[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

duylinh_th05

Xe đạp
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
26
Động cơ
363,681 Mã lực
E đọc sơ qua 1 số bài viết mà 1 số cụ phân tích thì có vẻ các cụ đang hơi lo lắng về vấn đề cũng như tính thực tế về tài chính khi làm tốc độ những 350km/h và lại làm hệ thống đường ra chịu tải 22.5t/trục. Với tốc độ 350k thì như hiện nay thì đúng là thường chỉ chở người, chứ ko chở hàng nặng hoặc nếu là hàng thì cũng là hàng nhẹ. Và với mục đích chỉ chở người và hàng nhẹ thì chỉ cần làm trục 17.5t/trục do đó các cụ thắc mắc là làm 22.5 làm gì cho nó tốn tiền.
Nhưng đây là bài toán cho t ương tai, cho tầm 15, 20 năm nữa. Và chúng ta chỉ được phép làm 1 lần. Mặc dù nó sẽ tốn kém hơn, ban đầu có thể ko khai thác hết hoặc ko khai thác hết tối đa, nhưng khi chúng ta đã có cái nền đường đủ chuẩn (max option) thì sau ta muốn nâng cấp gì cũng dc.
Với phương án này, nếu như chở khách mà ổn, nhiều khách đi thì cứ phà phà mà chạy tốc độ 350km/h chỉ chở người, khi nào đường trống thì nhét mấy tàu hàng thì tốc độ thấp hơn 1 chút cũng dc, nền đường và ray nó dư thừa sức chịu tải (đúng là sẽ lãng phí nền đường ray). Nhưng mà dsct lại phát huy dc hiểu quả là chở khách và hơn nữa công nghệ nó có thể thay đổi, ko ai biết dc sau 20 năm nữa, công nghệ tiên tiến có thể chở hàng tốc độ 350km/h thì sao!
Chứ giờ mà xây nền đường chỉ 17.5 thì nhỡ khách chở bập bõm dc ít người thì tăng tàu hạng dạng năng lên ko dc vì nền đường ko đủ.
Vậy nên thôi thì tốn thêm mấy tỉ đô nữa thì ta chơi nền đường xịn luôn. Với lại e thấy các cụ TW cũng chia làm nhiều giai đoạn, lấy kinh nghiệm, rồi chắc cũng chuyển giao công nghệ nữa, thầu chính thì tàu, nhưng thầu phụ thì mình... Thì số vốn cho mỗi giai đoạn nó ko quá cao.
Với lại, bây giờ chúng ta cũng nên đầu tư, chúng ta đợi giầu để rồi đầu tư nữa thì ko kịp và cũng ko biết khi nào giầu. Giống kiểu bây giờ đang đi xe máy, cũng đủ ăn đủ mặc, mua oto thì hơi căng, phải vay mượn. Nhưng khi mua oto vào thì nó sẽ kích nhiều thứ khác lên, đi lại nhiều hơn, phải lo mà làm ăn để mà trả nợ, bớt ăn chơi đàm đúm nhậu nhẹt, phá phách lại.
Với địa hình nước ta, 1 tuyến dsct nó sẽ đi qua dc rất nhiều tỉnh, chúng ta ko thể mãi spam sân bay. Các cụ cũng đừng nên lấy mốc SG-DN hay SG-HN để cho rằng máy bay sẽ cướp khách của dsct. DSCT ko hướng tới những tuyến kiểu đó. Nó hướng tới tuyến lẻ, tuyến ngắn. E ví dụ đơn giản. Giờ E muốn đi từ HN vào trong Vinh hoặc, HN vào Quảng Ngãi... Thời gian làm thủ tục bay, chờ bay, delay, rồi thời gian từ sân bay (khác tỉnh như quảng ngãi ko có sân bay) về đến TP thì nó cũng quá thời gian hoặc sấp sỉ nhau. Còn nếu bay từ chỗ có sân bay, đến chỗ cũng có sân bay và quãng xa thì bụp thẳng luôn máy bay!
Bên cạnh đó 1 số cụ nói chúng ta cái cần đầu tư bây giờ là đầu tư đường bộ cao tốc 8 làn xe. E nghĩ cái đó thì chắc chắn là phải làm rồi. Kể cả có làm dsct thì vẫn cứ phải mở rộng đường bộ cao tốc, ko thể vì làm cái này mà bỏ làm cái kia.
Em thấy bác Tô Lâm đợt này lên hay nói nhiều về đổi mới, thì dsct có thể là 1 dấu ấn chính trị, tạo động lực đổi mới. Với quyết tâm chính trị cao, kinh nghiệm từ việc thúc cao tốc, long thành của bác Chính, rồi việc cho tàu nó làm dsct cho mình thì có thể đổi lại dc 1 số lợi ích về chính trị nào đó ở biển Đông (tàu nó để cho mình khai thác mấy mỏ dầu khi) chẳng hạn (e ví dụ thế) thì dự án này e hy vọng là mình kịp để đi toàn tuyến!
