[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Muốn vừa làm vừa chơi hoặc chỉ chơi không làm thì sang Nam Mỹ ạ.
Đất rộng, đồng bằng màu mỡ, khí hậu thuận lợi, khoáng sản phong phú, dân số đông đúc, môi trường hoà bình, chưa từng chịu ảnh hưởng của thế chiến.
Nhưng cứ lóp ngóp ở mức thu nhập trung bình tầm 10k USD, không thể nào trở thành nước phát triển được.
Hehe Nam Mỹ mấy chục nước chỉ có 3 nước GDP đầu người 10 ngàn đô thôi cụ ơi: Uruguay, Chile, Guyana. Guyana thì do dầu khí, trước khi tìm ra dầu (2019) thì chỉ hơn 5 ngàn đô.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
387
Động cơ
238,651 Mã lực
Hehe Nam Mỹ mấy chục nước chỉ có 3 nước GDP đầu người 10 ngàn đô thôi cụ ơi: Uruguay, Chile, Guyana. Guyana thì do dầu khí, trước khi tìm ra dầu (2019) thì chỉ hơn 5 ngàn đô.
Vâng, họ có mọi điều kiện để trở thành nước phát triển. Chỉ trừ con người, quá ham chơi lười làm, nên mãi mãi vẫn vậy.
Ngoài ra, ở Đông Nam Á cũng có một nước được coi là quốc gia Nam Mỹ, chẳng qua nằm nhầm chỗ sang Tây TBD.
Đó là Philippines. Ham chơi lười làm, nghiện ngập băng đảng. Lên trung bình khá từ rất lâu rồi, nhưng mãi mãi không thể khá nổi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng, họ có mọi điều kiện để trở thành nước phát triển. Chỉ trừ con người, quá ham chơi lười làm, nên mãi mãi vẫn vậy.
Ngoài ra, ở Đông Nam Á cũng có một nước được coi là quốc gia Nam Mỹ, chẳng qua nằm nhầm chỗ sang Tây TBD.
Đó là Philippines. Ham chơi lười làm, nghiện ngập băng đảng. Lên trung bình khá từ rất lâu rồi, nhưng mãi mãi không thể khá nổi.
Có 1 chút nhạy cảm nhưng phải nói với cụ là mấy nước ĐNA kia nếu không có Hoa kiều thì cũng vậy thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,618 Mã lực
Tuổi
44
Vâng, họ có mọi điều kiện để trở thành nước phát triển. Chỉ trừ con người, quá ham chơi lười làm, nên mãi mãi vẫn vậy.
Ngoài ra, ở Đông Nam Á cũng có một nước được coi là quốc gia Nam Mỹ, chẳng qua nằm nhầm chỗ sang Tây TBD.
Đó là Philippines. Ham chơi lười làm, nghiện ngập băng đảng. Lên trung bình khá từ rất lâu rồi, nhưng mãi mãi không thể khá nổi.
Châu Á chắc phải mấy ông Á Đông, chịu ảnh hưởng của Nho giáo với việc học nhiều làm nhiều, tôn trọng học vấn nhân sĩ trí thức mới thành phát triển được
Vâng, họ có mọi điều kiện để trở thành nước phát triển. Chỉ trừ con người, quá ham chơi lười làm, nên mãi mãi vẫn vậy.
Ngoài ra, ở Đông Nam Á cũng có một nước được coi là quốc gia Nam Mỹ, chẳng qua nằm nhầm chỗ sang Tây TBD.
Đó là Philippines. Ham chơi lười làm, nghiện ngập băng đảng. Lên trung bình khá từ rất lâu rồi, nhưng mãi mãi không thể khá nổi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,088
Động cơ
313,171 Mã lực
Có 1 chút nhạy cảm nhưng phải nói với cụ là mấy nước ĐNA kia nếu không có Hoa kiều thì cũng vậy thôi.
Hoa Kiều chủ yếu ở Indo, Thái Lan thôi, chứ Malaysia đâu phải yếu tố người Hoa đâu.
Malaysia họ nhìn xa sự ảnh hưởng người Hoa, nên mới tách hẳn 01 hòn đảo để người gốc Hoa sinh sống đấy.
