[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
531
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
ĐSCT không phải là ph tiện công cộng cụ ạ. Nó là ph tiện giao thông xa xỉ.
Chẳng biết xa xỉ thế nào, nhưng em đi bên TQ thì đủ mọi thành phần dân lao động, buôn bán là chính :D

Chặng Thượng Hải - Tô Châu (110 km, tương đương Hà Nội - Hải Phòng) mất khoảng 25 phút và 125.000 đồng tiền vé.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
ĐSCT không phải là ph tiện công cộng cụ ạ. Nó là ph tiện giao thông xa xỉ.
có xa xỉ bằng tự lái ô tô hay đi máy bay không? Thế giới sẽ chia hai phần, có đường 350 và không có đường 350! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Trước 350 đắt thì đúng vì made in Germany, made in Japan. Từ ngày có made in China, made in Tây Ban Nha, made in Nga... thì 350 đã rẻ nhiều rồi. Tây Ban Nha thật ra dân số bằng một nửa VN, dân đi tàu sẽ không nhiều bằng. 100 triệu dân mà sợ thiếu người đi tàu thì nước nào đủ đây.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Ông Siemens như kiểu trùm cuối nhỉ. Sang VN chốt deal đúng vào thời điểm VN chốt phương án đường sắt cao tốc. Có vẻ Shinkansen ra rìa vụ này rồi. Chắc mọi người còn nhớ báo giới đã thòng trước về cái hội thảo đường sắt cao tốc sẽ tổ chức vào tháng 12/2023. Hình như cuối cùng hội thảo này đã không diễn ra thì phải, và không có bài báo nào về nó cả. Hội thảo đó tổ chức để PR cho Shinkansen.


 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,740
Động cơ
393,952 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Không hề mơ tưởng cụ nhé.
VN hoàn toàn có thể tự chủ từng phần của dự án.

Ví dụ: VN có thể hợp tác Tập đoàn Siemens để cung cấp đầu máy toa xe.

Tập đoàn Siemens muốn cung cấp đầu máy, toa xe đường sắt tốc độ cao - VnExpress

"
HÀ NỘI - Ông Roland Busch, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Siemens (Đức), bày tỏ quan tâm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, có thể cung cấp giải pháp về đầu máy, toa xe.

Tại cuộc gặp Thủ tướng P hạm Minh Chính chiều 26/2, ông Roland Busch đồng thời cho biết có thể cung cấp hệ thống tín hiệu đường sắt, chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.

"

Giá vé thì em chưa bàn, sau này tính, có thể Nhà nác lúc đầu sẽ có chính sách trợ giá cho 1 số tuyến....
bài học xe hơi
mà nhãn tiền là con xe máy đấy.
đã có gì . hay vẫn là chúng nắm hết .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Cụ chuẩn. Bằng vé máy bay thì tôi cũng chuyển sang đi đường sắt thật. An toàn ko xóc và ít thời gian ngồi chờ sân bay. Ngồi trên tàu ngắm cảnh cũng vui nữa.
bớt thêm chuyện cởi đồ, đứng xe buýt chen chúc nữa chứ! :D Thế nên bên Tây chúng nó cứ chém giá vé tàu cao, ai không đủ tiền thì đi máy bay.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,921
Động cơ
120,178 Mã lực
Tuyến 350 mà được vận hành với giá rẻ vd dưới 1tr cho tuyến HN-SG hay 500k HN-Đà Nẵng thì sẽ có tác dụng lan tỏa kinh tế đáng kể với các tỉnh miền Trung, du lịch sẽ phát triển là chắc chắn, ngoài ra một trung tâm kinh tế ở miền Trung có thể hình thành giúp thu hẹp khoảng cách với hai đầu Bắc Nam. Khả năng miền Trung sẽ ưu tiên phát triển kinh tế tri thức nên không phát triển công nghiệp nặng do vậy CP ưu tiên đs chở người để vận chuyển chất xám :D
Nếu ưu việt hơn về chi phí vận hành bảo dưỡng thì tự nó sẽ làm cho hàng không chết dần mà không cần phải được ưu ái bù lỗ nhiều hơn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Rất tiếc Việt nam không thuê siement thiết kế lại toa xe cho đường sắt cũ 1m ray rời hiện nay, em tin là họ có giải pháp để khử độ rung lắc và tiếng ồn để nâng tốc độ chạy tàu lên nữa.
Về đường sắt hợp tác với siement hoặc với TQ là đúng đắn nhất, chứ mấy anh Nhật hay TBN luôn bị bó buộc trong cái cũ. Lối mòn
Nếu mà hợp tác toàn diện với Siemens thì sớm muộn cái gì cũng sẽ làm được. Đấy là miếng bánh chào ra để cho Siemen chuyển giao công nghệ mà.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chẳng biết xa xỉ thế nào, nhưng em đi bên TQ thì đủ mọi thành phần dân lao động, buôn bán là chính :D

Chặng Thượng Hải - Tô Châu (110 km, tương đương Hà Nội - Hải Phòng) mất khoảng 25 phút và 125.000 đồng tiền vé.
Có 1 chi tiết quan trọng phải đính chính cụ là khoảng cách đường sắt giữa ga Hồng kiều Thượng hải và ga Bắc Tô châu là 75km chứ không phải 110km. Và nếu đi tàu thường, cụ chỉ mất 14,5 tệ tiền vé (50 ngàn đồng).
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,835
Động cơ
249,953 Mã lực
Chẳng biết xa xỉ thế nào, nhưng em đi bên TQ thì đủ mọi thành phần dân lao động, buôn bán là chính :D

