[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,495
Động cơ
376,340 Mã lực

bluesa86

Xe hơi
Biển số
OF-856687
Ngày cấp bằng
5/4/24
Số km
106
Động cơ
1,654 Mã lực
Tuổi
36
Hôm qua em đọc được tin này, theo các bác Cà phê sáng TP. Hồ Chí Minh, trưa ăn phở Hà Nội" đến năm 2035 có thành hiện thực không ạ? :D:D:D. Em đọc thông tin trên các trang mạng, thì hiện tại Trung Quốc làm đường sắt cao tốc đỉnh nhất, đỉnh hơn Nhật, liệu có thật thế không các bác ơi?

Dự án này xong, tốc độ đạt 350km/h và cao hơn, thời gian tàu chạy giữa Hà Nội - TP.HCM được rút ngắn còn 5 giờ 30 phút. Nếu tốc độ 250km/h, thời gian hơn 10 tiếng, như vậy người dân sẽ chọn đi máy bay chứ không đi tàu nữa.

1725004670913.png

Link bài ở đây ạ: https://www.baogiaothong.vn/sang-ro-y-tuong-tuyen-duong-sat-toc-do-cao-350km-h-192240828095600834.htm

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất đầu tư với quy mô đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, hạ tầng thiết kế với tốc độ 350km/h.

Khởi công trước đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang:
Tuyến có chiều dài 1.541km, kế hoạch hoàn thành năm 2035, kết hợp kinh tế với an ninh - quốc phòng, giữa vận tải hành khách là chủ yếu và vận tải hàng hóa nhanh khi có nhu cầu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,695
Động cơ
626,383 Mã lực
Đi máy bay cũng đạt được ước mơ này rồi. Tàu thì cũng tốn tiền vé khá cao chả rẻ hơn mấy đâu. Đi tuyến ngắn hơn mới lợi.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,685
Động cơ
267,634 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Đường sắt cao tốc thì hiện TQ là số 1 cụ ạ, hơn Nhật lâu rồi. Với cả Nhật làm ăn ở VN chảy mửa quá nên dự án này lại quay xe xem xét TQ làm. Em thấy thế là hợp lý.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,535
Động cơ
22,310 Mã lực
Nếu trả lời mỗi cái tiêu đề của cụ thì: Bọn em làm thế lâu rồi!
Ngoài ra, với xe BusĐông Dương, bọn em còn du lịch Hà Nội, Viên Chăn, Phnôm Pênh , và TP HCM trong vòng có mấy tiếng!
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,535
Động cơ
22,310 Mã lực
Đi máy bay cũng đạt được ước mơ này rồi. Tàu thì cũng tốn tiền vé khá cao chả rẻ hơn mấy đâu. Đi tuyến ngắn hơn mới lợi.
Nếu check in nhanh - như đón tàu đường sắt trên cao! Rồi bán vé tháng cho người đi làm thường xuyên, thì sẽ là 1 lựa chọn.
 

Khongchuulon

Xe máy
Biển số
OF-698373
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
97
Động cơ
97,932 Mã lực
Tuổi
51
Em chỉ biết đợi thôi ko dám bàn.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,014
Động cơ
302,807 Mã lực
Giờ mới đề xuất ý tưởng mà đã mơ sắp thành hiện thực.
Mà muốn vậy thì giờ có khó gì, đặt chuyến bay sớm, ra sân bay ngồi phòng chờ VIP cafe miễn phí, 10h là ra đến HN ăn phở trưa rồi
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,685
Động cơ
267,634 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội

kienthuc

Xe tải
Biển số
OF-863662
Ngày cấp bằng
16/7/24
Số km
236
Động cơ
6,440 Mã lực
Làm được tàu đệm từ trường thì ngon. Đúng nghĩa lướt trên không, êm ru mà siêu nhanh 400-500km/h.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,445 Mã lực
Nếu check in nhanh - như đón tàu đường sắt trên cao! Rồi bán vé tháng cho người đi làm thường xuyên, thì sẽ là 1 lựa chọn.
Vé tháng mà cho HN - HCM thì chắc riêng tiền vé đã phải tầm 100-150 triệu/tháng rồi cụ, không có người nào làm vậy đâu.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,688 Mã lực
Với tình hình thực tế hiện nay, các cụ nghĩ hn-sg hay sg-hn đi máy bay, từ khi vào làm thủ tục cho đên khi ra khỏi sân bay điểm tới đừng nói đến cafe với ăn trưa, có chuyến nào các cụ mất dưới 4h không? Hay có những chuyến các cụ mất đến 6-7h mà thời gian chủ yếu là vật vờ ở sân bay. Thôi cứ ăn cơm rau muống hóng thôi các cụ ạ. Hóng cho nó vui.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,685
Động cơ
267,634 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Với tình hình thực tế hiện nay, các cụ nghĩ hn-sg hay sg-hn đi máy bay, từ khi vào làm thủ tục cho đên khi ra khỏi sân bay điểm tới đừng nói đến cafe với ăn trưa, có chuyến nào các cụ mất dưới 4h không? Hay có những chuyến các cụ mất đến 6-7h mà thời gian chủ yếu là vật vờ ở sân bay. Thôi cứ ăn cơm rau muống hóng thôi các cụ ạ. Hóng cho nó vui.
Thời gian bay bằng thời gian làm thủ tục và chờ đợi đã là chuyến bay suôn sẻ không delay cụ ạ. Cơ mà với đa số trường hợp có delay thì máy bay vẫn nhanh hơn tàu hỏa cũ gần chục lần. Em cũng thấy thích có tàu cao tốc để thêm một lựa chọn di chuyển nhanh nữa vậy nên em cũng hóng lắm. 😄
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,688 Mã lực
Thời gian bay bằng thời gian làm thủ tục và chờ đợi đã là chuyến bay suôn sẻ không delay cụ ạ. Cơ mà với đa số trường hợp có delay thì máy bay vẫn nhanh hơn tàu hỏa cũ gần chục lần. Em cũng thấy thích có tàu cao tốc để thêm một lựa chọn di chuyển nhanh nữa vậy nên em cũng hóng lắm. 😄
May là độc quyền, nên khả năng bị delay như đội VNDelay hay VietDelay thấp hơn. Cứ hy vọng cho đời nó tươi cụ nhỉ :)) .Đường hàng không là phương tiện giao thông an toàn cao, tốc độ cao,đòi hỏi chính xác từ kỹ thuật, an toàn bay, điều hành bay cho đến giờ cất hạ cánh. Mà thực tế giờ còn tệ hơn xe đò về giờ giấc xuất bến, vào bến. :))
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,031
Động cơ
440,922 Mã lực
Vẫn chỉ là giấc mơ ....
 