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
653
Động cơ
465,651 Mã lực
E đọc sơ qua 1 số bài viết mà 1 số cụ phân tích thì có vẻ các cụ đang hơi lo lắng về vấn đề cũng như tính thực tế về tài chính khi làm tốc độ những 350km/h và lại làm hệ thống đường ra chịu tải 22.5t/trục. Với tốc độ 350k thì như hiện nay thì đúng là thường chỉ chở người, chứ ko chở hàng nặng hoặc nếu là hàng thì cũng là hàng nhẹ. Và với mục đích chỉ chở người và hàng nhẹ thì chỉ cần làm trục 17.5t/trục do đó các cụ thắc mắc là làm 22.5 làm gì cho nó tốn tiền.
Nhưng đây là bài toán cho t ương tai, cho tầm 15, 20 năm nữa. Và chúng ta chỉ được phép làm 1 lần. Mặc dù nó sẽ tốn kém hơn, ban đầu có thể ko khai thác hết hoặc ko khai thác hết tối đa, nhưng khi chúng ta đã có cái nền đường đủ chuẩn (max option) thì sau ta muốn nâng cấp gì cũng dc.
Với phương án này, nếu như chở khách mà ổn, nhiều khách đi thì cứ phà phà mà chạy tốc độ 350km/h chỉ chở người, khi nào đường trống thì nhét mấy tàu hàng thì tốc độ thấp hơn 1 chút cũng dc, nền đường và ray nó chịu tải dc.
Chứ giờ mà xây nền đường chỉ 17.5 thì nhỡ khách chở bập bõm dc ít người thì tăng tàu hạng dạng năng lên ko dc vì nền đường ko đủ.
Vậy nên thôi thì tốn thêm mấy tỉ đô nữa thì ta chơi nền đường xịn luôn. Với lại e thấy các cụ TW cũng chia làm nhiều giai đoạn, lấy kinh nghiệm, rồi chắc cũng chuyển giao công nghệ nữa, thầu chính thì tàu, nhưng thầu phụ thì mình... Thì số vốn cho mỗi giai đoạn nó ko quá cao.
Với lại, bây giờ chúng ta cũng nên đầu tư, chúng ta đợi giầu để rồi đầu tư nữa thì ko kịp và cũng ko biết khi nào giầu. Giống kiểu bây giờ đang đi xe máy, cũng đủ ăn đủ mặc, mua oto thì hơi căng, phải vay mượn. Nhưng khi mua oto vào thì nó sẽ kích nhiều thứ khác lên, đi lại nhiều hơn, phải lo mà làm ăn để mà trả nợ, bớt ăn chơi đàm đúm nhậu nhẹt, phá phách lại.
Với địa hình nước ta, 1 tuyến dsct nó sẽ đi qua dc rất nhiều tỉnh, chúng ta ko thể mãi spam sân bay. Các cụ cũng đừng nên lấy mốc SG-DN hay SG-HN để cho rằng máy bay sẽ cướp khách của dsct. DSCT ko hướng tới những tuyến kiểu đó. Nó hướng tới tuyến lẻ, tuyến ngắn. E ví dụ đơn giản. Giờ E muốn đi từ HN vào trong Vinh hoặc, HN vào Quảng Ngãi... Thời gian làm thủ tục bay, chờ bay, delay, rồi thời gian từ sân bay (khác tỉnh như quảng ngãi ko có sân bay) về đến TP thì nó cũng quá thời gian hoặc sấp sỉ nhau. Còn nếu bay từ chỗ có sân bay, đến chỗ cũng có sân bay và quãng xa thì bụp thẳng luôn máy bay!
Bên cạnh đó 1 số cụ nói chúng ta cái cần đầu tư bây giờ là đầu tư đường bộ cao tốc 8 làn xe. E nghĩ cái đó thì chắc chắn là phải làm rồi. Kể cả có làm dsct thì vẫn cứ phải mở rộng đường bộ cao tốc, ko thể vì làm cái này mà bỏ làm cái kia.
Em thấy bác Tô Lâm đợt này lên hay nói nhiều về đổi mới, thì dsct có thể là 1 dấu ấn chính trị, tạo động lực đổi mới. Với quyết tâm chính trị cao, kinh nghiệm từ việc thúc cao tốc, long thành của bác Chính, rồi việc cho tàu nó làm dsct cho mình thì có thể đổi lại dc 1 số lợi ích về chính trị nào đó ở biển Đông (tàu nó để cho mình khai thác mấy mỏ dầu khi) chẳng hạn (e ví dụ thế) thì dự án này e hy vọng là mình kịp để đi toàn tuyến!
Nếu cụ Chính còn làm TT khóa sau thì chắc chắn sẽ kịp cho cụ đi toàn tuyến.
Cụ thấy các công trình đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành các nhà thầu, chủ đầu tư đều ko đc phép chậm 1 ngày nào so với mốc đề ra.
 

