[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,970
Động cơ
180,673 Mã lực
Thiết bị toa xe, kỹ thuật của đường sắt đô thị HN.
Vốn thì đã có nguồn vay.
Xây dựng thì đã có nhà thầu.
Hiện tại chỉ còn chờ thủ tục và phê duyệt .
 
Chỉnh sửa cuối:

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,722
Động cơ
337,506 Mã lực
Ngành hàng không là xu thế của tương lại, ĐSCT dù có cố gắng cải tiến kỹ thuật nhưng cũng không cạnh tranh nổi. Về lĩnh vực Hàng không TQ không thể theo kịp Mỹ được cho nên phải đầu tư ngành ĐSCT thôi.
Từ đây đến Đà Nẵng 1h máy bay hoặc 2h tàu cụ chọn phương tiện nào?
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,835
Động cơ
249,953 Mã lực
Ngành hàng không là xu thế của tương lại, ĐSCT dù có cố gắng cải tiến kỹ thuật nhưng cũng không cạnh tranh nổi. Về lĩnh vực Hàng không TQ không thể theo kịp Mỹ được cho nên phải đầu tư ngành ĐSCT thôi.
Chắc lĩnh vực ĐSCT TQ cũng cố sống cố chết làm vì mục đích "9 chị"....phải có 1 cái gì vượt Mỹ và Tây Âu, chứ cứ lẹt đẹt theo sau, copy-paste, ăn cắp công nghệ chúng nó cũng mệt và không xứng mặt đất nước 1,4 tỷ dân. =))

Cá nhân em thấy TQ chả nghĩ ra cái gì mới mà khác hẳn những thứ Mỹ và Tây Âu đã có, đã làm....toàn bắt chước theo đuôi thôi. :))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,981
Động cơ
272,251 Mã lực
Chắc lĩnh vực ĐSCT TQ cũng cố sống cố chết làm vì mục đích "9 chị"....phải có 1 cái gì vượt Mỹ và Tây Âu, chứ cứ lẹt đẹt theo sau, copy-paste, ăn cắp công nghệ chúng nó cũng mệt và không xứng mặt đất nước 1,4 tỷ dân. =))

Cá nhân em thấy TQ chả nghĩ ra cái gì mới mà khác hẳn những thứ Mỹ và Tây Âu đã có, đã làm....toàn bắt chước theo đuôi thôi. :))
Đâu cần phải vượt chi. Tải 1.5 tỷ dân, đua đường trường trăm năm chứ có chạy nước rút đâu. Nên:
1. Giở mọi mánh khóe để ăn cắp. Ăn cắp của thiên hạ trót lọt là AHLD TQ.
2. Không ăn cắp đc thì ra điều kiện: nôn công nghệ ra thành khẩn thì đc vào thị trường 1.5 tỷ dân. Không nôn mới lạ. Free lai xần, không thì biến.
3. Bất cứ công việc gì mới, phải liên danh với nhà thầu TQ.
Cứ thế cho đám flagship chạy KPI è cổ.
Cái thế 1.5 tỷ dân vừa giỏi kinh doanh, đc lãnh đạo tập quyền nó mạnh vậy.
Khi đủ lượng thì chất tự phát tiết thôi cụ ạ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,920
Động cơ
120,178 Mã lực
Chắc lĩnh vực ĐSCT TQ cũng cố sống cố chết làm vì mục đích "9 chị"....phải có 1 cái gì vượt Mỹ và Tây Âu, chứ cứ lẹt đẹt theo sau, copy-paste, ăn cắp công nghệ chúng nó cũng mệt và không xứng mặt đất nước 1,4 tỷ dân. =))

Cá nhân em thấy TQ chả nghĩ ra cái gì mới mà khác hẳn những thứ Mỹ và Tây Âu đã có, đã làm....toàn bắt chước theo đuôi thôi. :))
Thực ra thì vài thập kỷ qua thì TQ đã làm được 1 việc phi thường là đưa 1.4 tỉ dân lên mức cận thu nhập cao mà vẫn giữ được thế thống nhất. Tạo ra đột phá khoa học thì cũng có nhiều lĩnh vực đã có tên TQ rồi, thậm chí nhiều cái tên TQ. Khả năng tương lai TQ sẽ vươn lên rất nhanh trong khoa học khi so với phương tây. Sản phẩm thương mại hóa thì lại phụ thuộc vào việc ở đâu có thị trường cao cấp đông đảo nhất.
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
531
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Thực ra thì vài thập kỷ qua thì TQ đã làm được 1 việc phi thường là đưa 1.4 tỉ dân lên mức cận thu nhập cao mà vẫn giữ được thế thống nhất. Tạo ra đột phá khoa học thì cũng có nhiều lĩnh vực đã có tên TQ rồi, thậm chí nhiều cái tên TQ. Khả năng tương lai TQ sẽ vươn lên rất nhanh trong khoa học khi so với phương tây. Sản phẩm thương mại hóa thì lại phụ thuộc vào việc ở đâu có thị trường cao cấp đông đảo nhất.
Tàu thì đỉnh rồi mà cụ, khen nó thì khen cả ngày không hết :))

Mình cố gắng học hỏi thôi, cả dân cả lãnh đạo...
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,835
Động cơ
249,953 Mã lực
Từ tháng 3/2024, giá trần vé máy bay các chặng nội địa VN sẽ tăng.
Lại mong chờ ĐSCT Bắc - Nam. Ít ra có thêm 1 loại hình di chuyển cũng thêm lựa chọn, nhất là đi du lịch, đi chơi các cụ ạ.

