[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
511
Động cơ
317,415 Mã lực
Em biết thừa mấy cái văn tính hiệu quả kinh tế đấy rồi. Phe ủng hộ thì bảo là đường sắt nào chả lỗ nhưng lợi ích gián tiếp là blah blah, phe phản đối thì bảo là tàu lỗ chổng vó blah blah blah.

Em đã nói gì đâu? Em mới chỉ trình bày thực trạng thôi mà?

Gía vé không quyết định hiệu quả kinh tế thì quyết định cái gì? Vé đắt quá mà lại lâu hơn, dân ko đi cụ bắt dân phải đi à? Dân ko đi thì hiệu quả lấy ở đâu ra, hiệu quả trưng bày à?
VN là nhà nước XHCN, là nhà nước sinh ra để phụng sự nhân dân( ít nhất là tuyên bố thế), vậy nên không nên đem mấy cái hiệu quả từ giá vé ra tính.
Nếu đằng sằng lấy dân ra làm khách hàng, là đối tượng để nhà nước kinh doanh thì cho nghỉ luôn mấy tuyến xe buýt, nghỉ luôn làm metro ( hoặc tăng giá lên 5 lần để bán vé có lời). Mấy trường công lập nên tăng học phí lên 10 lần chứ học phí hiện tại còn chưa đủ tiền bảo dưỡng bảo trì chứ đừng nói trả lương cho giáo viên.??
Tóm lại VN giờ có tiền rồi, mua thì cứ mua cái ngon ngon mà ăn! Tư duy kẹt xỉn là của 10-15 năm trước.
Cứ cho là cái này tốn 100 tỉ đô đê! Cho làm 15 năm mới xong đê. Mỗi năm tầm 7 tỉ đô. Năm 2025 GDP của VN là cỡ 500 tỉ đô như vậy thì mỗi năm chưa tới 1,5% GDP( càng về sau càng giảm). Mà trong 100 tỉ này ít nhất là 50% tống ngược lại vào nền kinh tế VN rồi.
Đến 1 lúc nào đó giá vé chỉ còn là tượng trưng ( với những nhà nước phục vụ nhân dân).
Luôn luôn hãy nhớ dù sao VN vẫn có cái XHCN trong nền kinh tế!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,272
Động cơ
110,901 Mã lực
VN là nhà nước XHCN, là nhà nước sinh ra để phụng sự nhân dân( ít nhất là tuyên bố thế), vậy nên không nên đem mấy cái hiệu quả từ giá vé ra tính.
Nếu đằng sằng lấy dân ra làm khách hàng, là đối tượng để nhà nước kinh doanh thì cho nghỉ luôn mấy tuyến xe buýt, nghỉ luôn làm metro ( hoặc tăng giá lên 5 lần để bán vé có lời). Mấy trường công lập nên tăng học phí lên 10 lần chứ học phí hiện tại còn chưa đủ tiền bảo dưỡng bảo trì chứ đừng nói trả lương cho giáo viên.??
Tóm lại VN giờ có tiền rồi, mua thì cứ mua cái ngon ngon mà ăn! Tư duy kẹt xỉn là của 10-15 năm trước.
Cứ cho là cái này tốn 100 tỉ đô đê! Cho làm 15 năm mới xong đê. Mỗi năm tầm 7 tỉ đô. Năm 2025 GDP của VN là cỡ 500 tỉ đô như vậy thì mỗi năm chưa tới 1,5% GDP( càng về sau càng giảm). Mà trong 100 tỉ này ít nhất là 50% tống ngược lại vào nền kinh tế VN rồi.
Đến 1 lúc nào đó giá vé chỉ còn là tượng trưng ( với những nhà nước phục vụ nhân dân).
Luôn luôn hãy nhớ dù sao VN vẫn có cái XHCN trong nền kinh tế!
Vậy tại sao ko miễn phí luôn nhỉ? Miễn phí y tế, miễn phí giáo dục, miễn phí cầu đường, miễn phí vé tàu cao tốc, vé máy bay luôn?