Homo Deus

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,252
Động cơ
5,585,770 Mã lực
Nếu cụ Chính còn làm TT khóa sau thì chắc chắn sẽ kịp cho cụ đi toàn tuyến.
Cụ thấy các công trình đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành các nhà thầu, chủ đầu tư đều ko đc phép chậm 1 ngày nào so với mốc đề ra.
Cụ CHính thì đốc thúc nhiệt tình thật đấy nhưng cụ kỳ vọng cao quá! Cơ chế này cụ đốc mà nó ko nghe cụ cũng có làm gì được đâu? Ko nhớ cái tuyến Nhổn GaHN cụ Chính ra bao nhiêu deadline đấy thôi, có deadline nào của cụ đạt chưa? DSCT này cũng thế thôi, trình cán bọ mình làm cái này thì cứ xác cmnđ
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,208 Mã lực
Nếu cụ Chính còn làm TT khóa sau thì chắc chắn sẽ kịp cho cụ đi toàn tuyến.
Cụ thấy các công trình đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành các nhà thầu, chủ đầu tư đều ko đc phép chậm 1 ngày nào so với mốc đề ra.
Em mong rằng cụ Chính được làm thêm nhiệm kỳ thủ tướng lần 2 thì dự án DSCT mới mong về đích đúng hạn.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
653
Động cơ
465,651 Mã lực
Cụ CHính thì đốc thúc nhiệt tình thật đấy nhưng cụ kỳ vọng cao quá! Cơ chế này cụ đốc mà nó ko nghe cụ cũng có làm gì được đâu? Ko nhớ cái tuyến Nhổn GaHN cụ Chính ra bao nhiêu deadline đấy thôi, có deadline nào của cụ đạt chưa? DSCT này cũng thế thôi, trình cán bọ mình làm cái này thì cứ xác cmnđ
Cụ lôi cái Nhổn Ga HN trải qua nhiều đời lãnh đạo vào đây làm gì.
Đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành cụ Chính lo từ đầu đến cuối đến giờ này có chậm ngày nào ko cụ?
Thêm cái đường dây 500kv mạch 3 làm trong thời gian kỷ lục 8 tháng cụ nghĩ tnao?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,591
Động cơ
242,579 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em ko hiểu đoạn bước sóng của điện xoay chiều thì ảnh hưởng gì. Cuối đường dây có tải chứ có phải dây cụt đâu? Em ngày xưa mê vật lý mà chưa nghe vụ này. Dĩ nhiên bên truyền tải điện có thể có bài toán đặc thù?