Những quy định nào đáng chú ý có hiệu lực từ tháng 3-2024? - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

"
Giá vé máy bay nội địa tăng nhẹ
Theo đó, thông tư mới sửa đổi khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản. Cụ thể, nhóm đường bay có khoảng cách dưới 500km có giá vé tối đa không đổi là 1.600.000 cho nhóm đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1.700.000 đồng cho nhóm đường bay khác.

Đối với các đường bay có khoảng cách từ 500km đến dưới 850km có giá vé tối đa là 2.250.000 đồng (giá cũ là 2.200.000 đồng); giá vé tối đa của nhóm đường bay có khoảng cách từ 850km đến dưới 1.000km là 2.890.000 đồng (cũ là 2.790.000 đồng); đối với đường bay từ 1.000km đến dưới 1.280km có giá vé tối đa là 3.400.000 đồng (giá cũ là 3.200.000 đồng) và đối với đường bay từ 1.280km trở lên có giá tối đa là 4.000.000 đồng (giá cũ là 3.750.000 đồng).


"
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Từ tháng 3/2024, giá trần vé máy bay các chặng nội địa VN sẽ tăng.
Lại mong chờ ĐSCT Bắc - Nam. Ít ra có thêm 1 loại hình di chuyển cũng thêm lựa chọn, nhất là đi du lịch, đi chơi các cụ ạ.
Bảo là thêm lựa chọn thì các cụ đánh giá thấp đường 350 quá. Phải nói là ưu tiên đi chổ nào có đường sắt êm, nhanh. Làm đến đâu thì mở ngay cho dân đi đến đó như Hà Nội - Đồ Sơn, đừng chờ xong toàn tuyến mới mở! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Trình BCT có 10 trang mà làm gì lâu quá chả có tin tức gì, phải chăng lâu là do nắn thẳng hết mức, giảm số ga. Rất tò mò ai là người đưa ra đề nghị này, sau khi cả vài đội chuyên gia Tây ta rà tới rà lui hơn chục năm mà không đề xuất. Trên báo chí không hề lộ ra.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,519
Động cơ
157,675 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc báo đi rồi nói: Điều hết sức đáng tiếc ở giai đoạn này là hạng mục ga ngầm đường sắt không có trong thiết kế, và khi đã đóng xong cọc móng, đương nhiên sẽ không thể kết hợp xây ga đường sắt ngầm

Nếu báo Nhân dân không đúng thì ACV cung cấp thêm thông tin cũng cầu thị. Không biét Nhân dân có đính chính ko?

Đăng bài của ACV đính chính rồi đấy cụ. Cảng hàng không không dính dáng gì đến ga đường sắt cả, chỉ làm phương án kết nối thôi.


1709089113850.png



Cứ đi phỏng vấn mấy ông chuyên gia về hưu nên mới bị hố thông tin như thế.
1709089072098.png
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,263
Động cơ
110,785 Mã lực
Đội truyền thông nào lùa mấy ông ngâu vào đây spam bố láo lăng nhăng thế. Toàn những ý tưởng kinh dị:
- Tăng số toa lên gấp 10 toa để giá vé còn 1/10
- Làm đường tàu thẳng nhất có thể, nếu cần thì xuyên núi hàng trăm km. Như thế người SG muốn tắm biển Phan Thiết phải đi tàu lên Lâm Đồng rồi bắt xe xuống PT.
- Đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc dùng tàu cao tốc 350km/h
- Đường sắt Bắc Nam đi qua Hải Phòng =))
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Đội truyền thông nào lùa mấy ông ngâu vào đây spam bố láo lăng nhăng thế. Toàn những ý tưởng kinh dị:
Nhưng mà họ nói có lý, phương án đi thẳng qua BMT tiết kiệm 10 tỉ đô la, rút ngắn 250 km, bớt 7 ga dư thừa! :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,125
Động cơ
503,173 Mã lực
Đội truyền thông nào lùa mấy ông ngâu vào đây spam bố láo lăng nhăng thế. Toàn những ý tưởng kinh dị:
- Tăng số toa lên gấp 10 toa để giá vé còn 1/10
- Làm đường tàu thẳng nhất có thể, nếu cần thì xuyên núi hàng trăm km. Như thế người SG muốn tắm biển Phan Thiết phải đi tàu lên Lâm Đồng rồi bắt xe xuống PT.
- Đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc dùng tàu cao tốc 350km/h
- Đường sắt Bắc Nam đi qua Hải Phòng =))
Đọc cũng vui mà cụ.