Thế thì em ủng hộ nhiệt liệt, ủng hộ nhà nước làm Hyperloop luôn ấy chứ việc gì chơi dăm ba cái tàu cao tốc vớ vẩn này =))
 

X_axe

Xe máy
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
58
Động cơ
603 Mã lực
Cụ xem lại tổng thể phương án huy động vốn:

"Tổng mức đầu tư của Dự án (TMĐT) 61,67 tỷ USD, tương đương 1,42 triệu tỷ VND, bao gồm vốn Nhà nước 52,59 tỷ USD, chiếm 85,28% (được huy động từ nguồn đấu giá đất tại 50 TOD là 38,95 tỷ USD chiếm 63,16%; Vốn đầu tư công 13,64 tỷ USD chiếm 22,12%), được huy động từ vốn đầu tư phát triển từ ngân sách TW, vốn ưu đãi ODA hoặc vốn vay thương mại ưu đãi, vốn trái phiếu công trình. Vốn đầu tư tư nhân là 9,08 tỷ USD chiếm 14,72%.".
Nếu phương án đẹp nhất là huy động đươc 38,95 tỷ từ đất thì cái giá vé bằng bằng 2/3 vé máy bay vẫn còn đắt nhé. Và lần này các anh ý tính đến 15-20% dự phòng phí nên không lo đội vốn đâu. Có những thứ đặc thù chỉ Việt Nam mới có.
Bắc Nam có các đô thị mà đấu giá đất TOD, không biết Việt - Lào, Lào Cai lấy cái gì mà đấu đây?
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,979
Động cơ
184,394 Mã lực
VN là nhà nước XHCN, là nhà nước sinh ra để phụng sự nhân dân( ít nhất là tuyên bố thế), vậy nên không nên đem mấy cái hiệu quả từ giá vé ra tính.
Nếu đằng sằng lấy dân ra làm khách hàng, là đối tượng để nhà nước kinh doanh thì cho nghỉ luôn mấy tuyến xe buýt, nghỉ luôn làm metro ( hoặc tăng giá lên 5 lần để bán vé có lời). Mấy trường công lập nên tăng học phí lên 10 lần chứ học phí hiện tại còn chưa đủ tiền bảo dưỡng bảo trì chứ đừng nói trả lương cho giáo viên.??
Tóm lại VN giờ có tiền rồi, mua thì cứ mua cái ngon ngon mà ăn! Tư duy kẹt xỉn là của 10-15 năm trước.
Cứ cho là cái này tốn 100 tỉ đô đê! Cho làm 15 năm mới xong đê. Mỗi năm tầm 7 tỉ đô. Năm 2025 GDP của VN là cỡ 500 tỉ đô như vậy thì mỗi năm chưa tới 1,5% GDP( càng về sau càng giảm). Mà trong 100 tỉ này ít nhất là 50% tống ngược lại vào nền kinh tế VN rồi.
Đến 1 lúc nào đó giá vé chỉ còn là tượng trưng ( với những nhà nước phục vụ nhân dân).
Luôn luôn hãy nhớ dù sao VN vẫn có cái XHCN trong nền kinh tế!
Tỉnh dậy đi cụ! Chiều tối rồi mà vẫn chưa dậy nấu cơm à?
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,856
Động cơ
250,129 Mã lực
nếu 2035 khởi công thì đở tranh cãi hơn , 2025 khởi công , 2035 hoàn thành thì ảo quá , không cách nào làm đựoc
Khởi công năm 2025 cũng là hơi muộn rồi.
Theo em nên khởi công cuỗi năm nay luôn, lấy khí thế tiến công....Trên tinh thần "chỉ bàn làm-không bàn lùi", phải bắt tay làm, vướng đâu gỡ đó.
VN giờ cũng không quá khó khăn về việc thu xếp vốn. Nợ công VN là quá thấp so với chuẩn TG.
Hơn nữa 70 tỷ chia đều cho 10 năm, mỗi năm thu xếp vốn cỡ 7 tỷ thì cũng trong khả năng của chúng ta.

