[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
399
Động cơ
10,232 Mã lực

lonely_captain

Xe hơi
Biển số
OF-82229
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
158
Động cơ
411,548 Mã lực
Làm nhưng mà phải lấy vợ người Mã lai đó cụ, chứ thuần Hoa là không được, bạn e nó lấy chồng người hoa 20 năm rồi ở bên đó nó chia sẻ.
Cái đó chắc là chính sách cho vay tiền mua nhà ưu tiên dân Mã
Ví dụ ông này thứ trưởng y tế, nhìn tên vợ thì không thể là gốc Mã được.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,329
Động cơ
376,447 Mã lực

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Chi 4 tỷ để lập BCNCTKT của dự án 120.000 tỷ! Cơ chế như thế thì lấy đâu ra chất lượng của nghiên cứu tiền khả thi chứ?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,737
Động cơ
481,621 Mã lực
Nơi ở
..
Không liên quan tới đường sắt Bắc - Nam tuy nhiên lần này Bác Tổng - Chủ qua bển xẽ chốt hạ 3 tuyến đường sắt biên giới phía Bắc.
Tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng xẽ chốt phần quan trọng nhất chủ trương đầu tư:
1/ Nguồn vốn thế nào
2/ Hình thức đầu tư thế nào
Chốt xong là tiến hành lập dự án và lập ban quản lý dự án.
PS: Bây giờ họp quốc hội thông chủ trương đầu tư xẽ rất nhanh ko như ngày xưa đâu
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,342
Động cơ
80,047 Mã lực
Chi 4 tỷ để lập BCNCTKT của dự án 120.000 tỷ! Cơ chế như thế thì lấy đâu ra chất lượng của nghiên cứu tiền khả thi chứ?
Cái quy hoạch nó có rồi cụ, chì là lập lại đơn giá sơ bộ/m hầm, m/cầu, m/đường, nhà ga…., tính thành tổng mức đầu tư, đề xuất nguồn vốn thôi. Cái này trước TQ đã đề xuất lập doanh nghiệp dự án với 1 line, thời gian BOT khá ngắn thì phải, giờ quyết luôn 2 line thì ko biết DN có mặn mà ko?
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
602
Động cơ
43,259 Mã lực
Không liên quan tới đường sắt Bắc - Nam tuy nhiên lần này Bác Tổng - Chủ qua bển xẽ chốt hạ 3 tuyến đường sắt biên giới phía Bắc.
Tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng xẽ chốt phần quan trọng nhất chủ trương đầu tư:
1/ Nguồn vốn thế nào
2/ Hình thức đầu tư thế nào
Chốt xong là tiến hành lập dự án và lập ban quản lý dự án.
PS: Bây giờ họp quốc hội thông chủ trương đầu tư xẽ rất nhanh ko như ngày xưa đâu
sẽ chứ không phải là xẽ nha cụ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,670
Động cơ
159,943 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chi 4 tỷ để lập BCNCTKT của dự án 120.000 tỷ! Cơ chế như thế thì lấy đâu ra chất lượng của nghiên cứu tiền khả thi chứ?
Cái này phải biết rõ được trình tự thủ tục thì mới hiểu được cụ ạ.

Nôm na là trong năm nay chưa có đầu mục bố trí vốn cho cái món lập BCNCTKT. Mà để duyệt đầu mục cho vốn đầu tư công thì lâu, dù có nhõn ít tiền thôi. Thế nên mới trích từ nguồn dự phòng để chi trả.

Mà cái nguồn dự phòng này có đặc điểm là bố trí cho dự án cấp bách nên phải tiêu hết tiền trong năm, không tiêu hết sẽ bị kỷ luật nên các bác chỉ đề xuất số tiền tương ứng với con số dự kiến giải ngân thôi cụ ạ.

Giá trị Hợp đồng tư vấn lập BCNCTKT lớn hơn nhiều, nhưng năm nay chỉ giải ngân được 4 tỉ thì chỉ xin 4 tỉ thôi, năm sau lại bố trí vốn tiếp.
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
51
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,670
Động cơ
159,943 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn chưa có thỏa thuận nào về đường sắt cao tốc Bắc Nam. 2 cụ tổng mà không chốt thì bên dưới nào dám thực hiện.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,329
Động cơ
376,447 Mã lực
FB_IMG_1724064370175.jpg

Tuyến mới mà xong thì tuyến cũ có thành đường sắt đô thị không các cụ nhỉ?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,329
Động cơ
376,447 Mã lực
3. Giấy chứng nhận bàn giao hồ sơ kết quả dự án viện trợ Việt Nam lập quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
10. Công thư giữa Bộ Giao thông Vận tải nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Tổng cục Hợp tác phát triển quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về nghiên cứu tính khả thi của Dự án viện trợ kỹ thuật lập Quy hoạch hai tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lạng Sơn - Hà Nội và Móng Cái - Hạ Long - Hà Nội.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,363
Động cơ
406,224 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
FB_IMG_1724064370175.jpg

Tuyến mới mà xong thì tuyến cũ có thành đường sắt đô thị không các cụ nhỉ?
Cái Inphographic trên có 1 chi tiết sai: 100 ngàn tỉ là dự kiến đầu tiên: cải tạo và nâng cấp tuyến đường đơn hiện tại, và là thời giá năm 2016. Còn nếu là tuyến mới thì là đường đôi chứ không phải đường đơn. Và vốn đầu tư sẽ là 220 ngàn tỉ chứ không phải 100 ngàn tỉ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,329
Động cơ
376,447 Mã lực

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,737
Động cơ
481,621 Mã lực
Nơi ở
..
Chốt 3 tuyến: từ Hà Nội đi được 3 hướng khác nhau
IMG_9662.jpeg
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
658
Động cơ
184,304 Mã lực
Tuổi
45
Cái Inphographic trên có 1 chi tiết sai: 100 ngàn tỉ là dự kiến đầu tiên: cải tạo và nâng cấp tuyến đường đơn hiện tại, và là thời giá năm 2016. Còn nếu là tuyến mới thì là đường đôi chứ không phải đường đơn. Và vốn đầu tư sẽ là 220 ngàn tỉ chứ không phải 100 ngàn tỉ.
Nếu chưa có đk thì làm tuyến đơn,dự trữ hạ tầng kĩ thuật để làm tuyến đôi cũng ok. Dành tiền để ưu tiên làm đoạn 40km nối hải phòng quảng ninh
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,054 Mã lực
Vẫn chưa có thỏa thuận nào về đường sắt cao tốc Bắc Nam. 2 cụ tổng mà không chốt thì bên dưới nào dám thực hiện.
Làm sao mà chốt được, dự án lớn như vậy, còn chưa đc QH duyệt chủ trương đầu tư.
Dự án này chắc còn đàm phán dài dài.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top