VN mong bằng đc Malaysia là tốt lắm rồi.
Chúng ta đang đầu tư mạnh vào các trụ cột: giao thông, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, cải cách hành chính.
Trong đó, trụ cột giao thông xếp đầu để biết NN sẽ ưu tiên như thế nào, vốn sẽ ưu tiên trước hết.
Thời anh Ajinomoto lên, anh ấy cho rà soát hết các dự án, cái nào ko quan trọng cho cắt giảm, để dồn nguồn lực phát triển giao thông.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hoa Kiều chủ yếu ở Indo, Thái Lan thôi, chứ Malaysia đâu phải yếu tố người Hoa đâu.
Malaysia họ nhìn xa sự ảnh hưởng người Hoa, nên mới tách hẳn 01 hòn đảo để người gốc Hoa sinh sống đấy.
VN mong bằng đc Malaysia là tốt lắm rồi.
Chúng ta đang đầu tư mạnh vào các trụ cột: giao thông, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, cải cách hành chính.
Trong đó, trụ cột giao thông xếp đầu để biết NN sẽ ưu tiên như thế nào, vốn sẽ ưu tiên trước hết.
Thời anh Ajinomoto lên, anh ấy cho rà soát hết các dự án, cái nào ko quan trọng cho cắt giảm, để dồn nguồn lực phát triển giao thông.
Cụ nhầm đấy ợ. Malaysia gốc Hoa gần 25%. 10 người giàu nhất Malaysia thì 9 người gốc Hoa, 1 người gốc Ấn.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
809
Động cơ
40,883 Mã lực
Tuổi
35
Châu Á chắc phải mấy ông Á Đông, chịu ảnh hưởng của Nho giáo với việc học nhiều làm nhiều, tôn trọng học vấn nhân sĩ trí thức mới thành phát triển được
Vâng, ấy vậy mà nhiều người ko nhìn thấy mặt tích cực rõ ràng của Nho giáo.
Họ phiến diện phê phán thậm tệ, cho rằng Nho giáo là rào cản phát triển của xã hội.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,618 Mã lực
Tuổi
44
Vâng, ấy vậy mà nhiều người ko nhìn thấy mặt tích cực rõ ràng của Nho giáo.
Họ phiến diện phê phán thậm tệ, cho rằng Nho giáo là rào cản phát triển của xã hội.
Không học thì có mà đi ăn mày. Em vẫn nhắc nhở con em nó thế.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,563
Động cơ
352,334 Mã lực
Cụ nhầm đấy ợ. Malaysia gốc Hoa gần 25%. 10 người giàu nhất Malaysia thì 9 người gốc Hoa, 1 người gốc Ấn.
Bọn Malaysia có nhiều chính sách hạn chế người Hoa, bởi vì nếu đối xử bình đẳng thì người Hoa sẽ đứng đầu hết. Ví dụ như các trường ĐH công thường giới hạn một tỷ lệ nào đó cho người Hoa. Thằng bạn em người Malay gốc Hoa kể hồi nó thi ĐH tất cả thí sinh gốc Hoa phải toàn điểm A thì mới có cơ hội vào khoa của nó, còn bọn Malaysia gốc thì toàn B và C cũng được vào.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bọn Malaysia có nhiều chính sách hạn chế người Hoa, bởi vì nếu đối xử bình đẳng thì người Hoa sẽ đứng đầu hết. Ví dụ như các trường ĐH công thường giới hạn một tỷ lệ nào đó cho người Hoa. Thằng bạn em người Malay gốc Hoa kể hồi nó thi ĐH tất cả thí sinh gốc Hoa phải toàn điểm A thì mới có cơ hội vào khoa của nó, còn bọn Malaysia gốc thì toàn B và C cũng được vào.
Vâng, nhưng Malaysia vẫn đứng cao trong xếp hạng "tự do, bình đẳng" của Ph Tây. Tiêu chuẩn kép đến thế là cùng.
 