Làm nhanh thôi.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
511
Động cơ
317,415 Mã lực
Vậy tại sao ko miễn phí luôn nhỉ? Miễn phí y tế, miễn phí giáo dục, miễn phí cầu đường, miễn phí vé tàu cao tốc, vé máy bay luôn?

Thế thì em ủng hộ nhiệt liệt, ủng hộ nhà nước làm Hyperloop luôn ấy chứ việc gì chơi dăm ba cái tàu cao tốc vớ vẩn này =))
Chưa đủ giàu thì chưa miễn phí, thế thôi!
Miễn phí cái gì, trợ giá cái gì, tại sao thế nó là việc của tủ lạnh hen!
Mà VN uư tiên: Điện, Đường, Trường, Trạm
Điện tạm tạm, giờ tập trung làm đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
69
Động cơ
1,951 Mã lực
Tuổi
23
Em biết thừa mấy cái văn tính hiệu quả kinh tế đấy rồi. Phe ủng hộ thì bảo là đường sắt nào chả lỗ nhưng lợi ích gián tiếp là blah blah, phe phản đối thì bảo là tàu lỗ chổng vó bẫy nợ blah blah blah.

Em đã nói gì đâu? Em mới chỉ trình bày thực trạng thôi mà?

Gía vé không quyết định hiệu quả kinh tế thì quyết định cái gì? Vé đắt quá mà lại lâu hơn, dân ko đi cụ bắt dân phải đi à? Dân ko đi thì hiệu quả lấy ở đâu ra, hiệu quả trưng bày à?
Giá bao nhiêu là.đắt?
Dân nào không chịu đi ĐSCT, cụ biết à?
Trình bày thì thoải mái như cần có cơ sở và toàn diện. Cụ chỉ lôi giá vé ra để tính hiệu quả kinh tế thì rất buồn cười. Làm ĐSCT mà chỉ cần giá vé là hòa vốn thì làm lâu rồi, có cần phải đợi đến bây giờ không?
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
511
Động cơ
317,415 Mã lực
Tỉnh dậy đi cụ! Chiều tối rồi mà vẫn chưa dậy nấu cơm à?
Này không phải là tỉnh hay mơ. Nó là thực tế. Là vì VN còn cái XHCN nên mấy thằng lí thuyết thuần kinh tế tư bản nó dell thể hiểu được tại sao TQ hay VN làm những dự án kinh tế mà với đất nước nó thì dell thể có. VN mà thuần kinh tế TBCN thì có lẽ mấy chỗ như dân làng Nủ hôm rồi bị thiên tai dell bao giờ có điện lưới quốc gia và giá điện nói chung ít nhất cao như Philippines.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,272
Động cơ
110,901 Mã lực
Giá bao nhiêu là.đắt?
Dân nào không chịu đi ĐSCT, cụ biết à?
Trình bày thì thoải mái như cần có cơ sở và toàn diện. Cụ chỉ lôi giá vé ra để tính hiệu quả kinh tế thì rất buồn cười. Làm ĐSCT mà chỉ cần giá vé là hòa vốn thì làm lâu rồi, có cần phải đợi đến bây giờ không?
Thì em trình bày cơ sở dự phóng từ Indonesia, trường hợp giống hoàn cảnh nước mình nhất đấy còn gì. HN-SG chuyến rẻ nhất 2.5tr trợ giá 50% đi mất 8 tiếng đến nơi, so với mua vé máy bay VNA 1.8tr mất 4 tiếng kể cả chờ đợi thì dân nó đi cái gì?

Còn cụ thì trình bày dựa trên cơ sở nào để phản đối em, em thấy cụ toàn văn linh tinh chả dựa trên bất cứ cơ sở nào hết?

