Để dự án 350kmh có thể thành công cả về giá vé lẫn thời gian di chuyển thì cần giải hai bài toán kỹ thuật sau:
1. Đón trả khách không dừng: tàu mẹ chính vẫn di chuyển như bình thường, khi đến ga trung gian thì sẽ tách ra tàu con cho khách xuống, đồng thời sẽ có tàu con khác đón khách lên ghép với tàu mẹ. Từ đó đảm bảo tàu mẹ không phải dừng đỗ nhiều lần, giảm thiểu chi phí và thời gian phát sinh.
2. Tàu mẹ đủ dài để giảm chi phí trung bình, có thể lên đến vài chục toa.
Khi tàu chính đủ dài thì vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể giãn cách giữa các lượt tàu mà không làm giảm năng lực vận tải. Thay vì 5-10p một chuyến thì có thể tăng lên 30-60p một chuyến, thời gian đủ dài để tránh các tai nạn phát sinh do quá trình tách ghép tàu con khi đến ga trung gian.
Các cụ có thể bảo là đã thằng nào làm được đâu, ờ thì chả sao, bây giờ VN làm
Nước nào phá bẫy thu nhập trung bình chả phải có đóng góp gì đó cho thế giới, TQ làm đsct giá rẻ thì giờ VN làm còn hiệu quả hơn.
Một lần nữa, em free ý tưởng này cho toàn nhân loại dùng