[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,197
Động cơ
77,860 Mã lực
Cóp nhặt trên mạng một tài liệu được cho rằng của GS Lã Ngọc Khuê, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT.

FB_IMG_1727512460219.jpg
Úi, báo cáo này có uy tín ko ạ?
Theo nội dung này thì quả thật 250kmh ăn chắc rồi.
Cũng như Bộ GTVT, ông GS mạng này đang vẽ ra doanh thu full cho tàu chở hàng, nếu full khách (15’ chuyến) thì cái ĐSCT nó cũng đủ lãi rồi và nó lãi thì làm luôn con chở hàng cho tiện chứ việc quáy gì phải phải chạy hỗn hợp?
Trong khi chuyên gia từ trong nước đến quốc tế thì hỏi là hàng đâu mà chở? Hay lại như việc đòi có điện hạt nhân nhưng giá ko được tăng?
 

langriser

Xe tải
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
316
Động cơ
70,832 Mã lực
Úi, báo cáo này có uy tín ko ạ?
Theo nội dung này thì quả thật 250kmh ăn chắc rồi.
Em phản biện chỗ lợi ích giảm thiểu khí Co2, bảo vệ môi trường, nó chả ăn nhập quái gì với 2 phương án kia và vận chuyển, nên cái này chắc vui.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,828
Động cơ
471,220 Mã lực
Cóp nhặt trên mạng một tài liệu được cho rằng của GS Lã Ngọc Khuê, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT.

FB_IMG_1727512460219.jpg
Tất cả chỉ là Gia Cát Dự. Còn Dự có tên hiệu là Đoán Toàn Sai hay không phải show hết các dữ liệu đầu vào để tính, phương pháp tính, các kịch bản ra may có những người hiểu biết nhận xét được. Cụ Khuê (Thứ bộ GTVT phụ trách vận tải) này cũng già lắm rồi, liệu cụ còn đủ trí lực và kỹ năng (máy tính) để giải bài toán hay có ai bơm thông tin ?!. Vs thông tin đuôi dạng nà mai có người lại đưa số cụ Bình Đào (cao chức, trẻ tuổi hơn cụ Khuê Lã) ra bảo tàu khách 350k hiệu quả hơn thì sao.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,708
Động cơ
315,989 Mã lực
Cụ cho em cái link. Bộ lại dám sửa lệnh của thủ tướng?
Em nghĩ bọn báo chí nhiều khi cũng không hiểu.
Giờ còn chưa động đậy gì, 2045 chắc phải phấn đấu lắm may ra mới hoàn thành được.
Link gì cụ, cụ search bài báo đầy ra.
Nếu ko thấy, em mất công hầu cụ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng như Bộ GTVT, ông GS mạng này đang vẽ ra doanh thu full cho tàu chở hàng, nếu full khách (15’ chuyến) thì cái ĐSCT nó cũng đủ lãi rồi và nó lãi thì làm luôn con chở hàng cho tiện chứ việc quáy gì phải phải chạy hỗn hợp?



Trong khi chuyên gia từ trong nước đến quốc tế thì hỏi là hàng đâu mà chở? Hay lại như việc đòi có điện hạt nhân nhưng giá ko được tăng?
Tất cả chỉ là Gia Cát Dự. Còn Dự có tên hiệu là Đoán Toàn Sai hay không phải show hết các dữ liệu đầu vào để tính, phương pháp tính, các kịch bản ra may có những người hiểu biết nhận xét được. Cụ Khuê (Thứ bộ GTVT phụ trách vận tải) này cũng già lắm rồi, liệu cụ còn đủ trí lực và kỹ năng (máy tính) để giải bài toán hay có ai bơm thông tin ?!. Vs thông tin đuôi dạng nà mai có người lại đưa số cụ Bình Đào (cao chức, trẻ tuổi hơn cụ Khuê Lã) ra bảo tàu khách 350k hiệu quả hơn thì sao.
Cụ không biết gì thì đừng nói luyên thuyên.