P.S. Cụ còn là người chửi shark phông bạt 500tr, em nhớ rõ lắm, thế đã xin lỗi shark chưa hay lủi? =))
 

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
69
Động cơ
1,951 Mã lực
Tuổi
23
Đến thằng Grab bao nhiêu năm nay còn lỗ bcm nó ra, thế mà còn đòi ĐSCT phải hòa với lãi. Thế thì nên dung tiếp cái đường sắt hơn 100 năm.tuổi mà vẫn đang lỗ.đấy. Hay là dẹp luôn đường sắt cho nó khỏi lỗ.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,856
Động cơ
250,129 Mã lực
Thì em trình bày cơ sở dự phóng từ Indonesia, trường hợp giống hoàn cảnh nước mình nhất đấy còn gì. HN-SG chuyến rẻ nhất 2.5tr trợ giá 50% đi mất 8 tiếng đến nơi, so với mua vé máy bay VNA 1.8tr mất 4 tiếng kể cả chờ đợi thì dân nó đi cái gì?

Còn cụ thì trình bày dựa trên cơ sở nào để phản đối em, em thấy cụ toàn văn linh tinh chả dựa trên bất cứ cơ sở nào hết?

P.S. Cụ còn là người chửi shark phông bạt 500tr, em nhớ rõ lắm, thế đã xin lỗi shark chưa hay lủi? =))
Sao cụ lại so với giá vé máy bay giá rẻ ?
Em đi VN Airlines HN-SG rất ít khi mua được vé giá 1,8tr. Toàn phải cỡ 3,5 tr trở lên.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
511
Động cơ
317,415 Mã lực
Thì em trình bày cơ sở dự phóng từ Indonesia, trường hợp giống hoàn cảnh nước mình nhất đấy còn gì. HN-SG chuyến rẻ nhất 2.5tr trợ giá 50% đi mất 8 tiếng đến nơi, so với mua vé máy bay VNA 1.8tr mất 4 tiếng kể cả chờ đợi thì dân nó đi cái gì?

Còn cụ thì trình bày dựa trên cơ sở nào để phản đối em, em thấy cụ toàn văn linh tinh chả dựa trên bất cứ cơ sở nào hết?

P.S. Cụ còn là người chửi shark phông bạt 500tr, em nhớ rõ lắm, thế đã xin lỗi shark chưa hay lủi? =))
Thực ra cái máy bay nó được giá như vậy vì đại đa số đang ăn không cái hạ tầng cảng hàng không xây sẵn.
Cái đsct mà nhà nước coi như bỏ tiền đầu tư công hạ tầng, cho các doanh nghiệp khai thác trả phí như với các hãng hàng không là được thôi ấy mà. Lúc đó giá vé còn có thể rẻ hơn.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,272
Động cơ
110,901 Mã lực
Sao cụ lại so với giá vé máy bay giá rẻ ?
Em đi VN Airlines HN-SG rất ít khi mua được vé giá 1,8tr. Toàn phải cỡ 3,5 tr trở lên.
Đặt sớm cụ ơi. Em đang tính trường hợp vé rẻ nhất cho cả 2 loại giao thông mà.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,856
Động cơ
250,129 Mã lực
Đặt sớm cụ ơi. Em đang tính trường hợp vé rẻ nhất cho cả 2 loại giao thông mà.
Cụ tính thế.....giống như tính đề về bao nhiêu ....:))
Tính thế quái nào được.

Tuy nhiên, ĐSCT đặt sớm thì giá tuyến HN-SG chỉ 1tr thôi. Em đoán thế. :))
 

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
69
Động cơ
1,951 Mã lực
Tuổi
23
Thì em trình bày cơ sở dự phóng từ Indonesia, trường hợp giống hoàn cảnh nước mình nhất đấy còn gì. HN-SG chuyến rẻ nhất 2.5tr trợ giá 50% đi mất 8 tiếng đến nơi, so với mua vé máy bay VNA 1.8tr mất 4 tiếng kể cả chờ đợi thì dân nó đi cái gì?