Có cái khác rõ ràng là 2 phương án đưa ra đều chưa thực hiện, và làm cái nào ra thì cũng có cách dùng cả. Không có cạnh tranh sau khi làm. Đường sắt thì làm xong sẽ phải cạnh tranh. Mà các cụ cứ nhập vài tàu 350 về xem chạy 1-2 năm có khách ko là biết ngay. Sau đó mua full bộ tàu cũng chưa muộn.
¼ bước sóng.
Cụ phải hiểu về điện xoay chiều trước.
Rofy9i8-T-USYpZdpZ6wki0Ru2fFpwmh9Xbc_uN-FS3s2a43BtqsivMwiqRnWftRoiCyWe1xmrqXjBHD1AHwthZFd-vcj9...png

Điện xoay chiều nó luôn biến thiên. Với tần số 50 lần/ giây( điện ở Việt Nam)
Tức là trong 1 giây. Dòng điện nó 50 lần ở cực dương, 50 lần ở cực âm và 50 lần bằng 0.
Nó biển đổi tuyến tính theo đồ thị hình sin ở trên.
Vì nó biến đổi quá nhanh 50 lần/giây. Nên chúng ta không cảm nhận được.
( nếu dùng 1 camera tốc độ cao quay lại bóng đèn sợi đốt. Sau đó phát chậm lại. Ta sẽ thấy bóng đèn đó nhấp nháy 50 lần/1 giây).
Tốc độ của dòng điện bằng tốc độ ánh sáng 300.000km/s.
Mà 1 giây nó biến đổi 50 lần. Nên cứ 6000km nó biển đổi 1 lần.
1500km thì nó biển đổi được ¼ chu kỳ
Đây là ¼ bước sóng.
Dòng điện chạy từ bắc vào nam với quãng đường 1500km sẽ hết 0,005s. Nếu Dòng điện ở bắc là 500kV thì 0,005s sau nó vào tới nam nó sẽ ở 0V.
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,208 Mã lực
Cụ CHính thì đốc thúc nhiệt tình thật đấy nhưng cụ kỳ vọng cao quá! Cơ chế này cụ đốc mà nó ko nghe cụ cũng có làm gì được đâu? Ko nhớ cái tuyến Nhổn GaHN cụ Chính ra bao nhiêu deadline đấy thôi, có deadline nào của cụ đạt chưa? DSCT này cũng thế thôi, trình cán bọ mình làm cái này thì cứ xác cmnđ
Tuyến Nhổn thì cụ Chính giải quyết hậu quả thôi (do công tác chọn vốn ODA phụ thuộc vào bên cho vay, họ cố ý kéo dài thời gian càng lâu càng tốt để đội vốn và đội lãi vay lên), chứ tuyến dsct này cụ Chính quyết từ lúc giai đoạn sớm chọn được nhà thầu tốt theo ý mình (không thực hiện vay vốn ODA mà vay thương mại từ nhiều nơi) thì bảo đảm đúng hạn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