vcvtv

Xe tải
Biển số
OF-94603
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
200
Động cơ
133,840 Mã lực
Tốc độ cao nhất mới đạt 350km/h. Còn tốc độ trung bình thấy các chuyên gia tính không đến 200km/h đâu mà tưởng tượng.
 

mango

Xe tăng
Biển số
OF-31562
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
1,862
Động cơ
499,651 Mã lực
TQ vào làm khéo lại nghĩ thêm phương án vận chuyển hàng chạy tới SG luôn.
Còn mấy anh Nhật... thì chỉ thích bán Shinkasen thôi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Hôm qua em đọc được tin này, theo các bác Cà phê sáng TP. Hồ Chí Minh, trưa ăn phở Hà Nội" đến năm 2035 có thành hiện thực không ạ? :D:D:D. Em đọc thông tin trên các trang mạng, thì hiện tại Trung Quốc làm đường sắt cao tốc đỉnh nhất, đỉnh hơn Nhật, liệu có thật thế không các bác ơi?

Dự án này xong, tốc độ đạt 350km/h và cao hơn, thời gian tàu chạy giữa Hà Nội - TP.HCM được rút ngắn còn 5 giờ 30 phút. Nếu tốc độ 250km/h, thời gian hơn 10 tiếng, như vậy người dân sẽ chọn đi máy bay chứ không đi tàu nữa.

View attachment 8713710
Link bài ở đây ạ: https://www.baogiaothong.vn/sang-ro-y-tuong-tuyen-duong-sat-toc-do-cao-350km-h-192240828095600834.htm

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất đầu tư với quy mô đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, hạ tầng thiết kế với tốc độ 350km/h.

Khởi công trước đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang:
Tuyến có chiều dài 1.541km, kế hoạch hoàn thành năm 2035, kết hợp kinh tế với an ninh - quốc phòng, giữa vận tải hành khách là chủ yếu và vận tải hàng hóa nhanh khi có nhu cầu.
Thế thì được lợi ích gì hả bác?
Cái cần là Giảm Chi phí vận tải hàng hóa và Thời gian vận tải, vốn là điểm yếu ở xứ ta, thì tuyến này không làm được.

Còn ăn sáng với ăn trưa thì có được cái gì đâu?
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,498
Động cơ
243,798 Mã lực
Tuổi
32
Hôm qua em đọc được tin này, theo các bác Cà phê sáng TP. Hồ Chí Minh, trưa ăn phở Hà Nội" đến năm 2035 có thành hiện thực không ạ? :D:D:D. Em đọc thông tin trên các trang mạng, thì hiện tại Trung Quốc làm đường sắt cao tốc đỉnh nhất, đỉnh hơn Nhật, liệu có thật thế không các bác ơi?

Dự án này xong, tốc độ đạt 350km/h và cao hơn, thời gian tàu chạy giữa Hà Nội - TP.HCM được rút ngắn còn 5 giờ 30 phút. Nếu tốc độ 250km/h, thời gian hơn 10 tiếng, như vậy người dân sẽ chọn đi máy bay chứ không đi tàu nữa.

View attachment 8713710
Link bài ở đây ạ: https://www.baogiaothong.vn/sang-ro-y-tuong-tuyen-duong-sat-toc-do-cao-350km-h-192240828095600834.htm

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất đầu tư với quy mô đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, hạ tầng thiết kế với tốc độ 350km/h.

Khởi công trước đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang:
Tuyến có chiều dài 1.541km, kế hoạch hoàn thành năm 2035, kết hợp kinh tế với an ninh - quốc phòng, giữa vận tải hành khách là chủ yếu và vận tải hàng hóa nhanh khi có nhu cầu.
Mơ vớ vẩn.
Làm thế nào mà HN-SG vé còn 1tr /chuyến ấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top