Còn cụ thì trình bày dựa trên cơ sở nào để phản đối em, em thấy cụ toàn văn linh tinh chả dựa trên bất cứ cơ sở nào hết?

P.S. Cụ còn là người chửi shark phông bạt 500tr, em nhớ rõ lắm, thế đã xin lỗi shark chưa hay lủi? =))
Cụ ko biết đọc báo à? Ko biết tìm thông tin ở đâu à?
Google vẫn miến phí đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,899 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
VN là nhà nước XHCN, là nhà nước sinh ra để phụng sự nhân dân( ít nhất là tuyên bố thế), vậy nên không nên đem mấy cái hiệu quả từ giá vé ra tính.
Nếu đằng sằng lấy dân ra làm khách hàng, là đối tượng để nhà nước kinh doanh thì cho nghỉ luôn mấy tuyến xe buýt, nghỉ luôn làm metro ( hoặc tăng giá lên 5 lần để bán vé có lời). Mấy trường công lập nên tăng học phí lên 10 lần chứ học phí hiện tại còn chưa đủ tiền bảo dưỡng bảo trì chứ đừng nói trả lương cho giáo viên.??
Tóm lại VN giờ có tiền rồi, mua thì cứ mua cái ngon ngon mà ăn! Tư duy kẹt xỉn là của 10-15 năm trước.
Cứ cho là cái này tốn 100 tỉ đô đê! Cho làm 15 năm mới xong đê. Mỗi năm tầm 7 tỉ đô. Năm 2025 GDP của VN là cỡ 500 tỉ đô như vậy thì mỗi năm chưa tới 1,5% GDP( càng về sau càng giảm). Mà trong 100 tỉ này ít nhất là 50% tống ngược lại vào nền kinh tế VN rồi.
Đến 1 lúc nào đó giá vé chỉ còn là tượng trưng ( với những nhà nước phục vụ nhân dân).
Luôn luôn hãy nhớ dù sao VN vẫn có cái XHCN trong nền kinh tế!
Nói như cụ thì còn nhiều thứ cần bù giá hơn nhiều ĐSCT: Thuôc men Y tế, Giáo dục phổ thông, Giao thông nội đô.

Trẻ con đi học cấp 1,2 trường công giờ còn phải đóng học phí mà lại vác tiền đi bù cho ĐSCT?
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
511
Động cơ
317,415 Mã lực
ĐSCT đặt sớm thì giá tuyến HN-SG chỉ 1tr thôi. Em đoán thế. :))
Ít nhất đsct thì 1 ngừoi lớn đựoc kèm 1 trẻ em dưới 6t còn bên air nó tính đủ. Chưa kể đsct chắc vác được 50kg hành lí chả sao bên Air nó bắt nhè tiền ra.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
511
Động cơ
317,415 Mã lực
Nói như cụ thì còn nhiều thứ cần bù giá hơn nhiều ĐSCT: Thuôc men Y tế, Giáo dục phổ thông, Giao thông nội đô.

Trẻ con đi học cấp 1,2 trường công giờ còn phải đóng học phí mà lại vác tiền đi bù cho ĐSCT?
Đó là cụ nghĩ vậy nhưng nhà nước uư tiên : Điện, Đường, Trường, Trạm.
Chủ trương có rồi, cứ thế mà làm, rồi sẽ đến phần trường, trạm nhá, cứ từ từ.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,856
Động cơ
250,129 Mã lực
Theo em nghĩ, ĐSCT tuyến Bắc-Nam có thể lỗ 10 năm, nhưng bù lại thu nhập bình quân đầu người các tỉnh thành có tuyến ĐSCT đi qua tăng nhanh gấp vài lần trong 10 năm đó và GDP của VN cũng tăng nhiều hơn vài % trong 10 năm đó....thì quá OK.

ĐSCt Bắc - Nam nó như 1 liều doping, thúc kinh tế phát triển thì quá OK.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top