Em cũng đồng ý với cụ. Đường sắt cao tốc mà chở người thì vé cũng ngang ngửa máy bay. Mà vận chuyển người thì mạng lưới đường bộ cao tốc từ Bắc vào Nam đang hoàn thiện. Vài năm nữa là tuyến HN-HCM cao tốc 100%, kết hợp với máy bay thì nhiệm vụ vận chuyển người cơ bản là đáp ứng được rồi.Thế thì được lợi ích gì hả bác?
Cái cần là Giảm Chi phí vận tải hàng hóa và Thời gian vận tải, vốn là điểm yếu ở xứ ta, thì tuyến này không làm được.
Còn ăn sáng với ăn trưa thì có được cái gì đâu?
Cái quan trọng là vận chuyển hàng hóa vừa chậm và đắt nếu chỉ dựa phần lớn vào các xe container Bắc-Nam và 1 phần đường thủy, đường sắt cũ như hiện nay. Em mà là cụ thủ, em chỉ đạo phương án làm đường sắt khổ 1,4m, chở người kết hợp chở hàng. Tốc độ tối đa chỉ cần khoảng 200 km/h, trung bình 100km/h đã quá ngon rồi. Rau củ quả vận chuyển từ miền Nam xuất sang TQ thoải mái.