Cụ Khuê là thành viên của tổ tư vấn đề án Đường sắt cao tốc. Tức là được tiếp cận các số liệu chính thức trong báo cáo tiền khả thi. Ý kiến có căn cứ trên số liệu chính thức của dự án và có tiếng nói phản biện trong các buổi họp tổ đề án chứ không phải kiểu chuyên gia phát biểu linh tinh trên báo chí với truyền hình.

Screenshot_2024-09-28-18-13-49-197-edit_com.android.chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,617
Động cơ
152,003 Mã lực
Tuổi
47
Úi, báo cáo này có uy tín ko ạ?
Theo nội dung này thì quả thật 250kmh ăn chắc rồi.
lãnh đạo bộ gtvt hiện nay gần như không còn chuyên gia về đường sắt, cục trưởng cục đường sắt hiện nay cũng không phải người đi lên
Cụ không biết gì thì đừng nói luyên thuyên.

Cụ Khuê là thành viên của tổ tư vấn đề án Đường sắt cao tốc. Tức là ý kiến có căn cứ và có tiếng nói phản biện trong các buổi họp tổ đề án chứ không phải kiểu chuyên gia phát biểu linh tinh trên báo chí với truyền hình.

Screenshot_2024-09-28-18-13-49-197-edit_com.android.chrome.jpg
cụ khuê được đào tạo bài bản nhất về đường sắt ở nga trong các cụ cố vấn, cũng như bộ máy lãnh đạo bộ gtvt hiện nay không có chuyên gia về đường sắt, thậm chí có cụ còn éo hiểu cac khái niệm trong nghành đường sắt. tiếc cho bộ chuyên nghành trong giai đoạn quan trọng của đường sắt
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,117
Động cơ
401,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng như Bộ GTVT, ông GS mạng này đang vẽ ra doanh thu full cho tàu chở hàng, nếu full khách (15’ chuyến) thì cái ĐSCT nó cũng đủ lãi rồi và nó lãi thì làm luôn con chở hàng cho tiện chứ việc quáy gì phải phải chạy hỗn hợp?
Trong khi chuyên gia từ trong nước đến quốc tế thì hỏi là hàng đâu mà chở? Hay lại như việc đòi có điện hạt nhân nhưng giá ko được tăng?
Có 1 câu hỏi tương tự là "người đâu mà chở?" cụ ạ. Và cái này thì đúng là không hiểu được luôn.

Cái khó hiểu là tất cả các cổ động cho ĐSCT 350km/h hiện nay đều nhấn mạnh việc ĐSCT cạnh tranh và thay thế cho hàng không. Trong khi tổng lượng khách đi máy bay HN-SG năm 2023 là chưa được 10 triệu, tổng lượng khách từ HN và SG đến Huế và Đà nẵng cộng lại khoảng 7 triệu nữa, tổng là 17 triệu. Cứ cho đến 2035-2040 lượng khách tăng lên 2 lần thì cũng chỉ là khoảng 40 triệu.

Nếu chỉ chở khách thì muốn có lãi, ĐSCT Hà nội-Sài gòn phải có đâu đó ít nhất 80-90 triệu lượt khách. Cho là tất cả khách đi máy bay chuyển sang đi ĐSCT thì vẫn mới chỉ được 1 nửa số khách tối thiểu để hòa vốn. (Tham chiếu là ĐSCT Bắc kinh - Th hải có hơn 200 triệu khách/năm, lãi tốt).

Đương nhiên không thể có chuyện tất cả khách máy bay chuyển sang ĐSCT, 1 nửa là may. Vậy ĐSCT lấy đâu ra số 60-70 triệu khách còn lại?