duylinh_th05

Xe đạp
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
26
Động cơ
363,681 Mã lực
Cụ CHính thì đốc thúc nhiệt tình thật đấy nhưng cụ kỳ vọng cao quá! Cơ chế này cụ đốc mà nó ko nghe cụ cũng có làm gì được đâu? Ko nhớ cái tuyến Nhổn GaHN cụ Chính ra bao nhiêu deadline đấy thôi, có deadline nào của cụ đạt chưa? DSCT này cũng thế thôi, trình cán bọ mình làm cái này thì cứ xác cmnđ
e biết xem tivi và theo dõi 1 số chính khách thì từ thời bác Khải đến giờ thì đúng là có bác Chính thấy là người tận tâm và hòa đồng với dân nhất, nhất là đợt bão lũ vừa rồi e thấy bác này cũng khá tận tâm. Năng lực thì chưa bàn nhưng trước mắt là dc 1 thứ là thúc ép làm cơ sở hạ tầng
Mà bác này đúng kiểu con nhà nghèo, vất vả từ bé nên khi lên làm thủ tướng là dính đủ thứ. Đầu tiên là quả covid (trên bảo dưới ko nghe, tiếng nói chưa đủ trọng lượng), Rồi dính vụ A.I cờ cũng vã mồ hôi hột, các tướng tá phò trợ thì lần lượt bay màu, rồi dính thêm quả bão yagi nữa.
Một cánh én thì ko làm nên mùa xuân. Mình bác Chính là chưa đủ. Nhưng nếu bác mà làm thêm dc nhiệm kỳ thủ tướng nữa rồi nếu dc thì làm thêm bí thứ (ko biết tuổi tác và điều lệ có dc ko) thì dự án này nó sẽ an toàn hơn 1 chút. Với lại bác Chính e thấy khá cầu thị, lắng nghe tư vấn của các chuyên gia, rồi nghe tư vấn của mấy chaebol VN thì cũng tính khả thì nó cũng cao. Và vì ít nhất đó cũng là dấu ấn chính trị và bác ấy là người khởi động lại và cũng là người đặt ra các mốc mục tiêu cụ thể!
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,359
Động cơ
388,515 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Cụ CHính thì đốc thúc nhiệt tình thật đấy nhưng cụ kỳ vọng cao quá! Cơ chế này cụ đốc mà nó ko nghe cụ cũng có làm gì được đâu? Ko nhớ cái tuyến Nhổn GaHN cụ Chính ra bao nhiêu deadline đấy thôi, có deadline nào của cụ đạt chưa? DSCT này cũng thế thôi, trình cán bọ mình làm cái này thì cứ xác cmnđ
Nếu tiền làm ĐSCT là của mình bỏ ra hoặc vay thương mại để làm thì hoàn toàn toàn có thể chủ động và đốc thúc ngon lành... vay kiểu ODA như cũ thì giơ tay đầu hàng từ lúc chưa làm.
 

Homo Deus

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,252
Động cơ
5,585,770 Mã lực
Em ko hiểu đoạn bước sóng của điện xoay chiều thì ảnh hưởng gì. Cuối đường dây có tải chứ có phải dây cụt đâu? Em ngày xưa mê vật lý mà chưa nghe vụ này. Dĩ nhiên bên truyền tải điện có thể có bài toán đặc thù?

Có cái khác rõ ràng là 2 phương án đưa ra đều chưa thực hiện, và làm cái nào ra thì cũng có cách dùng cả. Không có cạnh tranh sau khi làm. Đường sắt thì làm xong sẽ phải cạnh tranh. Mà các cụ cứ nhập vài tàu 350 về xem chạy 1-2 năm có khách ko là biết ngay. Sau đó mua full bộ tàu cũng chưa muộn.
Cái vụ bước sóng điện từ tôi cũng chịu ko hiểu được?
 