Em nhìn vào mặt tích cực thì đây là những người giữ topic luôn hot.
Nhân tiện xin cung cấp thông tin là chiều dài ke ga khách 500m đổ lại thôi. Đoàn tàu điển hình là 16 toa (xấp xỉ 16 x 25 = 400 m). Vì vậy không nối dài tàu khách quá đâu nhé.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhưng mà họ nói có lý, phương án đi thẳng qua BMT tiết kiệm 10 tỉ đô la, rút ngắn 250 km, bớt 7 ga dư thừa! :))
Hà nội cao độ 2,5m. Buôn Ma Thuột cao độ 540m. Đường 350km độ dốc tối đa cho phép là 2,5% nên bắt buộc phải đào hầm. Phương án đi thẳng của cụ như vậy là phải đào hầm liên tục từ Đà nẵng đến tận Đồng nai, khoảng 400km. Chi phí đào hầm còn gấp mấy lần chi phí làm 250km đường lộ thiên.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,740
Động cơ
393,937 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
đếch liên quan
tin gì loài báo 9 điểm 3 môn ấy .

ga đường sắt nó nằm ngoài ranh bất cứ nhà ga hàng không trong cụm nhà ga hàng không long thành ấy .


nó ở trên phần đất giao thông đường bộ và đường taxiway máy bay.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Hà nội cao độ 2,5m. Buôn Ma Thuột cao độ 540m. Đường 350km độ dốc tối đa cho phép là 2,5% nên bắt buộc phải đào hầm. Phương án đi thẳng của cụ như vậy là phải đào hầm liên tục từ Đà nẵng đến tận Đồng nai, khoảng 400km. Chi phí đào hầm còn gấp mấy lần chi phí làm 250km đường lộ thiên.
Cái kỹ thuật cầu cạn ấy rất dễ nâng lên hạ xuống giảm độ dốc từ từ và thích hợp cho địa hình không bằng phẳng.
Một ví dụ là ở Nga có cái đường sắt thẳng hết mức nhưng rất dốc làm từ thế kỷ 19, lúc đó muốn lên dốc phải có đầu máy kéo và 1 cái đầu máy đẩy. Sau này thay bằng cầu cạn là xong.

Địa hình VN thì phía Tây có cao nguyên Bảo Lộc, cao nguyên Ban Mê Thuật, Pleiku khá bằng phẳng dù cao. Trong khi đó thì ven biển có rất nhiều núi non, có lúc ra sát bờ biển như đèo Hải Vân.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Cái kỹ thuật cầu cạn ấy rất dễ nâng lên hạ xuống giảm độ dốc từ từ và thích hợp cho địa hình không bằng phẳng.
Một ví dụ là ở Nga có cái đường sắt thẳng hết mức nhưng rất dốc làm từ thế kỷ 19, lúc đó muốn lên dốc phải có đầu máy kéo và 1 cái đầu máy đẩy. Sau này thay bằng cầu cạn là xong.

Địa hình VN thì phía Tây có cao nguyên Bảo Lộc, cao nguyên Ban Mê Thuật, Pleiku khá bằng phẳng dù cao. Trong khi đó thì ven biển có rất nhiều núi non, có lúc ra sát bờ biển như đèo Hải Vân.
Đường sắt Tây Nguyên không đi qua Bảo Lộc, Lâm Đồng mà mạn đường 14 qua Chơn Thành, Đồng Xoài, Gia Nghĩa, Đắc Mil, BMT, Pleiku, Kontum, xuyên đèo Lò Xo về Đà Nẵng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Cụ có đất ở BMT à? lộ rõ dấu hiệu lợi ích nhóm bất động sản :D
Hóa ra nhiều cụ chỉ than nước ta nghèo, đường sắt giá đắt nhưng nghe thấy tiết kiệm 10 tỉ đô la thì đầu óc không chịu nhảy số gì cả! Nhắc lại là 10 tỉ đô la! Trong khi đó làm đường 350 Bắc nam theo thiết kế hiện giờ là khoản 25 tỉ đô.

Còn em chỉ làm theo lời bác Chính dạy cách làm cao tốc, nhân đấy em cũng phát hiện ra nhiều chiên da cố tình không làm theo lời bác dạy! :D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,920
Động cơ
120,178 Mã lực
Cái kỹ thuật cầu cạn ấy rất dễ nâng lên hạ xuống giảm độ dốc từ từ và thích hợp cho địa hình không bằng phẳng.
Một ví dụ là ở Nga có cái đường sắt thẳng hết mức nhưng rất dốc làm từ thế kỷ 19, lúc đó muốn lên dốc phải có đầu máy kéo và 1 cái đầu máy đẩy. Sau này thay bằng cầu cạn là xong.

Địa hình VN thì phía Tây có cao nguyên Bảo Lộc, cao nguyên Ban Mê Thuật, Pleiku khá bằng phẳng dù cao. Trong khi đó thì ven biển có rất nhiều núi non, có lúc ra sát bờ biển như đèo Hải Vân.
Thế còn hao phí năng lượng, bảo dưỡng khi phải kéo lên, xuống dốc? Em mạnh dạn dự tốn gấp mấy lần đi bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top