Đây là vấn đề thực sự nghiêm túc mà nếu không trả lời được, ĐSCT Hà nội SG sẽ lâm vào tình trạng thiếu khách nghiêm trọng và mãi mãi phải bù lỗ, một thảm họa tài chính thật sự.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,708
Động cơ
315,989 Mã lực
Cũng như Bộ GTVT, ông GS mạng này đang vẽ ra doanh thu full cho tàu chở hàng, nếu full khách (15’ chuyến) thì cái ĐSCT nó cũng đủ lãi rồi và nó lãi thì làm luôn con chở hàng cho tiện chứ việc quáy gì phải phải chạy hỗn hợp?
Trong khi chuyên gia từ trong nước đến quốc tế thì hỏi là hàng đâu mà chở? Hay lại như việc đòi có điện hạt nhân nhưng giá ko được tăng?
Mục đích xây tuyến này là chở khách.
Chứ ko phải kết hợp để chở hàng và khách.
Mình đọc nên rõ câu kết hợp chở hàng khi cần thiết, chứ ko phải thiết kế để mục đích chở hàng.
Nhỡ sau khi cần vận chuyển hàng hóa đặc biệt (chuyển quân, chuyển thiết bị vũ khí,....), lại báo cáo là ko chở đc ah?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em phản biện chỗ lợi ích giảm thiểu khí Co2, bảo vệ môi trường, nó chả ăn nhập quái gì với 2 phương án kia và vận chuyển, nên cái này chắc vui.
Giờ giảm CO2 là tiền cả đấy cụ ạ.

Các nơi đang bán chứng chỉ Cacbon ầm ầm.

Cụ có thể xem ở mục trên có doanh thu từ tín chỉ Cacbon (phương án khách + hàng) từ 0.8 đến 2.5 tỉ USD/năm đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,063 Mã lực
Cũng như Bộ GTVT, ông GS mạng này đang vẽ ra doanh thu full cho tàu chở hàng, nếu full khách (15’ chuyến) thì cái ĐSCT nó cũng đủ lãi rồi và nó lãi thì làm luôn con chở hàng cho tiện chứ việc quáy gì phải phải chạy hỗn hợp?
Trong khi chuyên gia từ trong nước đến quốc tế thì hỏi là hàng đâu mà chở? Hay lại như việc đòi có điện hạt nhân nhưng giá ko được tăng?
Thành viên tổ tư vấn đstđc của Bộ GTVT, nguyên thứ trưởng Bộ GTVT, đào tạo bài bản về đúng chuyên ngành đường sắt ở Nga, người ký 1 đống vbpl quy chuẩn quy trình giao thông những năm 2000, bị offer phán là GS mạng cơ đấy =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 câu hỏi tương tự là "người đâu mà chở?" cụ ạ. Và cái này thì đúng là không hiểu được luôn.

Cái khó hiểu là tất cả các cổ động cho ĐSCT 350km/h hiện nay đều nhấn mạnh việc ĐSCT cạnh tranh và thay thế cho hàng không. Trong khi tổng lượng khách đi máy bay HN-SG năm 2023 là chưa được 10 triệu, tổng lượng khách từ HN và SG đến Huế và Đà nẵng cộng lại khoảng 7 triệu nữa, tổng là 17 triệu. Cứ cho đến 2035-2040 lượng khách tăng lên 2 lần thì cũng chỉ là khoảng 40 triệu.

Nếu chỉ chở khách thì muốn có lãi, ĐSCT Hà nội-Sài gòn phải có đâu đó ít nhất 80-90 triệu lượt khách. Cho là tất cả khách đi máy bay chuyển sang đi ĐSCT thì vẫn mới chỉ được 1 nửa số khách tối thiểu để hòa vốn. (Tham chiếu là ĐSCT Bắc kinh - Th hải có hơn 200 triệu khách/năm, lãi tốt).

Đương nhiên không thể có chuyện tất cả khách máy bay chuyển sang ĐSCT, 1 nửa là may. Vậy ĐSCT lấy đâu ra số 60-70 triệu khách còn lại?