Homo Deus

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,252
Động cơ
5,585,770 Mã lực
Nếu tiền làm ĐSCT là của mình bỏ ra hoặc vay thương mại để làm thì hoàn toàn toàn có thể chủ động và đốc thúc ngon lành... vay kiểu ODA như cũ thì giơ tay đầu hàng từ lúc chưa làm.
Cụ nghĩ với năng lực cán bộ của mình mà đủ trình đốc thúc nhà thầu ko? Cơ chế lương ngân sách ntn thì làm gì có người giỏi vào làm. DSCT là mới tinh ở VN chắc ko có nổi số chuyên gia trên 1 bàn tay thì làm vào mắt
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,051
Động cơ
399,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E đọc sơ qua 1 số bài viết mà 1 số cụ phân tích thì có vẻ các cụ đang hơi lo lắng về vấn đề cũng như tính thực tế về tài chính khi làm tốc độ những 350km/h và lại làm hệ thống đường ra chịu tải 22.5t/trục. Với tốc độ 350k thì như hiện nay thì đúng là thường chỉ chở người, chứ ko chở hàng nặng hoặc nếu là hàng thì cũng là hàng nhẹ. Và với mục đích chỉ chở người và hàng nhẹ thì chỉ cần làm trục 17.5t/trục do đó các cụ thắc mắc là làm 22.5 làm gì cho nó tốn tiền.
Nhưng đây là bài toán cho t ương tai, cho tầm 15, 20 năm nữa. Và chúng ta chỉ được phép làm 1 lần. Mặc dù nó sẽ tốn kém hơn, ban đầu có thể ko khai thác hết hoặc ko khai thác hết tối đa, nhưng khi chúng ta đã có cái nền đường đủ chuẩn (max option) thì sau ta muốn nâng cấp gì cũng dc.
Với phương án này, nếu như chở khách mà ổn, nhiều khách đi thì cứ phà phà mà chạy tốc độ 350km/h chỉ chở người, khi nào đường trống thì nhét mấy tàu hàng thì tốc độ thấp hơn 1 chút cũng dc, nền đường và ray nó chịu tải dc.
Chứ giờ mà xây nền đường chỉ 17.5 thì nhỡ khách chở bập bõm dc ít người thì tăng tàu hạng dạng năng lên ko dc vì nền đường ko đủ.
Cụ nhầm về vụ nền đường rồi. Tải trọng trục là bệ đỡ nền đường, còn nền đường là lớp đỡ thanh ray. Lớp đỡ thanh ray này, cho tàu 250km/h trở xuống và tàu 300km/h trở lên là khác hẳn nhau, do đó nền đường 300km/h trở lên không thể cho chạy tàu hàng nặng trong bất cứ trường hợp nào. Không thể có chuyện "lúc ít khách thì chạy tàu hàng", trừ khi tàu hàng nặng bằng tàu khách (nghĩa là 1 đoàn tàu 8 toa chỉ chở 20-40 tấn hàng), mà như thế thì không cần tải trọng trục 22,5 tấn.

Nếu cho tàu hàng nặng chạy lên đường 350km/h, chỉ cần 1 lần là có thể gây ra vỡ hoặc lệch nền đường, hậu quả khôn lường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Homo Deus

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,252
Động cơ
5,585,770 Mã lực
Cụ lôi cái Nhổn Ga HN trải qua nhiều đời lãnh đạo vào đây làm gì.
Đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành cụ Chính lo từ đầu đến cuối đến giờ này có chậm ngày nào ko cụ?
Thêm cái đường dây 500kv mạch 3 làm trong thời gian kỷ lục 8 tháng cụ nghĩ tnao?
À đường bộ và sân bay thì DN mình nắm được công nghệ xây dựng lâu rồi, muốn làm nhanh thì chỉ cần có tiền là nhanh được thôi. DSCT và metro nó khác lắm.
 

