- Biển số
- OF-863137
- Ngày cấp bằng
- 9/7/24
- Số km
- 61
- Động cơ
- 7,538 Mã lực
- Tuổi
- 42
Gớm, nghe như cụ trăn trở cho số phận dân tộc lắm. Việc anh hoa cúng bị nghỉ thì đúng là 1 tổn thất cực lớn, nhưng vì thế mà bẩu dự án đường sắt được thông qua nó là 1 quyết định tệ hại thì không đúng.Đất nước nhiều ảo tưởng quá. Thấy FDI nó đầu tư hàng chục tỷ $ tưởng là nước lớn, không nghĩ rằng VN chỉ đóng góp được chủ yếu cái nhân công lao động phổ thông.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu thì mua dây chuyền máy móc nước ngoài về để vận hành chứ không phải các nhà cung cấp VN (vì đâu có nhà cung cấp VN đâu mà mua).
Đến cái đơn giản như băng tải trong các mỏ than cũng phải gửi trắc ngang, trắc dọc địa hình hướng tuyến sang cho TQ thiết kế và chế tạo để đưa về VN lắp đặt dưới thương hiệu cty Việt chế tạo.
Không phải tự nhục nhưng nhìn vào thực tế nền kỹ thuật công nghệ " rất còi cọc" và rời rạc như VN mà muốn "xây dựng ngành công nghiệp đường sắt" trong 10-15 năm thì ảo tưởng quá mức thực tế.
Anh hoa cúng bị cho nghỉ 1 cái là dự án này được thông qua mà không hề có phản biện hay làm sáng tỏ nội dụng đề án gì cả. Âu cũng là số phận của dân tộc rồi.
Bản thân em, em thấy đầu tư đường sắt cao tốc là cực kỳ phù hợp với địa hình của nước mình. Địa hình của mình có đường bờ biển trải dài dọc theo đất nước, nếu xây dựng được tuyến đường sắt cao tốc mà theo đúng lộ trình như cung đường sắt Bắc Nam hiện tại thì quá ok, vì nó có thể đi qua 21 tỉnh thành, quá thuận lợi về du lịch, giao thương cũng như thời gian, chứ nếu dùng máy bay thì các tỉnh không có sân bay sẽ rất thiệt thòi về thời gian và tính chủ động. Vậy nên DA này em theo là 1 dự án quá ok về mặt đóng góp cho kinh tế và xã hội đấy chứ?
Tính ra có 29 năm đổi mới và phát triển, mà cụ bỉ bôi quá? Đường sắt bao giờ cũng là ưu tiên sau Đường bộ, và thực tế trên TG cũng như ở VN cho thấy, Đường sắt vẫn là phương tiện vận tải được nhiều người/tổ chức sử dụng để chuyên chở người và hàng hóa. Vậy nên giờ là lúc phát triển lĩnh vực này cũng không có gì sai thời điểm.Giống như xây dựng hầm Đèo Hải Vân, ngày trước ông Nhật ăn đủ ở dự án này, nhưng đến hầm số 2, (tính ra cũng chỉ 15 năm) người Việt mình cũng làm chủ được công nghệ đào hầm và chất lượng đâu kém cạnh gì đâu? Đất nước mình đã đủ giàu để có kinh phí phục vụ các nghiên cứu công nghệ tầm cao đâu, nên mua công nghệ và học hỏi là cách nhanh nhất để xây dựng và phát triển tại thời điểm này.