lonely_captain

Xe hơi
Biển số
OF-82229
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
193
Động cơ
411,512 Mã lực
Vâng, nhưng Malaysia vẫn đứng cao trong xếp hạng "tự do, bình đẳng" của Ph Tây. Tiêu chuẩn kép đến thế là cùng.
Bởi vì Malaysia cho thành lập trường thoải mái, nên ai muốn học trường nào thì học còn trường công thì tạo điều kiện cho giáo dục đồng đều
Chứ không sẽ thiên lệch rất dữ dội và bất ổn xã hội.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Đáng chú ý, ông cho biết Siemens quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam và có thể cung cấp các giải pháp về đầu máy, toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe.

Kịch bản dự thảo đề xuất 3 phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư từ 68,9 tỷ đô đến trên 70 tỷ đô.

Cuối cùng siemens cũng chịu theo yêu cầu của mình, còn người Nhật có chịu lún mình để bước vào vòng đám phán với Việt nam về ĐSCT không? hay đứng ngoài cuộc chơi?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đáng chú ý, ông cho biết Siemens quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam và có thể cung cấp các giải pháp về đầu máy, toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe.

Kịch bản dự thảo đề xuất 3 phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư từ 68,9 tỷ đô đến trên 70 tỷ đô.

Cuối cùng siemens cũng chịu theo yêu cầu của mình, còn người Nhật có chịu lún mình để bước vào vòng đám phán với Việt nam về ĐSCT không? hay đứng ngoài cuộc chơi?
Cứ có chữ chuyển giao là vui trước đã. Còn có hấp thụ được hay không thì tính sau
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Cứ có chữ chuyển giao là vui trước đã. Còn có hấp thụ được hay không thì tính sau
Toa xe thì dễ nếu không phải động lực phân tán.
Cái VN cần là cái chuyển giao bảo trì bảo dưỡng. (Có thể sau xyz năm) chứ cái này mà thuê mấy ông Đức thì đắt lắm, lương gấp cả chục lần người mình
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Đáng chú ý, ông cho biết Siemens quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam và có thể cung cấp các giải pháp về đầu máy, toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe.

Kịch bản dự thảo đề xuất 3 phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư từ 68,9 tỷ đô đến trên 70 tỷ đô.

Cuối cùng siemens cũng chịu theo yêu cầu của mình, còn người Nhật có chịu lún mình để bước vào vòng đám phán với Việt nam về ĐSCT không? hay đứng ngoài cuộc chơi?
Tốt nhất là Nhật ko nhún thì nghỉ khoẻ luôn ! Dùng dằng mãi làm gì !
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Sân bay Long Thành có vấn đề gì hả cụ?
Không vấn đề gì cả, vì mình điều chỉnh kịp hồ sơ mời thầu, cụ thấy có thằng tây nào nhảy vào mua thầu đâu, mặc dù thóc thật.
Nếu ko thì hoàn thành kịp 30/4/2025 rồi, thôi chậm 1 năm cũng ko sao cả, hi vọng ông thiết bị tây bán nhà đủ năng lực
 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
513
Động cơ
11,245 Mã lực
Bọn Malaysia có nhiều chính sách hạn chế người Hoa, bởi vì nếu đối xử bình đẳng thì người Hoa sẽ đứng đầu hết. Ví dụ như các trường ĐH công thường giới hạn một tỷ lệ nào đó cho người Hoa. Thằng bạn em người Malay gốc Hoa kể hồi nó thi ĐH tất cả thí sinh gốc Hoa phải toàn điểm A thì mới có cơ hội vào khoa của nó, còn bọn Malaysia gốc thì toàn B và C cũng được vào.
Mã Lai thì người Hoa không được làm quan chức, chính trị. Người Hoa bắt buộc phải học cấp 1 tiếng Mã
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top