KoolKool

Xe đạp
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
35
Động cơ
198,365 Mã lực
để lại di sản hay để lại hậu quả? núi nợ công? cc toàn nghĩ theo chiều đi lên không nghĩ đến rủi ro covid? bão yagi và khủng hoảng kinh tế theo chu kỳ à? các cụ dạy rồi làm gì cũng liệu cơm gắp mắm, đừng vung tay quá chán
À, lải nhải cái bài nợ công từ thời x trên 60% GDP á? Trông núi nọ dòm sáng núi kia chưa, chứ giờ chúng ta cũng sẻ bớt núi làm đường rồi đó thôi
1000003233.jpg
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,638 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến Nhổn thì cụ Chính giải quyết hậu quả thôi (do công tác chọn vốn ODA phụ thuộc vào bên cho vay, họ cố ý kéo dài thời gian càng lâu càng tốt để đội vốn và đội lãi vay lên), chứ tuyến dsct này cụ Chính quyết từ lúc giai đoạn sớm chọn được nhà thầu tốt theo ý mình (không thực hiện vay vốn ODA mà vay thương mại từ nhiều nơi) thì bảo đảm đúng hạn thôi.
Đúng hạn hay không đúng hạn thì do bên dưới đề xuất lên.

Bên dưới mà ít kinh nghiệm hoặc đề xuất tiến độ lung tung thì có 10 cụ Chính cũng bó tay.

Đường bộ cao tốc, đường dây 500kVA, sân bay ... làm đúng tiến độ vì đã làm nhiều dự án rồi, kinh nghiệm có nhiều rồi, mọi rủi ro tiềm ẩn đã được lường trước nên tiến độ đặt ra dễ đạt được.

Đường sắt đói ăn mấy chục năm nay có dự án xây mới nào đâu, lấy đâu ra kinh nghiệm mà đặt tiến độ cho chuẩn.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,359
Động cơ
388,515 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Cụ nghĩ với năng lực cán bộ của mình mà đủ trình đốc thúc nhà thầu ko? Cơ chế lương ngân sách ntn thì làm gì có người giỏi vào làm. DSCT là mới tinh ở VN chắc ko có nổi số chuyên gia trên 1 bàn tay thì làm vào mắt
Chuyên gia thì đi thuê, tư vấn đi thuê, giám sát cần thì cũng thuê, có tiền thì sẽ có chuyên gia không thiếu.
Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền không nhiều, mà tiền thuê chuyên gia không đáng gì so với tổng mức đầu tư.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,591
Động cơ
242,579 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng hạn hay không đúng hạn thì do bên dưới đề xuất lên.

Bên dưới mà ít kinh nghiệm hoặc đề xuất tiến độ lung tung thì có 10 cụ Chính cũng bó tay.

Đường bộ cao tốc, đường dây 500kVA, sân bay ... làm đúng tiến độ vì đã làm nhiều dự án rồi, kinh nghiệm có nhiều rồi, mọi rủi ro tiềm ẩn đã được lường trước nên tiến độ đặt ra dễ đạt được.

Đường sắt đói ăn mấy chục năm nay có dự án xây mới nào đâu, lấy đâu ra kinh nghiệm mà đặt tiến độ cho chuẩn.
Đang để Trung Quốc làm tuyến Lào Cai-Hà Nội- Hải Phòng đó. Sẽ lấy kinh nghiệm từ đây.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
653
Động cơ
465,651 Mã lực
Quyết định làm đã có, các thánh chém gió trên này ko thể thay đổi đc gì :)
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,638 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang để Trung Quốc làm tuyến Lào Cai-Hà Nội- Hải Phòng đó. Sẽ lấy kinh nghiệm từ đây.
Thì đó, phải chạy vài dự án cỡ trung bình như này để có kinh nghiệm đã.

Cũng phải để cho 2 ông Dĩ An với Gia Lâm sống dậy từ từ, chứ đang đói ăn tự nhiên nhồi phát miếng béo ngậy khéo lăn đùng ra mà chết vì bội thực.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top