Chặng Thượng Hải - Tô Châu (110 km, tương đương Hà Nội - Hải Phòng) mất khoảng 25 phút và 125.000 đồng tiền vé.
Em thấy bảo CP TQ nó trợ giá "khủng" cho hệ thống ĐSCT đó. Nhìn bề ngoài hoành tráng vậy thôi chứ hầu hết đang lỗ chỏng gọng....:))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy bảo CP TQ nó trợ giá "khủng" cho hệ thống ĐSCT đó. Nhìn bề ngoài hoành tráng vậy thôi chứ hầu hết đang lỗ chỏng gọng....:))
Tuyến Thượng hải - Tô châu thì không trợ giá đâu cụ, lãi lớn đấy. Có điều như tôi đính chính ở trên thì khoảng cách nó không phải là 110km mà là 75km. 125 ngàn đồng cho 75km là không quá đắt, nhưng cũng không hề thấp.

Sở dĩ tuyến này lãi lớn là vì, chắc cụ không thể hình dung, mỗi ngày có những 180 chuyến tàu đi về (90 chuyến mỗi chiều) và khách luôn đông.
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
531
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Có 1 chi tiết quan trọng phải đính chính cụ là khoảng cách đường sắt giữa ga Hồng kiều Thượng hải và ga Bắc Tô châu là 75km chứ không phải 110km. Và nếu đi tàu thường, cụ chỉ mất 14,5 tệ tiền vé (50 ngàn đồng).
Sao check trên GG Map thì đúng nhỉ :D

Vé thường rẻ bằng 1/2 cao tốc nhưng đi trong bao lâu vậy cụ ?
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
531
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Em thấy bảo CP TQ nó trợ giá "khủng" cho hệ thống ĐSCT đó. Nhìn bề ngoài hoành tráng vậy thôi chứ hầu hết đang lỗ chỏng gọng....:))
Không rõ là lỗ lãi như nào , nhưng dân sướng cụ ạ.

Giờ cứ thử tưởng tượng ngồi vèo cái từ HN xuống Hạ Long mất 30 phút có 125k xem.

Hạ Long kinh tế, du lịch phát triển không kịp ấy chứ :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Có 1 chi tiết quan trọng phải đính chính cụ là khoảng cách đường sắt giữa ga Hồng kiều Thượng hải và ga Bắc Tô châu là 75km chứ không phải 110km. Và nếu đi tàu thường, cụ chỉ mất 14,5 tệ tiền vé (50 ngàn đồng).
Quanh vùng đó nhiều ga lắm, nếu nhớ 110 km thì chắc là 110 km.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Tây nghe tin làm đường sắt vội vã mua 18 triệu cổ Hòa Phát, tổng giao dịch 84 triệu cổ chắc lịch sử rồi! :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao check trên GG Map thì đúng nhỉ :D

Vé thường rẻ bằng 1/2 cao tốc nhưng đi trong bao lâu vậy cụ ?
Tàu thường đi mất trên dưới 1 tiếng cụ ợ.

Trung quốc đã tự chủ 100% công nghệ ĐSCT và sản xuất hoàn toàn trong nước, nên họ có bù lỗ bao nhiêu thì cũng là móc túi nọ nhét túi kia. Còn những nước làm ĐSCT phải nhập gần 100% như VN hay Indo mà lỗ là gánh nặng lớn, vì liên tục bị chảy máu ngoại tệ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
vì liên tục bị chảy máu ngoại tệ.
Sao bây giờ mới để ý đến chảy máu ngoại tệ? Đi máy bay với đi ô tô ngoại, dùng xăng dầu ngoại ầm ầm thì lại không nói gì về chảy máu ngoại tệ! :D

Tàu 350 rất kinh tế chính vì nó thay được cho máy bay.
 
Chỉnh sửa cuối:

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,717
Động cơ
62,402 Mã lực
Tuyến Thượng hải - Tô châu thì không trợ giá đâu cụ, lãi lớn đấy. Có điều như tôi đính chính ở trên thì khoảng cách nó không phải là 110km mà là 75km. 125 ngàn đồng cho 75km là không quá đắt, nhưng cũng không hề thấp.

Sở dĩ tuyến này lãi lớn là vì, chắc cụ không thể hình dung, mỗi ngày có những 180 chuyến tàu đi về (90 chuyến mỗi chiều) và khách luôn đông.
Tính ra 300km giá 500K
Giá rẻ hơn em đi tàu nằm HN-Vinh toa 4 giường.
Đi giường nằm toa 6 giường chắc bằng.
Còn ghế ngồi thì giá rẻ hơn nửa giá trên.
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,717
Động cơ
62,402 Mã lực
Không rõ là lỗ lãi như nào , nhưng dân sướng cụ ạ.

Giờ cứ thử tưởng tượng ngồi vèo cái từ HN xuống Hạ Long mất 30 phút có 125k xem.

Hạ Long kinh tế, du lịch phát triển không kịp ấy chứ :))
Rẻ hơn phí đường bộ nếu tự phóng xe xuống gặp KH. Mà lại còn uống rượu bia được :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top