Đây là vấn đề thực sự nghiêm túc mà nếu không trả lời được, ĐSCT Hà nội SG sẽ lâm vào tình trạng thiếu khách nghiêm trọng và mãi mãi phải bù lỗ, một thảm họa tài chính thật sự.
Em chưa có thời gian để tìm kiếm các số liệu chuẩn, nhưng có vẻ như Bộ GTVT không có số liệu quy hoạch tổng hợp cho toàn ngành giao thông.

Quy hoạch đường bộ thì phấn đấu đường bộ chiếm thị phần đến 90% để đề xuất xây dựng hàng chục tuyến cao tốc mới.

Quy hoạch hàng không thì lại kéo thị phần vận chuyển hành khách về phía mình để xây dựng sân bay mới.

Dự án đường sắt tốc độ cao thì lấy hết khách của hàng không.

Nói chung nếu tổng hợp số liệu lại thì khéo dân Việt Nam phải 200 triệu mới đáp ứng được các bài toán vẽ ra.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
676
Động cơ
318,083 Mã lực
Có 1 câu hỏi tương tự là "người đâu mà chở?" cụ ạ. Và cái này thì đúng là không hiểu được luôn.

Cái khó hiểu là tất cả các cổ động cho ĐSCT 350km/h hiện nay đều nhấn mạnh việc ĐSCT cạnh tranh và thay thế cho hàng không. Trong khi tổng lượng khách đi máy bay HN-SG năm 2023 là chưa được 10 triệu, tổng lượng khách từ HN và SG đến Huế và Đà nẵng cộng lại khoảng 7 triệu nữa, tổng là 17 triệu. Cứ cho đến 2035-2040 lượng khách tăng lên 2 lần thì cũng chỉ là khoảng 40 triệu.

Nếu chỉ chở khách thì muốn có lãi, ĐSCT Hà nội-Sài gòn phải có đâu đó ít nhất 80-90 triệu lượt khách. Cho là tất cả khách đi máy bay chuyển sang đi ĐSCT thì vẫn mới chỉ được 1 nửa số khách tối thiểu để hòa vốn. (Tham chiếu là ĐSCT Bắc kinh - Th hải có hơn 200 triệu khách/năm, lãi tốt).

Đương nhiên không thể có chuyện tất cả khách máy bay chuyển sang ĐSCT, 1 nửa là may. Vậy ĐSCT lấy đâu ra số 60-70 triệu khách còn lại?

Đây là vấn đề thực sự nghiêm túc mà nếu không trả lời được, ĐSCT Hà nội SG sẽ lâm vào tình trạng thiếu khách nghiêm trọng và mãi mãi phải bù lỗ, một thảm họa tài chính thật sự.
Vậy đường sắt Đài Bắc- Cao Hùng nó có hơn 80 triệu khách/ năm thì sao cụ?
Dân số tuyến HN- Vinh và Sài Gòn- Nha Trang có đông hơn Đài Bắc- Cao Hùng không cụ??
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,197
Động cơ
77,860 Mã lực
Cụ không biết gì thì đừng nói luyên thuyên.

Cụ Khuê là thành viên của tổ tư vấn đề án Đường sắt cao tốc. Tức là được tiếp cận các số liệu chính thức trong báo cáo tiền khả thi. Ý kiến có căn cứ trên số liệu chính thức của dự án và có tiếng nói phản biện trong các buổi họp tổ đề án chứ không phải kiểu chuyên gia phát biểu linh tinh trên báo chí với truyền hình.

Screenshot_2024-09-28-18-13-49-197-edit_com.android.chrome.jpg
Em ko biết có phải báo cáo của cụ Khuê không, nhưng nếu là báo cáo của cụ thật thì cũng đang thổi phồng số liệu hàng hoá?
Câu hỏi là ai thuê mà chở?

lãnh đạo bộ gtvt hiện nay gần như không còn chuyên gia về đường sắt, cục trưởng cục đường sắt hiện nay cũng không phải người đi lên
cụ khuê được đào tạo bài bản nhất về đường sắt ở nga trong các cụ cố vấn, cũng như bộ máy lãnh đạo bộ gtvt hiện nay không có chuyên gia về đường sắt, thậm chí có cụ còn éo hiểu cac khái niệm trong nghành đường sắt. tiếc cho bộ chuyên nghành trong giai đoạn quan trọng của đường sắt
Thứ trưởng Huy cụ nhé, cụ Huy chăm học, chăm đọc nên rất tốt về chuyên môn, việc khác em ko bàn.

