- Biển số
- OF-302259
- Ngày cấp bằng
- 19/12/13
- Số km
- 511
- Động cơ
- 317,415 Mã lực
VN là nhà nước XHCN, là nhà nước sinh ra để phụng sự nhân dân( ít nhất là tuyên bố thế), vậy nên không nên đem mấy cái hiệu quả từ giá vé ra tính.Em biết thừa mấy cái văn tính hiệu quả kinh tế đấy rồi. Phe ủng hộ thì bảo là đường sắt nào chả lỗ nhưng lợi ích gián tiếp là blah blah, phe phản đối thì bảo là tàu lỗ chổng vó blah blah blah.
Em đã nói gì đâu? Em mới chỉ trình bày thực trạng thôi mà?
Gía vé không quyết định hiệu quả kinh tế thì quyết định cái gì? Vé đắt quá mà lại lâu hơn, dân ko đi cụ bắt dân phải đi à? Dân ko đi thì hiệu quả lấy ở đâu ra, hiệu quả trưng bày à?
Nếu đằng sằng lấy dân ra làm khách hàng, là đối tượng để nhà nước kinh doanh thì cho nghỉ luôn mấy tuyến xe buýt, nghỉ luôn làm metro ( hoặc tăng giá lên 5 lần để bán vé có lời). Mấy trường công lập nên tăng học phí lên 10 lần chứ học phí hiện tại còn chưa đủ tiền bảo dưỡng bảo trì chứ đừng nói trả lương cho giáo viên.??
Tóm lại VN giờ có tiền rồi, mua thì cứ mua cái ngon ngon mà ăn! Tư duy kẹt xỉn là của 10-15 năm trước.
Cứ cho là cái này tốn 100 tỉ đô đê! Cho làm 15 năm mới xong đê. Mỗi năm tầm 7 tỉ đô. Năm 2025 GDP của VN là cỡ 500 tỉ đô như vậy thì mỗi năm chưa tới 1,5% GDP( càng về sau càng giảm). Mà trong 100 tỉ này ít nhất là 50% tống ngược lại vào nền kinh tế VN rồi.
Đến 1 lúc nào đó giá vé chỉ còn là tượng trưng ( với những nhà nước phục vụ nhân dân).
Luôn luôn hãy nhớ dù sao VN vẫn có cái XHCN trong nền kinh tế!