẹo, bù lỗ thì cũng ko thể bay quốc tế đc.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
311
Động cơ
110,834 Mã lực
Tuổi
38
Cụ buồn cười!
Cụ hỏi số liệu đâu thì có số liệu nghiên cứu mô hình, có số liệu hằng năm so với nhau.
Còn tin hay không tùy cụ. Vậy số liệu tăng trưởng kinh tế cũng không tin đúng hem? Không tin thì thôi! Ai ép cụ tin đâu!
vấn đề ở đây là cụ đưa ra cái nghiên cứu, mô hình mà trong đó nó không có nói gì đến việc tăng trưởng nhu cầu đi lại hàng năm 20% cả, hơn nữa, cái tài liệu đó, kể cả nếu có đưa ra đi nữa thì nó cũng là tài liệu của 15 năm trước, rất lạc hậu rồi. Không ai lại đi xem một nghiên cứu của 2010 dự báo tăng trưởng cho giai đoạn 2025-2035 cả.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
687
Động cơ
318,134 Mã lực
Nói chứ các cụ cứ sợ mất tiền nợ này nợ nọ chứ VTP nó úp sọt phát gần 30 tỉ đô mà chiều chiều dân vẫn bú bia bình thường, kinh tế vẫn tăng 5-6% dù bị Yagi nó hành cho sấp mặt. Nhìn mặt tích cực đê cho đời nó vui, nghĩ tiêu cực thì các cụ khổ thôi chứ có thay đổi được j đâu.
Mà có tàu 350km này đi sướng vãi nha, nếu giá vé bằng vé máy bay thì tôi nghĩ người ta đi tàu nhiều hơn vì đúng h, không delay, không phải ra sớm rồi vật vờ ở sân bay. Lên tàu thì như ngồi ở quán cà phê luôn vừa ngắm cảnh vừa nhâm nhi cafe, ai mà muốn làm việc bằng máy tính vẫn làm việc được và không bị mất kết nối liên lạc. 1 ông sếp đi tàu thì vẫn nhận được báo cáo thông tin tình hình công ty từ nhân viên nếu đi tàu, còn đi máy bay thì tạm thời mất liên lạc 2h nhé!
 

Xux2

Xe máy
Biển số
OF-771986
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
65
Động cơ
40,822 Mã lực
[/QUOTE]
Từ 20 năm nay lobby cho đsct >= 300km/h ở VN chỉ có Nhật. Tàu chỉ dụ ta làm đường sắt thường chở đc hàng nặng LC-HP.

Đang có thông tin là Tàu ko cho vay làm tuyến 350km/h này. Bóc bánh trả tiền thuê thì làm.

Kể cả Tàu đc đưa vào ds lựa chọn, thì chỉ cần 1 vụ như HD981 hay tàu cá là bay ngay.

Cụ hiểu rồi chứ?
Em vô cùng mong không lựa chọn bạn vàng cho d/a này cụ ah. Và em mong dù có thế lực nào vận động vì mục đích gì, VN mình sẽ lựa chọn được phương án phù hợp nhất.
Góp ý về lựa chọn hướng nào cho ĐS BN mới, em tin là bài viết của TS Chu đây là đầy đ ủ ah, em xin phép share với các cụ, chắc nhiều cụ đã đọc rồi: https://www.facebook.com/share/p/H3esZZ5yrSV7j4VX/
 

nemoulsa

Xe hơi
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
150
Động cơ
123,156 Mã lực
Nói chứ các cụ cứ sợ mất tiền nợ này nợ nọ chứ VTP nó úp sọt phát gần 30 tỉ đô mà chiều chiều dân vẫn bú bia bình thường, kinh tế vẫn tăng 5-6% dù bị Yagi nó hành cho sấp mặt. Nhìn mặt tích cực đê cho đời nó vui, nghĩ tiêu cực thì các cụ khổ thôi chứ có thay đổi được j đâu.
Mà có tàu 350km này đi sướng vãi nha, nếu giá vé bằng vé máy bay thì tôi nghĩ người ta đi tàu nhiều hơn vì đúng h, không delay, không phải ra sớm rồi vật vờ ở sân bay. Lên tàu thì như ngồi ở quán cà phê luôn vừa ngắm cảnh vừa nhâm nhi cafe, ai mà muốn làm việc bằng máy tính vẫn làm việc được và không bị mất kết nối liên lạc. 1 ông sếp đi tàu thì vẫn nhận được báo cáo thông tin tình hình công ty từ nhân viên nếu đi tàu, còn đi máy bay thì tạm thời mất liên lạc 2h nhé!
Cụ nói rất hợp ý em.
Chúng ta phải suy nghĩ giàu sang lên.
Nghèo ngay từ trong suy nghĩ thì làm sao làm giàu được.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
687
Động cơ
318,134 Mã lực
vấn đề ở đây là cụ đưa ra cái nghiên cứu, mô hình mà trong đó nó không có nói gì đến việc tăng trưởng nhu cầu đi lại hàng năm 20% cả, hơn nữa, cái tài liệu đó, kể cả nếu có đưa ra đi nữa thì nó cũng là tài liệu của 15 năm trước, rất lạc hậu rồi. Không ai lại đi xem một nghiên cứu của 2010 dự báo tăng trưởng cho giai đoạn 2025-2035 cả.
Đọc cho hết tài liệu đi đã. Còn nó là mô hìn toán đã đúng cho đến trước covid.
Từ sau covid đến nay nó vẫn cứ là 20% nhé!
Tất nhiên có thể mức tăng 20% đó nó chỉ đúng đến 2030. Rồi sau đó dựa vào tình trạng giao thông mới thì người ta đưa ra mô hình tình mới. Vì điều kiện giao thông VN bây giờ đang tăng tốc quá nhanh đặc biệt dứoi thời anh 9.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,381
Động cơ
248,838 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hình như người ta cũng ko tính đến tác động tới ngành hàng không trong phương án 350kmh.
Em thì thích phương án 200kmh chở được cả hàng hoá. Rồi nếu ai cần đi 1/2 đất nước thì có thể đi đsct (chênh thời gian giữa 2 phương án 350kmh và 200kmh ko quá nhiều), còn ai đi xa hơn thì đi máy bay.
Các hãng hàng không bay trong nước mà dặt dẹo, bù lỗ thì cũng ko thể bay quốc tế đc.
Có vẻ "người ta" đang tính phương án khác cụ. PA này đượcc cả hệ thống 9 đang Pr đợt này :D
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,602
Động cơ
366,805 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Tàu cao tốc không tính hoàn vốn thì làm cho vui phỏng cụ. Để nhiệm vụ đó cho Vietnam ariline, Vietjet... nó bay xa đỡ mất 70 tỏi, mà vẫn thu được lãi. Nếu là tuyến đường sắt đô thị thì trợ giá, k tính lãi lỗ...chứ tàu cao tốc đầu tư 70 tỏi mà không tính thu hồi vốn thì nên giữ luôn cái đường sắt tốc độ 60km/h cho lành. :))