Có 1 câu hỏi tương tự là "người đâu mà chở?" cụ ạ. Và cái này thì đúng là không hiểu được luôn.

Cái khó hiểu là tất cả các cổ động cho ĐSCT 350km/h hiện nay đều nhấn mạnh việc ĐSCT cạnh tranh và thay thế cho hàng không. Trong khi tổng lượng khách đi máy bay HN-SG năm 2023 là chưa được 10 triệu, tổng lượng khách từ HN và SG đến Huế và Đà nẵng cộng lại khoảng 7 triệu nữa, tổng là 17 triệu. Cứ cho đến 2035-2040 lượng khách tăng lên 2 lần thì cũng chỉ là khoảng 40 triệu.

Nếu chỉ chở khách thì muốn có lãi, ĐSCT Hà nội-Sài gòn phải có đâu đó ít nhất 80-90 triệu lượt khách. Cho là tất cả khách đi máy bay chuyển sang đi ĐSCT thì vẫn mới chỉ được 1 nửa số khách tối thiểu để hòa vốn. (Tham chiếu là ĐSCT Bắc kinh - Th hải có hơn 200 triệu khách/năm, lãi tốt).

Đương nhiên không thể có chuyện tất cả khách máy bay chuyển sang ĐSCT, 1 nửa là may. Vậy ĐSCT lấy đâu ra số 60-70 triệu khách còn lại?

Đây là vấn đề thực sự nghiêm túc mà nếu không trả lời được, ĐSCT Hà nội SG sẽ lâm vào tình trạng thiếu khách nghiêm trọng và mãi mãi phải bù lỗ, một thảm họa tài chính thật sự.
Báo viết ko phải báo chuyên ngành, viết theo cảm tính các ông 3 môn 9đ, kịch bản của Bộ giao thông với vốn nhà nước 80%, (thu phí hạ tầng theo đầu khách) thì giá vé hạng 3 chỉ cao bằng giá vé xe giường nằm thôi. Kịch bản này bỏ qua yếu tố nội hoàn của dự án, xem dự án là cái quà tặng cho con cháu sau này nhé.

Mục đích xây tuyến này là chở khách.
Chứ ko phải kết hợp để chở hàng và khách.
Mình đọc nên rõ câu kết hợp chở hàng khi cần thiết, chứ ko phải thiết kế để mục đích chở hàng.
Nhỡ sau khi cần vận chuyển hàng hóa đặc biệt (chuyển quân, chuyển thiết bị vũ khí,....), lại báo cáo là ko chở đc ah?
Đấy là đề bài bộ GT đưa ra cụ ạ? Chắc được mớm bởi các nhà cung cấp thiết bị, dự án có 4 đoàn tàu chở hàng, chạy đêm cho giai đoạn 1. Sau khi thông tuyến nó có còn chạy không thì tuỳ vào nhu cầu thị trường, không phải vào phát là full luôn đâu. Nhưng Việt nam cũng bắt chước châu âu và TQ là có các toa xe và đoàn tàu chở hàng bưu kiện nhé, tỷ trọng bao nhiêu thì tuỳ thị trường
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,771
Động cơ
356,729 Mã lực
Tuổi
124
Các cụ để ý là chủ trg là tàu 350km/h nhưng lại làm đường tải trọng trục 22,5 tấn.

Tải trọng trục 22,5 tấn nghĩa là chủ định chở nặng, 1 toa chở 25 tấn chứ không phải 2,5 tấn (nếu chở người thì chỉ cần làm đường tải trọng trục 17,5 tấn). Mà cái đó thì mâu thuẫn hoàn toàn với quy định về vận hành tàu 300km/h trở lên.
Cụ tính kiểu gì mà tải trọng trục 22,5 tấn ra 1 toa chở 25 tấn chứ không phải 2,5 tấn. 1 toa xe chở được bao nhiêu tấn phụ thuộc vào tải trọng trục, số trục, trọng lượng của bản thân toa xe rỗng. Ví dụ 1 toa tàu hàng dài 25 m dạng flat car chuyên chở container, 4 trục trong 2 giá chuyển hướng (bogie) = 8 bánh, trọng lượng toa rỗng 50 tấn, tải trọng trục 22,5 tấn có thể chở tối đa 22, 5 tấn/trục x 4 trục - 50 tấn = 40 tấn hàng, như thế có thể chất lên nó 2 container 40 ft với trọng lượng hàng + vỏ mỗi container 20 tấn. Nếu toa hàng này chỉ dài 16 m và tự trọng của nó là 32 tấn thì lượng hàng chở được là 22,5 tấn/trục x 4 trục - 32 tấn = 58 tấn hàng, nhưng kích thước này chỉ xếp được 1 container 40ft hoặc 2 container 20ft mà thôi, nhưng mỗi container 20ft này có thể chở tối đa tổng trọng lượng (gross weight) cho phép (~25 tấn/container)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,197
Động cơ
77,860 Mã lực
Thành viên tổ tư vấn đstđc của Bộ GTVT, nguyên thứ trưởng Bộ GTVT, đào tạo bài bản về đúng chuyên ngành đường sắt ở Nga, người ký 1 đống vbpl quy chuẩn quy trình giao thông những năm 2000, bị offer phán là GS mạng cơ đấy =))
Có đúng bài của giáo sư Khuê chưa cụ? Hay các giáo sư mạng chế biến rồi lấy tên thầy?
Vì thầy là người ủng hộ phương án vừa chờ người vừa chở hàng nhưng cũng là người có kiến thức, không thể mắc lỗi sơ đẳng về chi phí bảo trì và chạy tàu như thế đc, nên nhớ dù kịch bản nào thì chở người vẫn mang lại doanh thu cao hơn chở hàng, chỉ là có đủ người để chở hay không thôi :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,798
Động cơ
336,254 Mã lực
Tuổi
44
Tất cả chỉ là Gia Cát Dự. Còn Dự có tên hiệu là Đoán Toàn Sai hay không phải show hết các dữ liệu đầu vào để tính, phương pháp tính, các kịch bản ra may có những người hiểu biết nhận xét được. Cụ Khuê (Thứ bộ GTVT phụ trách vận tải) này cũng già lắm rồi, liệu cụ còn đủ trí lực và kỹ năng (máy tính) để giải bài toán hay có ai bơm thông tin ?!. Vs thông tin đuôi dạng nà mai có người lại đưa số cụ Bình Đào (cao chức, trẻ tuổi hơn cụ Khuê Lã) ra bảo tàu khách 350k hiệu quả hơn thì sao.
Mấy cái góp ý tâm thư kiểu này giá trij ko nhiều. Nói đúng sai đều ko sao nên thoải mái góp ý theo góc nhìn của mình. Cái đội làm thực tế nó làm mới quan trọng. Cập nhật đầy đủ thực tế hiện thực công nghệ. Còn các hiệp sỹ Donkihote thoải mái cắt dán mấy cái thông tin cóp nhặt lunh tung rồi tự diễn dải theo ý của mình. Và cũng như trên, đúng sai cungz chả sao nên thực tế cungz chất lượng 5 xu cả.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,321
Động cơ
482,466 Mã lực
Cũng không hẳn bỏ tàu 300 km/h đâu cụ, chỉ cần giảm tốc độ xuống cỡ 220-230 km/h thì lại thoả mãn để kết hợp với tàu hàng thôi.
Cụ làm em vỗ đùi cái đét. Hiểu ra cái gì đó.
Đề bài cao để loại ông này ông kia khỏi mang tiếng. Xong chạy thực tế thì sau khi chở hàng nặng do tình thế cấp thiết xong là hạ tốc độ chạy tàu khách.
Hơi tốn tiền thôi thì phải :D
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,321
Động cơ
482,466 Mã lực
Vơi