Thế đầu tư 70 tỏi thì người nghèo có phải gánh nợ không, hay được người khác cho. Nghèo đi xe bus, máy bay, tàu 120km/h cũng là phương án tiết kiệm để làm giàu cho Đất nước cụ :D
Cụ có cơ sở khoa học nào và con số nào chứng minh Vj, vnair là hiệu quả hơn ? Hoặc con số nào chứng minh cõng nợ 10 năm tới thành nợ xấu 30 năm sau? Hay chỉ nói cho thoả mãn cái tôi? Còn trên fb chính phủ nói rõ là 1 năm góp tăng trưởng 1% gdp trong 10 năm, đầu tư công đsct chỉ 16%. Muỗi thôi
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
287
Động cơ
163,636 Mã lực
Tuổi
42
Em vô cùng mong không lựa chọn bạn vàng cho d/a này cụ ah. Và em mong dù có thế lực nào vận động vì mục đích gì, VN mình sẽ lựa chọn được phương án phù hợp nhất.
Góp ý về lựa chọn hướng nào cho ĐS BN mới, em tin là bài viết của TS Chu đây là đầy đ ủ ah, em xin phép share với các cụ, chắc nhiều cụ đã đọc rồi: https://www.facebook.com/share/p/H3esZZ5yrSV7j4VX/
Cụ lên FB chém thì còn có người nghe.
Chứ các ofer trong này đều đủ lớn rồi, không dụ được đâu.
Mỗi cái trò bài tàu nâng nhật pháp mà diễn mãi.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
687
Động cơ
318,134 Mã lực
Tàu cao tốc không tính hoàn vốn thì làm cho vui phỏng cụ. Để nhiệm vụ đó cho Vietnam ariline, Vietjet... nó bay xa đỡ mất 70 tỏi, mà vẫn thu được lãi. Nếu là tuyến đường sắt đô thị thì trợ giá, k tính lãi lỗ...chứ tàu cao tốc đầu tư 70 tỏi mà không tính thu hồi vốn thì nên giữ luôn cái đường sắt tốc độ 60km/h cho lành. :))

Thế đầu tư 70 tỏi thì người nghèo có phải gánh nợ không, hay được người khác cho. Nghèo đi xe bus, máy bay, tàu 120km/h cũng là phương án tiết kiệm để làm giàu cho Đất nước cụ :D
Thế bảo chú phỉnh đừng xây tượng xây bảo tàng nữa nhé! Xây mấy cái này dell có khả năng hoàn vốn luôn. Vậy mà cứ xây ầm ầm.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
311
Động cơ
110,834 Mã lực
Tuổi
38
Đsct phương án tốc độ cao này chỉ chở người cụ ạ. Các sân bay ở mình đều chưa hoạt động hết công suất (tsn thì làm t3 và vài năm nữa có Long Thành chỉ bay quốc nội thì thừa, nội bài đường băng cũng thừa công suất (chỉ chật nhà ga).

Với xu hướng sở hữu xe cá nhân và tự lái du lịch thì đường bộ mới cần đc ưu tiên.
Đsct này thì vẫn cần đường bộ phát triển vì chỉ có các ga chính trên tuyến.

Nếu chọn phương án tốc độ chậm hơn (~200kmh), chở đc nhiều hàng và vốn đầu tư ít hơn thì em thấy ok như cụ nói. Chứ phương án 350kmh này đúng là chỉ phục vụ khách du lịch.
Đồng ý với cụ toàn bộ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top