Với tốc độ 350km/h thì 100 năm sau cũng ko lạc hậu nhé.
Vì nhiều nước phát triển giờ còn chưa xây, thì sao sợ lạc hậu được.
Ngây thơ kinh, giờ các nước khác đang thử tàu chở khách vận tốc siêu vượt âm, trên 1080km/h còn vận tốc cận âm 900 km/h thì đã thành hiện thực, chỉ chờ đủ điều kiện về thu nhập là đưa vào thực tế.
Tuyến đường sắt vận tải hàng hóa mới là đạt tốc độ giới hạn, bao năm nay vẫn thế chứ chở khách thông thường, chỉ khoảng 6-7 năm nữa đội Arap đã có tuyến 600km/h.
Nâng vận tốc tàu chở khách thì còn đầy cách, đệm từ, ống lồng khí… chứ nâng vận tốc tàu chở hàng chục năm nay chưa ông nào làm được.
Tuyến 350 km/h chục năm nữa cũng thường thôi, công nghệ cũ. Đội vận tải đường sắt chở hàng mà làm ăn có lãi, nó lên 600km/h như đội Arap dễ
Nhưng đa số các tuyến đường sắt cao tốc chỉ chở người lỗ chóng vó, nên nếu chưa có tuyến vận tải hàng mà làm chở người luôn thì sau này cụt vốn, đầu tư thêm tuyến chở hàng lại không có tiền thì dở.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,962
Động cơ
120,157 Mã lực
Vơi

Với tốc độ 350km/h thì 100 năm sau cũng ko lạc hậu nhé.
Vì nhiều nước phát triển giờ còn chưa xây, thì sao sợ lạc hậu được.
Chắc gì 100 năm nữa các nước phát triển đã làm đs cao tốc. VN là ai mà đi đòi hỏi vượt cả các nước phát triển cầm đèn chạy trước ô tô?
Biết đâu phát triển công nghệ đĩa bay 😄... Đang nghiên cứu xuồng bay chạy bằng pin nữa đấy. Hyperloop thì đi vào ngõ cụt rồi.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,321
Động cơ
482,466 Mã lực
Tất cả chỉ là Gia Cát Dự. Còn Dự có tên hiệu là Đoán Toàn Sai hay không phải show hết các dữ liệu đầu vào để tính, phương pháp tính, các kịch bản ra may có những người hiểu biết nhận xét được. Cụ Khuê (Thứ bộ GTVT phụ trách vận tải) này cũng già lắm rồi, liệu cụ còn đủ trí lực và kỹ năng (máy tính) để giải bài toán hay có ai bơm thông tin ?!. Vs thông tin đuôi dạng nà mai có người lại đưa số cụ Bình Đào (cao chức, trẻ tuổi hơn cụ Khuê Lã) ra bảo tàu khách 350k hiệu quả hơn thì sao.
Chắc chắn ông không hiểu gì về cách tính toán giảm thải khí nhà kính. Kiểu nghĩ là cứ có rừng thì được giảm trừ khí CO2 không cần biết là có loại rừng thì không được tính, có loại còn bị tính âm…
Ít nhất về mảng đó, cụ Khuê đưa thông tin chính xác.
Còn các thông tin chi phí, doanh thu thì hiểu tính toán bình thường một chút về kinh tế chắc cũng không đến nỗi quá khó.
Cũng như cái dòng ghi: không đảm bảo về an ninh, quốc phòng ông có hiểu nó có ý nghĩa gì không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top